YOMEDIA
ADSENSE
Chiến dịch quảng bá Maketing website (phần 2)
50
lượt xem 4
download
lượt xem 4
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
SEM: cuộc chiến giành vị trí dẫn đầu Theo nghiên cứu của FTA, hầu hết những người sử dụng Internet ở cả hai nhóm 17-24 và 25-30 tuổi đều có sử dụng công cụ tìm kiếm trong ba tháng qua, trong số đó có hơn 50% sử dụng ít nhất một lần/ngày. Tìm kiếm thông tin đứng thứ hai trong số những lý do truy cập Internet (chỉ sau đọc tin tức).
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chiến dịch quảng bá Maketing website (phần 2)
- Chiến dịch quảng bá 1 Maketing website (phần 2 2) 3 IV - SEM: cuộc chiến giành vị trí dẫn đầu 4 5 Theo nghiên cứu của FTA, hầu hết những người sử dụng Internet ở cả hai 6 nhóm 17-24 và 25 -30 tuổi đều có sử dụng công cụ tìm kiếm trong ba tháng 7 qua, trong số đó có hơn 50% sử dụng ít nhất một lần/ngày. Tìm kiếm thông 8 tin đứng thứ hai trong số những lý do truy cập Internet (chỉ sau đọc tin tức). 9 10 11
- 1 2 quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing - SEM) là 3 phương pháp tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng cách đưa trang web của 4 doanh nghiệp hiển thị ở những vị trí đầu tiên trên trang kết quả của các công 5 cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, MSN... Theo ông Chandler Nguyễn, chuyên 6 gia SEM Công ty DGM, đây là hình thức quảng cáo hiệu quả trong bối cảnh 7 suy thoái hiện nay, vì tiết kiệm chi phí và hiệu quả trong việc thu hút khách 8 hàng đ ến mua hàng tại trang Web hay cửa hàng, dễ dàng kiểm soát, đánh giá 9 tỉ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư một cách chính xác, minh bạch. 10 Phương pháp quảng cáo này có hai hình thức: Pay Per Click - Trả tiền theo 11 click và Search Engine Optimization (SEO) - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. 12 Tại thị trường Việt Nam hay một số nước trong khu vực Đông Nam Á và 13 Đông Á, nhiều người làm tiếp thị thường hiểu nhầm SEM chỉ bao gồm Pay 14 Per Click còn SEO là một mảng riêng. Chính vì vậy khi lập kế hoạch hoặc 15 phê duyệt chiến lược quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, họ thường bỏ qua 16 SEO. 17 Pay Per Click - Cơ hội sau mỗi cú click chuột 18 Pay Per Click (hay còn gọi là Paid Search) là cách hiển thị thông điệp quảng 19 cáo trên phần liên kết được tài trợ (Sponsored Links) trong trang kết quả tìm 20 kiếm của Google, Yahoo… khi người tiêu dùng tìm kiếm những từ khóa có 21 liên quan. Doanh nghiệp sẽ đặt giá cơ bản cho mỗi click và trả tiền cho mỗi 22 lần công cụ tìm kiếm hướng khách hàng tới trang web. Càng có nhiều người 23 truy cập trang web, doanh nghiệp càng có nhiều cơ hội trong việc bán hàng và 24 xây dựng thương hiệu. Đồng thời có thể giảm chi phí quảng cáo vì các công 25 cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google có chính sách thưởng cho khách hàng có 26
- những quảng cáo chất lượng, được nhiều người truy cập nhằm đem đến cho 1 người dùng những kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, bạn phải lưu ý vì nếu chọn 2 một từ khóa quá phổ biến, có thể bạn sẽ nhận đ ược nhiều tìm kiếm nhưng đó 3 không thật sự là những khách hàng tiềm năng và bạn sẽ phải trả một mức phí 4 rất lớn. 5 Làm thế nào để có được một chiến dịch Pay Per Click hiệu quả? 6 1. Xây dựng một chiến lược quảng cáo d ài hơi. Các doanh nghiệp và cả 7 agency truyền thống cần nhận ra rằng người d ùng Internet liên tục tìm kiếm 8 thông tin trên mạng 365 ngày/năm. Sẽ là rất lãng phí nếu doanh nghiệp xây 9 dựng chiến dịch Pay Per Click giống như chạy quảng cáo banner, rầm rộ xuất 10 hiện rồi lại nhanh chóng kết thúc trong một thời gian ngắn. Họ cũng sẽ mất 11 dấu trên thị trường, mất điểm và khó có thể cạnh tranh được với các đối thủ. 12 2. Thực hiện chiến dịch với một số b ước cơ bản sau. Phân tích từ khóa, kiểm 13 tra, đánh giá trang web và tình trạng kinh doanh của doanh nghiệp, xây dựng 14 thông điệp quảng cáo, đưa chiến dịch lên các công cụ tìm kiếm bằng cách đặt 15 giá cho từ khóa. 16 3. Đo lường và đánh giá kết quả hàng tháng. Mỗi công ty đều có những đặc 17 thù riêng và cần báo cáo những thông số riêng. Một số thông số cơ bản cần 18 nắm được là: số lần hiển thị quảng cáo, số lần click chuột, tỉ lệ click, giá mỗi 19 lần click, số lượng giao dịch kinh doanh thu được, tỉ lệ chuyển đổi... Khi thu 20 thập báo cáo, cần so sánh kết quả từ các hoạt động quảng cáo khác nhau theo 21 thời gian để từ đó biết được hoạt động nào có hiệu quả hơn đồng thời nắm bắt 22 được những thay đổi theo thời vụ trong năm. 23 4. Tối ưu hóa chiến dịch dựa vào các báo cáo.Báo cáo sẽ trở nên vô ích nếu 24 không biết nhận xét và áp dụng những thông tin thu thập được để tối ưu hóa 25 chiến dịch. Phần lớn các khách hàng gặp phải tình trạng là có trong tay một 26
- kết quả báo cáo rất đẹp mắt bằng Excel hay Powerpoint, tuy nhiên doanh 1 nghiệp hay agency không biết phải làm gì với báo cáo này, không biết liên hệ 2 những con số trên báo cáo với các mục đích kinh doanh của mình 3 SEO - thủ thuật tăng hạng trang web 4 SEO là quá trình tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm nhằm nâng 5 cao vị trí của trang web trong phần kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google, 6 Y ahoo… khi người tiêu dùng đánh vào một từ khóa có liên quan. Doanh 7 nghiệp không cần trả phí nếu xuất hiện trong phần kết quả tìm kiếm tự nhiên 8 nên một trang web được tối ưu hóa sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi 9 chạy Pay Per Click do các công cụ tìm kiếm đưa vào khái niệm Quality Score 10 (Google) hay Quality Index (Yahoo). SEO được chia làm hai phần: on-page 11 optimization và off-page optimization. On-page optimization là cách xây 12 dựng cấu trúc trang web, nội dung trang web, sự chặt chẽ, kết nối giữa các 13 trang trong trang của bạn (links)… Off-page optimization là quá trình phổ 14 biến trang web của bạn đến với nhiều người. 15 Làm thế nào để có được một chiến dịch SEO hiệu quả 16 Đ ể sử dụng SEO hiệu quả, có một số điều cơ bản mà doanh nghiệp cần nắm 17 được: 18 1. Mỗi trang web cần được tối ưu hóa theo những cách khác nhau dựa vào 19 tính cạnh tranh của ngành, mức độ phức tạp của trang web, hệ thống quản lý 20 dữ liệu đang sử dụng… 21 2. Mỗi doanh nghiệp đều có mục đích kinh doanh, đối tượng khách hàng, thị 22 trường mục tiêu khác nhau, vì thế các giai đoạn trong quá trình tối ưu hóa 23 cũng khác nhau. Nhưng nhìn chung, SEO chỉ có kết quả khi thực hiện trong 24 khoảng thời gian tối thiểu là sáu tháng đến một năm, với rất nhiều công việc 25 khác nhau như: tìm hiểu kỹ đối tượng mục tiêu, xây dựng kế hoạch từ khóa 26
- (keyword analysis), liên hệ với web-masters để tìm hiểu về hạn chế của CMS, 1 công ty quảng cáo... 2 3. Một điều tối quan trọng đối với SEO là kết quả xếp hạng (Search Engine 3 Ranking) cho các từ khóa quan trọng. V ì vậy khi chọn lựa từ khóa, bạn phải 4 tự đặt mình vào vị trí khách hàng, họ là ai và thường chọn những từ khóa nào 5 để tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đồng thời, bạn phải khảo sát thị 6 trường: từ khóa đó được tìm kiếm bao nhiêu lần trong tháng, có bao nhiêu đối 7 thủ cạnh tranh đối với từ khóa đó. Nhiều người thường tối ưu hóa cho những 8 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhưng chưa chắc đã là từ khóa tiềm năng. Từ 9 khóa càng mang tính tập trung (targeted keyword) thì càng nhận được ít 10 lượng truy cập, nhưng sẽ mang đến những khách hàng tiềm năng vì đây là 11 những người quan tâm đến lĩnh vực của bạn và khả năng mua hàng của họ là 12 rất cao. Bạn nên chọn 2 -3 từ khóa tập trung cho mỗi trang web trên trang của 13 bạn. 14 4. Mỗi công cụ tìm kiếm có cách đánh giá, xếp hạng hiển thị riêng, nhưng đ ều 15 đặt mục tiêu cung cấp cho người dùng những kết quả tốt nhất (những trang 16 web chất lượng) qua các tiêu chí như kỹ thuật, đồ họa, nội dung… và thường 17 xuyên thay đổi bí mật thuật toán của mình đ ể tránh bị lạm dụng. Do đó, 18 không một công ty nào có thể đảm bảo trang web của khách hàng sẽ xếp hạng 19 thứ bao nhiêu, cho từ khóa nào, sau khoảng thời gian bao lâu. Việc xây dựng 20 chất lượng nội dung trang web liên quan đến từ khóa đó nhằm mang đến cho 21 khách viếng thăm những thông tin bổ ích vẫn là quan trọng nhất. Nếu chỉ chú 22 trọng vào cuộc đua vị trí, các agency hay doanh nghiệp có thể sa vào các 23 phương pháp giả . Các công cụ tìm kiếm tạo (black hat techniques) bị cấm 24 bởi Google hay Yahoo có thể phạt bằng cách loại toàn bộ trang web của 25 doanh nghiệp ra khỏi danh sách kết quả tìm kiếm (Index). 26
- 1 V - video MARKETING: Lan truyền clip trong thế giới mạng 2 K hai thác sự tương tác thông qua các giác quan nghe nhìn của người tiêu 3 dùng, video marketing là sự kết hợp hài hòa của quảng cáo truyền hình truyền 4 thống với tính lan truyền của Internet. Với video marketing, những người làm 5 tiếp thị có thể đưa clip quảng cáo đến với cộng đồng mạnh mà không tốn kém 6 nhiều chi phí như phát trên tivi, thậm chí có thể làm những series clip để kể 7 chuyện cho khách hàng. 8 Làm sao để phát huy hiệu quả 9 Đ ể sử dụng online video marketing cần chú ý đến những thủ thuật sau: 10 1. Nên sử dụng video ở trang đầu tiên vì đó giống như trao một tấm danh 11 thiếp. Trang đầu tiên giới thiệu bạn và tất cả những ấn tượng đầu tiên sẽ tạo 12 nên ở đây. Đừng để video trên một trang quá xa mà thậm chí khách hàng 13 không biết đến nó. Bất kỳ cách nào, hãy để khách đến thăm trang web của 14 công ty có cơ hội được xem video. 15 2. Lựa chọn trang web. Sự lựa chọn tốt nhất là những trang web như 16 YouTube, Yahoo! Video, hay Google Videos, clip.vn. Thuận lợi chính là 17 video của bạn sẽ được phát miễn phí. 18 3. Chia sẻ video. Nếu thật sự muốn, hãy cho phép người sử dụng có thể kết 19 nối vào video của bạn. Virus video marketing là cách tốt nhất để làm cho 20 công ty được biết đến rộng rãi. Chúng đem tên công ty đến những trang web 21 với tốc độ nhanh chóng hơn bất kỳ công cụ marketing nào. 22 4. Đ ừng quên thêm những dòng chữ như “tell a friend” (giới thiệu cho một 23 người bạn) hay “visit our website” (ghé thăm trang web) tại điểm cuối của 24 video. 25
- 5. Thời lượng. Video marketing phải đủ ngắn để không làm người sử dụng 1 chán. Đa phần những người sử dụng Internet không muốn lãng phí thời gian 2 và họ chán ngấy với những quảng cáo không bao giờ kết thúc. 3 V I - BANNER : Đường dẫn đến doanh nghiệp 4 Banner là gì? 5 Banner là hình thức quảng cáo rất phổ biến trên các trang web hiện nay. Đó 6 chính là những ô quảng cáo được đặt trên các trang web, có dạng tĩnh hoặc 7 động, liên kết đến một trang web khác chứa các nội dung thông tin của quảng 8 cáo. 9 Mặc dù các banner có thể được thiết kế với kích thước bất kỳ, việc sắp xếp 10 các banner trên trang web sẽ thuận tiện hơn khi có tiêu chuẩn đối chung. Ủy 11 ban Quảng cáo Tương tác (IAB) khuyến khích các thành viên nên sử d ụng 12 bốn dạng quảng cáo chuẩn là: 180x150px, 300x250px, 160x600px và 13 728x90px. 14 Làm sao để tăng hiệu quả quảng bá? 15 Trước khi tiến hành sử dụng banner, bạn nên đến thăm một số trang web 16 hướng đến những nhóm đối tượng khách hàng ưu tiên và tìm hiểu về giá của 17 quảng cáo, lượng khách truy cập của trang web đó. Để banner quảng cáo nhận 18 một tỉ lệ phần trăm phản hồi đáng kể, nó cần phải được thiết kế thật chuyên 19 nghiệp, bắt mắt. Đừng nghĩ rằng banner chỉ là một hình nhỏ đặt trên trang 20 web mà lơ là không chú trọng đến nó. Khách hàng sẽ phản hồi tùy thuộc vào 21 sự hấp dẫn của quảng cáo. Vì thế hãy chắc chắn rằng: 1. Banner quảng cáo 22 được thiết kế bởi người chuyên nghiệp hoặc sử dụng một công ty thiết kế 23 banner đã quen thuộc với công ty bạn, quan trọng nhất là hiểu về chiến lược 24 quảng cáo của bạn. 25
- 1 2. Banner quảng cáo phải có thông điệp quảng cáo rõ ràng về việc nó sẽ đem 2 đến điều gì cho người tiêu dùng. Một banner với nội dung mơ hồ sẽ không thể 3 thu hút được khách hàng. 4 3. Banner quảng cáo thành công cần thiết phải sử dụng từ ngữ nhấn mạnh đến 5 lợi ích của sản phẩm m à nó đang giới thiệu. 6 N hững banner quảng cáo kết hợp được cả ba điều này có thể sẽ nhận được tỉ 7 lệ click rất cao. Vì chúng là sự kết hợp của hình ảnh để thu hút cặp mắt và nội 8 dung sẽ tạo động lực để khách hàng click vào đó. 9 10
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn