intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chiến lược marketing của yamaha VIệt Nam

Chia sẻ: Nguyễn Quốc Tùng | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:22

888
lượt xem
243
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thị trường giảm sôi động Nhu cầu giảm, tiêu chí mua xe thay đổi (tiết kiệm xăng, cốp xe để được mũ bảo hiểm..) Cung tăng, bên cạnh các hãng lớn, còn có sự cạnh tranh không nhỏ của các hãng xe Trung Quốc Quốc(đến cuối 2008,năng lực sản xuất của Honda sẽ đạt mức 1,5 triệu chiếc/năm, chiếm khoảng 50% khả năng tiêu thụ của thị trường

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chiến lược marketing của yamaha VIệt Nam

  1. Yamaha motor www.yamaha-motor.com.vn LOGO
  2. Mục lục Tổng quan 1 Tuyên ngôn, sứ mệnh 2 Quá trình hoạt động 3 Một số hình ảnh 4
  3. I.Tổng quan  Ban đầu là công ty Nhật Bản chế tạo đàn Piano  Thành lập: 01/1955  Sản phẩm: Thiết bị âm nhạc, Audio/Video, điện tử, sản phẩm liên quan điện toán, xe máy, động cơ xe  Thu nhập: $ 900 triệu (2005)
  4. I.Tổng quan  Tên công ty: Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam  Thành lập: 24/01/1998  Sản phẩm: xe máy và phụ tùng  Quy mô: vốn pháp định: $ 37 triệu số lượng nhân viên: hơn 2000
  5. II.Tuyên ngôn, Sứ mệnh, mục tiêu Yamaha Sứ mệnh Mục tiêu Mong muốn đáp ứng được mong đợi Chia sẻ cộng của khách hàng với đồng, Hướng chất lượng sản tới những giá phẩm và các dịch Tuyên ngôn trị nhân văn vụ sau bán hàng. của ngày mai Nhờ đó, tạo nên Hướng vào thị “kando” nghĩa là “ trường, hướng rung động trái tim vào khách khách hàng” hàng .
  6. III.Quá trình hoạt động  24.01.98: Thành lập công ty Yamaha Motor Việt Nam  02.10.98 : Lễ khởi công xây dựng Nhà máy  07.10.99 : Sản Phẩm đầu tiên Sirius chính thức xuất hiện  07.2000: Yamaha Town khai trương tại Tp HCM  01.2004 Chính thức khai trương Yamaha Town Hà Nội  Tháng 6 &8 cùng năm Khai trương trung tâm bảo hành YFS HCM và YFS Hà Nội
  7. III.Quá trình hoạt động  21.01.05 Lê khởi công xây dựng nhà máy sản xuất phụ tùng tại Hà nội  03.08.06 Khai trương các đại lý, Yamaha Town tại tỉnh Lào Cai, Thái Nguyên, TP.VInh, Quảng Ninh, Quảng Bình  09.2006 Yamaha YFS Đà Nẵng Khai trương  10.2006 Khai trương nhà máy phụ tùng tại Hà Nội  06.2007 Lễ Động thổ Nhà máy II – Nội Bài Hà Nội
  8. SWOT Weaknesses Opportunities Threat Strengths Chiến lược Thời gian gia Thị trường Sự cạnh nhập thị tiềm năng: tranh gay gắt marketing: trường muộn từ các hãng khách hàng thu mục tiêu, chiến nhập ,”văn khác: honda, dịch xúc tiến hóa xe máy”. suzuki bán,dịch vụ hậu mãi
  9. Hoạt động  Tổ chức các sự kiện: thời trang ca nhạc, biểu diễn motor  Chương trình chạy thử xe mới  Trao tặng Quỹ vì người nghèo  Chiến dịch Chăm sóc khách hàng Super S (Super service, super smile) 2008: “Tặng dịch vụ, nhận niềm vui”
  10. Một số hình ảnh
  11. "Nếu bạn định làm gì, hãy cố gắng làm điều đó một cách tốt nhất" Ginichi Kawakami (Chủ tịch đầu tiên của tập đoàn) LOGO
  12. Cạnh tranh tiềm ẩn 1.Rào cản gia nhập  Chính sách ưu đãi về thuế đối với linh kiện nội địa hóa  Bãi bỏ chính sách cấm đầu tư vào thị trường sản xuất xe máy  Chính sách mở cửa cho phép nhập khẩu xe máy phân khối lớn vào VN  ISO 9001 phiên bản 2000
  13. Cạnh tranh tiềm ẩn 2.Chi phí đầu tư và rút khỏi ngành  Chi phí đầu tư máy móc cao  Thời gian thu hồi vốn lâu  Chi phí đầu tư vào nghiên cứu sản phẩm 2 – 3 triệu $, thời gian nghiên cứu 3 năm  Năng lực dồi dào  rủi ro về chi phí sản xuất sẽ lớn
  14. Sản phẩm thay thế  Xe ô tô riêng
  15. Sản phẩm thay thế  Xe đạp, xe đạp điện
  16. Sản phẩm thay thế  Taxi  Xe Bus
  17. Cạnh tranh trực tiếp 1. Cấu trúc cạnh tranh: tập trung  Đối thủ cạnh tranh: Honda, Suzuki, SYM…  Hình thức cạnh tranh:  Về giá  Ngoài giá: quảng cáo (giờ vàng, tần suất xuất hiện), khuyến mại (miễn phí trước bạ, tặng mũ bảo hiểm kèm xe… ), sản phẩm mới (SCR, Nouvo LX), chế độ bảo hành  Dịch vụ chăm sóc khách hàng, hậu mãi
  18. Cạnh tranh trực tiếp 2. Trạng thái nhu cầu  Thị trường giảm sôi động  Nhu cầu giảm, tiêu chí mua xe thay đổi (tiết kiệm xăng, cốp xe để được mũ bảo hiểm..)  Cung tăng, bên cạnh các hãng lớn, còn có sự cạnh tranh không nhỏ của các hãng xe Trung Quốc Quốc(đến cuối 2008,năng lực sản xuất của Honda sẽ đạt mức 1,5 triệu chiếc/năm, chiếm khoảng 50% khả năng tiêu thụ của thị trường
  19. Tác động của khách hàng  Sản phẩm của Yamaha chủ yếu ở phân khúc thị trường trung bình.  Khách hàng chủ yếu là những người có thu nhập trung bình và thấp  Dễ nhạy cảm về giá
  20. Nhà cung cấp  Yamaha có nhu cầu về các linh kiện, phụ tùng,các sản phẩm phụ trợ lớn, là tập đoàn cung cấp xe máy và phụ tùng xe lớn thứ 2 nước ta  Các nhà cung cấp cho yamaha thường là tại các công ty mẹ  Các nhà cung cấp các sản phẩm trung gian cho yamaha trong nước ta thường nhỏ,phải cố gắng đảm bảo các yêu cầu rất khắt khe để có được các hợp đồng với yamaha  Các nhà cung cấp không có sự liên kết với nhau  sự phụ thuộc của các nhà cung cấp
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0