intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Cho nhà xuất khẩu vay: Gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn trả nợ thuộc thẩm quyền của Giám đốc Sở Giao dịch, Chi nhánh NHPT

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

89
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Lĩnh vực thống kê: Quản lý Tín dụng của Nhà nước Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Giám đốc Sở Giao dịch, Chi nhánh NHPT: Xem xét quyết định gia hạn nợ với tổng thời gian gia hạn nợ không vượt quá 1/3 thời hạn cho vay đã ký trong HĐTD đầu tiên và tổng thời hạn cho vay sau khi gia hạn nợ không vượt quá 12 tháng Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: các SGD, Chi nhánh NHPT Cơ quan phối hợp (nếu có): Chính quyền địa phương, cơ quan chủ quản doanh nghiệp,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cho nhà xuất khẩu vay: Gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn trả nợ thuộc thẩm quyền của Giám đốc Sở Giao dịch, Chi nhánh NHPT

  1. Cho nhà xuất khẩu vay: Gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn trả nợ thuộc thẩm quyền của Giám đốc Sở Giao dịch, Chi nhánh NHPT Thông tin Lĩnh vực thống kê: Quản lý Tín dụng của Nhà nước Cơ quan có th ẩm quyền quyết định: Giám đốc Sở Giao dịch, Chi nhánh NHPT: Xem xét quyết định gia hạn nợ với tổng thời gian gia hạn nợ không vượt quá 1/3 thời hạn cho vay đ ã ký trong HĐTD đầu tiên và tổng thời hạn cho vay sau khi gia hạn nợ không vư ợt quá 12 tháng Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: các SGD, Chi nhánh NHPT Cơ quan phối hợp (nếu có): Chính quyền địa phương, cơ quan chủ quản doanh nghiệp, các Hiệp hội ngành hàng, cơ quan công an… Cách thức thực hiện: Qua Bưu điện Trụ sở cơ quan hành chính Thời hạn giải quyết: Tối đa 05 ngày làm việc kể từ khi Sở Giao dịch, Chi nhánh NHPT nhận đủ hồ sơ theo quy đ ịnh
  2. Đối tư ợng thực hiện: Tổ chức TTHC yêu cầu trả phí, lệ phí: Không Kết quả của việc thực hiện TTHC: Văn bản chấp thuận văn bản từ chối Các bước Mô tả bước Tên bước Sau khi khách hàng được giải ngân theo hợp đồng tín dụng: Bước 1. Tiếp nhận hồ sơ: Khách hàng có văn bản đề nghị gia hạn nợ hoặc điều chỉnh kỳ hạn trả nợ và các tài liệu chứng minh nguyên nhân khách quan hoặc rủi ro bất 1. kh ả kháng kèm phương án trả nợ sau khi được gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn trả nợ gửi Sở Giao dịch, Chi nhánh NHPT chậm nhất 07 ngày trước ngày đến hạn trả nợ quy định trong hợp đồng tín dụng. Bước 2. Sau khi nhận đủ hồ sơ tài liệu do khách hàng cung cấp, Sở 2. Giao dịch, Chi nhánh NHPT kiểm tra tình hình thực tế của khách h àng, thực hiện thẩm định và trình Giám đốc Sở Giao dịch, Chi nhánh NHPT
  3. Mô tả bước Tên bước quyết định chấp thuận/từ chối gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn trả nợ. Bước 3. + Đối với khách hàng không được chấp thuận gia hạn nợ hoặc điều ch ỉnh kỳ hạn trả nợ Giám đốc Sở Giao dịch, Chi nhánh NHPT có thông báo b ằng văn bản gửi khách hàng về việc từ chối gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn trả nợ 3. + Đối với khách hàng được chấp thuận gia hạn nợ hoặc điều chỉnh kỳ hạn trả nợ, Sở Giao dịch, Chi nhánh NHPT phối hợp với khách hàng lập văn bản điều chỉnh hợp đồng tín dụng trong đó xác định rõ thời điểm trả nợ gốc sau khi đã được gia hạn hoặc điều chỉnh kỳ hạn trả nợ. H ồ sơ Thành phần hồ sơ - Văn b ản đề nghị gia hạn nợ/điều chỉnh kỳ hạn trả nợ của Khách hàng 1. - Các tài liệu chứng minh nguyên nhân khách quan hoặc rủi ro bất khả kháng kèm theo phương án trả nợ sau khi được gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn trả nợ Số bộ hồ sơ: 1
  4. Yêu cầu Yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện TTHC: Nội dung Văn bản qui định Khách hàng ph ải thỏa mãn một trong các điều kiện dưới đây: - Khách hàng có quan hệ tín dụng với Chi nhánh gặp rủi ro do n guyên nhân khách quan bất khả kháng, cụ thể: + Thiên tai, m ất mùa, dịch bệnh, đ ộng đất, tai nạn bất ngờ, hoả hoạn, chiến tranh, rủi ro chính trị trực tiếp gây thiệt hại về tài sản, h àng hoá của Khách hàng. + Khách hàng b ị giải thể, phá sản theo quyết định của cơ quan Nhà nư ớc có thẩm quyền. + Các nguyên nhân khách quan bất khả kháng khác ảnh hư ởng 1. trực tiếp đến tình hình thực hiện phương án sản xuất kinh doanh của Khách hàng ho ặc các nguyên nhân từ phía Nhà nhập khẩu như: Nhà nhập khẩu đề nghị lùi thời gian giao hàng hoặc chậm thanh toán… - Khách hàng là doanh nghiệp Nhà nước thực h iện chuyển đổi sở hữu (cổ phần hoá, giao Công ty cho tập thể người lao động và bán Công ty Nhà nước) theo quyết định của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, gặp khó khăn về tài chính, nhất thiết phải được xử lý.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2