Chọn hệ thống bán hàng trực tuyến thích hợp
lượt xem 7
download
Tham khảo tài liệu 'chọn hệ thống bán hàng trực tuyến thích hợp', kinh doanh - tiếp thị, internet marketing phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chọn hệ thống bán hàng trực tuyến thích hợp
- Chọn hệ thống bán hàng trực tuyến thích hợp
- Khi bạn quyết định mở cửa hàng trực tuyến, bạn phải đối mặt với đủ thứ chọn lựa, từ chuyện đặt hàng cho đ ến chuyện phải tự làm lấy mọi việc. Lựa chọn phần mềm sẽ sử dụng cho cửa hàng sẽ là công đoạn phức tạp nhất. Thậm chí nếu bạn không có ý định tự làm việc này thì bạn vẫn phải cần có đủ thông tin để có những lựa chọn sáng suốt. Để giúp bạn quyết định, lướt qua một cách khái quát về những thuận lợi và khó khăn trong sự lựa chọn của bạn. X ây dựng hệ thống của riêng mình. Khi b ạn xây dựng cửa hàng trực tuyến của riêng mình, bạn có to àn quyền điều hành. Bạn có thể tùy chỉnh từng khu vực hàng hóa để tối ưu hóa hoạt động và tích hợp với các hệ thống kế toán, kiểm kê có sẵn cũng như các nguồn tài nguyên khác. Bạn có thể sửa lại theo ý thích và nhanh chóng thay đổi cửa hàng để đón nhận những cơ hội mới.
- Một số nhà bán lẻ cung cấp các công cụ giúp bạn xây dựng một cửa hiệu trực tuyến theo ý muốn. Các công ty như Microsoft và Macromedia cung cấp trọn gói công nghệ và công cụ phát triển để xây dựng một hệ thống bán hàng điện tử. Những công cụ này bao gồm các chương trình phần mềm cơ bản để quản lý cửa hàng, các “hooks” (móc nối) phần mềm có thể liên kết các cơ sở dữ liệu tới các hệ thống “back-end” (quản tri) khác và thậm chí tương thích với các ngôn ngữ lập trình khác. N ếu bạn có kế hoạch xây dựng một cửa hàng trực tuyến từ cơ sở thì bạn phải chuẩn bị làm tất cả những bước cơ bản nhất, sử dụng code (đoạn mã lập trình) riêng của mình đ ể kết nối nhiều thứ khác nhau như cơ sở dữ liệu, thuế, vận tải, giải quyết đơn hàng và cả trang phục vụ với nhau để tạo nên m ột trang web hoàn chỉnh. Đó là những công việc đòi hỏi tốn nhiều thời gian và việc xây dựng cửa hàng của bạn sẽ lâu hơn là việc áp dụng một hệ thống sẵn có. N gay cả để có một cửa hàng đơn giản nhất thì bạn cũng phải chi ít nhất là 10.000 đô la và có rất nhiều cửa hàng tốn hàng trăm nghìn đô la để xây dựng và duy trì. Đ iểm cuối cùng là nếu bạn không có những lý do thuyết phục trong việc xây dựng một hệ thống của riêng mình thì tốt hơn hết là bạn nên sử dụng hệ thống bán hàng trực tuyến đã có sẵn. H ãy mua một hệ thống đã có sẵn. Có rất nhiều đại lý bán lẻ cung cấp các gói bán hàng online (trực tuyến) phù hợp với rất nhiều nhu cầu kinh doanh khác nhau. Bằng việc pha trộn và kết hợp những tính năng của các gói này, bạn có thể tạo ra một trang bán hàng trực tuyến tinh vi trong một thời gian tương đối ngắn.
- Các hệ thống bán hàng điện tử cơ bản thường cung cấp các mẫu cửa hàng đã được xây dựng sẵn, hay bí quyết hướng dẫn bạn toàn bộ quá trình lắp đặt, giúp bạn xây dựng và quản lý cửa hàng. Họ cũng có bán những phần mềm dùng được ngay dùng để lưu trữ các thông tin mua bán của khách hàng khi họ lựa chọn chúng, tính toán giá cả, chọn lọc thông tin của khách hàng và sau đó xuất thông tin trên thẻ tín dụng tới ngân hàng của bạn. Các hệ thống bán hàng trực tuyến cao cấp hơn còn cho phép bạn nhập và xuất bản các catalog giới thiệu các sản phẩm hiện có trên trang Web và kết nối cửa hàng trực tuyến của bạn tới một cơ sở dữ liệu hay các hệ thống khác. N ếu bạn lựa chọn một hệ thống lỗi thời, đồng nghĩa với việc bạn bỏ đi một số tính năng linh ho ạt, ngay bây giờ và về sau cũng thế. Có nhiều công cụ hạn chế khả năng của bạn trong việc tuy chỉnh cửa hàng, catalog và thậm chí là cả giao diện của cửa hàng. Tuy nhiên, hầu hết doanh nghiệp đều tìm kiếm phần mềm bán hàng đáp ứng đ ược nhu cầu của họ và thực tế là các nhà bán lẻ cung cấp dịch vụ, hỗ trợ và thậm chí cả hệ thống trợ giúp tích hợp luôn chiếm ưu thế. H ãy mua dịch vụ bán hàng trực tuyến của nhà cung cấp cửa hàng bán hàng trực tuyến. Giải pháp nhanh nhất và dễ nhất là đăng ký sử dụng một dịch vụ bán hàng trực tuyến có sẵn, nhà cung cấp dịch vụ này sẽ xây dựng và tổ chức giao diện cửa hàng cho bạn. Bạn không cần phải có chuyên gia kỹ thuật, chuyên gia phần mềm hay phần cứng. Thực tế, tất cả bạn cần chỉ là tên giao dich và danh sách các sản phẩm. Một vài nhà cung cấp giao diện sẽ tính tiền theo một tỉ lệ cố định hàng tháng dựa trên số lượng danh mục trong catalog trực tuyến của bạn, trong khi một số nhà cung cấp khác lại tính theo phần
- trăm doanh thu. Những dịch vụ này cung cấp các hợp đồng bán hàng từng tháng và họ kiểm soát to àn bộ quá trình giao d ịch, dịch vụ Web, dịch vụ hỗ trợ và vv… Một số dịch vụ bán hàng qua mạng sẽ tạo cho bạn một tài khoản kinh doanh trực tuyến nếu như b ạn chưa có. Các nhà cung cấp thương mại điện tử mang lại cho bạn giải pháp ít tốn kém nhất để xây dựng một của hàng trực tuyến, tuy nhiên cũng có nhiều hạn chế. H ầu hết những nhà cung cấp đều giới hạn quyền tùy ý chỉnh cửa hàng của bạn và có lẽ bạn cũng nhận thấy rằng, tất cả các mẫu của hàng đưa ra đ ều gần gần như nhau. Và, trong khi hầu hết các nhà cung cấp đều là những doanh nghiệp có tiếng, thì những dịch vụ họ cung cấp có thể phát sinh những chi phí không lường trước hoặc có lỗi về vấn đề bảo mật. Hãy hành động, tìm hiểu kỹ quy trình của nhà cung cấp dịch vụ và tất cả những của hàng chung quanh trước khi bạn quyết định chọn nhà cung cấp dịch vụ bán hàng trực tuyến.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tổ chức lực lượng bán hàng (Phần 2)
7 p | 501 | 263
-
QUẢN TRỊ MARKETING part 10
31 p | 372 | 181
-
Mô hình kinh doanh của Dell.com - Vua bán lẻ máy tính trực tuyến
3 p | 635 | 64
-
Sẽ có các tập đoàn phân phối Việt Nam
1 p | 185 | 51
-
Hướng tiếp cận thị trường của doanh nghiệp
7 p | 202 | 46
-
Phần mềm quản lý nhân sự trực tuyến hướng dẫn chương 14
54 p | 188 | 38
-
Xây dựng hệ thống bán hàng trực tuyến
7 p | 229 | 35
-
Thương mại điện tử (E-Commerce) part 6
19 p | 127 | 33
-
Làm sao nói đúng điều khách hàng muốn nghe
6 p | 137 | 25
-
Thiết kế chiến lược truyền thông và cổ động
9 p | 170 | 21
-
Quản trị marketing - Philip Kotler: Phần 1
302 p | 90 | 18
-
INTERNET MARKETING VÀ CÁCH MARKETING LAN TRUYỀN CỔ ĐIỂN
4 p | 66 | 12
-
Các mô hình kinh doanh thương mại điện tử
8 p | 126 | 12
-
Mối quan hệ giữa trải nghiệm khách hàng, sự gắn kết và sự hài lòng khách hàng trong ngành dịch vụ F&B
19 p | 19 | 10
-
Giải bài toán an toàn khi mua theo nhóm
4 p | 92 | 6
-
Xây dựng một gian hàng mua bán trên mạng
3 p | 130 | 5
-
Truyền miệng trực tuyến và ý định lựa chọn nhà hàng: Vai trò của chất lượng, độ tin cậy và nhu cầu thông tin
15 p | 29 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn