intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chữa "bệnh ỳ" cho nhân viên văn phòng

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

48
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

“Bệnh lười vận động ở dân công sở là một bệnh vô cùng phổ biến và có tác hại đối với tinh thần, sức khỏe của nhân viên cũng như hiệu quả công việc mà công ty giao phó. Bởi, khi nhân viên mắc bệnh ỳ, họ sẽ không muốn nhúc nhích bản thân, họ ngại đi lại và vì vậy tinh thần làm việc của họ bị bó buộc. Không ai có thể đạt được kết quả mỹ mãn với một tinh thần như vậy. Do đó, để chiến đấu với căn bệnh này mỗi nhân viên cần thực...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chữa "bệnh ỳ" cho nhân viên văn phòng

  1. Chữa "bệnh ỳ" cho nhân viên văn phòng “Bệnh lười vận động ở dân công sở là một bệnh vô cùng phổ biến và có tác hại đối với tinh thần, sức khỏe của nhân viên cũng như hiệu quả công việc mà công ty giao phó. Bởi, khi nhân viên mắc bệnh ỳ, họ sẽ không muốn nhúc nhích bản thân, họ ngại đi lại và vì vậy tinh thần làm việc của họ bị bó buộc. Không ai có thể đạt được kết quả mỹ mãn với một tinh thần như vậy. Do đó, để chiến đấu với căn bệnh này mỗi nhân viên cần thực hiện theo chiến lược đã định dưới đây”. Bắt đầu thay đổi một vài thói quen Có thể bạn đã nghe thấy khuyến cáo của ban quản lý công ty rằng mỗi nhân viên cần cố gắng tập thể dục để giữ gìn và nâng cao sức khỏe tuy nhiên thực hiện hay không thì chỉ có bạn mới biết. Nếu bạn đang làm theo cách chống chế thì hãy thay đổi ngay bây giờ. Tập thể dục mỗi ngày không chỉ giúp bạn nâng cao sức khỏe mà còn mang đến cho bạn một tinh thần thoải mái và mẫn. minh Thêm vào đó, khi đến công ty bạn thường có xu hướng chạy ngay vào thang máy để tiết kiệm thời gian cũng như sức lực. Bạn đã sai lầm. Hãy tự nói với bản thân rằng chỉ sử dụng thang máy khi có việc gấp hoặc văn phòng đặt trên tầng quá cao còn không hãy leo thang bộ. Đây được xem là một bài tập vô cùng hữu hiệu cho những nhân viên văn phòng. Ngoài ra, hạn chế việc nói chuyện với đồng nghiệp bằng email hoặc yahoo khi đang làm việc. Hãy trực tiếp đến trao đổi với họ hơn là cứ ngồi một chỗ và đánh máy tách tách. Đôi khi sự lạm dụng không mang lại cho bạn hiệu quả nh ư bạn mong muốn, trái lại còn làm tổn hại đến phong độ làm việc của bạn.
  2. Dành 10 phút mỗi ngày để vận động cơ thể Nếu bạn không có thời gian để tập luyện ở nhà thì mỗi lần đến công ty hãy dành ít nhất 10 phút để vận động cơ thể trong thời gian nghỉ ngơi. Cũng theo chuyên gia Tammy thì: “ 10 phút leo cầu thang sẽ giúp bạn đốt cháy khoảng 150 calo. Vì vậy, cố gắng chiến đấu với tư tưởng tiện lợi đi thang máy để leo cầu thang bộ sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn nhiều đấy”. Vận động tại chỗ Nếu công việc không cho phép bạn đi đi lại lại và tập luyện trong văn phòng, bạn có thể tham khảo một số chiêu vận động tại chỗ. Đầu tiên bạn có thể thực hiện một số bài tập hít thở sâu theo phương pháp của Yoga. Ngồi ngay ngăn và bắt đầu hit thở nhịp nhàng. Ngoài ra, bạn có thể vươn vai, vặn người một chút nhưng đừng thái quá vì có thể những hành động đó sẽ ảnh hưởng đến đồng nghiệp. Ra ngoài hít thở không khí Bạn hoàn toàn có thể làm điều này. Nếu bạn bắt đầu cảm thấy chân tay tê ỳ, đầu có thiếu tập trung bạn có thể đứng lên ra ngoài ban công hoặc đi lại một ít phút để lấy lại tinh thần. Đứng lên, đi pha cà phê và li ếc qua bảng thông báo cũng là một cách hay để bạn chiến đấu với căn bệnh ỳ. Thêm vào đó, các công ty thường dành khoảng 60 phút để nhân viên nghỉ ngơi và ăn trưa. Đây là khoảng thời gian bạn có thể ra ngoài hít thở chút khí trời hoặc tập luyện một vài động tác giúp cơ thể thoải mái hơn. “Bạn biết không? những người ít vận động thường có tỷ lệ mắc bệnh tim mạch vành hơn những người chăm chỉ vận động. Vì vậy, tập luyện không chỉ giúp bạn tăng cao sức khỏe, tinh thần thoải
  3. mái, công việc suôn sẻ mà còn giúp bạn phòng tránh những bệnh không mong muốn”
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2