intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chương 20 - Đầu trang

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

79
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một yếu tố khác của phần kịch bản sản xuất là ĐẦU TRANG. Đầu trang đứng cùng với chỗ đánh số trang, ở bên phải và cách lề phải 5’’. Thông tin này được in trong tất cả các trang của kịch bản. Nó đặt trong phần đầu trang bao gồm ngày viết lại và màu sắc của trang. Đầu trang của bản thảo sản xuất của một kịch bản có thể trông như thế này. SỬA LẠI 30/4/2001 XANH DƯƠNG 1. SỬA LẠI 30/4/2001 XANH DƯƠNG sẽ được in trên tất cả các đầu trang của các trang viết lại, trừ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chương 20 - Đầu trang

  1. Chương 20 - Đầu trang Một yếu tố khác của phần kịch bản sản xuất là ĐẦU TRANG. Đầu trang đứng cùng với chỗ đánh số trang, ở bên phải và cách lề phải 5’’. Thông tin này được in trong tất cả các trang của kịch bản. Nó đặt trong phần đầu trang bao gồm ngày viết lại và màu sắc của trang. Đầu trang của bản thảo sản xuất của một kịch bản có thể trông như thế này. SỬA LẠI 30/4/2001 XANH DƯƠNG 1. SỬA LẠI 30/4/2001 XANH DƯƠNG sẽ được in trên tất cả các đầu trang của các trang viết lại, trừ khi bạn yêu cầu chương trình viết kịch bản loại thông tin này trong trang đầu tiên. Tuy nhiên, bạn nên đưa thông tin này vào trong trang đầu của kịch bản sản xuất. Nếu vậy, tất nhiên số trang sẽ thay đổi. Mẹo viết: Không cần lo lắng về màu sắc trang giấy bạn dùng cho những thay đổi đối với một cảnh. Nếu bạn vẫn đang sửa lại một khi kịch bản trong quá trình sản xuất, người ta sẽ nói cho bạn biết làm thế nào. Việc này do bộ phận sản xuất quyết định. Những việc nên làm và không nên làm Nên làm
  2. • Hãy đọc và sửa kịch bản của bạn. Chính tả rất quan trọng. Không nên tin vào phần mềm kiểm tra chính tả, nó có thể để lọt những lỗi ngữ pháp và không có một vài thuật ngữ trong từ điển. • Hãy nhờ một ai đó đọc và sửa kịch bản cho bạn. Một người mới có thể phát hiện được những thứ mà bạn bỏ qua. • Hãy nộp bản photocopy đẹp nhất có thể. Không ai muốn đọc những trang giấy bẩn. • Hãy dùng kẹp chất lượng để kẹp kịch bản của bạn. Loại Acco #5 là tốt nhất bởi vì chúng đủ dài để vừa với độ dày của kịch bản. • Hãy đăng ký kịch bản của bạn với Writers Guild of America nhưng không nên quên đăng ký bản quyền nữa. Thời hạn đăng ký với WGA sẽ hết nhanh chóng trong khi bản quyền sẽ tồn tại hàng thập kỷ. • Hãy gửi một trang thư cùng với kịch bản của bạn. Hãy viết ngắn thôi, súc tích và đi hẳn vào mục tiêu chính. Cho họ muốn biết chính xác kịch bản của bạn nói về cái gì và sẽ liên lạc được với bạn thế nào. • Hãy theo sát những quy tắc trừ khi bạn BIẾT rõ ràng lý do không nên làm thế. Không nên • Đừng tạo ra một trang tiêu đề ngẫu hững với font chữ lớn và màu mè … Một trang tiêu đề chuẩn có tên phim, tên tác giả ở giữa và thông tin liên lạc của bạn (địa chỉ, số điện thoại) ở phía dưới bên phải. • Đừng dùng dấu ngoặc kép trong trang tiêu đề. Không ai quan tâm tới cái đó. • Đừng viết ngày trên kịch bản hoặc bản thảo của bạn • Đừng để những trang trống trong kịch bản để tách các phần với nhau. • Đừng dành trang thứ hai cùng với dấu ngoặc kép nói về nội dung kịch bản
  3. của bạn. • Đừng dành một trang mô tả kịch bản và câu chuyện phía sau. Điều đó không phù hợp với Hollywood. Bạn sẽ gặp rắc rối nếu không thể kể được câu chuyện qua kịch bản của mình. • Đừng đưa thêm bất cứ hình minh hoạ nào dù bạn có thấy nó thú vị ra sao. • Không đặt tiêu đề kịch bản vào trang đầu tiên. • Đừng dùng nhiều hơn hai cái kẹp nhưng dùng trang giấy có ba lỗ. Kẹp chỉ để ở lỗ đầu tiên và cuối cùng. • Đừng dùng giấy màu. • Đừng hy vọng kịch bản sẽ được trao lại cho bạn. Khi đã gửi đi thì cứ phó mặc cho nó. Nên gửi kèm một phong bì dán sẵn tem và ghi địa chỉ của bạn. Sau đó thì nghỉ ngơi, rất nhiều người cũng gửi một kịch bản tới cùng công ty đó
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2