intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

CHƯƠNG 4: NHỮNG KỸ NĂNG GIAO TIẾP

Chia sẻ: Phạm Thành Sơn | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:8

995
lượt xem
317
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mở đầu thuyết trình: • Chào hỏi và giới thiệu về mình • Chọn ốli dẫn nhập phù hợp với nội dung đề tài và với phong cách người thuyết trình. Triển khai thuyết trình • Trình bày từng ý theo dàn bài đã ậlp sẵn. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHƯƠNG 4: NHỮNG KỸ NĂNG GIAO TIẾP

  1. CHƯƠNG 4: NHỮNG KỸ NĂNG GIAO TIẾP 1. Kỹ năng thuyết trình. 2. Kỹ năng tổ chức cuộc họp. 3. Kỹ năng đàm phán.
  2. Kỹ năng thuyết trình 1. Khái niệm thuyết trình 2. Các bước thuyết trình 3. Kỹ năng làm chủ nghệ thuật thuyết trình 2
  3. Kỹ năng thuyết trình Hình 1 Hình 2 3 Hình 3 Hình 4
  4. Khái niệm thuyết trình > Quá trình truyền đạt thông  tin của một người trước  nhiều người về một vấn đề  nào đó một cách có hệ  thống. 4
  5. Các bước thuyết trình 1 Chuẩn bị 2 Tiến trình thuyết trình 3 Đánh giá buổi thuyết trình 5
  6. Chuẩn bị thuyết trình > Xác định rõ mục tiêu: • Xác định nội dung đề tài. • Khả năng của người thuyết trình. • Mục tiêu của buổi thuyết trình. > Xác định và phân tích người nghe: • Xác định khán thính giả là ai?. • Lợi ích và mục đích của khách hàng. • Phân tích khán thính giả trên khía cạnh. > Phân tích không gian và thời gian trong quá trình thuyết trình. > Phân tích ý tưởng và xây dựng đề cương, sau đó triển khai thành một bài báo cáo thuyết trình đề tài. 6
  7. Tiến trình thuyết trình > Mở đầu thuyết trình: Chào hỏi và giới thiệu về mình • Chọn lối dẫn nhập phù hợp với nội dung đề tài và với phong cách • người thuyết trình. > Triển khai thuyết trình Trình bày từng ý theo dàn bài đã lập sẵn. • Chuyển ý cần có sự sáng tạo và linh hoạt. • Cần thuyết trình phần minh họa điển hình thật ngằn gọn, súc tích • và rõ ràng. Cần tạo một khoảng thời gian thư giãn thích hợp. • Khoảng 25 phút nên đặt câu hỏi để tạo sự chủ động. • > Kết luận: Chuyển sang phần thuyết trình. • Tóm tắt ý chính toàn bài phải nêu bật được mục đích và ý nghĩa của • nội dung bài thuyết trình. Sử dụng ngôn ngữ và phi ngôn ngữ phù hợp với văn hóa và tạo được • 7 một phong cách chuyên nghiệp.
  8. Đánh giá thuyết trình > Đánh giá thuyết trình theo nhiều cách khác nhau sao cho phù hợp với: Mục tiêu của buổi thuyết trình. • Nội dung phân tích theo đề tài. • Chương trình đánh giá thích hợp với yêu cầu và tính chất kinh • doanh của công ty. Dựa trên khán thính giả của mình là ai. • > Những công việc cần làm sau buổi thuyết trình: Lên kế hoạch theo dõi thông tin phản hồi. • Đánh giá, nhận xét chất lượng cho buổi thuyết trình. • Thống kê kết quả phản hồi từ khách hàng. • Tạo một hình ảnh tốt đẹp trong lòng khán thính giả bằng những • cách thức phù hợp với tính chất kinh doanh của doanh nghiệp. Tạo mối quan hệ lâu dài với khán thính giả. • 8
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0