CHUYÊN ĐỀ 02: ĐA DẠNG SINH<br />
HỌC TRONG VQG HOÀNG LIÊN<br />
Trần Thị Thanh<br />
Phòng Phát triển du lịch-Trung tâm GDMT Hoàng Liên<br />
Email: thanh.tranthi.hoanglien@gmail.com<br />
<br />
• VÌ SAO CẦN PHẢI ĐỀ<br />
CẬP ĐẾN ĐA DẠNG<br />
SINH HỌC TRONG<br />
VQG HOÀNG LIÊN?<br />
• VQG HOÀNG LIÊN CÓ<br />
TÍNH CHẤT ĐA DẠNG<br />
SINH HỌC NHƯ THẾ<br />
NÀO?<br />
<br />
Giới thiệu chung về chuyên đề<br />
Mục tiêu bài học<br />
Sau bài học, các em học sinh có thể :<br />
• Hiểu biết về đa dạng sinh học trong<br />
VQG Hoàng Liên<br />
• Nâng cao nhận thức vai trò đa dạng<br />
sinh học từ đó góp phần nâng cao ý<br />
thức bảo tồn.<br />
• Hiểu và hạn chế những tác động<br />
tiêu cực đến đa dạng sinh học nơi<br />
mình sinh sống.<br />
<br />
3<br />
<br />
NỘI DUNG CHÍNH<br />
1.<br />
<br />
• Những nét đặc trưng về tự nhiên và xã<br />
hội của VQG Hoàng Liên<br />
<br />
2.<br />
<br />
• Khái niệm và các cấp độ của đa dạng<br />
sinh học<br />
<br />
3.<br />
<br />
• Đa dạng sinh học trong VQG Hoàng<br />
Liên<br />
<br />
1. Nét đặc trưng Điều kiện tự nhiên,<br />
xã hội VQG Hoàng Liên<br />
- Là nơi giao lưu của hai tiểu vùng<br />
khí hậu á nhiệt đới và ôn đới núi cao. Bởi<br />
vây mùa hè thường mát mẻ, mùa đông<br />
có băng tuyết.<br />
<br />
Có<br />
đông<br />
đồng bào dân tộc<br />
sinh sống gắn bó<br />
lâu đời với các<br />
bản sắc văn hóa<br />
độc<br />
đáo sinh<br />
sống trong vùng<br />
đệm và vùng lõi<br />
-<br />
<br />
- Là nơi có địa<br />
hình hiểm trở, độ dốc<br />
lớn và chia cắt mạnh.<br />
Qua các kỳ tạo sơn đã<br />
hình thành hệ thống<br />
các đỉnh núi cao trên<br />
1.000m, trong đó có<br />
đỉnh Fansipan cao<br />
3.143m được ví như<br />
“nóc nhà” của Đông<br />
Dương.<br />
<br />
5Nguồn ảnh:<br />
Pixabay, www.pixabay.com<br />
<br />