intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chuyên đề: Nghệ thuật xử lý các tình huống trong du lịch

Chia sẻ: Phan Văn Phương | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:12

129
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài Nghiên cứu các tình huống và đề xuất cách giải quyết tình huống trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Nhằm giúp các nhà quản lý giải quyết được các vấn đề ngoài ý muốn trong hoạt động kinh doanh khách sạn để hoạt động ngày càng phát triển hơn nữa.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chuyên đề: Nghệ thuật xử lý các tình huống trong du lịch

  1. TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP HUẾ KHOA NGOẠI NGỮ­ QUẢN TRỊ­ DU LỊCH CHUYÊN ĐỀ NGHỆ THUẬT XỬ LÝ       CÁC TÌNH HUỐNG TRONG DU LỊCH ĐỀ TÀI: NGHỆ THUẬT XỬ LÝ TÌNH HUỐNG TRONG HOẠT ĐỘNG  KINH DOANH KHÁCH SẠN Sinh viên thực hiện  : Phan Văn Phương Lớp                           : 14CDDL11 Giáo viên hướng dẫn : Tôn Nữ Quỳnh Anh Huế, 05/2017
  2. Logo LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI. Trên thế giới du lịch được coi là một  trong những ngành kinh tế quan trọng  và trong phạm vi toàn cầu  Song song cùng với sự phát triển của  Lý do  ngành du lịch là ngành kinh doanh  khách sạn.  chọn đề  tài Một số bộ phận phục vụ khách có  trong khách sạn thường xuyên tiếp túc  với khách hàng vậy nên sẽ có nhiều  tình huống đột xuất hoặc dở khóc dở  cười xảy ra. slide.tailieu.vn
  3. Logo MỤC TIÊU VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU. Nghiên  cứu  các  tình  huống  và  đề  xuất  Mục  cách  giải  quyết  tình  huống  trong  lĩnh  tiêu  vực  kinh  doanh  khách  sạn.  Nhằm  giúp  nghiên  các nhà quản lý giải quyết được các vấn  cứu đề  ngoài  ý  muốn  trong  hoạt  động  kinh  doanh khách sạn để hoạt động ngày càng  phát triển hơn nữa. Đối  Đối  tượng  nghiên  cứu  chủ  yếu  là  tượng  những  khách  hàng  đã  đến  với  khách  nghiên  sạn  và  cảm  nhận  của  họ  về  chất  cứu lượng  phục  vụ  mà  khách  sạn  đã  cung  cấp cho khách. slide.tailieu.vn
  4. Logo PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU.  Vận dụng các kiến thức về quản trị khách sạn  1 mà ta đã từng học, tự tìm hiểu để đưa ra các giải  pháp tốt nhất. PHƯƠNG  PHÁP  NGHIÊN   Phương pháp sưu tầm tài liệu thực tế tại khách sạn,  CỨU 2 nắm vững các vấn đề liên quan.  Phương pháp so sánh giữa lý thuyết và thực tiễn,  3 phương pháp phân tích tổng hợp. slide.tailieu.vn
  5. Logo KẾT CẤU CHUYÊN ĐỀ. NCh ội dung 01 ương 1 Chương 2 Chương 3 Nghệ thuật  Các tình  xử lý các  Cơ sở lý  huống xảy  tình huống  luận của  ra trong hoạt  xảy ra trong  vấn đề  động kinh  hoạt động  nghiên cứu.  doanh khách  kinh doanh  sạn. khách sạn slide.tailieu.vn
  6. Logo CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN  Khái quát v Khái quát vềề ngành công nghi  ngành công nghiệệp khách s p khách sạạn: n: 1.1 Khách sạn là gì?  1.2 Phân loại khách sạn. Vai trò của khách sạn trong đời sống  1.3 con người và trong kinh doanh du lịch. Khái quát về ngành kinh  1.4 doanh khách sạn. slide.tailieu.vn
  7. Logo CHƯƠNG 2: CÁC TÌNH HUỐNG. Tình huống 1:  Đoàn khách đang nghỉ tại khách sạn đi ra ngoài tham quan gặp  sự cố nên chưa về kịp giờ trả phòng (12 giờ trưa) . Trong khi đó có đoàn khách  khác  đòi  check  in  sớm  hơn  12h.  Trong  trường  hợp  này  thì  hướng  dẫn  viên  và  quản lý phải xử lý như thế nào? Tình huống 2:  Đang đêm khách trên phòng gọi điện xuống lễ tân hốt hoảng  đòi  đổi  phòng  vì  họ  bảo  thấy  trong  phòng  có…ma.  Trong  trường  hợp  này  thì  hướng dẫn viên và quản lý phải xử lý như thế nào? Tình huống 3: Trong khi giặt đồ cho khách thì một nhân viên vô ý làm hỏng  áo của khách. Trong trường hợp này thì hướng dẫn viên và quản lý phải xử lý  như thế nào? Tình huống 4: Khi nhân viên vào dọn phòng thì phát hiện khách làm hư hỏng  tài sản của khách sạn. Trong trường hợp này thì hướng dẫn viên và quản lý phải  xử lý như thế nào? Tình  huống  5:    Trong  lúc  dọn  phòng  cho  khách  thì  có  một  nhân  viên  dọn  buồng  vô tình làm hư hỏng đồ vật của khách. Khách phàn nàn và yêu cầu bồi  thường.  Trong  trường  hợp  này  thì  hướng  dẫn  viên  và  quản  lý  phải  xử  lý  như  thế nào? slide.tailieu.vn
  8. Logo CHƯƠNG 2: CÁC TÌNH HUỐNG. Tình  huống  6:  Nhân  viên  phục  vụ  buồng  nhận  được  đồ  vật  khách  để  quên.  Trong  trường  hợp  này  thì  hướng  dẫn  viên  và  quản  lý  phải  xử  lý  như  thế nào? Tình huống 7:  Một khách nước ngoài đến làm thủ tục đăng kí vào khách  sạn bạn lúc 23h00. Khách nói đã thanh toán tiền buồng qua một hãnh lữ hành  (bạn kiểm tra và thấy hãng không đặt buồng cho khách tại khách sạn của bạn  nhưng khách sạn vẫn còn buồng trống). Thậm chí khách còn dứt khoát không  trả tiền taxi đi từ sân bay về vì nói rằng mua tour qua công ty lữ hành đã trả  đủ.  Lái  xe  nói  rằng  nếu  bạn  không  trả  tiền  thì  không  cho  khách  lên  buồng.  Trong trường hợp này thì hướng dẫn viên và quản lý phải xử lý như thế nào? Tình huống 8: Một khách đặt buồng tại khách sạn của bạn và khẳng định  chắc chắn hôm nay sẽ đến, thâm chí còn thông báo số hiệu chuyến bay sẽ hạ  cánh lúc 15h. Bây giờ đã là 19h30, khách vẫn chưa đến làm thủ tục check in.  Trong khi đó có 1 khách khác đang muốn thuê buồng nhưng khách sạn không  còn buồng trống nào khác ngoài buồng trên. Trong trường hợp này thì hướng  dẫn viên và quản lý phải xử lý như thế nào?   Tình huống 9:  Khách than rằng không ngủ được vì phòng kế bên quá  ồn  ào. Trong trường hợp này thì quản lý phải xử lý như thế nào? slide.tailieu.vn
  9. Logo CHƯƠNG 2: CÁC TÌNH HUỐNG. Tình  huống  10:  Phát  hiện  khách  nấu  trong  phòng,  mà  khách  sạn  lại  cấm  nấu  ăn  trong  phòng.  Trong  trường  hợp  này  thì  hướng  dẫn  viên  và  quản  lý  phải xử lý như thế nào? Tình huống 11: Khách sạn đang hết buồng, đại diện một hãng lữ hành gọi  điện xin 1 buồng miễn phí cho giám đốc một hãng lữ hành quốc tế (hứa hẹn  một thị trường đầy tiềm năng và đây là dịp tốt để giới thiệu khách sạn của  mình). Trong trường hợp này thì hướng dẫn viên và quản lý phải xử lý như  thế nào? Tình  huống  12:  Khách  không  thừa  nhận  có  dùng  nước  giải  khát  trong  tủ  lạnh để trong  buồng. Trong trường hợp này thì hướng dẫn viên và quản lý  phải xử lý như thế nào?  Tình huống 13: Khách hút thuốc không đúng chỗ quy định. Trong trường  hợp này thì hướng dẫn viên và quản lý phải xử lý như thế nào?  Tình huống 14: Khách đặt phòng qua công ty lữ hành. Khi khách làm xong  thủ tục và lên nhận phòng thì khách chê là phòng không đầy đủ tiện nghi, đòi  trả phòng. Trong trường hợp này thì hướng dẫn viên và quản lý phải xử lý  như thế nào? Tình  huống  15:  Vào  mùa  cao  điểm  khách  sạn  đã  hết  phòng  thì  có  một  khách đến hỏi thuê phòng. Trong trường hợp này thì quản lý phải xử lý nh ư  slide.tailieu.vn
  10. Logo CHƯƠNG 3: NGHỆ THUẬT XỬ LÝ TÌNH  HUỐNG. Nhanh  chóng Thực tr Hiạệng công  u  tác QTNL quả Vừa lòng  Khách hàng slide.tailieu.vn
  11. Logo KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ. slide.tailieu.vn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2