intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Công cụ hỗ trợ khắc phục sự cố PC qua mạng

Chia sẻ: Abcdef_46 Abcdef_46 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

93
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quản trị mạng - Dù là một quản trị viên hay một người dùng máy tính chưa có kinh nghiệm thì một trong những trở ngại lớn nhất khi khắc phục sự cố máy tính thường gặp phải đó là kết nối tới máy tính đang cần gỡ rối.Do đó, Microsoft đã cung cấp một số công cụ nền tảng Internet khá mạnh giúp đơn giản hóa tiến trình kết nối vào những hệ thống có vấn đề để khắc phục ngay những sự cố này. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Công cụ hỗ trợ khắc phục sự cố PC qua mạng

  1. Công cụ hỗ trợ khắc phục sự cố PC qua mạng Quản trị mạng - Dù là một quản trị viên hay một người dùng máy tính chưa có kinh nghiệm thì một trong những trở ngại lớn nhất khi khắc phục sự cố máy tính thường gặp phải đó là kết nối tới máy tính đang cần gỡ rối . Do đó, Microsoft đã cung cấp một số công cụ nền tảng Internet khá mạnh giúp đơn giản hóa tiến trình kết nối vào những hệ thống có vấn đề để khắc phục ngay những sự cố này. Với Remote Assistance, Remote Desktop Connection và Problem Steps Recorder, chúng ta có thể kiểm soát một máy tính từ xa nh ư thể chúng ta đang sử dụng bàn phím của chính máy tính đó. Những công cụ này không chỉ giúp chúng ta ti ết kiệm thời gian di chuyển m à còn có thể giúp chúng ta tránh đ ược một số tình huống nhất định, như khi người yêu cầu trợ giúp không thể xác định được chính xác các c ài đặt hay các thông báo lỗi. Ngoài việc hướng dẫn người dùng, chúng ta còn có thể trực tiếp khắc phục sự cố rất nhanh chóng. Remote Assistance
  2. Remote Assistance cho phép chúng ta cung cấp trợ giúp kĩ thuật an toàn và bảo mật cho những người dùng máy tính ở xa. Không giống như những công cụ truy cập từ xa khác, Remote Assistance sẽ không để ngỏ máy tính của người dùng trên Internet để bất cứ ai bên ngoài cũng có thể truy cập vào. Thay vào đó, người dùng sẽ phải gửi yêu cầu Remote Assistance sau đó chấp thuận cho người trợ giúp kết nối tới. Công cụ này lần đầu được tích hợp trong hệ điều h ành Windows XP, tuy nhiên nó đã được cải tiến khá nhiều khi đ ược tích hợp vào Windows Vista và Windows 7. Trong Windows 7, click vào Help and Support, l ựa chọn More Support Options ở phía cuối cửa sổ này, rồi lựa chọn tiếp Remote Assistance. Để tìm Remote Assistance trong các phiên bản Windows trước Windows 7, click vào Help and Support rồi sử dụng chức năng tìm kiếm để tìm công cụ này.
  3. Khởi chạy Remote Assistance qua Help and Support trong Windows XP. Sau khi đã khởi chạy Remote Assistance, chúng ta có thể lựa chọn cách thức gửi yêu cầu trợ giúp. Cách thức và định dạng của yêu cầu cũng thay đổi khá nhiều trong các phiên bản có hỗ trợ Remote Assistance. Trong Windows XP, chúng ta có thể sử dụng hai phương pháp, gồm gửi tin nhắn trực tiếp hoặc gửi email. Trong Windows 7, chúng ta có thể gửi email, l ưu lời mời kết nối như một file đính kèm (người trợ giúp sẽ sử dụng file này để kết nối tới hệ thống), hay sử dụng Easy Connect (công cụ này thiết lập mối quan hệ giữa hai hệ thống Windows 7 sau đó sử dụng Remote Assistance để kết nối.
  4. Lựa chọn phương thức gửi yêu cầu trợ giúp. Khi lựa chọn phương pháp gửi yêu cầu bằng email, thì ứng dụng email mặc định trên hệ thống sẽ khởi chạy, sau đó chúng ta sẽ tạo một email y êu cầu trợ giúp cùng m ột file đính kèm mà người nhận sẽ sử dụng để kết nối tới máy tính cần trợ giúp. Trong Windows XP và Vista, người dùng sẽ nhận được yêu cầu tạo mật khẩu cho người trợ giúp từ xa sử dụng để kết nối tới máy tính của họ,
  5. còn Windows 7 sẽ tự tạo mật khẩu ri êng của nó. Sau khi nhận được và mở file đính kèm, chúng ta phải nhập mật khẩu được cấp để thực hiện kết nối tới máy tính y êu cầu trợ giúp. Lúc này, người dùng yêu cầu trợ giúp sẽ thấy thông báo yêu cầu cấp phép để người trợ giúp thực hiện kết nối đồng thời đưa ra cảnh báo rằng kết nối n ày sẽ cho phép chúng ta (ng ười đang thực hiện kết nối tới ) thấy mọi thứ trên màn hình desktop. Tính năng chat trực tiếp của Remote Assistance. Khi phiên kết nối Remote Assistance đã được thực hiện, cả ng ười trợ giúp và người yêu cầu trợ giúp sẽ cùng thấy một màn hình Windows. Khi đó, chúng ta có thể sử dụng tính năng chat để giao tiếp với người yêu cầu trợ giúp để khắc phục sự cố.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2