intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Công sở - Đối mặt với va chạm

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

96
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xích mích nơi công sở có thể khiến bạn rơi vào tình trạng stress và ảnh hưởng tiêu cực tới những người liên quan. Bạn cần tìm cách ứng phó và giảm tải sự khó chịu này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Công sở - Đối mặt với va chạm

  1. Công sở - Đối mặt với va chạm Xích mích nơi công sở có thể khiến bạn rơi vào tình trạng stress và ảnh hưởng tiêu cực tới những người liên quan. Bạn cần tìm cách ứng phó và giảm tải sự khó chịu này. Hãy cân nhắc nếu muốn đương đầu với đồng nghiệp đang quấy rầy hay gây khó khăn cho bạn... (Ảnh minh họa) Sau đây là một vài lời khuyên để môi trường công sở của bạn trở nên thân thiện và gần gũi hơn. 1. Hãy cân nhắc nếu muốn đương đầu với đồng nghiệp đang quấy rầy hay gây khó khăn cho bạn. Nếu được, tốt hơn bạn nên thể hiện sự bất bình hay khó chịu một cách cởi mở. Đừng nên "ngâm" trong lòng, sẽ khó chịu cho chính bạn mà người kia cũng không “buông tha”. Bạn và "đối phương" hãy ngồi lại với nhau, tháo gỡ
  2. tất cả những hiểu lầm hay vướng mắc. Bạn có thể sẽ hiểu hơn về người ta và biết đâu cũng nhận ra lỗi gì của mình chăng? 2. Bạn có thể chia sẻ với những người đáng tin cậy một cách bình tĩnh, lịch sự và chừng mực. Khi tâm sự với người thứ ba, bạn nên chú ý vào hoàn cảnh, vị trí và sự việc thực tế, tránh xa những chuyện tầm phào, ngồi lê đôi mách và nói xấu người khác sau lưng. 3. Cẩn thận để không tỏ thái độ thù địch, chống đối đồng nghiệp bằng các điệu bộ, vẻ mặt hay giọng nói gay gắt. Điều này làm mất thể diện cho bạn và “đối phương”, đồng thời gây tò mò, bán tán cho các đồng nghiệp khác nơi công sở. 4. Bạn cần cẩn trọng khi lắng nghe người khác. Người thứ ba tham gia chuyện của bạn không hẳn đã là điều hay. Hãy suy xét xem người đó có mục đích gì khác hay không, mong muốn và quan điểm của người ta thực sự là gì? Nếu không, bạn sẽ bị lợi dụng hoặc trở thành người không có chính kiến. Nếu có xung đột, nếu không quá mức căng thẳng, bạn có thể chủ động làm hòa... (Ảnh minh họa) 5. Để tránh xung khắc, bạn cũng nên bày tỏ sự thích thú với những gì người khác đang nói. Bạn có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng cũng đừng tỏ thái độ với
  3. quan điểm của họ. Nếu đồng nghiệp đang xen vào chuyện của bạn, nói thật nhẹ nhàng rằng: “Tôi hiểu những gì bạn suy nghĩ về vấn đề này, nhưng theo tôi thì…” để bảo vệ chính kiến. 6. Khi giao tiếp với đồng nghiệp, bạn hãy nói rõ ràng, rành mạch những gì muốn nói, đề xuất các kiến nghị hay tiến cử ai đó một cách tích cực. Thiện ý của bạn sẽ dễ dàng thuyết phục được đồng nghiệp cũng như sếp. 7. Nói chuyện với người giám sát hoặc cấp trên nếu đồng nghiệp gây khó khăn cho công việc mà tự bạn không thể giải quyết được. Tuy nhiên, điều bạn cần tránh là kêu ca, than vãn hay rên rỉ với sếp về các đồng nghiệp khác. 8. Sẵn sàng làm hòa. Nếu có xung đột, nếu không quá mức căng thẳng, bạn có thể chủ động làm hòa. Vừa thể hiện sự khoan dung, bạn cũng sẽ khiến đồng nghiệp nể trọng hơn. 9. Im lặng cũng là cách ứng phó hay với những người xỉa xói bạn. Đôi khi sự im lặng của bạn sẽ khiến người ta “chột dạ” hay xấu hổ với bản thân mà tự biết cách điều chỉnh mình. 10. Kết bạn thân thiết với đồng nghiệp. Mỗi ngày bạn có tới 8, 10 tiếng, thậm chí nhiều thời gian hơn thế ở công sở. Chừng ấy thời gian được ngồi làm việc với những người bạn có tốt hơn là với một vài “kẻ địch” không?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2