intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Cốt lõi của nền văn hóa doanh nghiệp

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

164
lượt xem
52
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dù con đường hướng đến sự thành công luôn khác nhau, song tất cả đều có chung chìa khóa để đi đến đích sau cùng ấy: yếu tố con người. Thúc đẩy tinh thần làm việc Đồng tiền không phải là giải phap vạn năng để khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên mà tính linh hoạt, thời gian và sự thừa nhận mới quan trọng. Nếu có thể, hãy nghĩ đến những đề xuất sau: - Tưởng thưởng cho thành công của nhân viên bằng lịch nghỉ phép thoáng hơn, thời gian làm việc linh hoạt với...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cốt lõi của nền văn hóa doanh nghiệp

  1. Cốt lõi của nền văn hóa doanh nghiệp Dù con đường hướng đến sự thành công luôn khác nhau, song tất cả đều có chung chìa khóa để đi đến đích sau cùng ấy: yếu tố con người. Thúc đẩy tinh thần làm việc Đồng tiền không phải là giải phap vạn năng để khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên mà tính linh hoạt, thời gian và sự thừa nhận mới quan trọng. Nếu có thể, hãy nghĩ đến những đề xuất sau: - Tưởng thưởng cho thành công của nhân viên bằng lịch nghỉ phép thoáng hơn, thời gian làm việc linh hoạt với nhu cầu cá nhân hoặc kéo dài giờ giải lao buổi trưa. - Tán dương nhân viên, công nhận thành tích của cá nhân trước tập thể, dùng email thông báo để những ai được khen cảm thấy rằng mình đang đi đúng hướng và tăng niềm tin, lòng trung thành đối với công ty.
  2. - Khen thưởng người có năng suất làm việc cao hơn là người mẫn cán tại văn phòng. Nên khuyến khích mọi người hoàn thành công việc tốc độ cao hơn và hiệu quả hơn. - Chăm sóc sức khỏe cho người xuất sắc bằng việc cấp thẻ thành viên tại các câu lạc bộ thể dục thể thao hoặc cung cấp các thức ăn dinh dưỡng tại văn phòng. - Kêu gọi mọi người cân bằng giữa công việc và cuộc sống, riêng thứ Sáu có thể cho mọi người nghỉ sớm hơn thường lệ để có nhiều thời gian hơn cho gia đình. Năng suất làm việc Phát triển lực lượng lao động luôn gắn kết hết mình cùng doanh nghiệp là bưóc đi vững chắc nhất để cải tiến năng suất lao động. Điều đó gắn liền với một mô hình quản lý hiệu quả giữa người và người mà ở đó: - Mọi sự thay đổi đều được giải thích. Do đó hãy lên lịch họp hay khóa học đào tạo chuyên sâu trước khi tiến hành thay đổi có tính hệ thống nào trong công ty. Điều ấy sẽ giúp bạn giảm bớt những nỗi hoang mang hoặc cảm giác chống đối của các nhân viên.
  3. - Để mọi người tự do tuyệt đối trên thế giới ảo. Một khám phá mới đây cho thấy những nhân viên được phép thoải mái kiểm tra email cá nhân, xem YouTube hay trò chuyện trực tuyến trên Facebook đều tỏ ra năng nổ và làm việc hiệu quả hơn so với những ai phải làm việc trong một môi trường máy tính bi khóa. Ðơn giản vì những phút giai lao ngắn giúp họ tái tạo được sự tập trung cao độ. Thiết bị Đầu tư tiền bạc và thời gian vào việc làm chủ các công cụ quan trọng sẽ giúp ích khá nhiều trong việc tổ chức văn phòng, giảm bớt những vướng bận căng thẳng và giảm khối lượng công việc. Sau đây là những thiết bị bạn phải ưu tiên nghĩ đến: - Lịch đồng bộ hóa công việc giữa mọi người. Công cụ này được tìm thấy tại hầu hết các ứng dụng phần mềm văn phòng hoặc có thể download miễn phí qua Google. Thiếu công cụ này, nhân viên sẽ tốn nhiều thời gian hơn vào việc sắp xếp các cuộc hẹn hoặc hội họp. - Phần mềm hội họp. Nếu doanh nghiệp bạn có chi nhánh ở nhiều thành phố hoặc nhiều quốc gia thì để tiết kiệm chi phí đi lại, ban nên tận dụng Go To Meeting, Skype hoặc các phần mềm hội nghị website phải chăng.
  4. Môi trường Cách tân một nền văn hóa làm việc sinh động mà tại đó mọi người có thể làm tốt nhất phần việc của mình đồng nghĩa với việc phải tái cấu trúc văn phòng theo hướng thân thiện nhất với người sử dụng nó. - Mang đến những không gian tĩnh lặng nhất. Những người phải sáng tạo luôn cần một không gian yên lặng. Vì thế, phải có những phòng làm việc kín hoặc các không gian trống để khi cần, nhân viên đến đó làm việc, tránh được sự quấy nhiễu bên ngoài. - Không gian tán gẫu thoải mái. Một số nhà quản trị thường xem việc trò chuyện phiếm hay hàn huyên trong giờ giải lao là hoang phí thời gian. Họ không hiểu rằng đó chính là một phần quan trọng trong giao tiếp tại doanh nghiệp và có tác dụng cải thiện mối quan hệ giữa các cá nhân và các phòng ban với nhau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2