intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đ ề tài: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC MARKETING TẠI BIDIPHAR

Chia sẻ: Ly Anh Viet | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:22

114
lượt xem
41
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với mức chiết khấu thương mại áp dụng nhỏ hơn 2,73% thì công ty sẽ đạt kết quả như sau: PHẦ N III * Về doanh thu dự kiến đạt được 852 tỷ đồng. Đây là doanh thu kế hoạch mà công ty đặt ra trong năm 2011 * Hiệu quả khác: - Chủ động trong sản xuất - Nâng cao khả năng cạnh tranh - Phát triển thương hiệu Bidiphar

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đ ề tài: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC MARKETING TẠI BIDIPHAR

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUY NHƠN KHOA TC-NH & QTKD -----  ----- Đề tài: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC MARKETING TẠI BIDIPHAR : Hà Đắc Diệp SVTH LỚP : QTKD - K30B : Th.S Đặng Thị Thanh Loan GVHD Quy Nhơn, 06/2011
  2. CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG PHẦN I PH MARKETING KẾT CẤU THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING PHẦN II TẠI BIDIPHAR LUẬ N VĂN MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT PHẦN III ĐỘNG MARKETING TẠI BIDIPHAR
  3. PHẦN II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING PHẦN II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING 1 2 3 Giới thiệu Thực trạng Đánh giá Đánh chung về hoạt động chung về chung chung thực trạng Bidiphar Marketing
  4. Giới thiệu chung PHẦ N II : Công ty Dược – Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định Tên Tên viết tắc : BIDIPHAR Trụ sở chính : 498 Nguyễn Thái Học - TP Quy Nhơn - Bình Định Điện thoại : (0563). 846.798 Fax : (0563). 846.846 Website : www.bidiphar.com Email : info@bidiphar.com Tổng số vốn : 442.873 triệu đồng Tổng lao động : 1.496 người. Bidiphar sản xuất & kinh doanh dược phẩm và trang thiết bị y tế
  5. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh PHẦ N II Triệu đồng 1200000 1000000 800000 Lợ i nhuận Doanh thu 600000 Năm 400000 200000 0 1 2 3 2008 2009 2010
  6. TRIỂN KHAI MARKETING - MIX PHẦ N II Sản phẩm (Product) Xúc tiến hỗn hợp (Promotion) Giá (Price) Phân phối (Place)
  7. TRIỂN KHAI MARKETING - MIX PHẦ N II Nguyên vật liệu CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM Quy trình sản xuất Công nghệ sản xuất
  8. TRIỂN KHAI MARKETING - MIX PHẦ N II CHÍNH SÁCH GIÁ CHÍNH Tên sản phẩm Bidiphar Mekophar Hagiaphar Brounphar Glucose 20% 10.500 12.300 12.000 16.000 Natricloric 0.9 % 7.600 7.500 26.500 32.000 Tetracylin  6.800 6.500 6.200 7..500 Lincomgcin  5.500 5.500 5.000 x Oresol 27,5g 5.000 x 5.600 x
  9. TRIỂN KHAI MARKETING - MIX PHẦ N II CHÍNH SÁCH PHÂN PHỐI CHÍNH Chênh lệch Chênh lệch Năm Năm Năm (09/08) (10/09) Chỉ tiêu 2008 2009 2010 ± (%) ± (%) Nhóm 1 185.281 244.978 269.163 59.697 32,22 24.185 9,78 Nhóm 2 297.433 374.002 468.656 76.569 25,74 94.654 25,31 Nhóm 3 106.795 145.760 191.376 38.965 36,49 45.616 31,29 589.509 764.740 929.195 175.231 29,72 164.455 21,50 Tổng
  10. TRIỂN KHAI MARKETING - MIX PHẦ N II CHÍNH SÁCH PHÂN PHỐI Chênh lệch Chênh lệch Năm Năm Năm (09/08) (10/09) Chỉ tiêu 2008 2009 2010 ± (%) ± (%) Khu vực 1 121.951 167.491 203.344 45.540 37,34 35.853 21,41 Khu vực 2 174.137 228.654 269.772 54.517 31,31 41.118 17,98 Khu vực 3 293.421 368.595 456.079 75.174 25,62 87.484 23,73 589.509 764.740 929.195 175.231 29,72 164.455 21,50 Tổng
  11. TRIỂN KHAI MARKETING - MIX PHẦ N II Quảng cáo 1 CHÍNH Khuyến mãi 2 SÁCH XÚC Bán hàng trực tiếp 3 TIẾN HỖN Quan hệ công chúng HỢP 4 Marketing trực tiếp 5
  12. ĐÁNH GIÁ CHUNG PHẦ N II THÀNH TỰU TỒN TẠI THÀNH Công tác dự báo thị Dây chuyền sản xuất hiện trường kém. đại. Công tác nghiên cứu sản Sản phẩm đa dạng. phẩm mới còn yếu. Thị trường ổn định. Các chương trình quản Hệ thống phân phối rộng cáo còn ít. khắp. Công tác nghiên cứu thị trường chưa được quan tâm Đạt nhiều giải thưởng danh giá.
  13. PHẦN III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC MARKETING TẠI BIDIPHAR 1 Áp dụng thống nhất chính sách chiết khấu thương mại 2 Mở thêm showroom 3 Xây dựng kế hoạch Marketing 4 Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu thị trường 5 Đẩy mạnh hoạt động quảng bá thương hiệu
  14. CÁC GIẢI PHÁP PHẦ N III Áp dụng thống nhất chính sách chiết khấu thương mại Mục đích Nội dung Hiệu quả Lý do Lý thực hiện giải pháp giải pháp giải pháp th
  15. Nội dung giải pháp PHẦ N III Lập hàm doanh thu tại các chi nhánh y = a + b.t ĐVT: triệu đồng Thời gian (ti) Doanh thu (yi) ti 2 ti.yi Năm 409.042 2008 1 1 409.042 545.974 2009 2 4 1.091.948 650.910 2010 3 9 1.952.730 Tổng 1.605.926 cộng 6 14 3.453.720 n ∑ti − y i ti yi n a = 293.443 b =i = n 1 ∑n t i2 − t i2 b = 120.933 i= 1 a = yi −bti y = 777.175 với t = 4 Chênh lệch doanh thu : 852.000 – 777.175 = 74.825 Lợi nhuận : (17.476 – 639.000 × X%) ≥ 0  X% ≤ 2.73%
  16. PHẦ Hiệu quả giải pháp N III Với mức chiết khấu thương mại áp dụng nhỏ hơn 2,73% thì công ty sẽ đạt kết quả như sau: * Về doanh thu dự kiến đạt được 852 tỷ đồng. Đây là doanh thu kế hoạch mà công ty đặt ra trong năm 2011 * Hiệu quả khác: - Chủ động trong sản xuất - Nâng cao khả năng cạnh tranh - Phát triển thương hiệu Bidiphar
  17. CÁC GIẢI PHÁP PHẦ N III GIẢI PHÁP 2 Mở thêm showroom tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh Mục đích Nội dung Hiệu quả Lý do Lý thực hiện giải pháp giải pháp giải pháp th
  18. GIẢI Nội dung giải pháp PHẦ PHÁP N III 2 Lập hàm doanh thu tại chi nhánh Hà Nội ĐVT: triệu đồng Thời gian (ti) Năm Doanh thu (yi) ti2 ti.yi 2008 1 47.951 1 47.951 2009 2 57.490 4 114.980 2010 3 71.844 9 215.532 Tổng cộng 6 177.285 14 378.463 y = 82.989 với t = 4 a = 35.201 ; b = 11.947 Chi phí mở showroom ở Hà Nội - Phân bổ giá trị TS đầu tư mới: (10 + 2 + 3 + 9 + 6)/ 5 = 6 - Tiền thuê văn phòng: 10 tr/tháng × 12 tháng = 120 - Tiền lương nhân viên: (8 + 3 × 5 + 3) × 12 tháng = 312 - Các khoản trích theo lương: (312 × 22%) = 68,64 Tổng chi phí tăng thêm trong năm: 5 + 6 + 120 + 312 + 68,64 + 10 = 521,64
  19. GIẢI Hiệu quả giải pháp PHẦ PHÁP N III 2 Lợi ích kinh tế * Tại chi nhánh Hà Nội  Về doanh thu tăng thêm : 17.939 triệu đồng  Về chi phí tăng thêm: 14.514,06 triệu đồng  Về lợi nhuận ST tăng thêm: 2.568,705 triệu đồng * Tại chi nhánh Tp.Hồ Chí Minh  Về doanh thu tăng thêm: 16.316 triệu đồng  Về chi phí tăng thêm: 13.365,78 triệu đồng  Về lợi nhuận ST tăng thêm: 2.246,415 triệu đồng Lợi ích khác - Nâng cao khả năng cạnh tranh - Phát triển thương hiệu
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2