intTypePromotion=1
ADSENSE

Dáng ngồi khi giao tiếp nơi công sở

Chia sẻ: Tayson Online | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:1

302
lượt xem
100
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tư thế "chuẩn" cho đầu, tay và chân - Để tự tin và tạo cảm giác đáng tin tưởng trong lúc giao tiếp hay dự phỏng vấn, nhớ giữ cho đầu bạn ở thế cân bằng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Dáng ngồi khi giao tiếp nơi công sở

  1. Dáng ngồi khi giao tiếp nơi công sở Tư thế "chuẩn" cho đầu, tay và chân - Để tự tin và tạo cảm giác đáng tin tưởng trong lúc giao tiếp hay dự phỏng vấn, nhớ giữ cho đầu bạn ở thế cân bằng ngay cả khi đã thỏa thuận xong mọi việc. Còn nếu bạn muốn tạo “hình tượng” thân thiện và đang chú ý lắng nghe, có thể hơi nghiêng đầu sang bên trái/phải. - Cử động của cánh tay cũng là “bằng chứng” cho thấy mức độ cởi mở và tiếp thu của bạn nhiều đến đâu, nên đừng quên giữ hai cánh tay gần bên hông cơ thể. Điều này chứng tỏ bạn không hề e dè trong việc đón nhận mọi thứ xảy đến. Những người trầm tính thường ít dịch chuyển cánh tay ra xa cơ thể hơn người có tính cách thoải mái. Nhớ cử động tay sao cho chừng mực - đừng vung vẩy quá mức, nếu không bạn dễ tạo cảm giác mình đang mất kiểm soát. Tránh tư thế tiêu cực như khoanh tay trước ngực suốt buổi phỏng vấn. Đây là hai cách “đọc” phổ biến với cử chỉ vung tay: lòng bàn tay vung nhẹ lên và đưa ra xa mang ý nghĩa bạn cởi mở và thân thiện, còn thói quen úp lòng bàn tay xuống cho thấy bạn thích lấn át và hơi hung hăng - Chúng ta thường có khuynh hướng đung đưa chân nhiều hơn bình thường lúc lo lắng, căng thẳng hoặc nhầm lẫn. Vì thế, hãy cố gắng giữ chân cố định. Cũng không nên ngồi bắt chéo chân trong buổi phỏng vấn, vì nó tạo “rào chắn” giữa bạn với nhà tuyển dụng và có thể đưa đến cảm giác bồn chồn. Còn khi bạn vắt mắt cá chân này lên đầu gối chân kia, tư thế đó sẽ có hình dạng như số 4 và thường bị xem là rất phản cảm.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2