Đánh giá thực trạng, nhu cầu tập luyện thể dục thể thao ngoại khóa của học sinh các trường trung học phổ thông khu vực miền núi phía Bắc
lượt xem 3
download
Bài viết sử dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học thường quy, nghiên cứu đánh giá thực trạng, nhu cầu, động cơ tập luyện thể dục thể thao ngoại khóa của học sinh trung học phổ thông, đồng thời tìm hiểu nguyên nhân từ đó đề xuất giải pháp phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao ngoại khóa cho học sinh trung học phổ thông khu vực miền núi phía Bắc.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đánh giá thực trạng, nhu cầu tập luyện thể dục thể thao ngoại khóa của học sinh các trường trung học phổ thông khu vực miền núi phía Bắc
- 118 GIÁO DỤC THỂ CHẤT ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG NHU CẦU TẬP LUYỆN THỂ DỤC THỂ THAO NGOẠI KHÓA CỦA HỌC SINH CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG KHU VỰC MIỀN NÚI PHÍA BẮC PGS.TS. Nguy n Duy Quy t, ThS. Ngô Xuân c Tr ng i h c S ph m TDTT Hà N i Tóm t t: S d ng các ph ng pháp nghiên c u khoa h c th ng quy, nghiên c u ánh giá th c tr ng, nhu c u, ng c t p luy n th d c th thao ngo i khóa c a h c sinh trung h c ph thông, ng th i tìm hi u nguyên nhân t ó xu t gi i pháp phát tri n phong trào t p luy n th d c th thao ngo i khóa cho h c sinh trung h c ph thông khu v c mi n núi phía B c. Abstract: Using rountine scienti c research methods, research to assess the current situation, needs, motivation for extracurricular physical exercise of high school students, at the same time, nd out the reasons from which to propose solutions to develop the extracurricular sports practice movement for high school students of Northern mountainous Areas. T khóa: th c tr ng, nhu c u, th d c th thao ngo i khóa, h c sinh trung h c ph thông, khu v c mi n núi phía B c. Keywords: Situation, Demand, Extracurricular sports, High school students, Northern Mountainous Areas TV N Báo cáo t ng k t 10 n m th c hi n Ngh Công tác giáo d c th ch t và ho t ng quy t s 08-NQ/TW c a B chính tr v th th thao trong tr ng h c là m t m t giáo d c d c th thao ã nêu “Công tác giáo d c th không th tách r i trong ho t ng giáo d c ch t và ho t ng th thao trong tr ng h c và ào t o c a m i nhà tr ng, góp ph n th c ch a áp ng giáo d c toàn di n..,H th ng hi n m c tiêu: “Nâng cao dân trí, b i d ng thi t ch c s , c s v t ch t ph c v giáo nhân l c, ào t o nhân tài” áp ng nhu d c th ch t, th thao thành tích cao v a c u i m i c a s nghi p phát tri n kinh t xã thi u, v a l c h u và xu ng c p, c bi t là h i t n c. Hi n pháp n c C ng hoà xã h i khu v c nông thôn, mi n núi, biên gi i và ch ngh a Vi t Nam 1992 có quy nh “Ch h i o”. GDTC b t bu c trong tr ng h c”.[3] Khu v c Mi n núi phía B c có vai trò r t Ch th 17/CT - TW ngày 23 tháng 10 quan tr ng trong phát tri n kinh t xã h i, an n m 2002 v vi c phát tri n th d c th thao ninh qu c phòng, c bi t là giáo d c và ào n n m 2010 c a Ban Bí Th TW ng t o, v i c i m a hình ch y u là i núi, (Khóa IX) nêu rõ: “… y m nh công tác th d c cao, là vùng có h n 10 tri u dân sinh d c th thao tr ng h c, t o i u ki n nâng s ng ph n l n là nông thôn, là vùng có nhi u cao ch t l ng giáo d c th ch t” [1]. ng bào dân t c thi u s sinh s ng và i u TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
- GIÁO DỤC THỂ CHẤT 119 ki n kinh t xã h i m t s khu v c khó kh n. ph ng pháp ph ng v n, i u tra; ph ng Qua kh o sát công tác GDTC t i các tr ng pháp quan sát s ph m; ph ng pháp toán THPT khu v c mi n núi phía B c, m c dù h c th ng kê. trong nh ng n m g n ây ã c các c p K T QU NGHIÊN C U lãnh o quan tâm, chú tr ng. Tuy nhiên, còn g p nhi u khó kh n và h n ch : c s 1. Th c tr ng phong trào t p luy n v t ch t còn thi u và l c h u, i ng giáo TDTT c a h c sinh các tr ng THPT khu viên ch a áp ng yêu c u, các ho t ng v c mi n núi phía B c TDTT còn ch a phong phú, a d ng, ch t ánh giá th c tr ng phong trào t p l ng GDTC và ho t ng th thao ngo i luy n TDTT c a h c sinh các THPT khu v c khóa ch a m b o. Phân tích tính b c thi t mi n núi phía B c, tài ti n hành kh o sát c av n nghiên c u, chúng tôi ti n hành th c t các ho t ng TDTT c a h c sinh “ ánh giá th c tr ng và nhu c u t p luy n THPT 6 t nh trên a bàn khu v c mi n núi th d c th thao ngo i khóa c a h c sinh các phía B c t n m h c 2019-2020 n 2021- tr ng trung h c ph thông khu v c mi n núi 2022, ng th i c ng ã tham kh o các b n phía B c”. báo cáo t ng k t công tác giáo d c th ch t, t c m c ích nghiên c u, chúng ho t ng TDTT ngo i khóa trong các n m tôi s d ng các ph ng pháp nghiên c u sau: h c c a các tr ng THPT trên a bàn. K t ph ng pháp phân tích và t ng h p tài li u; qu thu th p c trình bày t i b ng 1 B ng 1. Th c tr ng phong trào t p luy n TDTT c a h c sinh THPT khu v c mi n núi phía B c N mh c N mh c N mh c TT N i dung 2019-2020 2020-2021 2021-2022 1 T ng s h c sinh THPT 6.782 6.847 7.256 T ng s h c sinh th ng xuyên tham 2 gia t p TDTT 1250 1467 1890 T l s HS tham gia t p luy n TDTT/ 3 t ng s HS THPT 18.43 21.43 26.05 S môn th thao h c sinh tham gia t p 4 6-7 8-9 10-14 luy n 5 T ng s các CLB TDTT 12 14 16 S các gi i thi u TDTT trong n m 6 15 18 22 (c p t nh, c p tr ng) Qua b ng 1 cho th y: n m h c 2020-2021 là 21.43%, n m h c - S h c sinh th ng xuyên tham gia t p 2021-2022 là 26.05%. luy n TDTT có s t ng tr ng trong t ng - S môn th thao h c sinh tham gia t p n m h c, tuy nhiên t l h c sinh th ng luy n c ng c t ng lên theo các n m h c, xuyên tham gia t p luy n TDTT là không hi n t i s môn th thao h c sinh th ng cao, c th : n m h c 2019-2020 là 18.43%, xuyên tham gia t p luy n là 10-14 môn, ch TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
- GIÁO DỤC THỂ CHẤT y u là các môn bóng á, bóng chuy n, bóng trong n m bao g m c p t nh và các gi i u r , bóng bàn, c u lông, á c u, i n kinh, các môn th thao c p tr ng, n m h c 2019- y g y, các môn võ. 2020 là 15 gi i, n m h c 2020-2021 là 18 gi i, n m h c 2021-2022 là 22 gi i u. - S CLB TDTT n m h c 2019-2020 là tài ti n hành t ng h p th c t s 8 CLB, n m h c 2020-2021 là 12 CLB, n m l ng h c sinh tham gia t p luy n các môn h c 2021-2022 là 16 CLB. th thao khác nhau trong các n m h c. K t - S các gi i thi u các môn th thao qu c trình bày t i b ng 2. B ng 2. Th c tr ng s l ng c a h c sinh tham gia t p luy n các môn th thao (n=1450) Gi i tính T ng s N i dung H c sinh nam H c sinh n mi % mi % mi % Bóng chuy n 125 8.62 116 8.00 241 16.62 1 Bóng á 145 10.00 56 3.86 201 13.86 4 Bóng bàn 75 5.17 51 3.52 126 8.69 10 Bóng r 32 2.21 30 2.07 62 4.28 13 ác u 65 4.48 63 4.34 128 8.83 11 Võ thu t 110 7.59 99 6.83 209 14.41 3 N i dung C (c vua, c t ng) 45 3.10 32 2.21 77 5.31 9 t p luy n C u lông 76 5.24 72 4.97 148 10.21 8 i n kinh 102 7.03 111 7.66 213 14.69 2 Kéo co 93 6.41 92 6.34 185 12.76 7 yg y 99 6.83 95 6.55 194 13.38 5 Cà kheo 95 6.55 93 6.41 188 12.97 6 Các môn th thao khác 38 2.62 25 1.72 63 4.34 12 Qua b ng 2 cho th y: luy n), môn ua thuy n, l c thúng, kéo co, V n i dung t p luy n: Các môn th thao y g y… c h c sinh khu v c mi n núi c ông o h c sinh yêu thích t p luy n yêu thích t p luy n… là Bóng á, Bóng chuy n (Bóng chuy n và Trong ó s l ng h c sinh tham gia t p bóng chuy n h i), C u lông, i n kinh, võ luy n môn bóng r là r t ít chi m t l th p thu t, á c u, kéo co, y g y, i cà kheo… nh t trong t t c các môn th thao, i u này Có m t s môn m c dù c ông o h c sinh t p luy n nh ng vì ch theo khu v c hoàn toàn phù h p b i các tr ng THPT khu nh t nh nên tính t ng th v n ch a có th v c mi n núi phía B c i u ki n c s v t h ng yêu thích cao nh môn bóng r ( c ch t, sân bãi d ng c còn h n ch , phong trào h c sinh khu v c thành th yêu thích t p t p luy n môn bóng r ch a phát tri n. TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
- GIÁO DỤC THỂ CHẤT Nh v y, nhìn chung th c tr ng phong ánh giá c th c tr ng phong trào trào t p luy n TDTT c a h c sinh THPT khu t p luy n TDTT c a h c sinh THPT khu v c v c mi n núi phía B c c ng có s a d ng v mi n núi phía B c, tài ti n hành kh o sát n i dung t p luy n, v s l ng h c sinh tham b ng ph ng pháp i u tra xã h i h c. gia, s l ng các câu l c b TDTT. Tuy nhiên S l ng phi u ph ng v n t i 1200 h c s l ng các gi i thi u còn ít, do v y c n sinh 6 tr ng THPT khu v c mi n núi phía t ng c ng t ch c các gi i thi u nhi u h n. B c, trong ó có 1178 phi u tr l i ph n h i, 2. Th c tr ng ng c , nhu c u t p chi m 98.17%. luy n TDTT c a h c sinh các tr ng tài t ng h p k t qu ánh giá v nhu THPT khu v c mi n núi phía B c c u t p luy n các môn th thao c a h c sinh 2.1. Th c tr ng nhu c u t p luy n THPT khu v c mi n núi phía B c. K t qu TDTT c a h c sinh các tr ng THPT khu c trình bày t i b ng 3. v c mi n núi phía B c B ng 3. Nhu c u t p luy n các môn th thao c a h c sinh THPT Khu v c mi n núi phía B c (n=1178) Gi i tính T ng s H c sinh nam H c sinh n TT N i dung ph ng v n (722) (456) mi % mi % mi % I Nhu c u t p luy n th thao? 1 Có nhu c u 522 72.30 335 73.46 857 72.75 2 Không có nhu c u 155 21.47 89 19.52 244 20.71 3 Phân vân 45 6.23 32 7.02 77 6.54 II Nhu c u t p luy n các môn th thao? (có th l a ch n t p nhi u môn th thao) 1 Bóng á 364 50.42 38 8.33 402 34.13 2 Bóng chuy n 276 38.23 135 29.61 411 34.89 3 ác u 286 39.61 131 28.73 417 35.40 4 Võ thu t 245 33.93 124 27.19 369 31.32 5 Bóng bàn 185 25.62 111 24.34 296 25.13 6 Bóng r 136 18.84 76 16.67 212 18.00 7 i n kinh 178 24.65 128 28.07 306 25.98 8 C vua 184 25.48 40 8.77 224 19.02 9 C u lông 197 27.29 134 29.39 331 28.10 10 Bóng r 137 18.98 75 16.45 212 18.00 11 Kéo co 114 15.79 95 20.83 209 17.74 12 yg y 111 15.37 95 20.83 206 17.49 13 Các môn th thao khác 47 6.51 46 10.09 93 7.89 III Nhu c u tham gia CLB TDTT ngo i khóa 1 Có 572 79.22 359 78.73 931 79.03 2 Không 150 20.78 97 21.27 247 20.97 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
- GIÁO DỤC THỂ CHẤT T k t qu b ng 3 cho th y: còn th p. Ph n l n h c sinh u cho r ng các Th c tr ng nhu c u t p luy n th thao môn này sôi n i có h ng thú cao, rèn luy n ý c a h c sinh là r t l n (79.03%); Th c tr ng chí và nâng cao s c kh e. nhu c u t p luy n các môn th thoa ngo i 2.2. ng c , nguy n v ng t p luy n khóa có t l t 17,49% n 35,40%, th p TDTT c a h c sinh THPT khu v c mi n nh t là nhu c u t p luy n các môn th thoa núi phía B c khác (chi m t l 7,89%). Ti p theo tài tìm hi u rõ h n i v i Các môn th thao c các em l a ch n 931 h c sinh có nhu c u tham gia t p luy n là nh ng môn th thao ph thông trong các th d c th thao ngo i khóa v ng c , ho t ng th thao c a a ph ng c ng nguy n v ng t p luy n và các y u t nh nh ph bi n trong i s ng hàng ngày ó h ng phong trào t p luy n th d c th thao là các môn th thao: Bóng á, á c u, võ, ngo i khóa c a h c sinh THPT khu v c mi n bóng r , c u lông, y g y. Còn các môn th núi phía B c. K t qu c t ng h p và trình thao khác h c sinh c ng thích nh ng t l bày b ng 4. B ng 4. ng c t p luy n TDTT ngo i khóa c a h c sinh THPT Khu v c mi n núi phía B c (931) K t qu ph ng v n TT N i dung ph ng v n n % I S l ng bu i t p TDTT/tu n? 1 1 bu i / tu n 203 21.80 2 2 bu i / tu n 432 46.40 3 3 bu i / tu n 135 14.50 4 > 3 bu i / tu n 69 7.41 5 Có t p nh ng không th ng xuyên 91 9.77 II ng c t p luy n TDTT 1 Ham thích, am mê 592 63.59 2 T p luy n TDTT có tác d ng rèn luy n thân th , nâng cao s c kh e 521 55.96 3 B t bu c ph i h c môn th d c 10 1.07 4 Gi i trí sau gi h c 298 32.01 5 giao l u v i b n bè 339 36.41 6 ch a b nh 122 13.10 7 Vì nhi u lý do khác 59 6.34 III Lý do tham gia t p luy n TDTT 1 Sôi n i có h ng thú cao 789 84.75 2 Nâng cao s c kh e 852 91.51 3 Mu n có thành tích th thao 515 55.32 4 c tham gia thi u 769 82.60 IV Nhu c u tham gia luy n t p trong các CLB TDTT c a tr ng, l p 1 Có nhu c u 798 85.71 2 Không có nhu c u 133 14.29 V Nh ng y u t nh h ng n phong trào t p luy n TDTT 1 Không có giáo viên h ng d n t p luy n 589 63.27 2 Th i gian dành cho t p luy n không nhi u 517 55.53 3 Không sân bãi, d ng c t p luy n 587 63.05 4 S l ng các gi i thi u ít, ít c tham gia thi u 487 52.31 5 Không c s ng h c a b n bè 95 10.20 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
- GIÁO DỤC THỂ CHẤT Qua b ng 4 cho th y: t p luy n trong các CLB c a l p, c a kh i, c a nhà tr ng (85.71%). - S l ng bu i t p trong tu n c ng không ng u trong s ng i ph ng v n, - Nh ng y u t c ánh giá là nh ph n l n ng i t p 2 bu i/tu n. C th : h ng n t p luy n TDTT ngo i khóa là: t p 1 bu i tu n là 21.80%; t p 2 bu i/tu n Không có t ch c, giáo viên h ng d n; 46.440%; t p 3 bu i/ tu n là 14.50%; t p > 3 không có i u ki n sân bãi, d ng c ; bu i / tu n có 7.41% và có t p nh ng không m t ph n do ch ng trình h c t p n ng nên th ng xuyên là 9.77%. thi u th i gian; ít c tham gia thi u. ây là nh ng v n c n chú ý phát tri n - ng c tham gia t p luy n TDTT phong trào t p luy n TDTT ngo i khóa cho ngo i khóa c a h c sinh ch y u là do ham h c sinh. thích, am mê (63.59%) và c ng nh n th y có tác d ng trong vi c rèn luy n thân th , 2.3. Th c tr ng các gi i u và s l ng nâng cao s c kh e (55.96%). h c sinh THPT khu v c mi n núi phía B c tham gia thi u TDTT trong nh ng n m - ng c a thích t p luy n là do các g n ây ho t ng TDTT ngo i khóa sôi n i có h ng góp ph n ánh giá th c tr ng phong thú cao chi m 84.75%; nâng cao s c kh e trào t p luy n và thi u TDTT c a h c sinh chi m 91.51%; c tham gia thi u chi m THPT khu v c mi n núi phía B c, tài ti n 82.60%; mu n có thành tích th thao chi m hành thu th p s li u và kh o sát các gi i thi 55.32%. u TDTT c a h c sinh THPT khu v c mi n - Nhu c u tham gia luy n t p trong các núi phía B c và s l ng h c sinh tham gia CLB TDTT ngo i khóa c a tr ng, l p: a thi u trong các n m h c 2020-2021, 2021- s các em u momg mu n c tham gia 2022. K t qu c trình bày t i b ng 5. B ng 5. S l ng các gi i u và s ng i tham gia thi u TDTT trong h c sinh THPT khu v c mi n núi phía B c Gi i n i b Gi i ngoài tr ng T ng s TT Gi i u S ng i S ng i Ng i S gi i S gi i Gi i tham gia tham gia tham gia 1 Bóng á 3 261 0 0 3 261 2 Bóng chuy n (các lo i) 2 46 1 70 3 116 3 Bóng bàn 1 25 1 23 2 45 4 Bóng r 1 45 0 40 1 85 5 C u lông 1 53 1 55 2 108 6 i n kinh 2 57 1 61 3 118 7 Võ thu t 1 45 1 38 2 83 8 ác u 2 66 1 57 3 123 9 C (c vua, c t ng) 1 38 1 33 2 71 10 H i thao các môn 2 89 2 182 4 271 T ng s 16 725 9 559 25 1281 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
- GIÁO DỤC THỂ CHẤT Qua b ng 5 th y c, các gi i u th ng xuyên tham m u cho Ban giám hi u TDTT c a h c sinh THPT khu v c mi n núi ti n hành t ch c các gi i u c ng nh phía B c c ng ã c hình thành t các gi i tham gia các gi i u bên ngoài. C ng có th giao h u gi a các l p, kh i, các câu l c b , do i u ki n kinh phí dành cho t ch c các các gi i truy n th ng c a các tr ng, gi i c p ho t ng TDTT còn h n h p, s nh h ng t nh và các gi i giao h u ngoài tr ng. n quá trình h c t p c a h c sinh... K t qu t i b ng cho th y: n m h c Song song v i các gi i thi u th thao 2021-2022, trong s 6 tr ng kh o sát có 16 chính th ng c t ch c, nhà tr ng và các gi i th thao n i b và 9 gi i th thao các tr ng c n có các gi i pháp, bi n pháp tích môn ngoài tr ng v i t ng s 1281 l t h c c c giúp t ng c ng các gi i th thao n i b , sinh tham gia thi u. Các môn th thao c các bu i giao h u th thao thúc y h c t ch c gi i thi u nhi u nh t g m bóng á, sinh tham gia t p luy n TDTT ngo i khóa. c u lông, á c u… ây c ng là nh ng môn th thao thu hút c ông o h c sinh 2.4. Nh ng nguyên nhân nh h ng tham gia m i gi i. T ch c các ho t ng thi n m c ham thích t p luy n TDTT c a u th thao không ch t o môi tr ng thu n h c sinh THPT khu v c mi n núi phía B c l i cho h c sinh tham gia thi u mà còn t o Song song v i i u tra, kh o sát ánh giá không khí ph n kh i cho nh ng ng i c v m c ham thích t p luy n TDTT c a h c thi u, giúp h c sinh th y c nh ng i m sinh THPT khu v c mi n núi phía B c, tích c c c a môn th thao, t ó tham gia t p tài ti n hành i u tra, kh o sát b ng phi u luy n TDTT ngo i khóa. h i i v i 244 h c sinh không có nhu c u S l ng các gi i u và s ng i tham t p luy n TDTT ngo i khóa xác nh các gia thi u ít nh v y do nhi u nguyên nhân nguyên nhân làm nh h ng n vi c h c khác nhau, có th do m c quan tâm c a sinh không ham thích t p luy n TDTT, t ó các c p lãnh o i v i công tác TDTT, i xu t các gi i pháp phát tri n phong trào v i phong trào t p luy n và thi u TDTT t p luy n TDTT ngo i khóa cho h c sinh còn h n ch , oàn thanh niên, T môn THPT khu v c mi n núi phía B c. K t qu th d c, các giáo viên TDTT ch a th c s c t ng h p và trình bày b ng 6. B ng 6. K t qu ph ng v n nguyên nhân làm nh h ng n vi c h c sinh không ham thích t p luy n TDTT c a h c sinh khu v c mi n núi phía B c K t qu ph ng v n TT Nguyên nhân n % 1 Không bi t tác d ng khi t p luy n 190 77.87 2 Không có n ng khi u 74 30.33 3 Không có th i gian r nh r i 209 85.66 4 Nhà tr ng không t ch c t p luy n 174 71.31 5 Không có GV h ng d n t p luy n 165 67.62 6 Sân bãi, d ng c t p luy n không 207 84.84 7 Các b n cùng trang l a không tham gia t p luy n và ít ng i t p 37 15.16 8 M t m i và d x y ra tai n n 58 23.77 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
- GIÁO DỤC THỂ CHẤT Qua phân tích b ng 6 cho th y: nguyên khóa là r t l n nh ng i u ki n sân bãi d ng nhân chính d n n h c sinh THPT không c t p luy n còn thi u, ch a m b o cho quá ham thích t p luy n TDTT ch y u là do trình tham gia t p luy n; s l ng cán b , không bi t tác d ng khi t p luy n TDTT giáo viên TDTT tham gia qu n lý, h ng d n chi m 77.87%; không có th i gian r nh r i t p luy n TDTT ngo i khóa còn ít; s l ng t p luy n vì ph i h c v n hóa quá nhi u các gi i thi u TDTT còn ít và s l ng h c chi m 85.66%; nhà tr ng không t ch c t p sinh tham gia thi u còn h n ch . luy n chi m 71.31%; không có GV h ng H c sinh ch a có nh n th c úng n v d n t p luy n chi m 67.62%; sân bãi, d ng c t p luy n không chi m 84.84%; ngoài v trí, vai trò, tác d ng c a t p luy n TDTT. ra còn m t s nguyên nhân mang tính ch Mô hình ho t ng d i hình th c câu quan c ng có nh h ng nh ng m c th p. l c b ch a phù h p, ch a có các hình th c Vì v y, m t trong nh ng nhi m v t t ch c t p luy n a d ng và phong phú ra phát tri n phong trào t p luy n TDTT thu hút ông o h c sinh tham gia t p luy n trong h c sinh THPT khu v c mi n núi phía và thi u TDTT. B c là ph i tìm ra các gi i pháp thích h p Ch a c s quan tâm, ng h nhi t có tính kh thi thu hút ông o h c sinh tình c a các c p lãnh o cùng các t ch c tham gia t p luy n. oàn th c a nhà tr ng. K T LU N Ch a có ch , chính sách h p lí ng ánh giá th c tr ng phong trào t p luy n viên, khích l cán b giáo viên tham gia TDTT c a h c sinh các tr ng THPT khu h ng d n ho t ng TDTT, phát tri n phong v c mi n núi phía B c cho th y: s l ng trào t p luy n và thi u TDTT ngo i khóa. h c sinh tham gia t p luy n TDTT ngo i Vì v y, vi c l a ch n và tìm ra các gi i khóa còn h n ch (26,05%), s môn th thao pháp thích h p có tính kh thi phát h c sinh tham gia t p luy n ch a nhi u (10 tri n phong trào t p luy n TDTT ngo i khóa – 14 môn). trong h c sinh THPT khu v c mi n núi phía Nhu c u tham gia t p luy n TDTT ngo i B c là h t s c c n thi t. TÀI LI U THAM KH O [1]. Ban Ch p hành Trung ng ng (2002), Ch th 17 CT/TW v phát tri n th thao n n m 2010 ngày 23/10/2002 [2]. Ban ch p hành Trung ng ng C ng s n Vi t Nam (2011), Ngh quy t s 08-NQ/TW ngày 01/12/2011 c a B Chính tr v “T ng c ng s lãnh o c a ng, t o b c phát tri n m nh m v TDTT n n m 2020” [3]. Qu c h i n c C ng hòa xã h i ch ngh a Vi t Nam (1992), Hi n pháp N c C ng hòa xã h i ch ngh a Vi t Nam, ban hành ngày 15/4/1992 [4]. Th t ng chính ph (2011), Quy t nh s 641/Q -TTg ngày 28/4/2011 v vi c phê duy t án t ng th phát tri n th l c, t m vóc ng i Vi t Nam giai o n 2011-2030. [5]. Nguy n Toán, Ph m Danh T n (2006), Lý lu n và ph ng pháp TDTT. Nxb TDTT, Hà N i. [6]. Nguy n c V n (2000), Ph ng pháp th ng kê trong TDTT, Nxb TDTT, Hà N i. TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
tiểu luận: Đánh giá thực trạng và giải pháp phát triển du lịch thành phố Cần Thơ
23 p | 326 | 61
-
Đánh giá thực trạng công tác giáo dục thể chất của trường Cao đẳng Xây dựng số 1
6 p | 91 | 5
-
Nhu cầu và thái độ của sinh viên Đại học Đà Nẵng đối với hoạt động thể dục thể thao
5 p | 58 | 5
-
Đánh giá thực trạng và biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động thư viện trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội
4 p | 54 | 4
-
Đánh giá thực trạng khả năng thích ứng với nghề nghiệp của sinh viên ngành GDTC tại trường Đại học TDTT Đà Nẵng
7 p | 8 | 3
-
Đánh giá thực trạng thể lực của sinh viên khóa 8 trường Đại học Khánh Hòa
7 p | 11 | 3
-
Nghiên cứu đánh giá thực trạng nhân lực quản lý câu lạc bộ Golf Việt Nam
7 p | 9 | 3
-
Đánh giá thực trạng công tác Giáo dục thể chất cho học sinh trường Trung học phổ thông Lâm Nghiệp – Đại học Lâm Nghiệp
6 p | 10 | 3
-
Đánh giá thực trạng nhu cầu tư vấn về những khó khăn trong học tập của sinh viên trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội
7 p | 28 | 3
-
Thực trạng cơ cấu và động cơ tập luyện môn Hatha Yoga của người cao tuổi nữ tại thành phố Hà Nội
4 p | 31 | 2
-
Đánh giá thực trạng thể lực chung của sinh viên khóa 7 Trường Đại học Khánh Hòa
6 p | 10 | 2
-
Đánh giá thực trạng nhu cầu nguồn nhân lực thể dục thể thao quần chúng tại các tỉnh Bắc Miền Trung
7 p | 42 | 2
-
Thực trạng nhu cầu, động cơ và hứng thú tập luyện cầu lông của đội ngũ công chức, viên chức thành phố Sơn La
3 p | 42 | 2
-
Đào tạo hướng dẫn viên du lịch ở trường đại học đáp ứng nhu cầu phát triển và hội nhập
8 p | 8 | 2
-
Nghiên cứu thực trạng công tác tổ chức hoạt động thể dục thể thao ngoại khoá cho sinh viên Khoa Giáo dục thể chất trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
7 p | 34 | 1
-
Đánh giá thực trạng nhu cầu tập luyện môn Khiêu vũ thể thao vào giờ học thể dục tay không cho sinh viên Đại học Huế
3 p | 6 | 1
-
Đánh giá thực trạng khả năng linh hoạt của sinh viên chuyên sâu cầu lông trường Đại học Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh
5 p | 4 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn