Đánh giá thực trạng sử dụng trò chơi vận động và thực trạng thể lực chung của học sinh trường Trung học phổ thông Sơn Động số 3 huyện Sơn Động - tỉnh Bắc Giang
lượt xem 3
download
Bài viết tiến hành qua quan sát, phỏng vấn, trắc nghiệm sư phạm và toán thống kê, nghiên cứu đã đánh giá được thực trạng vận dụng các hoạt động thể chất và thể lực chung của học sinh trường THPT Sơn Động 3 - huyện Sơn Động - tỉnh Bắc Giang, từ đó cải thiện hiệu quả của việc rèn luyện thể chất cho học sinh trường THPT Sơn Động 3 - huyện Sơn Động - tỉnh Bắc Giang.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đánh giá thực trạng sử dụng trò chơi vận động và thực trạng thể lực chung của học sinh trường Trung học phổ thông Sơn Động số 3 huyện Sơn Động - tỉnh Bắc Giang
- THEÅ DUÏC THEÅ THAO QUAÀN CHUÙNG VAØ TRÖÔØNG HOÏC 69 Ñaùnh giaù thöïc traïng söû duïng troø chôi vaän ñoäng vaø thöïc traïng theå löïc chung cuûa hoïc sinh tröôøng Trung hoïc phoå thoâng Sôn Ñoäng soá 3 - huyeän Sôn Ñoäng - tænh Baéc Giang PGS.TS. Traàn Tuaán Hieáu; ThS. Nguyeãn Vieát Saùng Q TOÙM TAÉT: ABSTRACT: Thoâng qua söû duïng phöông phaùp quan saùt, Through the use of observation, interviews, phoûng vaán toïa ñaøm, phöông phaùp kieåm tra sö pedagogical tests and statistical maths, the phaïm vaø phöông phaùp toaùn hoïc thoáng keâ; tieán research has evaluated the status of physical haønh ñaùnh giaù thöïc traïng söû duïng troø chôi vaän activities application and general physical ñoäng (VÑ) vaø thöïc traïng theå löïc chung cuûa hoïc strength of students at Son Dong 3 high school - sinh (HS) tröôøng Trung hoïc phoå thoâng (THPT) Son Dong district - Bac Giang province, as a sôn ñoäng soá 3 - huyeän Sôn Ñoäng - Tænh Baéc Giang. result, improving the effectiveness of physical Thoâng qua ñoù goùp phaàn naâng cao hieäu quaû coâng eduacation for students at Son Dong 3 high school taùc GDTC cho hoïc sinh tröôøng tröôøng THPT sôn - Son Dong district - Bac Giang province. ñoäng soá 3 - huyeän Sôn Ñoäng - Tænh Baéc Giang. Keywords: Status; physical activities; Töø khoùa: Thöïc traïng; troø chôi vaän ñoäng; theå genearal physical strength; students; Son Dong 3 löïc chung; hoïc sinh; tröôøng trung hoïc phoå thoâng high school - Son Dong district - Bac Giang sôn ñoäng soá 3; huyeän Sôn Ñoäng; Tænh Baéc Giang. province. 1. ÑAËT VAÁN ÑEÀ tröôøng, naâng cao chaát löôïng giaûng daïy cuûa giôø hoïc ñoái Trong chöông trình giaûng daïy ôû caùc caáp hoïc ña phaàn vôùi HS THPT tieán haønh nghieân cöùu: “Ñaùnh giaù thöïc söû duïng caùc baøi taäp theå duïc phaùt trieån chung, caùc moân traïng söû duïng TCVÑ vaø thöïc traïng theå löïc chung cuûa ñieàn kinh vaø moät soá moân theå thao khaùc nhö: Theå duïc HS tröôøng THPT sôn ñoäng soá 3 - huyeän Sôn Ñoäng - nhòp ñieäu, Caàu loâng, Ñaù caàu, Boùng roå, Boùng chuyeàn… Tænh Baéc Giang”. Vôùi ñieàu kieän saân baõi cuûa caùc tröôøng hoïc nhö ôû caùc Quaù trình nghieân cöùu ñeà taøi ñaõ söû duïng caùc phöông tröôøng THPT thì coù maët haïn cheá laø chöa ñaûm baûo ñöôïc phaùp nghieân cöùu sau: phaân tích vaø toång hôïp taøi lieäu; nhu caàu taäp luyeän cuûa haàu heát caùc lôùp HS tham gia taäp kieåm tra sö phaïm vaø toaùn hoïc thoáng keâ. luyeän cuøng thôøi gian. Vì vaäy vaán ñeà ñaët ra caàn ña daïng hoaù caùc loaïi hình 2. KEÁT QUAÛ NGHIEÂN CÖÙU baøi taäp ñaëc bieät laø caùc troø chôi vaän ñoäng ñeå HS coù theå 2.1. Thöïc traïng söû duïng TCVÑ cuûa HS THPT taäp luyeän, maø khoâng bò ñieàu kieän cô sôû vaät chaát thieáu Ñeå ñaùnh giaù thöïc traïng vieäc phaùt trieån theå löïc cuûa HS thoán chi phoái. Do ñoù caàn phaûi tìm caùc troø chôi vaän ñoäng tieán haønh tìm hieåu vieäc söû duïng TCVÑ cuûa HS THPT, sao cho noäi dung, hình thöùc deã ñöôïc thöïc hieän, khoâng ñaõ tieán haønh phoûng vaán 20 giaùo vieân giaûng daïy theå duïc ñoøi hoûi toán keùm veà kinh phí, trang thieát bò, thuaän lôïi cho ôû caùc tröôøng THPT huyeän Sôn Ñoäng nhöõng noäi dung sau vieäc toå chöùc giaûng daïy. Khi tham gia caùc troø chôi vaän ñoäng coøn laøm phaùt trieån theå löïc cho caùc em HS vì troø - Nhöõng loaïi troø chôi naøo ñöôïc söû duïng ñeå GDTC chôi vaän ñoäng raát phong phuù, ña daïng veà noäi dung vaø cho HS THPT. hình thöùc. Thoâng qua TCVÑ caùc em coù ñieàu kieän hoaøn - Soá laàn söû duïng caùc TCVÑ trong moãi tuaàn. thieän baûn thaân veà theå chaát vaø nhaân caùch. Vôùi mong - Thôøi gian söû duïng caùc troø chôi ñoù trong moãi buoåi muoán ñoùng goùp moät phaàn vaøo söï phaùt trieån cuûa nhaø leân lôùp. KHOA HOÏC THEÅ THAO SOÁ 5/2020
- 70 THEÅ DUÏC THEÅ THAO QUAÀN CHUÙNG VAØ TRÖÔØNG HOÏC - Nhöõng khoù khaên trong khi söû duïng caùc TCVÑ cho löïc cuûa HS sinh vieân vaø döïa treân tieâu chuaån theo Quyeát HS. ñònh soá 53/2008/QÑ-BGDÑT ngaøy 18 thaùng 9 naêm Keát quaû phoûng vaán ñöôïc trình baøy ôû baûng 1 2008 cuûa Boä tröôûng Boä Giaùo duïc vaø Ñaøo taïo. Thoâng qua baûng 1 cho thaáy: Keát quaû ñöïôc trình baøy ôû baûng 2; 3; 4. Vieäc söû duïng troø chôi ñeå phaùt trieån theå löïc chung HS Qua baûng 2 cho thaáy: THPT huyeän Sôn Ñoäng ñaõ coù trieån khai töông ñoái khaù, - Theå löïc cuûa HS Nam HS tröôøng THPT sôn ñoäng soá song cuõng theå hieän moät soá toàn taïi sau: 3 löùa tuoåi 16 ñaït ñöôïc ôû möùc trung bình. Vôùi keát quaû cuûa - Thôøi gian chôi troø chôi trong moãi buoåi leân lôùp phaàn 6 test kieåm tra theå löïc ñaït: 1 chæ tieâu loaïi toát (ôû noäi dung lôùn caùc giaùo vieân söû duïng laø 5 - 10 phuùt, moät soá giaùo chaïy tuyø söùc 5 phuùt) vaø 5 ñaït loaïi trung bình (noäi dung vieân söû duïng 10 - 15 phuùt vaø caù bieät coù tröôøng hôïp söû caùc noäi dung baät xa taïi choã; löïc boùp tay thuaän; chaïy 30m duïng döôùi 5 phuùt. XPC; chaïy con thoi 410m; naèm ngöûa gaäp buïng). - Soá laàn söû duïng troø chôi trong moät tuaàn coøn quaù ít, - Theå löïc cuûa HS nöõ löùa HS tröôøng THPT sôn ñoäng chæ 8 ngöôøi traû lôøi coù söû duïng 2 laàn moät tuaàn chieám tyû leä soá 3 löùa tuoåi 16 ñaït ñöôïc ôû möùc trung bình. Vôùi 1 chæ tieâu 40,0%. Coøn phaàn lôùn thöôøng xuyeân söû duïng 1 laàn/tuaàn loaïi toát (noäi dung chaïy tuyø söùc 5 phuùt), 5 loaïi trung bình (chieám 60,0%) vaø khoâng coù giaùo vieân naøo söû duïng 3 laàn (baät xa taïi choã, löïc boùp tay thuaän, chaïy 30m XPC; chaïy moät tuaàn. con thoi 410m vaø naèm ngöûa gaäp buïng). - Trong quaù trình phoûng vaán veà thöïc traïng söû duïng Qua baûng 3 cho thaáy: troø chôi ôû caùc tröôøng THPT huyeän Sôn Ñoäng cuõng cho - Theå löïc cuûa HS nam HS tröôøng THPT sôn ñoäng soá thaáy moät soá vaán ñeà aûnh höôûng ñeán chaát löôïng hoaït ñoäng 3 löùa tuoåi 17 ñaït ñöôïc ôû möùc trung bình. Vôùi keát quaû qua troø chôi cho HS laø coù ñeán 80,0% soá ngöôøi traû lôøi traät heïp 6 test kieåm tra theå löïc ñaït: 1 chæ tieâu loaïi toát (chaïy tuyø veà saân baõi, 15.0% traû lôøi duïng cuï trieån khai troø chôi coøn söùc 5 phuùt) vaø 5 chæ tieâu ñaït möùc trung bình (ôû caùc noäi thieáu thoán vaø soá ít giaùo vieân chieám 5,0% coøn haïn cheá veà dung baät xa taïi choã, löïc boùp tay thuaän, chaïy 30m XPC; trình ñoä. Do vaäy aûnh höôûng khoâng nhoû tôùi chaát löôïng chaïy con thoi 410m vaø naèm ngöûa gaäp buïng). hoaït ñoäng cuûa caùc troø chôi. - Theå löïc cuûa HS nöõ HS tröôøng THPT sôn ñoäng soá 3 2.2. Ñaùnh giaù toá chaát theå löïc chung cuûa HS THPT löùa tuoåi 17 ñaït ñöôïc ôû möùc trung bình. Vôùi keát quaû qua ñoä tuoåi töø 16 - 18 6 test kieåm tra theå löïc ñaït: 1 chæ tieâu loaïi toát (chaïy tuyø Caùc toá chaát theå löïc ñöôïc ñaùnh giaù bao goàm söùc söùc 5 phuùt) vaø 5 chæ tieâu ñaït möùc trung bình (ôû caùc noäi nhanh, söùc maïnh, söùc beàn vaø khaû naêng phoái hôïp vaän dung baät xa taïi choã, löïc boùp tay thuaän, chaïy 30m XPC; ñoäng. Quaù trình ñaùnh giaù söû duïng caùc test ñaùnh giaù theå chaïy con thoi 410m vaø naèm ngöûa gaäp buïng). Baûng 1. Thöïc traïng veà vieäc söû duïng troø chôi vaän ñoäng cuûa HS trung hoïc cô sôû huyeän Sôn Ñoäng (n = 20) Keát quaû Noäi dung TT Th. Tyû leä Coù söû Tyû leä ít söû Tyû leä phoûng vaán xuyeân % duïng % duïng % Nhöõng troø chôi ñöôïc söû duïng: 1 - Troø chôi ñònh höôùng phaûn xaï kheùo leùo 5 25,0 13 65,0 2 10,0 - Troø chôi phaùt trieån söùc maïnh chaân 17 85,0 3 15,0 0 0,0 - Troø chôi reøn luyeän kyõ naêng neùm, co keùo vaø söùc maïnh tay 10 50,0 8 40,0 2 10,0 - Troø chôi phaùt trieån kyõ naêng phoái hôïp 5 25,0 14 70,0 1 5,0 Thôøi gian söû duïng troø chôi moãi buoåi taäp: - Töø 10 - 15 phuùt 0 0,0 4 20,0 0 0,0 2 - Töø 5 - 10 phuùt 15 75,0 0 0,0 0 0,0 - Döôùi 5 phuùt 0 0,0 1 5,0 0 0,0 Soá laàn söû duïng troø chôi trong tuaàn: - 3 laàn. 0 0,0 0 0,0 0 0,0 3 - 2 laàn. 0 0,0 8 40,0 0 0,0 - 1 laàn. 16 60,0 0 0,0 0 0,0 Nhöõng khoù khaên khi söû duïng troø chôi: - Saân baõi 16 80,0 0 0,0 0 0,0 4 - Duïng cuï 0 0,0 3 15,0 0 0,0 - Toå chöùc 0 0,0 0 0,0 1 5,0 SOÁ 5/2020 KHOA HOÏC THEÅ THAO
- THEÅ DUÏC THEÅ THAO QUAÀN CHUÙNG VAØ TRÖÔØNG HOÏC Baûng 2. Keát quaû kieåm tra caùc test ñaùnh giaù toá chaát theå löïc chung cuûa HS tröôøng THPT sôn ñoäng soá 3 71 löùa tuoåi 16 Tieâu chuaån ñaùnh giaù theå löïc Caùc chæ tieâu TT Giôùi tính x ±δ cuûa hoïc sinh sinh vieân vaø test Toát Trung bình Nam 39.30 3.38 > 43,2 ≥ 36,9 1 Löïc boùp tay thuaän (KG) (n=43) Nöõ (n=41) 26.25 2.82 > 29,0 ≥ 26,0 Naèm ngöûa Nam 16.71 1.47 > 19 ≥ 14 2 gaäp buïng (n=43) (soá laàn/giaây) Nöõ (n=41) 13.56 1.42 > 16 ≥ 13 Nam 202.05 18.15 > 215 ≥ 195 3 Baät xa taïi choã (cm) (n=43) Nöõ (n=41) 158.14 15.15 > 165 ≥ 148 Nam 5.53 0,48 < 5,00 ≤ 6,00 4 Chaïy 30m XPC (giaây) (n=43) Nöõ (n=41) 6.89 0.56 < 6,00 ≤ 7,00 Nam 12.39 0.93 < 11,90 ≤ 12,70 5 Chaïy con thoi 4×10m (giaây) (n=43) Nöõ (n=41) 12.43 0.91 < 12,30 ≤ 13,30 Nam 1031.5 118.91 > 1030 ≥ 920 6 Chaïy tuyø söùc 5 phuùt (m) (n=43) Nöõ (n=41) 892.16 87.39 > 890 ≥ 810 Baûng 3. Keát quaû kieåm tra caùc test ñaùnh giaù toá chaát theå löïc chung cuûa HS tröôøng THPT sôn ñoäng soá 3 löùa tuoåi 17 Tieâu chuaån ñaùnh giaù theå löïc Caùc chæ tieâu TT Giôùi tính x ±δ cuûa hoïc sinh sinh vieân vaø test Toát Trung bình Nam 40.30 3.96 > 46,2 ≥ 39,6 1 Löïc boùp tay thuaän (KG) (n=43) Nöõ (n=41) 27.25 2.60 > 30,3 ≥ 26,3 Naèm ngöûa Nam 17.10 1.47 > 20 ≥ 15 2 gaäp buïng (n=43) (soá laàn/giaây) Nöõ (n=41) 14.06 1.42 > 17 ≥ 14 Nam 205.05 18.15 > 218 ≥ 198 3 Baät xa taïi choã (cm) (n=43) Nöõ (n=41) 160.14 16.11 > 166 ≥ 149 Nam 5.43 0,48 < 4,90 ≤ 5,90 4 Chaïy 30m XPC (giaây) (n=43) Nöõ (n=41) 6.79 0.56 < 5,90 ≤ 6,90 Nam 12.32 0.94 < 11,85 ≤ 12,60 5 Chaïy con thoi 4×10m (giaây) (n=43) Nöõ (n=41) 12.40 0.91 < 12,20 ≤ 13,20 Nam 1034.5 108.91 > 1040 ≥ 930 6 Chaïy tuyø söùc 5 phuùt (m) (n=43) Nöõ (n=41) 922.16 90.39 > 920 ≥ 830 Qua baûng 4 cho thaáy: Theå löïc cuûa HS nöõ HS tröôøng THPT sôn ñoäng soá 3 - Theå löïc cuûa HS nam HS tröôøng THPT sôn ñoäng soá löùa tuoåi 18 ñaït ñöôïc ôû möùc trung bình. Vôùi keát quaû qua 3 löùa tuoåi 18 ñaït ñöôïc ôû möùc trung bình. Vôùi keát quaû qua 6 test kieåm tra theå löïc ñaït: 1 chæ tieâu loaïi toát (ôû noäi dung 6 chæ tieâu kieåm tra theå löïc ñaït: 1 chæ tieâu loaïi toát (ôû noäi chaïy tuyø söùc 5 phuùt) vaø 5 chæ tieâu loaïi trung bình ( ôû caùc dung chaïy tuyø söùc 5 phuùt) vaø 5 chæ tieâu loaïi trung bình noäi dung baät xa taïi choã, löïc boùp tay thuaän, chaïy 30m (ôû caùc noäi dung baät xa taïi choã; löïc boùp tay thuaän; chaïy XPC; chaïy con thoi 410m vaø naèm ngöûa gaäp buïng). 30m XPC, chaïy con thoi 410m vaø naèm ngöûa gaäp buïng). Nhaän xeùt chung veà ñaëc ñieåm theå löïc cuûa HS tröôøng KHOA HOÏC THEÅ THAO SOÁ 5/2020
- 72 THEÅ DUÏC THEÅ THAO QUAÀN CHUÙNG VAØ TRÖÔØNG HOÏC Baûng 4. Keát quaû kieåm tra caùc test ñaùnh giaù toá chaát theå löïc chung cuûa HS tröôøng THPT sôn ñoäng soá 3 löùa tuoåi 18 Tieâu chuaån ñaùnh giaù theå löïc Caùc chæ tieâu TT Giôùi tính x ±δ cuûa hoïc sinh sinh vieân vaø test Toát Trung bình Nam 41.30 3.96 > 47,2 ≥ 40,7 1 Löïc boùp tay thuaän (KG) (n=42) Nöõ (n=41) 27.85 2.90 > 31,5 ≥ 26,5 Naèm ngöûa Nam 17.90 1.49 > 21 ≥ 16 2 gaäp buïng (n=42) (soá laàn/giaây) Nöõ (n=41) 15.06 1.52 > 18 ≥ 15 Nam 205.05 18.15 > 222 ≥ 205 3 Baät xa taïi choã (cm) (n=42) Nöõ (n=41) 162.14 17.11 > 168 ≥ 151 Nam 5.39 0,48 < 4,80 ≤ 5,80 4 Chaïy 30m XPC (giaây) (n=42) Nöõ (n=41) 6.69 0.56 < 5,80 ≤ 6,80 Nam 12.22 0.95 < 11,80 ≤ 12,50 5 Chaïy con thoi 4×10m (giaây) (n=42) Nöõ (n=41) 12.30 0.92 < 12,10 ≤ 13,10 Nam 1053.6 103.91 > 1050 ≥ 940 6 Chaïy tuyø söùc 5 phuùt (m) (n=42) Nöõ (n=41) 932.16 97.39 > 930 ≥ 850 THPT sôn ñoäng soá 3 so vôùi tieâu chuaån reøn luyeän thaân ít, thöïc traïng söû duïng troø chôi ôû caùc tröôøng THPT theå cho thaáy: keát quaû kieåm tra theå löïc HS Nam vaø Nöõ ôû huyeän Sôn Ñoäng cuõng cho thaáy moät soá vaán ñeà aûnh löùa tuoåi 16; 17; 18 ñaït loaïi toát ôû test chaïy tuøy söùc 5 phuùt. höôûng ñeán chaát löôïng hoaït ñoäng troø chôi cho HS laø: Coøn laïi 5 test ñaït loaïi trung bình. traät heïp veà saân baõi, duïng cuï trieån khai troø chôi coøn thieáu thoán vaø soá ít giaùo vieân coøn haïn cheá veà trình ñoä. 3. KEÁT LUAÄN Do vaäy aûnh höôûng khoâng nhoû tôùi chaát löôïng hoaït ñoäng cuûa caùc troø chôi. * Vieäc söû duïng troø chôi ñeå phaùt trieån theå löïc chung * Hoïc sinh THPT coù 2 giôø hoïc chính khoaù trong moät HS THPT huyeän Sôn Ñoäng ñaõ coù trieån khai töông ñoái tuaàn, ít coù ngoaïi khoaù, ñoàng thôøi do nhaän thöùc chöa ñaày khaù song cuõng theå hieän moät soá toàn taïi sau: ñuû veà vai troø, taùc duïng cuûa caùc baøi taäp theå chaát trong - Thôøi gian chôi troø chôi trong moãi buoåi leân lôùp phaàn ñoù coù TCVÑ ñeå phaùt trieån theå löïc chung cho HS. Vì lôùn caùc giaùo vieân söû duïng laø 5 - 10 phuùt, moät soá giaùo vaäy keát quaû theå löïc chung cho HS tröôøng THPT sôn vieân söû duïng 10 - 15 phuùt vaø caù bieät coù tröôøng hôïp söû ñoäng soá 3 huyeän Sôn Ñoäng chæ ñaït ôû möùc trung bình (so duïng döôùi 5 phuùt. vôùi tieâu chuaån ñaùnh giaù theå löïc cuûa HS sinh vieân). - Soá laàn söû duïng troø chôi trong moät tuaàn coøn quaù TAØI LIEÄU THAM KHAÛO 1. Phaïm Tieán Bình (1985), 100 troø chôi khoeû, Nxb TDTT, Haø Noäi. 2. Phaïm Ñình Baåm (1998), Quaûn lyù TDTT, Nxb TDTT, Haø Noäi. 3. Vuõ Huyeán (1979), Phöông phaùp giaûng daïy theå duïc theå thao trong tröôøng phoå thoâng, Nxb TDTT, Haø Noäi. 4. Leâ Vaên Laãm, Traàn Ñoàng Laâm (1998), Saùch giaùo khoa höôùng daãn giaûng daïy theå duïc lôùp 10, 11, 12; Nxb Giaùo duïc, Haø Noäi; 5. Leâ Vaên Laãm, Vuõ Ñöùc Thu (2000), Thöïc traïng phaùt trieån theå chaát cuûa HS, sinh vieân tröôùc theàm theá kyû XXI, Nxb TDTT, Haø Noäi. Nguoàn baøi baùo: Baøi baùo ñöôïc trích töø luaän vaên Thaïc só khoa hoïc giaùo duïc, GV chæ ñaïo PGS.TS. Traàn Tuaán Hieáu, teân ñeà taøi: “ÖÙng duïng troø chôi vaän ñoäng nhaèm naâng cao theå löïc chung cho HS tröôøng THPT Sôn Ñoäng soá 3 - huyeän Sôn Ñoäng - Tænh Baéc Giang”, baûo veä naêm 2013 (Ngaøy Toøa soaïn nhaän ñöôïc baøi: 14/7/2020; ngaøy phaûn bieän ñaùnh giaù: 16/9/2020; ngaøy chaáp nhaän ñaêng: 12/10/2020) SOÁ 5/2020 KHOA HOÏC THEÅ THAO
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đánh giá thực trạng công tác giáo dục thể chất của trường Cao đẳng Xây dựng số 1
6 p | 91 | 5
-
Đánh giá thực trạng sức mạnh tốc độ cho nam sinh viên Câu lạc bộ Bóng bàn Đại học Bách khoa Hà Nội
4 p | 10 | 5
-
Đánh giá thực trạng sức mạnh tốc độ của nam vận động viên Taekwondo lứa tuổi 15-16 thành phố Vinh tỉnh Nghệ An
3 p | 11 | 5
-
Thực trạng nội dung chương trình môn học Pháp luật đại cương trong chương trình đào tạo cử nhân thể dục thể thao tại trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh
4 p | 81 | 3
-
Nghiên cứu đánh giá thực trạng thể lực chung của sinh viên năm thứ 2 trường Đại học Y Dược - Đại học Thái Nguyên
6 p | 7 | 3
-
Đánh giá thực trạng công tác Giáo dục thể chất cho sinh viên yếu sức khỏe tại Đại học Đà Nẵng
6 p | 7 | 3
-
Đánh giá thực trạng thể lực của nữ học viên Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy theo tiêu chuẩn chiến sĩ công an khỏe
5 p | 8 | 3
-
Đánh giá thực trạng thể lực chung của nữ sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Thăng Long
5 p | 45 | 3
-
Đánh giá thực trạng trình độ thể lực của sinh viên đại học khối các trường kỹ thuật thành phố Thái Nguyên
4 p | 83 | 3
-
Đánh giá thực trạng phát triển thể thao mạo hiểm tại vùng Trung du và miền núi Bắc bộ
9 p | 12 | 3
-
Đánh giá thực trạng một số chỉ số thành phần cơ thể học sinh trường THCS Phan Đình Phùng, quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng
8 p | 29 | 2
-
Đánh giá hiệu quả áp dụng trò chơi vận động trong phát triển thể lực chung cho sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp - Đại học Thái Nguyên
10 p | 62 | 2
-
Thực trạng lượng vận động và diễn biến trình độ thể lực của vận động viên cầu lông trẻ quốc gia thời kỳ chuẩn bị
4 p | 61 | 2
-
Đánh giá thực trạng năng lực sư phạm thực hành của sinh viên chuyên ngành võ Boxing Ngành Giáo dục thể chất, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh
6 p | 7 | 2
-
Nghiên cứu thực trạng thể chất nam vận động viên 13 tuổi học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai JMG
4 p | 48 | 1
-
Đánh giá thực trạng các yếu tố ảnh hưởng và trình độ thể lực chuyên môn của nữ vận động viên thể dục dụng cụ đội tuyển trẻ quốc gia
5 p | 101 | 1
-
Đánh giá thực trạng công tác phát triển thể lực chuyên môn môn Thể dục Aerobic của nam sinh viên chuyên sâu Thể dục Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội
5 p | 72 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn