i
LỜI CẢM ƠN

Đầu tiên, em xin đƣc phép gi li tri ân đến Ban giám hiệu nhà trƣờng cùng
toàn th các thầy giáo trƣờng Cao đẳng CNTT hu ngh Vit - Hàn, ngôi trƣờng
thân yêu suốt 3 năm gắn bó. Xin nh đến các thy của khoa Thƣơng mại điện t đã
cung cp, truyền đạt ch bo nhit tình nhng kiến thc, chuyên môn quý giá, rèn
luyn cho chúng em tinh thn hc tp và làm vic khoa học. Đó nền tng vng chc
giúp em nhanh chóng hòa nhp với môi trƣờng làm việc sau khi ra trƣờng thành
công trong s nghiệp tƣơng lai.
Đồ án tt nghiệp hội để em th áp dng, tng hp nhng kiến thc
mình đã học, đồng thi rút ra nhng kinh nghim thc tế quý gtrong sut quá trình
thc hiện đề tài. Em xin chân thành cảm ơn sự hƣớng dn tn tình ca thy Th.s Phan
Hng Tun - giáo viên hƣớng dn trc tiếp ca em đã giúp em hoàn thành đ án mt
cách thun li. Trong sut quá trình thc hin thy luôn bên cch ch dy nhng thiếu
sót, khuyết điểm em mc phải và đ ra hƣớng gii quyết tt nhất, hƣớng dn cho em
hoàn thành tốt đề tài ngày hôm nay.
Xin cm ơn thầy giáo ch nhim Ngô Quân các bn - tp th lp
CCTM04A đã cho em những li khuyên và nhng kinh nghim thc tế giúp đỡ em
trong trong quá trình thc tp m nay hoàn thành tốt n đề i tt nghip ca
mình.
Cuối cùng em xin đƣợc gi li cảm ơn chân thành tới gia đình, ngƣời thân, bn
đã chia sẻ, động viên, gp đỡ to mọi điều kiện để em hoàn thành khóa lun
này. Chúc quý thầy cô, gia đình và bn mnh khe, hnh phúc thành ng trong
cuc sng.
Em xin chân thành cm ơn!
Sinh viên thc hin
Nguyn Th Thúy
ii
MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................. i
MỤC LỤC ..................................................................................................................ii
DANH MỤC BẢNG.................................................................................................. vi
DANH MỤC HÌNH VẼ ........................................................................................... vii
DANH MỤC VIẾT TẮT ........................................................................................viii
LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................................ 1
CHƢƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ LẬP KẾ HOẠCH MARKETING TRỰC
TUYẾN ....................................................................................................................... 4
1.1. Một số khái niệm cơ bn ................................................................................. 4
1.1.1. Marketing trực tuyến .................................................................................. 4
1.1.1.1. Khái niệm marketing trực tuyến ............................................................ 4
1.1.1.2. Vai trò và mục tiêu của marketing trực tuyến ........................................ 4
1.1.1.3. Đặc điểm và bản chất marketing trực tuyến........................................... 5
1.1.1.4. Công cụ marketing trực tuyến ............................................................... 6
1.1.1.5. Lợi ích và hạn chế của marketing trực tuyến ....................................... 12
1.1.2. Kế hoạch marketing trực tuyến ................................................................ 14
1.1.2.1. Khái niệm ............................................................................................ 14
1.1.2.2. Mục tiêu của việc lập kế hoạch marketing trực tuyến .......................... 14
1.1.2.3. Lợi ích của việc lập kế hoạch marketing trực tuyến ............................. 15
1.2. Quy trình lập kế hoạch marketing trực tuyến .............................................. 15
1.2.1. Phân tích môi trường vĩ mô và vi mô ....................................................... 15
1.2.1.1. Phân tích môi trường vĩ ................................................................. 15
1.2.1.2. Phân tích môi trường vi ................................................................. 17
1.2.1.3. Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter ................................ 18
1.2.2. Phân ch thị trường mục tiêu và xác định mục tiêu marketing trực tuyến .
................................................................................................................. 19
1.2.2.1. Phân tích thị trường mục tiêu .............................................................. 19
1.2.2.2. Xác định mục tiêu marketing trực tuyến .............................................. 19
1.2.3. Xây dựng chiến lược marketing trực tuyến .............................................. 20
1.2.3.1. Chiến lược sản phẩm ........................................................................... 20
1.2.3.2. Chiến lược giá ..................................................................................... 20
iii
1.2.3.3. Chiến lược phân phối .......................................................................... 21
1.2.3.4. Chiến lược cổ động ............................................................................. 21
1.2.3.5. Chiến lược con người .......................................................................... 23
1.2.4. Lập kế hoạch hành động .......................................................................... 23
1.2.5. Lập kế hoạch ngân sách ........................................................................... 23
1.2.6. Kiểm tra, đánh giá .................................................................................... 24
CHƢƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING TRỰC TUYẾN
TẠI CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ TIN HỌC PHƢƠNG TÙNG ................... 25
2.1. Tổng quan về Công ty TNHH Công Nghệ Tin Học Pơng Tùng .............. 25
2.1.1. Lch shình thành và phát triển ............................................................. 25
2.1.1.1. Lịch sử hình thành .............................................................................. 25
2.1.1.2. Quá trình phát triển của công ty ......................................................... 26
2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của công ty ..................................... 26
2.1.2.1. Chức năng .......................................................................................... 26
2.1.2.2. Nhiệm vụ ............................................................................................ 27
2.1.2.3. Quyền hạn .......................................................................................... 28
2.1.3. Định hướng phát triển ............................................................................. 28
2.1.4. Lĩnh vc hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Công Nghệ Tin Học
Phương Tùng ..................................................................................................... 28
2.1.5. Cơ cu tổ chức bộ máy nhân sự............................................................... 29
2.1.5.1.đồ cơ cấu tổ chức .......................................................................... 29
2.1.5.2. Chức năng, nhiệm vụ của từng phòng ban .......................................... 30
2.1.5.3. Mối quan hệ giữa các bộ phận ............................................................ 33
2.1.6. Kết quhoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Công Nghệ
Tin Học Phương Tùng ....................................................................................... 33
2.1.6.1. Tình hình nhân sự ............................................................................... 33
2.1.6.2.sở vật chất trang thiết bị của công ty ............................................. 36
2.1.6.3.Tình hình tài chính ............................................................................... 37
2.2. Phân tích thc trng hoạt động marketing trực tuyến ca Công ty TNHH
Công Nghệ Tin Hc Phƣơng Tùng ...................................................................... 41
2.2.1 Nhng hoạt động marketing trực tuyến tại Công ty TNHH Công Nghệ
Tin Học Phương Tùng ....................................................................................... 41
2.2.1.1. Các điều kiện triển khai marketing trực tuyến .................................... 41
iv
2.2.1.2.sở hạ tầng ...................................................................................... 41
2.2.2. Phân tích môi trường vi mô và môi trường vĩ mô ảnh hưởng tới hoạt
động kinnh doanh của công ty ........................................................................... 42
2.2.2.1. Phân tích môi trườngvi mô .................................................................. 42
2.2.2.2. Phân tích môi trường vĩ ................................................................. 44
2.2.3. Phân tích mô hình 5 áp lc cạnh tranh của Micheal Porter ảnh hưởng
đến công ty ......................................................................................................... 46
2.2.3.1. Nguy cơ cạnh tranh của các đối thủ tiềm ẩn ........................................ 46
2.2.3.2. Sức mạnh từ nhà cung cấp.................................................................. 47
2.2.3.3. Sức mạnh đàm phán của khách hàng .................................................. 47
2.2.3.4. Đe dọa của sản phẩm thay thế ............................................................ 48
2.2.3.5. Cường độ cạnh tranh của các doanh nghiệp hiện hữu trong ngành .... 48
2.2.4. Phân tích thực trạng hoạt động marketing trực tuyến tại công ty TNHH
Công Nghệ Tin Học Phương Tùng .................................................................... 49
2.2.4.1.Hoạt động marketing trực tuyến tại Công ty TNHH Công Nghệ Tin Học
Phương Tùng ................................................................................................... 49
2.2.4.2.Đánh giá các hoạt động marketing trực tuyến Công ty TNHH Công
Nghệ Tin Học Phương Tùng đã thực hiện ........................................................ 52
CHƢƠNG III: LẬP KẾ HOẠCH MARKETING TRỰC TUYẾN CHO CÔNG
TY TNHH CÔNG NGHỆ TIN HỌC PHƢƠNG TÙNG ........................................ 59
3.1. La chọn thị trƣờng mục tiêu và xác định mục tiêu marketing trực tuyến
tại Công ty TNHH Công Nghệ Tin Học Phƣơng Tùng ....................................... 59
3.1.1. La chọn thị trường mục tiêu và khách hàng mục tiêu .......................... 59
3.1.1.1. Lựa chọn thị trường mục tiêu ............................................................. 59
3.1.1.2. Khách hàng mục tiêu .......................................................................... 59
3.1.2. Xác đnh mục tiêu marketing trực tuyến ................................................. 59
3.2. Xây dựng chiến lƣợc marketing trực tuyến tại Công ty TNHH Công Ngh
Tin Học Pơng Tùng .......................................................................................... 60
3.2.1. Chiến lược sản phẩm ................................................................................ 60
3.2.2. Chiến lược giá .......................................................................................... 62
3.2.3. Chiến lược cổ động .................................................................................. 62
3.2.4. Chiến lược con người .............................................................................. 64
3.3. Các ng cụ triển khai marketing trực tuyến .............................................. 64
v
3.4. Kế hoạch hành động ..................................................................................... 66
3.4.1. Xây dng website khi triển khai marketing trực tuyến cho công ty TNHH
CNTT Phương Tùng .......................................................................................... 70
3.4.2. Hoàn thin và phát triển cơ sở hạ tầng .................................................... 70
3.4.3. Kế hoạch triển khai chiến lược sản phẩm ............................................... 70
3.4.4. Kế hoạch triển khai chiến lược giá .......................................................... 71
3.4.5. Kế hoạch triển khai chiến lược cổ động .................................................. 71
3.4.6. Kế hoạch phát triển và đào tạo nguồn nhân lực TMĐT .......................... 71
3.4.7. Xây dng bộ phận marketing hoàn chỉnh ............................................... 72
3.5. Lập kế hoạch ngân sách thực hiện ................................................................ 72
3.6. Kiểm tra, đánh giá ......................................................................................... 74
3.7. Một số giải pháp cho công ty TNHH Công Nghệ Tin Hc Phƣơng Tùng
theo mẫu đánh giá kho sát ................................................................................. 75
3.7.1. Hoàn thiện website ................................................................................... 75
3.7.2. Đẩy mạnh các hoạt động e-marketing và quảng cáo ............................... 76
KẾT LUẬN .............................................................................................................. 78
TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................................ ix
Ý KIẾN ĐÁNH GIÁ CỦA GIẢNG VIÊN ................................................................ x