B GIÁO DC VÀ ĐÀO TO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƢỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG THÀNH PH H CHÍ MINH
TRN MNG THOA
THC TRNG VÀ GII PHÁP V CHIẾN LƢỢC
CHUYỂN ĐỔI S TI BÁO LAO ĐỘNG
ĐỀ ÁN TT NGHIP
Chuyên ngành: QUN TR KINH DOANH
s chuyên ngành: 8 34 01 01
Thành ph H Chí Minh - Năm 2024
B GIÁO DC VÀ ĐÀO TO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƢỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG THÀNH PH H CHÍ MINH
TRN MNG THOA
THC TRNG VÀ GII PHÁP V CHIẾN LƢỢC
CHUYỂN ĐỔI S TẠI BÁO LAO ĐỘNG
ĐỀ ÁN TT NGHIP
Chuyên ngành: QUN TR KINH DOANH
s chuyên ngành: 8 34 01 01
NGƢỜI HƢỚNG DN KHOA HC: TS. ĐẶNG TRƢƠNG THANH NHÀN
Thành ph H Chí Minh - Năm 2024
i
LỜI CAM ĐOAN
Tác gi xin cam đoan Đề án tt nghip Thc trng và Gii pháp v chiến lƣợc
chuyển đổi s tại Báo Lao Độngcông trình nghiên cu riêng ca tác gi trên sở
nghn cu các thuyết đã học, kho sát thc tin tại nơi thực tp đề xut c ng
dng vi s ng dn của TS Đặng Trương Thanh Nhàn.
Các kết qu nghiên cu đưc trình bày trong Đề án tt nghip không sao chép t
các công trình nghiên cu ca các c gi khác. Các liệu, tài liu tham kho t các
nghiên cu đã công b đều đưc ghi chú trích dn ngun đầy đủ theo quy định.
Tác gi hoàn toàn chu trách nhim v tính trung thc ca Đề án tt nghip.
TP. H Chí Minh, ngày 31 tháng 5 năm 2024
Tác gi
Trn Mng Thoa
ii
LI CM ƠN
Tc hết, tác gi xin bày t lòng biết ơn và kính gi đến quý Thy, Cô ging viên
Khoa Qun tr kinh doanh Tng Đại hc Ngân hàng TP. H Chí Minh li cảm ơn chân
thành đã tn tình ging dạy, hướng dn, truyền đạt nhng kiến thc hu ích cho tác gi
trong quá trình hc tp và nghiên cu thi gian qua.
Đặc bit, xin gửi đến TS Đặng Trương Thanh Nhàn, ngưi đã tận tình hướng dn,
giúp đ tác gi hoàn thành Đề án tt nghip này li cảm ơn sâu sắc nht.
Do thi gian thc hin kiến thc hn, Đ án tt nghip này th chưa
truyn tải được hết các nội dung như kỳ vng còn thiếu sót. c gi rt mong nhn
đưc nhng ý kiến đóng góp của quý Thầy, Cô để bản thân được hc hi thêm kiến thc
trong lĩnh vực này, giúp c gi ngày mt hoàn thin nh hơn th ng dng tt,
thành công vào công vic trong thi gian ti.
Mt ln na, tác gi tri ân và kính chúc quý Thầy, Cô Trường Đại hc Ngân Hàng
TP. H Chí Minh dio sc khe.
Trân trng.
Tác gi
Trn Mng Thoa
iii
TÓM TT
1. Tiêu đề
Thc trng và Gii pp v chiến lược chuyển đổi s tạio Lao Đng.
2. Tóm tt
Trong bi cnh bùng n thông tin vi s ra đời ca nhiu hình thc, nhiu kênh
truyn thông, cùng vi s phát trin nhanh chóng ca công ngh, vic cn phi chuyn
đổi s mt nhu cu tt yếu ca ngành báo chí nói chung c tòa son báo nói
riêng. Vic ng dng công ngh mới n Internet vạn vt (IoT), d liu ln (Big
Data), điện toán đám mây (Cloud),... vào quy trình hoạt đng s thay đổi cách thc
làm vic, tối ưu hóa hiu sut tác nghip t đó mang lại hiu qu hơn cho Báo giá
tr cho bạn đọc, khách hàng.
T vic đánh giá thc trng tình hình hoạt động, các ngun lc ca Báo, vi
những điểm mạnh, điểm yếu cùng nhng hội thách thc trên nhiu mt; kết hp
với điều tra chn mẫu đ kiểm định các câu hi, tiến ti chẩn đoán nguyên nhân thc
trạng đang tồn ti trong hoạt động chuyển đổi s kinh doanh s của Báo Lao Động,
tác gi đi đến nhận định rng Báo đã đang sự phát trin bn vng trong nhng
năm qua mặc tình hình th trường s cnh tranh gay gt luôn s thay đổi.
Chiến lược kinh doanh theo ng nhanh chóng chuyển đổi s báo ckinh doanh
s đã mang lại hiu qu đáng kể cho Báo trên nhiu mặt như tăng thêm lượng khách
hàng, nâng cao chất ng sn phm, to ra các hình kinh doanh mi tiết kim chi
phí in n, phát hành.
Các gii pháp cũng được đề xut bao gm: Nhóm gii pháp khc phc các điểm
yếu v th trưng ngun lc; Nhóm gii pháp tn dụng hội đ phát triển, t
qua thách thc; Nhóm gii pháp ci tiến phong cách nh đo toàn din; Nhóm gii
pháp v kế hoch chuyển đổi s toàn din. Bn nhóm giải pháp này nên được trin
khai thc hin đng thi để hiu qu tng th. Vic liên tc nâng cao hiu qu làm
vic ca đội ngũ nhân sự bên cnh việc đầu tư, ng dng công ngh s yếu t ct
lõi.
3. T khóa
Chiến lược chuyển đổi s, chuyển đổi s báo Lao Động