intTypePromotion=3
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 140
            [banner_name] => KM1 - nhân đôi thời gian
            [banner_picture] => 964_1568020473.jpg
            [banner_picture2] => 839_1568020473.jpg
            [banner_picture3] => 620_1568020473.jpg
            [banner_picture4] => 994_1568779877.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 8
            [banner_link] => https://tailieu.vn/nang-cap-tai-khoan-vip.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-18 11:11:47
            [banner_startdate] => 2019-09-11 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-11 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => sonpham
        )

)

ĐỀ CƯƠNG DỰ ÁN “ KHÁM PHÁ SÀI GÒN BẰNG XE MÁY - DISCOVERY SAI GON BY MOTORBIKE ”

Chia sẻ: Hoàng Xuân Trường | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

0
85
lượt xem
16
download

ĐỀ CƯƠNG DỰ ÁN “ KHÁM PHÁ SÀI GÒN BẰNG XE MÁY - DISCOVERY SAI GON BY MOTORBIKE ”

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố đông dân nhất, đồng thời cũng là trung tâm kinh tế , văn hóa, giáo dục quan trọng của Việt Nam. Nằm trong vùng chuyển tiếp giữa miền Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, Thành phố Hồ Chí Minh ngày nay bao gồm 19 quận và 5 huyện, tổng diện tích 2.095,01 km². Theo kết quả điều tra dân số chính thức vào thời điểm 0 giờ ngày 1 tháng 4 năm 2009 thì dân số thành phố là 7.162.864 người (chiếm 8,34% dân số Việt Nam), mật độ trung bình 3.419 người/km². Đến ngày 1/4/2010...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ĐỀ CƯƠNG DỰ ÁN “ KHÁM PHÁ SÀI GÒN BẰNG XE MÁY - DISCOVERY SAI GON BY MOTORBIKE ”

  1. ĐỀ CƯƠNG DỰ ÁN “ KHÁM PHÁ SÀI GÒN BẰNG XE MÁY - DISCOVERY SAI GON BY MOTORBIKE” 1. Giới thiệu Thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố đông dân nhất, đồng thời cũng là trung tâm kinh tế , văn hóa, giáo dục quan trọng của Việt Nam. Nằm trong vùng chuyển tiếp giữa miền Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, Thành phố Hồ Chí Minh ngày nay bao gồm 19 quận và 5 huyện, tổng diện tích 2.095,01 km². Theo kết quả điều tra dân số chính thức vào thời điểm 0 giờ ngày 1 tháng 4 năm 2009 thì dân s ố thành ph ố là 7.162.864 ng ười (chiếm 8,34% dân số Việt Nam), mật độ trung bình 3.419 người/km². Đến ngày 1/4/2010 theo số liệu của Tổng cục Thống kê, dân dố thành phố tăng lên 7.382.287 người. Tuy nhiên nếu tính những người cư trú không đăng ký thì dân số thực tế của thành phố vượt trên 8 tri ệu người. Gi ữ vai trò quan tr ọng trong nền kinh tế Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh chiếm 21,3 % tổng sản phẩm (GDP) và 29,38 % tổng thu ngân sách của cả nước. Nhờ điều kiện tự nhiên thu ận l ợi, Thành ph ố H ồ Chí Minh trở thành một đầu mối giao thông quan trọng của Việt Nam và Đông Nam Á, bao gồm cả đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường không. Vào năm 2007, thành phố đón khoảng 3 triệu khách du lịch quốc tế, tức 70 % lượng khách vào Việt Nam. Các lĩnh vực giáo dục, truyền thông, thể thao, giải trí, Thành phố Hồ Chí Minh đều giữ vai trò quan trọng bậc nhất. 1.1 Vị trí địa lý của Thành Phố Hồ Chí Minh : Thành phố Hồ Chí Minh có tọa độ 10°10' – 10°38' Bắc và 106°22' – 106°54' Đông, phía Bắc giáp tỉnh Bình Dương, Tây Bắc giáp tỉnh Tây Ninh, Đông và Đông Bắc giáp tỉnh Đồng Nai, Đông Nam giáp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây và Tây Nam giáp tỉnh Long An và Tiền Giang. Nằm ở miền Nam Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh cách Hà Nội 1.730 km theo đường bộ, trung tâm thành phố cách bờ biển Đông 50 km theo đường chim bay. Với vị trí tâm điểm của khu vực Đông Nam Á, Thành phố Hồ Chí Minh là một đầu mối giao thông quan trọng v ề cả đ ường b ộ, đ ường th ủy và đường không, nối liền các tỉnh trong vùng và còn là một cửa ngõ quốc tế. Nằm trong vùng chuyển tiếp giữa miền Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long, địa hình thành phố thấp dần từ Bắc xuống Nam và từ Tây sang Đông. Vùng cao n ằm ở phía B ắc - Đông Bắc và một phần Tây Bắc, trung bình 10 đến 25 mét. Xen kẽ có một số gò đồi, cao nhất lên tới 32 mét như đồi Long Bình ở quận 9. Ngược lại, vùng trũng nằm ở phía Nam - Tây Nam và Ðông Nam thành phố, có độ cao trung bình trên dưới 1 mét, n ơi thấp nh ất 0,5 mét. Các khu v ực trung tâm, một phần các quận Thủ Đức, quận 2, toàn bộ huyện Hóc Môn và quận 12 có độ cao trung bình, khoảng 5 tới 10 mét. 1.2 Khí hậu Thành Phố Hồ Chí Minh : Nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, Thành phố Hồ Chí Mình có nhiệt độ cao đều trong năm và hai mùa mưa – khô rõ rệt. Mùa mưa được bắt đầu từ tháng 5 tới tháng 11, còn mùa khô từ tháng 12 tới tháng 4 năm sau. Trung bình, Thành phố Hồ Chí Minh có 160 tới 270 gi ờ n ắng một tháng, nhiệt độ trung bình 27 °C, cao nhất lên tới 40 °C, thấp nhất xuống 13,8 °C. Hàng năm, thành phố có 330 ngày nhiệt độ trung bình 25 tới 28 °C. Lượng mưa trung bình của thành phố đạt 1.949 mm/năm, trong đó năm 1908 đạt cao nhất 2.718 mm, thấp nhất xuống 1.392 mm vào năm 1958. Một năm, ở thành phố có trung bình 159 ngày mưa, tập trung nhi ều nh ất vào các tháng từ 5 tới 11, chiếm khoảng 90%, đặc biệt hai tháng 6 và 9. Trên phạm vi không gian thành ph ố, lượng mưa phân bố không đều, khuynh hướng tăng theo trục Tây Nam – Ðông Bắc. Các quận n ội thành và các huyện phía Bắc có lượng mưa cao hơn khu vực còn lại. Thành phố Hồ Chí Minh chịu ảnh hưởng bởi hai hướng gió chính là gió mùa Tây – Tây Nam và Bắc – Ðông Bắc. Gió Tây – Tây Nam từ Ấn Độ Dương, tốc độ trung bình 3,6 m/s, vào mùa mưa. Gió Gió Bắc – Ðông Bắc từ biển Đông, tốc độ trung bình 2,4 m/s, vào mùa khô. Ngoài ra còn có gió tín phong theo hướng Nam – Đông Nam vào khoảng tháng 3 tới tháng 5, trung bình 3,7
  2. m/s. Có thể nói Thành phố Hồ Chí Minh thuộc vùng không có gió bão. Cũng như l ượng m ưa, đ ộ ẩm không khí ở thành phố lên cao vào mùa mưa (80%), và xuống thấp vào mùa khô (74,5%). Bình quân độ ẩm không khí đạt 79,5%/năm. 1.3 Tình hình du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh : Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh vừa có báo cáo đánh giá tình hình hoạt động du lịch trên địa bàn 6 tháng đầu năm 2012. Theo đó l ượng khach quôc tê ́ đên ́ ́ ́ thanh phố ước đat 1.815.000 lượt, tăng 10 % so cung kỳ năm 2011, đat 48 % kế hoach dự kiên ̀ ̣ ̀ ̣ ̣ ́ năm 2012 (KH 2012:3.780.000 lượt). Tông doanh thu du lich ước th ực hiên trong 6 thang đâu ̉ ̣ ̣ ́ ̀ năm 2012 là 34.000 tỷ đông, tăng 15 % so cung kỳ năm 2011, đat 50 % kế hoach năm 2012 ( KH ̀ ̀ ̣ ̣ 2012: 68.000 tỷ đồng). 2. Nguyên nhân thành lập dự án - Đúng với tên gọi của dự án “Khám phá Sài Gòn bằng xe máy – Discovery Sai Gon by Motorbike” , hình thành từ những nhu cầu chung của khách du lịch khi đ ến Tp.HCM đ ể thăm quan, đ ặc bi ệt là khách du lịch nước ngoài . Tính cách của khách du lịch n ước ngoài so v ới khách du l ịch Vi ệt Nam khác nhau rõ ràng về mặt văn hoá, nhận thức, hiểu biết . Khách du l ịch người n ước ngoài, đ ặc biệt là khách từ các nước phát triển như các nước thuộc châu Âu , nước Mỹ , Úc, Nhật,Nga, Canada … nhìn chung đều rất thích du lịch ở các nước khác. Ho đến không những chỉ đề tìm hiểu bản sắc dân tộc của từng quốc gia mà trong suy nghĩ của khách n ước ngoài, h ọ thích nh ững đi ểm mới mẻ hơn cuộc sống bản thân họ . Thích khám phá, thích phiêu lưu , thích thiên nhiên , thích những món ăn dân dã khó ăn lần đầu nhưng đã thử lại càng mu ốn ăn . Ch ẳng h ạn nh ư khách du lịch Mỹ , 32 triệu người đi du lịch nước ngoài và tham gia các tour khám phá, chinh ph ục thiên nhiên hay tìm hiểu bản sắc dân tộc . Hay người dân Nh ật Bản , nh ững d ịp nghĩ l ễ dài ngày, n ước ngoài là nơi chọn lựa số một cho các chuyến đi du lịch . Họ cũng muốn đ ược cái c ảm giác l ạ l ẫm khi bước vào một đất nước mới, họ cũng mún thưởng thức những đặc sản của dân bản địa mà có thể ngồi xem TV hàng ngày liền, đọc hàng trăm tờ báo họ cũng chẳng thể nào biết được …. - Du lịch trong nước hiện nay vẫn là một kho tàng cần được khai thác , đ ặc bi ệt là đ ối v ới Tp,HCM . Một số công ty lữ hành lớn hiện nay tại Việt Nam nói chung và Tp.HCM nói riêng cũng có tổ chức một số city tour , nhưng số lượng còn ít , cung không đ ủ c ầu , ch ưa đ ược chú tr ọng đầu tư về nhân sự, cơ sở hạ tầng, vật chất. - Xuất phát từ chính hành vi của khách du lịch khi tới Tp.HCM, đ ặc bi ệt là khách du l ịch n ước ngoài . Chính vì mong muốn đem lại những tr ải nghi ệm m ới, s ự h ấp d ẫn , s ự lôi cu ốn c ủa m ột thể loại city tour mới trên đất Sài thành này . 3. Giới thiệu về dự án “Khám phá Sài Gòn bằng xe máy – Discovery Sai Gon by Motorbike”. 3.1 Tình hình thị trường City Tour hiện nay tại TP .HCM - Hiện nay , việc khách du lịch tìm một city tour tại Tp.HCM là khá dễ dàng , từ các công ty lữ hành du lịch lớn nổi tiếng như Viettravel , Hoà Bình , Saigon tourist … hay các công ty du l ịch nh ỏ h ơn trên địa bàn TP.HCM với các mức giá khác nhau , từ kho ảng 350.000vnd / khách , t ức kho ảng 18 USD/ khách , đến 650.000vnd/ khách , tức khoảng 33 USD / người . V ới m ột s ố lo ại Tour đi ển hình như Trung tâm thành phố - củ chi , hay trung tâm thành ph ố - bi ển C ần Gi ờ , hay tour 1 vòng quanh sài thành … - Đặc điểm của các tour do các công ty lữ hành trên tạo ra là : o Khách du lịch sẽ được đưa đi tham quan bằng các loại xe du l ịch đời m ới từ 30 – 50 ch ổ, máy lạnh . o Nếu đoàn là khách Việt , có HDV tiếng Vi ệt su ốt tuyến . Nếu đoàn là khách n ước ngoài thì sẽ có HDV du lịch tiếng Anh – Hoa suốt tuyến . o 1 bữa ăn trưa và ăn nhẹ ( tuỳ hang ) o 2 chai nước ( khoảng 500ml ) – 2 khăn lạnh cho 1 khách / 1 ngày o Tham quan một số điểm tham quan nổi tiếng theo lịch trình của tour
  3. o Nếu đi khách lẻ thì ghép đoàn, và tối thiểu phải có kho ảng 1 s ố l ượng khách nh ất đ ịnh thì tour mới được tiến hành . o Có thể có quà tặng kèm theo đoàn lớn ( trên 30 khách) là nón c ủa công ty l ữ hành t ổ ch ức tour . o Vé tour bao gồm vé vào cổng của một số điểm tham quan, 1 số điểm khách tự thanh toán . o Tiền tip theo yêu cầu của tour cho HDV 3.2 Một số nhược điểm của các city tour thông thường Chi phí cho 1 khách du lịch là khá cao . - Khách bị gò bó trong xe bus du lịch của hang , đặc bi ệt là đối v ới người n ước ngoài , ít ch ịu s ự gò - bó Khách trong cùng một đoàn thường là khách ghép đoàn, vì thế thiếu thân thiện với nhau . - Khách bị thúc thời gian chạy tour để hoàn thành tour đúng hạn . - Khách thiếu sự khám phá của bản thân, thiếu những trải nghiệm khi tham quan . - Bị tham quan theo một chương trình rập khuông cố định . - Ăn những món ăn cố định , không được quyền khám phá ẩm thực Sài Gòn. - Khó có thể hiểu được một số nét văn hoá của người Sài thành . - Không thể khám phá được cuộc sống của người Sài thành sau những toà nhà cao tầng - 3.3 “Khám phá Sài Gòn bằng xe máy – Discovery Sai Gon by motorbike” Những gì khách nước ngoài khi đến Việt Nam ta cũng giống như chính các bạn đi đến một đất nước xa lạ nào đó . Các cao ốc, trung tâm thương mai , xa lộ lớn, d ường như t ất c ả chúng đều có những nét tương đồng giống nhau vì ngày nay, kiến trúc h ọc đ ược ph ổ bi ến khắp nhiều nơi và nó là sự pha trộn của nhiều văn hoá khác nhau . Ngoài đó ra, b ạn còn c ần nh ững gì ? Con người đất nước này ra sao , đằng sau những cao ốc ch ọc tr ời là cu ộc s ống th ường ngày của dân bản địa , những món ngon ẩm thực hè ph ố đất n ước b ạn đ ến thăm có đ ủ s ức thu hút bạn hay không …. Xuất phát từ chính những nhược điểm của các city tour bình thường do các công ty l ữ hành tạo ra, Khám phá Sài Gòn bằng xe máy là một kiểu city tour m ới, mang vóc dáng m ạnh mẽ , đầy đam mê , thử thách nhưng không kém phần hấp d ẫn, lãng m ạn, trìu m ến .Khi đ ến với city tour khám phá Sài Gòn bằng xe máy , bạn có th ể hoà mình vào cu ộc s ống h ối h ả c ủa người dân Sài Thành , cảm nhận cái nóng oi bức của mùa h ạ , nh ững c ơn m ưa trái gió tr ở tr ời khi gia mùa , hay những cái đêm se lạnh trong khí trời noel . Đâu ch ỉ v ậy , bạn còn có th ể c ảm thận được cuộc sống của người dân Sài thành trong các ngõ h ẽm , n ơi mà xe ô tô các lo ại khó có thể vào được và khám phá được hết . Cảm nhận cái c ảm giác ng ồi trên xe máy, trò chuy ện cùng người hướng dẫn của bạn, vừa chờ đèn đỏ , vừa uống nước mía – th ật hấp d ẫn bi ết bao nhiêu . Hay cái cảm giác vi vu phóng xe máy trên những con đường thẳng t ắp đi bi ển C ần Giờ với 2 bên đường là cây xanh cỏ lạ và cái không khí trong lành sang s ớm, s ảng khoái vô cùng có dủ sức hấp dẫn bạn …… …………………………………………………………………. Những dòng trên chỉ là nói sơ lược về chiến lược phát tri ển lo ại hình d ịch v ụ m ới này , mình mong các bạn yêu thích, mún phát tri ển nó, mún xây d ựng 1 công ty v ề du l ịch , thì hãy cùng hợp tác với nhau nhá .Mình mún chúng ta cùng h ợp tác v ới nhau, vi ết thêm v ề d ự án này , và viết thêm nhiều dự án nữa . Vì thế,mình mong mu ốn thành l ập 1 nhóm chuyên nghiên cứu, viết các dự án Marketing - du lịch – dịch vụ nha . ( Nhóm này không nghiên c ứu v ề lĩnh vực tài chính – tiền tệ - ngân hàng nha các bạn ) . Tên : Hoàng Xuân Trường Chuyên ngành : Marketing
  4. Trường : Đại học Hoa Sen . Các bạn nào thật tâm muốn tham gia , hãy gửi mail về mình Xuantruong1105@gmail.com Note : Mình dự định nhóm nghiên cứu và thực hiện trong kho ảng 10 – 15 người thôi nha các bạn .

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

AMBIENT
Đồng bộ tài khoản