intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương ôn tập kiểm tra 1 tiết học kì 1 môn Lịch sử 12 năm 2019-2020 - Trường THPT Đức Trọng

Chia sẻ: Starburst Free | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

66
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề cương ôn tập kiểm tra 1 tiết học kì 1 môn Lịch sử 12 năm 2019-2020 - Trường THPT Đức Trọng tổng hợp toàn bộ kiến thức trọng tâm môn Lịch sử lớp 12 trong nửa đầu học kì 1, giúp các em học sinh có tài liệu tham khảo, ôn thi sao cho hiệu quả nhất.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương ôn tập kiểm tra 1 tiết học kì 1 môn Lịch sử 12 năm 2019-2020 - Trường THPT Đức Trọng

  1. Tổ: Sử- Địa- GDCD n: ịc sử - 12 ĐỀ CƯƠNG KIỂM TRA 45 PHÚT HỌC KỲ I (NH: 2019 – 2020) CHƯƠNG I: SỰ HÌNH THÀNH TRẬT TỰ THẾ GIỚI MỚI SAU CHIẾN TRANH THẾ GIỚI THỨ HAI (1945 – 1949) A/ KIẾN THỨC - N ận t ức một các k á quát toàn cản t ế g ớ sau c ến tran t ế gớ t ứ a vớ đặc trưng lớn là t ế g ớ c a t àn a p e: TBCN và XHCN do a s êu cường ĩ và ên X đứng đầu mỗ p e. - Đặc trưng lớn đó đã trở t àn n ân t c ủ yếu c p nền c ín trị t ế g ớ và các quan qu c tế trong ầu n ư cả nửa t ế kỉ XX. B/ KỸ NĂNG - Rèn luy n kĩ năng, p ương p áp tư duy k á quát. - Bước đầu b ết n ận địn , đán g á n ững vấn đề lớn của STG. - Rèn luy n kĩ năng c và trả lờ câu TN . C/ CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP 1.Trìn bày oàn cản lịc sử, nộ dung và quả của Hộ ng ị Ianta. 2. Nêu mục đíc , nguyên tắc oạt động và va trò của ên Hợp u c, kể tên các cơ quan của ên Hợp u c có mặt ở V t Nam n nay. 3. V t Nam cần vận dụng n ững nguyên tắc của H trong v c g ả quyết vấn đề tran c ấp trên b ển Đ ng n ư t ế nào ? CHƯƠNG II: LIÊN XÔ VÀ CÁC NƯỚC ĐÔNG ÂU (1945 – 1991). LIÊN BANG NGA (1991 – 2000) A/ KIẾN THỨC - C ng cuộc k p ục k n tế (1945 – 1950). - N ững nét lớn về c ng cuộc xây dựng c ủ ng ĩa xã ộ ở ên x từ 1950 đến nửa đầu n ững năm 70. - ên Bang Nga từ 1991 – 2000. B/ KỸ NĂNG - Rèn luy n kĩ năng p ân tíc , trìn bày, đán g á, l ên . - Rèn luy n kĩ năng c và trả lờ câu TN . C/ CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP 1. Hoàn cản , t àn tựu, ý ng ĩa của c ng cuộc k p ục k n tế (1945 – 1950 ở ên X . 2. C ng cuộc xây dựng CNXH từ 1950 đến nửa đầu n ững năm 70 của ên X : T àn tựu, ý ng ĩa.
  2. 3. Trong g a đoạn n nay, V t Nam có t ể c tập được n ững gì từ c ng cuộc k p ục k n tế và xây dựng CNXH từ 1945 đến nửa đầu n ững năm 70 của ên X . 4. Nguyên n ân tan rã của c ế độ XHCN ở ên X và các nước Đ ng u. 5. Tìn ìn k n tế, c ín trị, đ ngoạ của ên Bang Nga từ 1991 – 2000. CHƯƠNG III: CÁC NƯỚC Á, PHI, MĨ LA TINH (1945 - 2000) A/ KIẾN THỨC - N ững nét lớn về quá trìn đấu tran g àn độc lập của các qu c g a ở Đ ng Nam , n ững m c c ín của t ến trìn các mạng ào và CPC. - N ững g a đoạn, t àn tựu xây dựng đất nước và sự l ên kết k u vực của n óm 5 nước sáng lập ASEAN. - Nét lớn về quá trìn t àn lập, mục t êu, oạt động và va trò của ASEAN. B/ KỸ NĂNG - Rèn luy n kĩ năng p ân tíc , đán g á, l ên . - Rèn luy n kĩ năng c và trả lờ câu TN . C/ CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP 1. Trìn bày n ững b ến đổ của k u vực Đ ng Nam từ sau c ến tran t ế g ớ t ứ a đến nay. Trong đó b ến đổ nào là quan tr ng n ất ? 2. Các g a đoạn p át tr ển của lịc sử ào và Campuc a từ năm 1945 đến nay. 3. uá trìn xây dụng và p át tr ển của n óm năm nước sáng lập ASEAN trả qua mấy g a đoạn. C ến lược, mục t êu, nộ dung, t àn tựu và ạn c ế của từng g a đoạn. 4. Hoàn cản ra đờ , mục t êu, oạt động của tổ c ức ASEAN. Nộ dung c ín của H p ước Bali (2/1976). 5. T ờ cơ và t ác t ức của V t Nam k g a n ập ASEAN. 6. Hi p ước Bal (2/1976 đã xác định những nguyên tắc nào trong quan h giữa các nước Asean? Đảng và N à nước ta đã vận dụng những nguyên tắc đó trong v c giải quyết tình hình biển Đ ng n nay n ư t ế nào? CHƯƠNG IV: MĨ, TÂY ÂU, NHẬT BẢN (1945 – 2000) A/ KIẾN THỨC - H ểu và trìn bày được quá trìn p át k n tế của nước ĩ, Tây Âu và N ật Bản từ sau c ến tran t ế g ớ t ứ a đến 2000. - Nguyên n ân của sự p át tr ển k n tế của nước ĩ, Tây u và N ật Bản, l ên vớ V t Nam trong c ng cuộc p át tr ển k n tế n nay. - C ín sác đ ngoạ của nước ĩ, Tây u và N ật Bản qua các g a đoạn. B/ KỸ NĂNG - Rèn luy n kĩ năng p ân tíc , đán g á, so sán các sự k n lịc sử từ đó rút ra n ận địn đán giá. - Rèn luy n kĩ năng c và trả lờ câu TN .
  3. C/ CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP 1. Trìn bày n ững đặc đ ểm về k n tế, k oa c kỹ t uật của ĩ từ 1945 – 1973. 2. P ân tíc n ững nguyên n ân c ủ yếu t úc đẩy sự p át tr ển của k n tế ĩ g a đoạn 1945 – 1973. 3. C ín sác đ ngoạ của ĩ từ 1945 – 2000 qua các g a đoạn. 4. Trìn bày n ững đặc đ ểm về k n tế của Tây u từ 1950 – 1973. 5. N ững n ân t c ủ yếu t úc đẩy sự p át tr ển của k n tế Tây u g a đoạn 1950 – 1973. 6. C ín sác đ ngoạ của Tây u từ 1945 – 2000 qua các g a đoạn. 7. Trìn bày n ững đặc đ ểm về k n tế, k oa c - kỹ t uật của N ật Bản từ 1952 – 1973. 8. N ững n ân t nào t úc đẩy sự p át tr ển “t ần kỳ” của nến k n tế N ật Bản trong g a đoạn 1952 – 1973? N ững k ó k ăn đ vớ sự p át tr ển k n tế của N ật Bản là gì? 9. C ín sác đ ngoạ của N ật Bản từ 1945 – 2000 qua các g a đoạn. 10. V t Nam có t ể c tập được gì từ n ững nguyên n ân p át tr ển k n tế của ĩ, Tây u, N ật Bản sau c ến tran t ế g ớ t ứ a ? CHƯƠNG V: QUAN HỆ QUỐC TẾ (1945 – 2000 ) A/ KIẾN THỨC - ua bà này g úp HS nắm được quan qu c tế sau c ến tran TGII vớ đặc trưng lớn có tính bao trùm là: Sự đ đầu g ữa a p e TBCN và XHCN do ĩ và ên X đứng đầu. - âu t uẫn Đ ng – Tây và sự k ở đầu của C ến tran lạn . - Đặc đ ểm của quan qu c tế từ sau năm 1991 đến nay là òa oãn, đa cực, lấy p át tr ển k n tế làm tr ng đ ểm; N ững b ểu n của xu t ế òa oãn, nguyên n ân c ấm dứt C ến tran lạn . - H c s n nắm, trìn bày được n ững b ến đổ của t ế g ớ sau c ến tran lạn ; xu t ế p át tr ển của t ế g ớ sau c ến tran lạn . B/ KỸ NĂNG - Rèn luy n kĩ năng p ân tíc , đán g á, so sán các sự k n lịc sử từ đó rút ra n ận địn đán giá. - Rèn luy n kĩ năng c và trả lờ câu TN . C/ CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP 1. Ngu n g c của mâu t uẫn Đ ng – Tây, b ểu n? 2. N ững sự k n dẫn tớ tìn trạng C ến tran lạn g ữa a p e TBCN do ĩ đứng đầu và XHCN do ên X đứng đầu. 3. N ững b ểu n của xu t ế òa oãn Đ ng – Tây. 4. Nguyên n ân X – ĩ tuyên b c ấm dứt tìn trạng C ến tran lạn . 5. T ế g ớ t ay đổ n ư t ế nào sau C ến tran lạn ? 6. Sau C ến tran lạn , t ế g ớ đã p át tr ển t eo xu ướng nào ? 7. Sau C ến tran lạn , t ế g ớ có t ực sự s ng trong òa bìn ? Vì sao? Hết .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2