intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Để được tin tưởng nơi công sở

Chia sẻ: Hong Nhung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

120
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Lòng tin nơi công sở giúp mọi người hòa hợp trong làm việc và trong giao tiếp. Ngược lại, nếu không có lòng tin, tinh thần làm việc tập thể sẽ bị xói mòn dẫn đến hiệu quả làm việc thấp. Dưới đây là một số gợi ý có thể giúp bạn tạo dựng lòng tin với mọi người trong công ty: Luôn thành thật: Để là đồng nghiệp đáng tin cậy, bạn nên tuân theo những nguyên tắc sau: • Luôn nói thật. Một lời nói dối vô hại hay nhỏ bé vẫn là nói dối. • Chia...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Để được tin tưởng nơi công sở

  1. Để được tin tưởng nơi công sở Lòng tin nơi công sở giúp mọi người hòa hợp trong làm việc và trong giao tiếp. Ngược lại, nếu không có lòng tin, tinh thần làm việc tập thể sẽ bị xói mòn dẫn đến hiệu quả làm việc thấp. Dưới đây là một số gợi ý có thể giúp bạn tạo dựng lòng tin với mọi người trong công ty: Luôn thành thật: Để là đồng nghiệp đáng tin cậy, bạn nên tuân theo những nguyên tắc sau: • Luôn nói thật. Một lời nói dối vô hại hay nhỏ bé vẫn là nói dối. • Chia sẻ những thông tin chân thật, dù thông tin đó gây bất lợi cho bạn. • Không lấy trộm bất cứ thứ gì của công ty cũng như của đồng nghiệp. Biết phán xét đúng sai: Phán xét đúng sai để quyết định được thông tin nào nên đem ra bàn luận và vào thời điểm nào là hợp lý. Nên: • Giữ kín các thông tin không chỉ của cá nhân mình mà còn của đồng nghiệp với đồng nghiệp, công ty mình với công ty đối thủ.
  2. • Nghĩ kỹ trước khi đưa ra nhận xét hay chỉ trích ai. • Không nên nghĩ rằng để sửa chữa sai lầm chỉ cần xin lỗi. Lời xin lỗi chỉ giúp bạn nhận được sự tha thứ nhưng không làm giảm hậu quả của việc làm sai. • Tránh “dính” vào bí mật của người khác. Kiên định: Điều này thể hiện trong cách ứng xử của bạn: • Luôn đi làm đúng giờ. • Luôn hoàn thành tốt công việc được giao và làm hết khả năng của mình. • Cần tuân thủ nguyên tắc nói là làm. Thành thật ngay cả trong hành vi: Ngôn ngữ cử chỉ cũng có thể nói cho người đối diện biết được 50% con người bạn và tạo tác động không nhỏ tới kết quả câu chuyện. Vì thế khi nói chuyện bạn nên: • Luôn nhìn trực tiếp vào người đối diện.
  3. • Khi đứng trò chuyện bạn không nên cho tay vào túi quần và đứng nghiêng ngả hay tựa vào tường. Tư thế tuy thoải mái nhưng cần phải chuyên nghiệp, đúng dáng nhân viên văn phòng. Luôn vì lợi ích hai bên: Tính ích kỷ không bao giờ được chấp nhận dù ở bất kỳ môi trường nào. Vì thế một trong các cách làm tăng niềm tin là: • Chỉ tồn tại chữ “chúng ta” trong công việc thay vì chữ “tôi”. • Gây dựng mối quan hệ vì lợi ích hai bên. • Sẵn sàng nhận và sửa chữa sai lầm theo tinh thần xây dựng chung. Đối với các nhà quản lý, để được nhân viên tin tưởng, cần: • Biết đặt ra những câu hỏi khó và cùng giúp đỡ nhân viên trong công việc nhằm xây dựng và bảo vệ hình ảnh công ty. • Lắng nghe và quan tâm tới ý nguyện của nhân viên, đặc biệt những người có tài. • Luôn là một điển hình làm việc chăm chỉ, có trách nhiệm trước toàn thể nhân viên.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2