intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 1 môn Vật lí 11 năm 2016 - THPT Phan Chu Trinh

Chia sẻ: Lê Văn Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

20
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo Đề kiểm tra HK 1 môn Vật lí lớp 11 năm 2016 - THPT Phan Chu Trinh tư liệu này sẽ giúp các bạn ôn tập lại kiến thức đã học, có cơ hội đánh giá lại năng lực của mình trước kỳ kiểm tra sắp tới. Chúc các bạn thành công.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 1 môn Vật lí 11 năm 2016 - THPT Phan Chu Trinh

SỞ GD-ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> <br /> KIỂM TRA HỌC KÌ II (2015-2016)<br /> Môn : VẬT LÝ Lớp 11 C.trình Chuẩn<br /> Thời gian làm bài:45 phút<br /> <br /> I.MỤC TIÊU:<br /> - Kiểm tra đánh giá được kiến thức của học sinh trong quá trình học chương IV,V,VI,VII.<br /> - Đánh giá được kĩ năng trình bày, tính logic trong giải toán tự luận của môn vật lí.<br /> - Kiểm tra lại kết quả quá trình giảng dạy để rút kinh nghiệm cho các chương tiếp theo.<br /> II.HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA:<br /> - Kết hợp Tự luận và Trắc nghiệm.<br /> III.MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA:<br /> <br /> Chủ đề<br /> <br /> Biết<br /> TN<br /> <br /> TỪ TRƯỜNG<br /> <br /> LỰC TỪ. CẢM<br /> ỨNG TỪ<br /> <br /> TỪ TRƯỜNG<br /> CỦA DÒNG<br /> ĐIỆN CHẠY<br /> TRONG CÁC<br /> DÂY DẪN CÓ<br /> HÌNH DẠNG<br /> ĐẶC BIỆT<br /> <br /> LỰC LO-RENXƠ<br /> <br /> Hiểu<br /> TL<br /> TN<br /> TL<br /> Chương IV. TỪ TRƯỜNG<br /> <br /> -Nắm được từ tính<br /> của nam châm, của<br /> dây dẫn có dòng<br /> điện.<br />  Nêu được từ<br /> trường tồn tại ở đâu<br /> và có tính chất gì.<br /> - Nắm được định<br /> nghĩa và các tính<br /> chất đường sức từ.<br /> 1câu-0,3đ<br /> - Nắm được định<br /> nghĩa từ trường<br /> đều.<br /> - Nắm được đặc<br /> điểm và công thức<br /> tính lực từ tác dụng<br /> lên đoạn dây dẫn có<br /> dòng điện chạy qua<br /> đặt trong từ trường<br /> đều.<br /> 3câu- 0,9đ<br /> - Nắm được công<br /> thức xác định cảm<br /> ứng từ tại một điểm<br /> trong từ trường gây<br /> bởi dòng điện thẳng<br /> dài vô hạn.<br /> 1câu-0,3đ<br /> - Nêu được lực Loren-xơ là gì và viết<br /> được công thức tính<br /> lực này.<br /> -Viết công thức tính<br /> bán kính quỹ đạo<br /> tròn của một điện<br /> tích q chuyển động<br /> <br /> với vận tốc v trong<br /> mặt phẳng vuông<br /> góc với các đường<br /> sức của từ trường<br /> đều.<br /> <br /> Vận dụng<br /> TN<br /> TL<br /> <br /> Tông<br /> <br /> 1câu-0,3đ<br /> <br /> 3câu-0,9đ<br /> - Vận dụng được<br /> công thức tính từ<br /> trường của dòng điện<br /> chạy trong các dây<br /> dẫn có hình dạng đặc<br /> biệt.<br /> 1câu-0,3đ<br /> <br /> 2câu-0,6đ<br /> <br /> 2 câu- 0,6đ<br /> Tổng chương IV 7câu-2,1đ<br /> Chủ đề<br /> Biết<br /> TN<br /> <br /> Hiểu<br /> TL<br /> <br /> TN<br /> <br /> TL<br /> <br /> 1câu-0,3đ<br /> Vận dụng<br /> TN<br /> TL<br /> <br /> 2câu-0,6đ<br /> 8câu-2,4đ<br /> Tông<br /> <br /> Chương V. CẢM ỨNG ĐIỆN TỪ<br /> TỪ THÔNG.<br /> CẢM ỨNG ĐIỆN<br /> TỪ<br /> <br /> SUẤT ĐIỆN<br /> ĐỘNG CẢM<br /> ỨNG<br /> <br /> TỰ CẢM<br /> <br /> Tổng chương V<br /> Chủ đề<br /> <br /> - Viết được công<br /> thức tính từ thông<br /> qua một diện tích<br /> và nêu được đơn vị<br /> đo từ thông.<br /> 2 câu- 0,6đ<br /> - Viết được công<br /> thức định luật Fara-đây về cảm ứng<br /> điện từ.<br /> 1 câu-0,3đ<br /> - Viết được công<br /> thức tính suất điện<br /> động tự cảm.<br /> 1 câu- 0,3đ<br /> 4câu- 1,2đ<br /> Biết<br /> TN<br /> <br /> 2câu-0,6đ<br /> - Giải được bài tập<br /> suất điện động cảm<br /> ứng.<br /> 1 câu-0,3đ<br /> - Giải được bài tập tự<br /> cảm.<br /> <br /> Hiểu<br /> TL<br /> <br /> TN<br /> <br /> TL<br /> <br /> 2câu-0,6đ<br /> <br /> 1câu- 0,3đ<br /> 2câu-0,6đ<br /> Vận dụng<br /> TN<br /> TL<br /> <br /> 2câu-0,6đ<br /> 6câu-1,8đ<br /> Tông<br /> <br /> Chương VI. KHÚC XẠ ÁNH SÁNG<br /> -Nêu được chiết<br /> suất tuyệt đối, chiết<br /> suất tỉ đối là gì.<br /> <br /> -Vận dụng được hệ<br /> thức của định luật<br /> khúc xạ ánh sáng.<br /> <br /> 1câu-0,3đ<br /> <br /> KHÚC XẠ ÁNH<br /> SÁNG<br /> <br /> 1câu-0,3đ<br /> 2câu-0,6đ<br /> -Vận dụng được công<br /> thức tính góc giới<br /> hạn phản xạ toàn<br /> phần trong bài toán.<br /> 1 câu-0,3đ<br /> 1câu-0,3đ<br /> 2câu-0,6đ<br /> 3câu-0,9đ<br /> Vận dụng<br /> Tông<br /> TN<br /> TL<br /> <br /> PHẢN XẠ TOÀN<br /> PHẦN<br /> <br /> Tổng chương VI<br /> Chủ đề<br /> <br /> LĂNG KÍNH<br /> <br /> 1câu- 0,3đ<br /> Biết<br /> TN<br /> <br /> Hiểu<br /> TL<br /> <br /> TN<br /> <br /> TL<br /> <br /> Chương VII. MẮT VÀ DỤNG CỤ QUANG HỌC<br /> -Nêu được tính chất<br /> của lăng kính làm<br /> <br /> lệch tia sáng truyền<br /> qua nó.<br /> 1 câu- 0,3đ<br /> - Nắm được tính<br /> chất của sự tạo ảnh<br /> qua thấu kính.<br /> <br /> THẤU KÍNH<br /> MỎNG<br /> <br /> 1câu-0,3đ<br /> - Sử dụng các công<br /> thức về thấu kính để<br /> giải được các bài tập<br /> đơn giản.<br /> <br /> - Dựng được ảnh của<br /> một vật thật tạo bởi<br /> thấu kính.<br /> <br /> Câu1a-1,5đ<br /> <br /> 1 câu-0,3đ<br /> Thực hành: XÁC<br /> ĐỊNH TIÊU CỰ<br /> CỦA THẤU<br /> KÍNH PHÂN KÌ<br /> MẮT<br /> <br /> Câu1b0,5đ<br /> <br /> -Hiểu được các đặc<br /> điểm của mắt thường,<br /> mắt cận, mắt viễn,<br /> mắt lão về mặt quang<br /> học và nêu tác dụng<br /> của kính cần đeo để<br /> khắc phục các tật<br /> này.<br /> 1câu-2đ<br /> <br /> 1câu-2đ<br /> <br /> - Nêu được số bội<br /> giác của ảnh tạo bởi<br /> kính lúp.<br /> 1 câu-0,3đ<br /> <br /> KÍNH LÚP<br /> <br /> 2câu-2,3đ<br /> <br /> 1câu-0,3đ<br /> <br /> KÍNH HIỂN VI<br /> KÍNH THIÊN<br /> VĂN<br /> Tổng chương VII 3câu- 0,9đ<br /> <br /> 1câu+câu<br /> 1a-3,5đ<br /> 1câu+câu<br /> 1a-3,5đ<br /> <br /> 15câu- 4,5đ<br /> <br /> Tổng<br /> <br /> 5câu-1,5đ<br /> <br /> ĐÁP ÁN- BIỂU ĐIỂM MÃ ĐỀ 132 VÀ MÃ ĐỀ 357<br /> I.Trắc nghiệm: Chọn được một đáp án đúng được 0,3 điểm<br /> 132<br /> 132<br /> 132<br /> 132<br /> 132<br /> 132<br /> 132<br /> 132<br /> <br /> 1<br /> 2<br /> 3<br /> 4<br /> 5<br /> 6<br /> 7<br /> 8<br /> <br /> D<br /> B<br /> B<br /> C<br /> C<br /> D<br /> C<br /> D<br /> <br /> 357<br /> 357<br /> 357<br /> 357<br /> 357<br /> 357<br /> 357<br /> 357<br /> <br /> 1<br /> 2<br /> 3<br /> 4<br /> 5<br /> 6<br /> 7<br /> 8<br /> <br /> D<br /> C<br /> A<br /> D<br /> C<br /> B<br /> A<br /> B<br /> <br /> Câu1b0,5đ<br /> Câu1b0,5đ<br /> <br /> 5câu-4,9đ<br /> 22câu10đ<br /> <br /> 132<br /> 132<br /> 132<br /> 132<br /> 132<br /> 132<br /> 132<br /> 132<br /> 132<br /> 132<br /> 132<br /> 132<br /> <br /> 9<br /> 10<br /> 11<br /> 12<br /> 13<br /> 14<br /> 15<br /> 16<br /> 17<br /> 18<br /> 19<br /> 20<br /> <br /> B<br /> B<br /> A<br /> D<br /> A<br /> A<br /> B<br /> C<br /> A<br /> A<br /> D<br /> C<br /> <br /> 357<br /> 357<br /> 357<br /> 357<br /> 357<br /> 357<br /> 357<br /> 357<br /> 357<br /> 357<br /> 357<br /> 357<br /> <br /> 9<br /> 10<br /> 11<br /> 12<br /> 13<br /> 14<br /> 15<br /> 16<br /> 17<br /> 18<br /> 19<br /> 20<br /> <br /> B<br /> A<br /> D<br /> D<br /> B<br /> C<br /> A<br /> C<br /> D<br /> B<br /> A<br /> C<br /> <br /> II.Tự luân:<br /> Câu<br /> <br /> 1<br /> <br /> Đáp án<br /> <br /> Ta có các phương trình tạo ảnh:<br /> <br /> 1<br /> 1<br /> 1<br /> <br /> <br />  Dmin (1)<br /> OCV OV<br /> f mã<br /> 1<br /> 1<br /> 1<br /> <br /> <br />  Dmã (2)<br /> OCC OV<br /> f min<br /> <br /> Lấy (2)-(1), ta được:<br /> <br /> 1<br /> 1<br /> <br /> OCC OCV<br /> 1<br /> Vì OC   nên<br /> 0<br /> OCV<br /> 1<br /> 1<br /> Vậy D <br /> <br />  4dp<br /> OCC 0,25<br /> <br /> Biểu<br /> điểm<br /> <br /> 0,5đ<br /> 0,5đ<br /> <br /> 0,5đ<br /> <br /> Dmã  Dmin  D <br /> <br /> 1 1 1<br /> d. f<br />    d <br />  60cm<br /> f d d<br /> d f<br /> Tính chất: d   0 , vật thật cho ảnh thật cách thấu kính 60cm<br /> AB<br /> d<br />    2<br /> Độ phóng đại: k <br /> d<br /> AB<br /> ảnh ngược chiều với vật<br /> k0<br /> Độ lớn của ảnh: AB  k AB =2.AB= 4 cm<br /> Vị trí<br /> <br /> 2<br /> <br /> 0,25đ<br /> 0,25đ<br /> <br /> 0,5đ<br /> 0,25đ<br /> 0,25đ<br /> 0,25đ<br /> 0,25đ<br /> 0,5đ<br /> <br /> Chú ý:<br /> - Nếu sai hoặc thiếu mỗi đơn vị thì trừ 0,25đ, nhưng không trừ quá 0,5đ cho toàn bài .<br /> - Học sinh làm cách khác mà đúng vẫn cho điểm trọn.<br /> ĐÁP ÁN- BIỂU ĐIỂM MÃ ĐỀ 209 VÀ MÃ ĐỀ 485<br /> I.Trắc nghiệm:<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2