intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK1 GDCD 6

Chia sẻ: Kiều Anh Thư | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

949
lượt xem
85
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo đề kiểm tra học kỳ 1 môn Giáo dục công dân lớp 6 tư liệu này sẽ giúp các bạn ôn tập lại kiến thức đã học, có cơ hội đánh giá lại năng lực của mình trước kỳ thi sắp tới. Chúc các bạn thành công.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK1 GDCD 6

  1. ĐỀ KIỂM TRA HỌC MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN, HỌC KÌ I, LỚP 6 Đề số 1(Thời gian làm bài: 45 phút) A. MA TRẬN (BẢNG HAI CHIỀU) Nội dung chủ đề (Mục tiêu) Các cấp độ tư duy Nhận biết Thông hiểu Vận dụng A. Hiểu mục đích học tập của học Câu hỏi 1 TN sinh. (0,5 điểm) B. Hiểu thế nào là lịch sự, tế nhị. Câu hỏi 2 TN (0,5 điểm) C. Nhận biết được ý nghĩa của việc Câu hỏi 3 TN tích cực tham gia các hoạt động tập (1 điểm) thể, hoạt động xã hội. D. Hiểu nội dung của phẩm chất Câu hỏi 4 TN siêng năng, kiên trì. (1 điểm) E. Nêu được các yếu tố của thiên Câu hỏi 1 TL Câu hỏi 1 TL nhiên và giải thích được vì sao phải (1 điểm) (1,5 điểm) yêu quý, bảo vệ thiên nhiên. G. Tìm những biểu hiện của lễ độ Câu hỏi 2 TL và thiếu lễ độ trong cuộc sống. (1,5 điểm) H. Đề xuất cách ứng xử trong tình Câu hỏi 3 TL huống thể hiện tính kỉ luật (3 điểm) Tổng số câu hỏi 2 5 1 Tổng điểm 2 5 3 Tỉ lệ 20% 50% 30%
  2. B. NỘI DUNG ĐỀ I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (3 điểm) Câu 1 (0,5 điểm) Theo em, mục đích học tập nào dưới đây là đúng đắn nhất? (khoanh tròn chữ cái trước câu mà em chọn) A. Học để kiếm được việc làm nhàn hạ, có thu nhập cao. B. Học để khỏi thua kém bạn bè. C. Học vì sự tiến bộ của bản thân và sự phát triển của đất nước. D. Học vì danh dự của gia đình. Câu 2 (0,5 điểm) Biểu hiện nào dưới đây là lịch sự, tế nhị? (khoanh tròn chữ cái trước câu mà em chọn) A. Cử chỉ điệu bộ, kiểu cách. B. Có thái độ, hành vi nhã nhặn, khéo léo trong giao tiếp. C. Dùng từ ngữ một cách bóng bẩy, chải chuốt. D. Khi nói chuyện với người khác, không nói thẳng ý của mình ra. Câu 3 (1 điểm) Điền những cụm từ còn thiếu vào chỗ trống sao cho đúng với nội dung bài học: “ Tích cực, tự giác tham gia các hoạt động tập thể và hoạt động xã hội sẽ ..........................................................., rèn luyện được những kĩ năng cần thiết của bản thân. Đồng thời, thông qua hoạt động tập thể, hoạt động xã hội sẽ ..................................................., tình cảm thân ái với mọi người xung quanh, sẽ được mọi người yêu quý.”
  3. Câu 4 (1 điểm) Hãy điền chữ Đ tương ứng với câu đúng, chữ S tương ứng với câu sai vào ô trống trong bảng sau: A. Chỉ những người lao động chân tay mới được gọi là người siêng năng. B. Siêng năng là làm việc liên tục, không kể thời gian và kết quả công việc thế nào. C. Trong thời đại công nghiệp hoá, mặc dù có nhiều máy móc, con người vẫn cần phải lao động siêng năng, kiên trì. D. Chỉ những người nghèo mới cần phải làm việc một cách siêng năng, kiên trì. II. TỰ LUẬN (7 điểm) Câu 1 (2,5 điểm) Thiên nhiên bao gồm những gì? Theo em, vì sao con người cần phải yêu quý và bảo vệ thiên nhiên? Câu 2 (1,5 điểm) Em hãy nêu 3 hành vi thể hiện lễ độ và 3 hành vi thể hiện thiếu lễ độ. Câu 3 (3 điểm) Cho tình huống sau: Sắp đến ngày thi đấu bóng đá giữa các lớp. Một số bạn trong đội bóng của lớp rủ Quân bỏ học để luyện tập chuẩn bị thi đấu. Hỏi: 1/ Theo em, Quân có thể có những cách ứng xử nào? (nêu ít nhất 3 cách) 2/ Nếu là Quân, em sẽ chọn cách nào? Vì sao?
  4. ĐỀ KIỂM TRA HỌC MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN, HỌC KÌ I, LỚP 6 Đề số 2 (Thời gian làm bài: 45 phút) A. MA TRẬN (BẢNG HAI CHIỀU) Nội dung chủ đề (Mục tiêu) Các cấp độ tư duy Nhận biết Thông hiểu Vận dụng A. Xác định được biểu hiện của một Câu hỏi 1 TN số phẩm chất đạo đức đã học. (1 điểm) B. Xác định được biểu hiện của Câu hỏi 2 TN sống chan hoà với mọi người. (0,5 điểm) C. Xác định được biểu hiện của yêu Câu hỏi 3 TN thiên nhiên, sống hoà hợp với thiên (0,5 điểm) nhiên. D. Nhớ được định nghĩa về biết ơn. Câu hỏi 4 TN (1 điểm) E. Nhận biết được thế nào là tiết Câu hỏi 1 TL Câu hỏi 1 TL kiệm và hiểu thế nào là trái với tiết (1 điểm) (1 điểm) kiệm. G. Giải thích được vì sao tính kỉ luật Câu hỏi 2 TL không làm con người mất tự do. (2 điểm) H. Nhận xét hành vi và đề xuất cách Câu hỏi 3 TL ứng xử liên quan đến tính tích cực (3 điểm) trong hoạt động tập thể. Tổng số câu hỏi 2 5 2 Tổng điểm 2 5 3 Tỉ lệ 20% 50% 30%
  5. B. NỘI DUNG ĐỀ I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (3 điểm) Câu 1 (1 điểm) Hãy kết nối một ô ở cột trái (A) với một ô ở cột phải (B) sao cho đúng nhất: A. Phẩm chất đạo đức B. Hành vi a. Biết ơn 1/ Sáng nào Lan cũng dậy sớm quét nhà b. Tôn trọng kỉ luật 2/ Nga cùng các bạn trong chi Đội đến quét dọn và thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ quê nhà. c. Lễ độ 3/ Tú giữ gìn đồ dùng học tập cẩn thận nên dùng được lâu bền. d. Siêng năng 4/ Trước khi đi đâu, Quân đều xin phép cha mẹ. 5/ Trời mưa to, nhưng Vân vẫn cố gắng đến lớp đúng giờ. ….. nối với…… ….. nối với…… ….. nối với…… ….. nối với…… Câu 2 (0,5 điểm) Biểu hiện nào dưới đây là sống chan hoà với mọi người? (khoanh tròn chữ cái trước câu mà em chọn) A. Không góp ý cho ai để tránh gây mất đoàn kết. B. Luôn cởi mở, chia sẻ với mọi người. C. Chiều theo ý mọi người để không mất lòng ai. D. Sẵn sàng tham gia hoạt động cùng mọi người, dù đó là hoạt động gì. Câu 3 (0,5 điểm) Hành vi nào dưới đây thể hiện yêu thiên nhiên, sống hoà hợp với thiên nhiên? (khoanh tròn chữ cái trước câu mà em chọn) A. Lâm rất thích tắm nước mưa ở ngoài trời. B. Ngày đầu năm, cả nhà Lê đi hái lộc. C. Đi tham quan dã ngoại, Tú thường hái cành cây và hoa mang về để thưởng thức vẻ đẹp. D. Hồng rất thích chăm sóc cây và hoa trong vườn.
  6. Câu 4 (1 điểm) Điền những cụm từ còn thiếu vào chỗ trống sao cho đúng với nội dung bài đã học : “Biết ơn là sự ......................................................... đền ơn, đáp nghĩa đối với những người ...................................................có công với dân tộc, đất nước”. II. TỰ LUẬN (7 điểm) Câu 1 (2 điểm) Em hãy cho biết thế nào là tiết kiệm. Theo em, trái với tiết kiệm là gì? Cho 1 ví dụ trái với tiết kiệm. Câu 2 (2 điểm) Có ý kiến cho rằng: kỉ luật làm cho con người bị gò bó, mất tự do. Em có tán thành ý kiến đó không? Vì sao? Câu 3 (3 điểm) Liên là học sinh giỏi của lớp 6A nhưng Liên không tham gia các hoạt động của lớp, của trường vì sợ mất thời gian, ảnh hưởng đến kết quả học tập của bản thân. Hỏi : 1/ Em hãy nhận xét hành vi của Liên. 2/ Nếu là bạn của Liên, em sẽ làm gì?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2