intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra kiến thức, nghiệm vụ giáo viên cấp THPT năm học 2009 - 2010 môn Toán - Sở GD & ĐT Bắc Giang

Chia sẻ: Nguyen Van Minh Minh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:1

196
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề kiểm tra kiến thức, nghiệm vụ giáo viên cấp THPT năm học 2009 - 2010 môn Toán giúp cho các thầy cô trong việc nắm bắt được cấu trúc đề thi, dạng đề thi chính để có kể hoạch ôn thi một cách tốt hơn. Mời các thầy cô tham khảo để nắm bắt nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra kiến thức, nghiệm vụ giáo viên cấp THPT năm học 2009 - 2010 môn Toán - Sở GD & ĐT Bắc Giang

  1. UBND TỈNH BẮC GIANG ĐỀ KIỂM TRA KIẾN THỨC, NGHIỆP VỤ GIÁO VIÊN SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CẤP THPT, NĂM HỌC 2009 – 2010 MÔN: TOÁN Thời gian lam bài: 180 phút Ngày kiểm tra: 29/ 11/ 2009   Bài 1 ( 2 điểm) x 2 + ( m − 2 ) x − 2m + 9 a, Cho hàm số  y = , m là tham số. Chứng minh rằng với mọi giá trị của m,  x−2 hàm số luôn có cực đại, cực tiểu và khoảng cách giữa hai điểm cực trị của đồ thị hàm số không  đổi. b, Tính diện tích hình phẳng giới hạn bởi các đường y = x ln ( x + 1) , y = 0, x = 1 Bài 2 ( 2 điểm) a, Giải phương trình:  f ' ( x ) = 0  với  f ( x ) = 6 cos 6 x + 3cos12 x + 2 cos18 x b, Giải bất phương trình  4 − x − x + 6 < 2 x + 10 Bài 3 ( 3 điểm) a, Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, lập phương trình đường tròn tiếp xúc với các trục tọa độ và có tâm  nằm trên đường thẳng có PT 3x – y – 2 = 0. b, Chứng minh rằng tứ giác ABCD là hình bình hành khi và chỉ khi: uuur uuur uuur uuur uuur uuur uuur uuur AB. AD + BA.BC + CB.CD + DC.DA = 0 . c, Cho hình chóp S.ABCD  có đường cao SA = a. Đáy ABCD là hình thang vuông tại A cà D, có AD  = DC = a. AB = 2a. Tính khoảng cách từ A đến mặt phẳng (SBC). Bài 4 ( 1, 5 điểm): a, Chứng minh rằng với mọi  x 0, y 0  ta luôn có: x4 y 4 x2 y 2 x y + − − + + −2 y 4 x4 y 2 x2 y x b, Với những số tự nhiên n, k nào thì  Cnk −1 , Cnk , Cnk +1  là ba số hạng liêm tiếp của một cấp số cộng? Bài 5 ( 1, 5 điểm) a, Dạy học nêu vấn đề và giải quyết vấn đề là một trong các quan điểm, phương pháp nhằm  phát huy tính tích cực, sáng tạo trong qua trình day – học. Đồng chí hãy trình bầy những hiểu biết  của mình về dạy học nếu vấn đề và giải quyết vấn đề ? b, Từ thực tiễn và kinh nghiệm dạy học, đồng chí hay nêu ví dụ về dạy học nếu vấn đề và  giải quyết vấn đề ?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2