Đề tài: Chiến lược markeing của công ty TNHH rau quả Tân Việt
lượt xem 23
download
Trong bối cảnh mở cửa và hội nhập ngày càng cao, Việt Nam sẽ có điều kiện mở rộng thị truong, mở rộng quy mô sản xuất để tăng cường xuất khẩu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề tài: Chiến lược markeing của công ty TNHH rau quả Tân Việt
- Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM GVHD: Võ Thị Thanh Thúy Khoa Thương Mại Du Lịch Nhóm thực hiện: Nhóm 7 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KHOA THƯƠNG MẠI-DU LỊCH TIỂU LUẬN MÔN ỨNG DỤNG MARKETING QUỐC TẾ ĐỀ TÀI: CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA CÔNG TY TNHH RAU QUẢ TÂN VIỆT Giáo viên hướng dẫn: Võ Thị Thanh Thúy Hồ chí minh tháng 10 năm 2013. 1
- Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM GVHD: Võ Thị Thanh Thúy Khoa Thương Mại Du Lịch Nhóm thực hiện: Nhóm 7 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KHOA THƯƠNG MẠI-DU LỊCH TIỂU LUẬN MÔN ỨNG DỤNG MARKETING QUỐC TẾ ĐỀ TÀI: CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA CÔNG TY TNHH RAU QUẢ TÂN VIỆT Nhóm sinh viên thực hiện: TÊN MẢ SỐ SINH VIÊN Nguyễn Bá Mai Dy 11154651 Phan Thị Hoa 11235671 Lê Thị Huế 11298981 Trần Quốc Nghi 11134131 Phan Vũ Trà My 11297071 Bùi Minh Tân 11152451 Đặng Văn Yên 11297531 Hồ chí minh tháng 10 năm 2013. 2
- Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM GVHD: Võ Thị Thanh Thúy Khoa Thương Mại Du Lịch Nhóm thực hiện: Nhóm 7 NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… 3
- Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM GVHD: Võ Thị Thanh Thúy Khoa Thương Mại Du Lịch Nhóm thực hiện: Nhóm 7 MỤC LỤC A. PHẦN MỞ ĐẦU B. PHẦN NỘI DUNG 1. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY VÀ SẢN PHẨM 1.1. Giới thiệu về công ty 1.2. Giới thiệu về sản phẩm 2. CHIẾN LƯỢC MARKETING 2.1. Mục đích chiến lược marketing của Công ty 2.3. Phân tích ma trận SWOT Công ty TNHH Tân Việt 2.5. Chiến lược Marketing Mix 3. NHỮNG KHÓ KHĂN VÀ GIẢI PHÁP 3.1. Khó khăn 3.2. Giải pháp C. KẾT LUẬN PHỤ LỤC. Biển và các nguồn thông tin. 4
- Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM GVHD: Võ Thị Thanh Thúy Khoa Thương Mại Du Lịch Nhóm thực hiện: Nhóm 7 A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Trong bối cảnh mở cửa và hội nhập ngày càng cao, Việt Nam sẽ có điều ki ện mở rộng thị trường, mở rộng qui mô sản xuất để tăng cường xuất khẩu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Khi Việt Nam gia nhập WTO. Tham gia quá trình toàn cầu hóa, người nông dân Việt Nam có cơ hội mở rộng thị trường. Mặt khác, trong xu thế hội nhập kinh tế, hàng hóa Việt Nam nói chung, trái cây nói riêng phải đối đầu với những thách thức khi thực hiện các hiệp đ ịnh song phương về thương mại tự do (FTA), cũng như hàng rào thuế quan, hạn ngạch nông sản xuất khẩu sẽ được thay thế dần bằng các tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm và kiểm dịch thực vật khi gia nhập WTO. Để giải quyết các thách thức trên nông sản Việt Nam nói chung và trái cây nói riêng phải được sản xuất từ một nền nông nghiệp sạch, an toàn, chất lượng và bền vững. Tây Ninh có địa hình tương đối bằng phẳng, rất thuân lợi cho phát triển toàn diện nông nghiệp, địa hình mang các đặc diểm của vùng cao nguyên, vừa có dáng dốc sắc thái của đồng bằng. Hầu hết các hộ gia đình sống quanh núi Bà Đen đều có cuộc sống sung túc đều nhờ cây mãng cầu. Và Tây Ninh cũng là khu vực trồng mãng cầu lớn nhất nước với diện tích lên tới 5400 ha và được xuất khẩu ở một số thị trường. Nắm bắt được những thực tế từ việc sản xuất trái cây ở Việt Nam và các đòi hỏi cao về tiêu chuẩn, nông dân ở Tây Ninh đã sản xuất trái cây theo tiêu chuẩn: Global Gap, VietGap, Eurep Gap… Điểm đặc biệt của mãng cầu Bà Đen là có thể cho trái theo ý muốn, trước đây mỗi năm mãng cầu chỉ cho 1 lần trái, hiện nay nhà vườn đã chủ động cho mãng cầu ra trái vào bất cứ thời điểm nào trong năm nên không bị giới hạn về nguồn cung và mảng cầu có thể xuất khẩu quanh năm. Nhận biết được tầm quan trong tầm quan trọng và tính khả thi của dự án, sau 5
- Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM GVHD: Võ Thị Thanh Thúy Khoa Thương Mại Du Lịch Nhóm thực hiện: Nhóm 7 thời gian nghiên cứu nhóm chúng em quyết định chon đề tài : “Xuất khẩu mảng cầu sang thị trường Hoa Kì” 6
- Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM GVHD: Võ Thị Thanh Thúy Khoa Thương Mại Du Lịch Nhóm thực hiện: Nhóm 7 2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: xuất khẩu mảng cầu sang thị trường Hoa Kì. Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu hoạt động xuất khẩu trái cây sang thị tr ường nước ngoài, đặc biệt là xuất khẩu mảng cầu sang thị trường Hoa Kì. 3. Một số phương pháp nghiên cứu Phương pháp phân tích thống kê mối quan hệ giữa diện tích canh tác và sản lượng trái cây đẩu ra phục vụ cho sản xuất và chế biến xuất khẩu. Phương pháp phân tích định tính như là phương pháp phân tích yếu tố nguồn nhân lực, khoa học, kỹ thuật, môi trường kinh doanh làm cản ngại đ ến năng l ực ạnh tranh của trái cây Tây Ninh. Phương pháp khảo sát để có được thông tin về quá trình sản xuất cua người nông dân Tây Ninh. 4. Mục tiêu của đề tài Đi sâu vào chiến lược Marketing ở thị trường Hoa Kì, nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường, thương hiệu mãng cầu Bà Đen. 7
- Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM GVHD: Võ Thị Thanh Thúy Khoa Thương Mại Du Lịch Nhóm thực hiện: Nhóm 7 B. PHẦN NỘI DUNG 1. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY VÀ SẢN PHẨM 1.1. Giới thiệu về công ty Tên giao dịch trong nước: Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Rau Quả Tân Việt Tên giao dịch nước ngoài: Tan Viet Fruit Vegetables Trade Co,. Ltd. Địa chỉ: 71/484N Phan Huy Ích, P.12, Quận Gò Vấp, TP.HCM Ngày thành lập: 11 – 12 – 2010 Số giấy phép: 4103002852 Mã số thuế: 63 56789812 Fax: (83) 83 141 37 Điện thoại: (83) 83 141 36 Công ty Trách nhiệm hữu hạn rau quả Tân Việt được thành lập ngày 11 tháng 12 năm 2010 theo giấy phép đăng ký kinh doanh số 4103002852 do Sở Kế hoạch Đầu t ư thành phố Hồ Chí Minh cấp, vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng. Tân Việt hoạt động kinh doanh theo phương châm nhằm mang lại cuộc sống an toàn cho mọi gia đình và góp s ức xây d ựng đất nước giàu mạnh. Là một công ty sản xuất hàng đầu cho xuất khẩu trái cây tươi và rau quả nhiệt đới trên thế giới. Chúng tôi cung cấp cho bạn với chất lượng trái cây tươi nhiệt đới cao c ấp t ừ Việt Nam cả năm dài. Chúng tôi đảm bảo rằng các sản phẩm của chúng tôi có chất lượng cao nhất với GLOBAL GAP, VIET GAP và quá trình đóng gói tiêu chuẩn vệ sinh. Vì vậy, chúng ta có thể đảm bảo rằng sản phẩm của chúng tôi sẽ đáp ứng mong đợi và sự hài lòng của bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm, Công ty TNHH rau quả Tân Việt cung cấp nhiều lựa chọn 8
- Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM GVHD: Võ Thị Thanh Thúy Khoa Thương Mại Du Lịch Nhóm thực hiện: Nhóm 7 các sản phẩm tươi theo mùa quanh năm, kể cả mảng cầu dai, măng cụt, bưởi (bưởi Năm Roi, bưởi xanh), xoài, thanh long (thịt trắng, thịt màu đỏ), vú sữa, (sữa táo) dừa (dừa tươi và khô), Cam, dứa (sản phẩm tươi và thành phẩm), nhãn, chanh,chôm chôm, sầu riêng, dưa hấu, chuối, gừng, tỏi, ớt,...để phục vụ nhu cầu tại các thị trường trong và ngoài nước. Chủ yếu là tại các thị trương Châu Á, Châu Âu, Mỹ, và Trung Đông. Công ty chúng tôi cam kết luôn hướng đến việc mang lại cho người tiêu dùng nh ững loại trái cây nhiệt đới tươi, sạch và an toàn. Mỗi quả tạo nên một thương hiệu riêng như, mỗi đồng vốn đón dòng thời cơ, những thành viên tạo nên sức mạnh. Tất cả đ ều tuân thủ theo câu khẩu hiệu "An toàn-Sạch- Tiết kiệm". Với sản phẩm chủ lực là Mảng cầu dai_Mảng cầu BÀ ĐEN, là sản phẩm đã tạo nên thành công trong bước đ ầu thành lập công ty. Công ty Trách nhiệm hữu hạn rau quả Tân Việt khẳng định khả năng vươn tới thành công cùng sứ mệnh tạo dựng niềm tin bền vững cho khách hàng dựa trên nền tảng hoạt động hiệu quả, đứng đầu trong cung cấp trái cây nhiệt đới trong và ngoài nước với chất lượng cao. Tân Việt sẽ góp vào xây dựng sự thịnh vượng chung của nước nhà trên đường hội nhập kinh tế thế giới. Sơ đồ tổ chức công ty: SỨ MỆNH: Chúng tôi quan tâm đầu tiên là để xuất khẩu trái cây tươi chất 9
- Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM GVHD: Võ Thị Thanh Thúy Khoa Thương Mại Du Lịch Nhóm thực hiện: Nhóm 7 lượng cao với giá tốt nhất trực tiếp đàm phán với nông dân trên khắp Việt Nam. Sự hài lòng của khách hàng luôn luôn đi đầu về chất lượng, sự tươi mới, đa dạng, và giá trị. Bao gồm cả dịch vụ vận tải hiệu quả, chúng tôi phục vụ quý khách bằng đ ường biển, đường bộ và hàng không. Chúng tôi tin tưởng rằng các sản phẩm sẽ được gửi đến bạn vào thời gian sớm nhất ĐỐI TÁC: Công ty TNHH rau quả Tân Việt chuyên cung cấp trái cây nhiệt đới cho thị trường trong và ngoài nước. Trị trường trong nước: Chuyên cung cấp trái cây nhiệt đới tươi ngon trong cả nước từ Hà Nội vào Hồ Chí Minh. Sản phẩm của chúng tôi được phân phối tại các trung tâm mua sắm lớn như siêu thị Lotte mart, Co.op Mart, BigC... và các cửa hàng bán lẽ trái cây, các lái buôn trên đất nước Việt Nam. Thị trường nước ngoài: Công ty xuất khẩu chủ yếu qua các nước Châu Á, Châu Mỹ, Trung đông. Hiện nay công ty đang cố gắng xuất khẩu trái cây sang Hoa kỳ 1.2. Giới thiệu về sản phẩm Nguôn ngốc và phân bố Cây mãng cầu có nguồn gốc từ Châu Mỹ nhiệt đới. Có nhiều loài, trong đó phổ biến nhất là: Mãng cầu ta (Annona squamosa). Tên tiếng Anh: Custard apple, Sweetsop, Sugar apple, anon. Tên tiếng Pháp: pomme cannelle Từ thế kỷ 16, các cây họ mãng cầu đã được nhập vào nhiều nước nhiệt đới và do tính thích nghi rộng được trồng phổ biến ở các vùng nhiệt đới và á nhiệt đới. Tuy nhiên do trái phức hợp, thường to, nhiều nước, khó vận chuyển, nên hiện nay nó vẫn thuộc loại trái cây chưa khai thác hết tiềm năng. Mãng cầu ta là sản phẩm chủ lực của Công ty Trách nhiệm hữu hạn rau quả Tân Vi ệt. Là loại trái cây hiện đang có mặt trên thị trường Việt Nam và đ ược nhiều người biêt đến. Hiện nay thì Mãng cầu Bà đen của chúng tôi đang có mặt trên một số thị trường 10
- Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM GVHD: Võ Thị Thanh Thúy Khoa Thương Mại Du Lịch Nhóm thực hiện: Nhóm 7 Châu Á như Đài Loan, Maylaisia, Trung Quốc. Và không dừng lại ở thị trường Châu Á, công ty chúng tôi đang triển khai thực hiện dự án xuất khẩu Mãng Cầu Bà Đen sang thị trường Hoa Kỳ. Để sản phẩm của mình tồn tại và phát triển được ở Hoa Kỳ, công ty chúng tôi phải cố gắng rất nhiều không chỉ về sản phẩm và cả mối quan hệ. Tây Ninh có diện tích 4.484 ha trồng mãng cầu, trở thành vùng chuyên canh tập trung trồng mãng cầu có diện tích lớn nhất cả nước, chủ yếu ở xung quanh khu vực núi Bà Đen. Trái ra quanh năm, chất lượng cao, hình dáng trái đẹp và đã được Cục SHTT cấp Giấy chứng nhận đăng ký Chỉ dẫn địa lý vào ngày 10/8/2011 số 00027 , sản phẩm mãng cầu Bà Đen (Tây Ninh) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong và ngoài nước. Vào vụ thu hoạch chính (tháng 8, tháng 9) sản lượng mãng cầu Bà Đen đạt từ 3.000 tấn đến 3.500 tấn/tháng. Ngay cả các tháng 3, 4, 5, sản lượng cũng đạt gần 1.000 tấn/tháng. Và nơi đây trở thành nguồn cung sản phẩm chính cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Giá trị kinh tế của mãng cầu. Mãng cầu ta ở phía Nam nước ta thường có hai loại là mãng cầu dai và mãng cầu bở. Tuy nhiên, do mãng cầu bở không có nhiều ưu điểm về phẩm chất và vận chuy ển nên phần lớn là người dân trồng mãng cầu dai. Không những ở nước ta mà cả trên th ế giới mãng cầu dai là loại được trồng phổ biến nhất. Ở Ấn Độ mãng cầu dai đã được nhập nội từ lâu và được trồng rộng đến mức độ nó trở thành cây dại và có tác giả đã cho là Ấn Độ là nơi đất tổ của nó. Ngay ở Trung Quốc, Đài Loan mãng cầu dai đ ược đánh giá rất cao và được trồng rộng rãi. Do đó, mãng cầu dai hoàn toàn có thể xuất khẩu với số lượng lớn, mang lại lợi ích kinh tế cao nếu cải tiến tốt các khâu về giống, bảo quản, chế biến và vận chuyển. Giá trị dinh dưỡng và thành phần hóa học. Thành phần hóa học. Thành phần hoá học: Trong quả có 72% glucose, 14,52% saccharose, 1,73% tinh bột, 11
- Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM GVHD: Võ Thị Thanh Thúy Khoa Thương Mại Du Lịch Nhóm thực hiện: Nhóm 7 2,7% protid và vitamin C. Trong lá có một alcaloid vô định hình, không có glucosid, lá xanh chứa 0,08% dầu. Hạt chứa 38,5-42% dầu, trong đó các acid béo (acid myristic, palmitic, stearic, arachidic, hexadecanoic và oleic) chiếm tỷ lệ lớn. Trong hạt có một alcaloid vô định hình gọi là anonain. Chất độc trong hạt và rễ là các glycerid và các acid có phân tử lớn. Lá, vỏ và rễ chứa acid hydrocyanic. Vỏ chứa anonain. 12
- Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM GVHD: Võ Thị Thanh Thúy Khoa Thương Mại Du Lịch Nhóm thực hiện: Nhóm 7 Giá trị dinh dưỡng. Mãng cầu dai là một loại quả rất giàu sinh tố và khoáng chất. Ngoài ra mãng cầu còn có một hương vị rất đặc biệt được nhiều người ưa thích là độ ngọt cao, vị chua không lạt, lại có hương thơm của hoa hồng. Giá trị dinh dưỡng của mãng cầu so với các loại quả phổ biến khác: Giá trị dinh dưỡng của mãng cầu so với hai loại trái phổ biến khác Mảng cầu Mảng cầu Xoài Chuối sứ dai xiêm Calo 78 59 62 100 Độ ẩm % 75,5 83,2 83,6 71,6 Đạm protein (gam) 1,4 1,0 0,6 1,2 Chất béo (gam) 0,2 0,2 0,3 0,3 Gluxit (gam) 20,0 15,1 15,9 26,1 Xenlulô (gam) 1,6 0,6 0,5 0,6 Tro (gam) 0,9 0,5 0,6 0,8 Canxi (miligam) 30,0 10,0 14,0 12,0 Lân : P (miligam) 36,0 21,0 15,0 32,0 Sắt : Fe (miligam) 0,6 0,5 0,3 0,8 13
- Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM GVHD: Võ Thị Thanh Thúy Khoa Thương Mại Du Lịch Nhóm thực hiện: Nhóm 7 Natri : Na (miligam) 5,0 8,0 3,0 4,0 Kali : K (miligam) 299,0 293,0 214,0 401,0 Caroten (microgam) 880,0 225,0 278,0 505,0 Thiamin(miligam) 0,11 0,08 0,06 0,03 Riboflavin(miligam) 0,10 0,10 0,05 0,04 Niaxin (P) (miligam) 0,8 1,3 0,6 0,6 Axitascorbic(miliga 36,0 24,0 36,0 14,0 m) (Nguồn:FAO(Tổ chức Lương Nông thế giới), 1976)(Trong bảng là hàm lượng chất dinh dưỡg chứa đựng trog 100 gam phần ăn được, không tính vỏ hạt, lõi v.v...) Tác dụng của Mảng cầu ta. Thịt quả mềm và thơm, ngọt, thường dùng tươi, tính ấm; có tác dụng hạ khí tiêu đờm. Quả xanh làm săn da, tiêu sưng. Ngoài ra dùng chữa đi lỵ, tiết tinh, đái tháo, bệnh tiêu khát. Quả xanh dùng chữa lỵ và ỉa chảy. Quả Na điếc dùng trị mụn nhọt, đắp lên vú bị sưng. Hạt Na có vị đắng, hơi hôi, tính lạnh, có tác dụng thanh can, giải nhiệt, tiêu đ ộc, sát trùng. Lá cũng có tác dụng kháng sinh tiêu viêm, sát trùng. Bột trái mãng cầu xanh có tác dụng làm se mặt vết thương, nước sắc trái xanh chữa bệnh lỵ, nước ép của trái chín được xem như một phương thuốc lợi tiểu, giúp chữa bệnh huyết niệu,… Tại Hà Lan, người dân lấy lá mãng cầu cho vào bao gối, hoặc khăn trải giường đ ể có một giấc ngủ ngon. Nhai lá mãng cầu đắp lên vết thương hở hoặc vết mổ làm mất vết sẹo lồi. Lá mãng cầu giã thành bột nhão làm thuốc đắp chữa vết chàm bội nhiễm, thấp khớp. Nhựa lá mãng cầu non có tác dụng kích thích nhanh lên da non. 14
- Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM GVHD: Võ Thị Thanh Thúy Khoa Thương Mại Du Lịch Nhóm thực hiện: Nhóm 7 Trong mãng cầu dai có chứa nhiều đường, Canxi, Photpho, rất giàu các loại vitamin. Về mặt hương vị và về cả giá trị dinh dưỡng, mãng cầu dai xứng đáng được xếp vào loại trái cây nhiệt đới có giá trị. 15
- Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM GVHD: Võ Thị Thanh Thúy Khoa Thương Mại Du Lịch Nhóm thực hiện: Nhóm 7 Thị trường dự định chọn sản phẩm thâm nhập và lý do chọn thị trường. Như chúng ta được biết thì thị trường tiềm năng nhất và đồng thời khó tính nhất chính là thị trường Hoa Kỳ mà trước đây Mãng cầu ta Việt Nam chưa xâm nhập đ ược. Lý do là Mãng cầu ta Việt Nam chưa đạt chuẩn về quy trình s ản xuất an toàn th ực phẩm rất nghiêm ngặt của thị trường này. Việt Nam đã xuất khẩu loại hoa quả nổi tiếng ngon, bổ, rẻ này từ cách đây 10 năm. Mỗi năm Mãng cầu đem lại hàng triệu đô-la Mỹ cho Việt Nam, nhưng đặt chân vào thị trường Mỹ hoàn toàn không đơn giản. Tuy có thâm niên xuất ngoại khá lâu nhưng Mãng cầu ta của Việt Nam chỉ quanh quẩn ở thị trường châu Á, châu Phi, châu Âu, với mức giá khá thấp. Để nâng cao giá trị xuất khẩu và mở rộng thị trường Mãng cầu ta nói riêng hay nhóm hàng nong sản nói chng, không ít lần chúng ta định tiến vào các thị trường lớn như Nhật, Pháp, Mỹ... song đều bị đánh bật ra bởi không đáp ứng đ ược các tiêu chuẩn khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm của thị trường này. Với việc “mở cửa” được thị trường Mỹ, năm 2008 được xem là mốc quan trọng trong hoạt đ ộng xuất khẩu Mãng cầu ta. Đó chính là lý do tại sao mà nhóm chúng tôi chọn thị trường Mỹ để nghiên cứu đề tài này. Qua đó chúng tôi muốn tìm hiểu xem doanh nghiệp đã làm gì để ccos thể vượt qua rào cản quá khắt khe mà Mỹ đã đưa ra trong khi việc thâm nhập vào thị trường khác lại trở nên đơn giản hơn. Từ đó chúng ta có một cái nhìn tổng quan về phương thức xâm nhập thị trường và nâng cao chát lượng sản phẩm Mãng cầu ta nói riêng và hàng nông sản nói chung để có thể xây dựng cho sản phẩm của mình một thương hiệu khi ti ếp cận ra thị trường thế giới. 2. CHIẾN LƯỢC MARKETING 2.1. Mục đích chiến lược marketing của Công ty Nếu không có tiến bộ hay phát triển, thì chắc chắn tồn tại sự trì trệ. Trong thế giới 16
- Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM GVHD: Võ Thị Thanh Thúy Khoa Thương Mại Du Lịch Nhóm thực hiện: Nhóm 7 kinh doanh, điều này cuối cùng sẽ dẫn tới sự sụp đổ. Tại sao các doanh nghiệp phải lớn mạnh và thịnh vượng? Điều gì sẽ xảy ra nếu như họ cảm thấy hài lòng với những điều họ làm? Tại sao họ cần phải theo đuổi các cơ hội và phát triển sản phẩm và dịch vụ mới? Câu trả lời cho những câu hỏi này nằm trong thực tế là các doanh nghiệp không bao giờ cảm thấy thỏa mãn. Sự tự mãn là yếu tố nguy hiểm vì mọi thứ luôn thay đổi xung quanh bạn. Nhu cầu khách hàng thay đổi, nền kinh tế thay đổi và các động lực cạnh tranh cũng thay đổi. Không linh hoạt ứng phó với thay đổi sẽ đẩy việc kinh doanh của bạn tới ranh giới của sự suy thoái, không phải là cách của một nhà marketing du kích. Một cách để vượt qua sự tự mãn, đảm bảo tăng trưởng của công ty và phản ứng linh hoạt với các thay đổi và tác động của thị trường là phát triển các sản phẩm mới, c ải tiến sản phẩm, dịch vụ mới và các nguồn tạo thu nhập, và tạo ra các thị trường mới. Tiến bộ và phát triển là mạch sống của các công ty sáng tạo. Nếu bạn không tìm kiếm sự tiến bộ và phát triển, công ty bạn sẽ phải đối mặt với sự trì trệ, tự mãn và cuối cùng là phá sản. Thách thức này, chắc chắn là, cái mà người ta gọi là vấn đề. Khi nghĩ như một nhà sáng tạo, bất kỳ một hành động hay quá trình giải quyết vấn đề nào cũng sẽ là một giải pháp. Các giải pháp là các cơ hội thị trường. Thực tế là, có rất nhiều khi việc theo đuổi cơ hội không có kết quả, nhưng cuối cùng, tất cả các công ty thành công đều thành công vì họ đã tìm kiếm cơ hội, nhìn ra nó và hành động để có được nó. Kết quả là họ tiến bộ và phát triển. Vấn đề của họ - thiếu tăng trưởng, thị phần hay bất kỳ cái gì khác, được giải quyết bởi vì cơ hội mà họ tìm kiếm đã đem lại kết quả. Suy nghĩ theo hướng này sẽ đem đến cho bạn thành công trong tương lai. Các sản phẩm và dịch vụ mới, sự mở rộng và các thị trường mới là cách thức duy nhất để đạt được những thành tựu lớn hơn. Với những doanh nghiệp nhỏ và mới khởi sự thì việc tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị 17
- Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM GVHD: Võ Thị Thanh Thúy Khoa Thương Mại Du Lịch Nhóm thực hiện: Nhóm 7 phần thường gặp không ít khó khăn. Làm cách nào để vừa cạnh tranh và tồn tại bên cạnh các đối thủ lớn có nhiều kinh nghiệm hơn, vừa tự nghiên cứu thị tr ường và mở rộng thị phần khi nguồn lực còn non yếu là bài toán hóc búa với những doanh nhân tr ẻ mới khởi nghiệp. Cùng với vấn đề khó khăn trên, Công ty TNHH Tân Việt Fruit cũng đang trong giai đoạn tìm kiếm và thâm nhập vào thị trường Mỹ. Những khó khăn ban đầu trong việc đưa sản phẩm có chỗ đứng trên thị tr ường mạnh, quá nhiều đối thủ cạnh tranh là một vấn đề lớn cho công ty của chúng tôi. Đưa một sản phẩm xuất sang một thị trường quá hoàn hảo cả về dân số, sức tiêu thụ l ớn về mặt hàng rau củ quả. Với một thị trường tiềm năng về mọi mặt, rất thuận lợi để đẩy mạnh kinh tế. Tuy nhiên, vì là một thị trường hoàn hảo nên cũng có khá nhiều những bất cập cần đề đến. Vì vậy, công ty chúng tôi đã lên kế hoạch thâm nhập vào thị tr ường Mỹ một cách rõ ràng nhất. Tìm cách đưa sản phẩm, thương hiệu đến với người tiêu dùng Mỹ. Lựa chon tiểu bang Cali để đánh vào. Một bang có hơn 60% là người Việt sinh sống, việc sản phẩm đ ược biết đến là điều tất nhiên. Cái quan trọng là đánh vào tâm lý người tiêu dùng Mỹ về thương hiệu của sản phẩm mãng cầu Tân Việt Fruit. Mãng cầu trái chín mềm, th ơm, ngon và ngọt. Bên cạnh đó thì sản phẩm cũng chữa được nhiều bệnh tật. Vấn đề đánh vào tâm lý người tiêu dùng Mỹ là sản phẩm có lợi cho sức khỏe. Hoa Kỳ coi trọng vấn đề sức khỏe rất nhiều. Việc mang đến sản phẩm tốt cho họ đã là một bước đi. Bên cạnh đó, để người tiêu dùng Mỹ biết đến thương hiệu sản phẩm của công ty, nhãn hiệu và bao bì sản phẩm là việc đầu tiên. Nhận thức của khách hàng đ ược thể hiện qua vẻ bề ngoài của sản phẩm. Để lại ấn tượng cho khách hàng qua nhãn hiệu. Làm sao đ ể khách hàng nhớ đến sản phẩm của mình trong một lần nhìn. Không cần bao bì bắt mắt, chỉ cần tạo cho người tiêu dùng một ấn tượng, rằng khi gặp, sẽ biết đó là sản phẩm của công ty chúng tôi. Chúng tôi đang nhấn mạnh trong vấn đề lòng trung thành và nhận thức của khách hàng về sản phẩm. 18
- Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM GVHD: Võ Thị Thanh Thúy Khoa Thương Mại Du Lịch Nhóm thực hiện: Nhóm 7 Vấn đề thứ hai là sản phẩm có gì khác biệt? Dĩ nhiên, mãng cầu nào cũng có vị ngọt thơm như nhau. Nhưng vấn đề đang muốn nhấn mạnh là sản phẩm được trồng ở vùng nhiệt đới thì có những đặc biệt riêng. Chất lượng sản phẩm và sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Để mở rộng thương hiệu sản phẩm tiến xa hơn trong thị trường Mỹ, công ty chúng tôi hướng đến lòng trung thành và mở rộng của khách hàng. Chính người tiêu dùng, đặc biệt là các bà nội trợ, họ chính là khách hàng tiềm năng. Mở rộng sang các ti ểu bang khác của Mỹ như Houston,… Tạo được chỗ đứng trên thị trường mục tiêu là Cali. Sau đó nhờ vào sự phát triển về thương hiệu sản phẩm mãng cầu, mang đến cho khách hàng cái nhìn tốt về sản phẩm. Từ cái nền mãng cầu, công ty chúng tôi còn muốn mở rộng sang các sản phẩm thuộc về nông sản khác xuất sang Hoa Kỳ. Hoa Kỳ là một th ị trường lớn và chú trọng rất nhiều đến dinh dưỡng. Bữa ăn của họ, chủ yếu là rau củ quả nhiều hơn là thịt, chất đạm. Vì vậy, việc thâm nhập sau và mở rộng thương hiệu ra các tiểu bang khác cũng như phát triển sản phẩm mới là cần thiết và có lợi cho doanh nghiệp. Mở rộng thị trường, phát triển sản phẩm thương hiệu đến với người tiêu dùng với mục đích tìm kiếm và mang đến lợi nhuận cho công ty. Một DN nhỏ, thâm nhập vào th ị trường Mỹ là một khó khăn lớn. Tuy nhiên, kinh doanh, chấp nhận rủi ro đ ể phát tri ển công ty. Ngành nông sản VN mạnh nhất nhì thế giới, quan trọng là cách các DN tiếp cận thị trường. Nông sản Việt đã có mặt trên thị trường Hoa Kỳ qua các mặt hàng nh ư Thanh Long,… Việc đưa sản phẩm là mãng cầu qua thị trường Mỹ thì hiếm vì mãng cầu là loại quả khó bảo quản, dễ bị hư. Tuy nhiên, nếu nghiên cứu rõ vấn đề khó khăn, Công ty chúng tôi có thể giải quyết được vấn đề đó để xuất ra Mỹ. Và hi vọng s ẽ nhanh chóng mở rộng được thị trường nhanh chóng. 2.2. Nghiên cứu và phân tích môi trường. 2.2.1. Môi trường tổng quát của thi trường Mỹ. 19
- Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM GVHD: Võ Thị Thanh Thúy Khoa Thương Mại Du Lịch Nhóm thực hiện: Nhóm 7 a. Dân số. Năm 1990 2010 Tỉ suất gia 1.5 0.6 tăng dân số tự nhiên (%) Tuổi thọ 70.8 78.0 trung bình (tuổi) Nhóm 27.0 20.0 dưới 15 tuổi (%) Nhóm trên 8.0 12.0 65 tuổi (%) bảng 1. Cơ cấu tháp dân só của Mỹ Theo Cuộc điều tra dân số được thực hành bởi Cục Thống kê Dân số Hoa Kỳ vào 1 tháng 4 năm 2010 dân số trung bình của Hoa Kỳ khoảng 308.745.538. Trong đó Có hơn 1.5 triệu người Việt t ại Hoa Kỳ. Tuy nhiên thống kê mới đây nhất cho thất với 3,79 triệu dặm vuông (9,83 tri ệu km²) và 316 triệu dân, Hoa Kỳ là quốc gia lớn hạng ba về tổng diện tích và hạng ba về dân số trên thế giới. Hoa Kỳ là một trong những quốc gia đa d ạng ch ủng tộc nhất trên thế giới, do kết quả của những cuộc di dân đến t ừ nhi ều qu ốc gia khác trên thế giới. Trong đó đông dân nhất là miền Nam (114.555.744), tiếp đến là miền Tây (71.945.553), miền Trung Tây (66.927.001), và miền Đông Bắc (55.317.240). Miền Nam cũng có mức gia tăng dân số cao nhất (14,3%) và thấp nhất là miền Đông Bắc (3,2%). Mật độ dân số ở Mỹ tăng 3,4 lần từ 26 người/dặm vuông năm 1910 lên 87,4 người/dặm vuông năm 2010. 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài: Hoạt động xúc tiến trong chiến lược Markeing của Công ty May 10 trên thị trường Mỹ
32 p | 268 | 77
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng hoạt động Marketing tại Công ty TNHH UNIRN Việt Nam
65 p | 302 | 23
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện chiến lược marketing mix tại Công ty Bảo Việt Thừa Thiên Huế
110 p | 55 | 14
-
Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp hoàn thiện hoạt động markeing mix cho Công ty TNHH Jollibee Việt Nam chi nhánh Hải Phòng
63 p | 28 | 8
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn