intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài kinh doanh "Cơm hoa quán"

Chia sẻ: Trần Thị Thanh Hằng | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:54

123
lượt xem
38
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ăn uống là nhu cầu không thể thiếu đối với con người Hoa không chỉ tỏa hương, khoe sắc mà hoa còn là thực phẩm tự nhiên vô cùng đặc biệt, chứa đựng nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Hoa còn là bài thuốc chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp của người phụ nữ Các loài hoa của Việt Nam rất phong phú

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài kinh doanh "Cơm hoa quán"

  1. ĐỀ ÁN KINH DOANH Thành lập “CƠM HOA QUÁN” Nhóm I 1.Phạm Văn Diện 6.Nguyễn Trung Ngân 2.Dương Thu Phương 7.Nguyễn Thị Dung 3.Nguyễn Hải Anh 8.Nguyễn Đình Dương 4.Trần Tuấn Linh 9.Đào Duy Lân 5.Nguyễn Quỳnh Anh 10.Phạm Phương Hải
  2. NỘI DUNG CỦA ĐỀ ÁN KINH DOANH I.TỔNG QUAN VỀ Ý TƯỞNG II. PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG III. PHÂN TÍCH SWOT VÀ MÔ TẢ DỰ ÁN IV. CÁC KẾ HOẠCH VÀ PHƯƠNG ÁN SẢN XUẤT V. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CỦA ĐỀ ÁN
  3. I.TỔNG QUAN VỀ Ý TƯỞNG 1. Khởi nguồn ý tưởng 2. Lý do lựa chọn ý tưởng 3. Nét độc đáo của ý tưởng 4. Giá trị của ý tưởng 5. Logo và Slogan
  4. FEGDSKGVKFDSHF NHÓM 2 GFDKGHKFD,G 12  10 FUKDLGFUKS 8 Column 1 6 Column 2 Column 3 4 2 0 Row 1 Row 2 Row 3 Row 4
  5. I.TỔNG QUAN VỀ Ý TƯỞNG 1.Khởi nguồn ý tưởng -Ăn uống là nhu cầu không thể thiếu đối với con người -Hoa không chỉ tỏa hương, khoe sắc mà hoa còn là th ực ph ẩm t ự nhiên vô cùng đặc biệt, chứa đựng nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. -Hoa còn là bài thuốc chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp của người phụ nữ - Các loài hoa của Việt Nam rất phong phú.
  6. I.TỔNG QUAN VỀ Ý TƯỞNG 2.Lý do lựa chọn ý tưởng 2.1.Lý do khách quan - Xu hướng thưởng thức món ăn của người dân ngày càng thay đổi - Người dân ngày càng có nhu cầu với các món ăn mới lạ, có nguồn gốc từ thực vật, thực phẩm sạch - Cung các món ăn được chế biến từ hoa chưa đáp ứng nhu cầu khách hàng 2.2.Lý do chủ quan - Nhóm có khả năng chuyên môn, am hiểu về mảng thị trường này -Ham thích kinh doanh - Thành viên năng động, nhiệt tình CỬA HÀNG VỚI CÁC MÓN ĂN ĐƯỢC LÀM TỪ HOA
  7. I.TỔNG QUAN VỀ Ý TƯỞNG 3. Nét độc đáo của ý tưởng - Các món ăn độc đáo - Vừa cung cấp đủ chất dinh dưỡng, vừa ngăn ngừa một số bệnh. - Các món ăn mang những nét rất đặc trưng của dân tộc 4. Giá trị của ý tưởng - Tạo ra lợi nhuận và thỏa mãn ham muốn kinh doanh của nhóm - Có ý nghĩa đối với sức khỏe của K/H. Đặc biệt món ăn làm t ừ hoa giúp chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp của phụ nữ - Góp phần làm đẹp thêm văn hóa ẩm thực của dân tộc
  8. I.TỔNG QUAN VỀ Ý TƯỞNG 5.Logo và slogan Luôn hướng tới sức khỏe và sự thỏa mãn của khách hàng Cam kết về chất lượng các món ăn và thái độ phục vụ nhiệt tình của nhân viên Dinh dưỡng của hoa là sức khỏe của bạn =>Tạo cho khách hàng cảm giác thư thái nhất khi thưởng thức các món ăn
  9. II.PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG 1.Nghiên cứu khách hàng 2.Đánh giá môi trường ngành
  10. II.PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG 1.NGHIÊN CỨU KHÁCH HÀNG Bạn đã từng thưởng thức các món ăn được làm từ hoa bao giờ chưa? mức độ phổ biến - 82% số người đã từng ăn các món làm từ hoa. chư a ăn 18% - 18% số người chưa bao giờ ăn các món làm từ hoa. Đã ăn 82% Bạn có thích những món ăn làm từ hoa không? mức độ thỏa mãn của khách hàng - 78% số người thích và khá thích. bình không thích thườ ng - 11% số người thích bình thường. 11% 11% - 11% số người không thích. Thích 52% khá thích 26%
  11. II.PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG 1.NGHIÊN CỨU KHÁCH HÀNG Bạn có nghĩ những món ăn làm từ hoa có thể gây dị ứng? - 53% số người nghĩ là không M ức độ lo ngại của khách hàng - 18% số người nghĩ là có một số loại - 29% số người cho là chỉ một số loài hoa 29% không hoa mới gây dị ứng. 53% có 18% Theo bạn, các món ăn được chế biến từ hoa có đủ chất dinh dưỡng và ngăn ngừa một số bệnh không? m ức đ ộ quan tâm của KH - 65% số người nghĩ rằng các món ăn từ hoa đủ chất dinh dưỡng và ngăn không bi ế t ngừa một số bệnh. 21% - 14% không biết không Có 14% 65% - 21% cho là không đủ chất dinh dưỡng
  12. II.PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG 1.NGHIÊN CỨU KHÁCH HÀNG Bạn có chấp nhận những món ăn được chế biến từ hoa khô thay cho hoa tươi không? Người chấp nhận đồ ăn chế biến từ hoa khô - 54% số người chấp nhận - 23% số người không chấp nhận ý kiến khác 23% - 23% số người chấp nhận nếu hương chấp nhận không chấp 54% nhận vị và dinh dưỡng vẫn giữ được như 23% khi dùng hoa tươi Bạn có sẵn sàng thưởng thức những món ăn mới lạ được làm từ những loài hoa như hoa đào, ban, hồng,… Người muốn thưởng thức món mới - 65% số người rất muốn ăn thử món mới không m uốn - 20% số người còn đang phân vân, đắn đo 15% chư a biết - 15% số người không muốn thử 20% rất muốn 65%
  13. II.PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG 1.NGHIÊN CỨU KHÁCH HÀNG Theo bạn, một món ăn làm từ hoa đảm bảo đủ dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm có mức giá bao nhiêu là hợp lý? Giá h ợp lý của 1 món ăn - 8% chọn mức giá 10.000-15.000 đồng làm từ hoa giá khác 10k-15k 3% - 38% chọn mức giá 15.000-20.000 đồng 8% - 51% chọn mức giá 20.000-25.000 đồng 20k-25k 15k-20k 51% - 3% chọn mức giá khác 30.000-35.000 đồng 38% Theo bạn, một xuất cơm với những món làm từ hoa đảm bảo đủ dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm có mức giá bao nhiêu là hợp lý? Giá hợp lý của một xuất cơm - 7% chọn mức giá 20.000-25.000 đồng 20k-25k - 15% chọn mức giá 25.000-30.000 đồng giá khác 7% 4% - 74% chọn mức giá 35.000-40.000 đồng 25k-30k 15% - 4% chọn mức giá khác 50.000-60.000 đồng 35k-40k 74%
  14. II.PHÂN TÍCH,ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG 2.ĐÁNH GIÁ MÔI TRƯỜNG NGÀNH Đối thủ cạnh Sức ép từ nhà cung cấp tranh tiềm ẩn Sự cạnh tranh giữa các hãng trong ngành Sức ép từ khách hàng Đe dọa của hàng thay thế Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh của Micheal porter
  15. II.PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG 2.ĐÁNH GIÁ MÔI TRƯỜNG NGÀNH 2.1.Sự cạnh tranh giữa các hãng trong ngành - Sự cạnh tranh trong lĩnh vực ăn uống rất gay gắt - Đối thủ cạnh tranh chính gồm: + Các cửa hàng cơm văn phòng + Các nhà hàng như quán ngon, táo đỏ Một số nhà hàng có uy tín và chiếm thị phần lớn =>> Tạo ra rào cản lớn cho sự ra nhập của doanh nghiệp -Trong dài hạn, tạo ra sức ép phải cải tiến thay đổi và có thêm nhi ều món m ớ lạ.
  16. II.PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG 2.ĐÁNH GIÁ MÔI TRƯỜNG NGÀNH 2.2.Nhà cung cấp Thuận lợi -Hà Nội và các khu vực xung quanh có nhiều làng hoa nổi tiếng với rất nhiều loại hoa => nguồn cung ứng ổn định - Giá của các loại hoa để chế biến món ăn khá rẻ so với các loại thực phẩm khác và rẻ hơn so với hoa để cắm - Có thể thỏa thuận để trả chậm tiền hàng (sau 1 ngày trả tiền 1 lần) Khó khăn - Hoa dễ bị dập nát - Một số loài hoa chỉ nở theo mùa như hoa đào, hoa sen, hoa ban
  17. II.PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG 2.ĐÁNH GIÁ MÔI TRƯỜNG NGÀNH 2.3.Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn  Vì ăn uống là nhu cầu không thể thiếu đối với con ng ười nên nhi ều ng ười chọn lĩnh vực này để khởi sự  Dịch vụ ăn uống là lĩnh vực nhiều đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn  Nhiều hãng mới ra nhập => thị phần bị thu nhỏ  Sau 1 thời gian xuất hiện, nguy cơ các món ăn của cửa hàng sẽ bị bắt ch ước
  18. II.PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG 2.ĐÁNH GIÁ MÔI TRƯỜNG NGÀNH 2.4.Sức ép từ khách hàng Thách thức: -Đảm bạo vệ sinh ATTP, mức dinh dưỡng, ngon miệng -Chất lượng phục vụ -Không gian cửa hàng phải tạo sự thoải mái -Chất lượng cao, giá cả phải hợp lý ⇒Sức ép về giá và chất lượng Cơ hội: Đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng =>tạo ra sự trung thành của khách hàng=>cơ hội tăng doanh thu, lợi nhuận của
  19. II.PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG ĐÁNH GIÁ MÔI TRƯỜNG NGÀNH 2.5.Sự đe dọa của hàng hóa thay thế Lĩnh vực ăn uống có rất nhiều hàng hóa thay thế - Các quán ăn nhanh - Các cửa hàng bán đồ ăn nước ngoài Ưu điểm: - Nhanh, tiết kiệm thời gian - Thu hút được giới trẻ Nhược điểm: - Chứa nhiều chất béo, nguyên nhân gây ra bệnh béo phì - Không đủ chất dinh dưỡng - Giá cao
  20. III.PHÂN TÍCH SWOT VÀ MÔ TẢ DỰ ÁN 1.Phân tích SWOT 2.Mô tả sản phẩm, dịch vụ 3.Mô tả hình thức kinh doanh 4.Mô tả địa điểm kinh doanh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2