BỘ TÀI CHÍNH<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH MARKETING<br />
KHOA MARKETING<br />
<br />
NGUYỄN THÀNH AN<br />
LỚP: 13DMA2<br />
<br />
THỰC HÀNH NGHỀ NGHIỆP 1<br />
<br />
Đề tài nghiên cứu:<br />
<br />
CHIẾN LƯỢC CHIÊU THỊ CỦA CÔNG TY<br />
TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN NOKIA VIỆT<br />
NAM<br />
<br />
Thành phố Hồ Chí Minh, 2015<br />
<br />
BỘ TÀI CHÍNH<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH MARKETING<br />
KHOA MARKETING<br />
<br />
NGUYỄN THÀNH AN<br />
LỚP: 13DMA2<br />
<br />
THỰC HÀNH NGHỀ NGHIỆP 1<br />
<br />
Đề tài nghiên cứu:<br />
<br />
CHIẾN LƯỢC CHIÊU THỊ SẢN PHẨM ĐIỆN<br />
THOẠI E75 THUỘC CÔNG TY TRÁCH<br />
NHIỆM HỮU HẠN NOKIA VIỆT NAM<br />
CHUYÊN NGÀNH<br />
<br />
: MARKETING<br />
<br />
GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN<br />
<br />
: Th.S Nguyễn Duy Tân<br />
<br />
Thành phố Hồ Chí Minh, 2015<br />
<br />
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN<br />
...............................................................................................................................<br />
...............................................................................................................................<br />
...............................................................................................................................<br />
...............................................................................................................................<br />
...............................................................................................................................<br />
...............................................................................................................................<br />
...............................................................................................................................<br />
...............................................................................................................................<br />
...............................................................................................................................<br />
...............................................................................................................................<br />
...............................................................................................................................<br />
...............................................................................................................................<br />
...............................................................................................................................<br />
...............................................................................................................................<br />
...............................................................................................................................<br />
...............................................................................................................................<br />
...............................................................................................................................<br />
...............................................................................................................................<br />
...............................................................................................................................<br />
...............................................................................................................................<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
CHƯƠNG 1 .......................................................................... 2<br />
TỔNG QUAN VỀ MARKETING VÀ HOẠT ĐỘNG CHIÊU THỊ TRONG<br />
MARKETING<br />
1.1.<br />
<br />
....................................................................... 2<br />
<br />
TỔNG QUAN VỀ MARKETING ............................................................................... 2<br />
<br />
1.1.1.<br />
<br />
Khái niệm về marketing............................................................................... 2<br />
<br />
1.1.1.1. Một số thuật ngữ về marketing: ............................................................... 2<br />
1.1.1.2. Khái niệm về marketing: .......................................................................... 3<br />
1.1.2.<br />
<br />
Quá trình marketing: .................................................................................... 3<br />
<br />
1.1.2.1. Research (R): Nghiên cứu thông tin marketing ....................................... 4<br />
1.1.2.2. STP (Segmentation, targeting, positioning): Phân khúc, chọn thị trường<br />
mục tiêu và định vị ................................................................................................. 4<br />
1.1.2.3. MM (Marketing – mix) Xây dựng hoạt động Marketing – Mix: ............. 4<br />
1.1.2.5. C (Control) Kiểm tra, đánh giá hoạt động marketing. ............................. 4<br />
1.1.3.<br />
<br />
Vai trò và chức năng của marketing: ........................................................... 5<br />
<br />
1.1.3.1. Vai trò cùa marketing ............................................................................... 5<br />
1.1.3.2. Chức năng của marketing ......................................................................... 5<br />
1.1.4.<br />
<br />
Marketing-Mix: ............................................................................................ 6<br />
<br />
1.1.4.1. Khái niệm Marketing – Mix: .................................................................... 6<br />
1.2.<br />
<br />
KHÁI QUÁT VỀ CHIẾN LƯỢC CHIÊU THỊ ............................................................... 8<br />
<br />
1.2.1.<br />
<br />
Khái niệm ..................................................................................................... 8<br />
<br />
1.2.2.<br />
<br />
Các công cụ chiêu thị ................................................................................... 9<br />
<br />
1.2.3.<br />
<br />
Vai trò của chiêu thị ..................................................................................... 9<br />
<br />
1.2.3.1. Đối với doanh nghiệp ............................................................................... 9<br />
1.2.3.2. Đối với người tiêu dùng ......................................................................... 10<br />
1.2.3.3. Đối với xã hội ......................................................................................... 10<br />
<br />
1.2.4.<br />
<br />
Chức năng của chiêu thị............................................................................. 10<br />
<br />
1.3.<br />
<br />
MÔ HÌNH TRUYỀN THÔNG ................................................................................. 11<br />
<br />
1.4.<br />
<br />
CÁC BƯỚC PHÁT TRIỂN KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG MARKETING ..................... 13<br />
<br />
1.4.1.<br />
<br />
Xác định đối tượng mục tiêu ..................................................................... 13<br />
<br />
1.4.2.<br />
<br />
Xác định mục tiêu truyền thông................................................................. 14<br />
<br />
1.4.3.<br />
<br />
Thiết kế thông điệp .................................................................................... 15<br />
<br />
1.4.4.<br />
<br />
Lựa chọn phương tiện truyền thông........................................................... 15<br />
<br />
1.4.5.<br />
<br />
Tiếp nhận thông tin phản hồi ..................................................................... 16<br />
<br />
1.5.<br />
<br />
CHỌN LỰA PHỐI THỨC CHIÊU THỊ ...................................................................... 16<br />
<br />
1.5.1.<br />
<br />
Khái niệm phối thức chiêu thị.................................................................... 16<br />
<br />
1.5.2.<br />
<br />
Các yếu tố ảnh hưởng phối thức chiêu thị ................................................. 16<br />
<br />
1.5.2.2. Chiến lược đẩy và kéo ............................................................................ 17<br />
1.5.2.3. Trạng thái trong giai đoạn sẳn sàng mua của khách hàng ...................... 18<br />
1.5.2.4. Chu kì sống của sản phẩm ...................................................................... 18<br />
1.6.<br />
<br />
CÁC CÔNG CỤ CỦA CHIẾN LƯỢC CHIÊU THỊ ....................................................... 18<br />
<br />
1.6.1.<br />
<br />
Quảng cáo .................................................................................................. 18<br />
<br />
1.6.1.1. Khái niệm ............................................................................................... 18<br />
1.6.1.2. Chức năng của quảng cáo ....................................................................... 18<br />
1.6.1.3. Các phương tiện thông tin quảng cáo ..................................................... 19<br />
1.6.1.4. Xây dựng kế hoạch quảng cáo theo mô hình 5M ................................... 19<br />
1.6.2.<br />
<br />
Khuyến mại ................................................................................................ 20<br />
<br />
1.6.2.1. Khái niệm ............................................................................................... 20<br />
1.6.2.3. Khuyến mại thương mại ......................................................................... 20<br />
1.6.3.<br />
<br />
Giao tế ........................................................................................................ 21<br />
<br />
1.6.3.1. Khái niệm ............................................................................................... 21<br />
1.6.3.2. Các hình thức PR .................................................................................... 21<br />
1.6.4.<br />
<br />
Chào hàng cá nhân ..................................................................................... 21<br />
<br />