intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài : Nguyên nhân và hiệu ứng tái định vị thương hiệu tại một số NHTM hiện nay. Đánh giá chiến lược thương hiệu của VIB

Chia sẻ: Nguyen Lan | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:33

110
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO): thương hiệu là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức. “A brand is a product, service or organization considered in combination with its name, its identity and its reputation". - Simon Anholt Thương hiệu (brand, brand name, trademark), hiểu một cách đơn giản, là một cái tên gắn với một sản phẩm hoặc một nhà sản xuất. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài : Nguyên nhân và hiệu ứng tái định vị thương hiệu tại một số NHTM hiện nay. Đánh giá chiến lược thương hiệu của VIB

  1. Nguyên nhân và hiệu ứng tái định vị thương hiệu tại một số NHTM hiện nay. Đánh giá chiến lược thương hiệu của VIB Nhóm 3 – CH20F
  2. Danh sách nhóm 3 – CH20F  Đỗ Thu Hằng  Nguyễn Bích Hạnh  Nguyễn Mỹ Hạnh  Trần Thị Như Hoa www.themegalle
  3. Nội dung 1 Định vị thương hiệu – Lý do cần định vị lại thương hiệu NHTM 2 Tác động của tái định vị thương hiệu NHTM Chiến lược thương hiệu của VIB 3 www.themegalle
  4. ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU LÝ DO CẦN ĐỊNH VỊ LẠI THƯƠNG HIỆU NHTM THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ? www.themegalle
  5. www.themegalle
  6. Thương hiệu là gì?  Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO): thương hiệu là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức.  “A brand is a product, service or organization considered in combination with its name, its identity and its reputation". - Simon Anholt  Thương hiệu (brand, brand name, trademark), hiểu một cách đơn giản, là một cái tên gắn với một sản phẩm hoặc một nhà sản xuất. www.themegalle
  7. THƯƠNG HIỆU CỦA MỘT NGÂN HÀNG CHÍNH LÀ NHẬN THỨC CỦA KHÁCH HÀNG VỀ NGÂN HÀNG www.themegalle
  8. Yếu tố cấu thành thương hiệu - PHẦN PHÁT ÂM ĐƯỢC - PHẦN KHÔNG PHÁT ÂM ĐƯỢC www.themegalle
  9. NAME - SLOGAN ACB Ngân hàng của mọi nhà HSBC Ngân hàng toàn cầu am hiểu địa phương Habubank Giá trị tích lũy niềm tin OCB Cùng bạn thực hiện ước mơ www.themegalle
  10. LOGO www.themegalle
  11. Đối với khách hàng: Thái độ phục vụ Tiện ích Thương hiệu của Danh tiếng Ngân hàng Tính đa dạng Chất lượng  www.themegalle
  12. Các yếu tố góp phần tạo nên thương hiệu của Ngân hàng  Tăng hình ảnh  Tăng giá trị cá nhân  Tăng giá trị dịch vụ  Tăng giá trị sản phẩm  Giảm chi phí về tiền bạc  Giảm thiểu các chi phí về thời gian  Giảm chi phí về năng lượng  Giảm chi phí về tâm lý www.themegalle
  13. Định vị thương hiệu  Định vị thương hiệu là tạo ra vị thế riêng biệt của thương hiệu trong môi trường cạnh tranh để bảo đảm bảo khách hàng mục tiêu có thể phân biệt được thương hiệu ấy với các thương hiệu cạnh tranh khác.  Chiến lược định vị thương hiệu, nhằm chọn cho nhãn hiệu của mình một đặc tính riêng biệt, phù hợp với tính chất của sản phẩm và đáp ứng được nhu cầu cụ thể của nhóm khách hàng. www.themegalle
  14. Sự khác biệt trong định vị thương hiệu  Là lợi thế để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và là yếu tố để thuyết phục người tiêu dùng chuyển đổi từ sản phẩm đang dùng sang sản phẩm mới.  Cần “truyền” sự khác biệt đến người tiêu dùng để họ nhận biết và cảm nhận.  Sự khác biệt phải được minh chứng qua chất lượng của sản phẩm. www.themegalle
  15. Sự tương đồng trong định vị thương hiệu Các điểm tương đồng có vai trò cân bằng, triệt tiêu hoặc phủ nhận điểm khác biệt của sản phẩm cạnh tranh. www.themegalle
  16. Tái định vị thương hiệu  Tái định vị thương hiệu là công việc làm mới hình ảnh của thương hiệu, tạo một sức sống mới cho thương hiệu nhằm đáp ứng được sự thay đổi của thị trường cũng như của người tiêu dùng hay một mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp.  Tái định vị là một chiến lược thay đổi vị trí cảm nhận về thương hiệu trong tâm trí khách hàng mục tiêu. www.themegalle
  17. Tái định vị thương hiệu www.themegalle
  18. Lý do tái định vị thương hiệu  Hình ảnh nhàm chán, không còn phù hợp;  Hình ảnh mờ nhạt;  Thay đổi đối tượng khách hàng mục tiêu, hoặc thay đổi trong nhu cầu và mong muốn của khách hàng mục tiêu;  Thay đổi trong định hướng chiến lược;  Cần sức sống mới cho thương hiệu;  Thay đổi trong xác định đối thủ cạnh tranh;  Xảy ra những sự kiện quan trọng;  Tìm lại những giá trị đã mất. www.themegalle
  19. Các bước tiến hành tái định vị thương hiệu  Xác định rõ mục tiêu chiến lược của việc tái định vị  Triển khai nghiên cứu thị trường  Cân nhắc giữa tái định vị thương hiệu và làm mới hình ảnh cũ  Chuẩn bị tinh thần thay đổi và sẵn sàng thay đổi  Chuẩn bị tài chính cho việc tái định vị  Kết hợp các công cụ Marketing, PR để việc triển khai tái định vị đạt hiệu quả cao và giảm chi phí đầu t ư. www.themegalle
  20. Các chiến lược tái định vị thường dùng Tái định vị hình ảnh Tái định vị sản phẩm Sản phẩm và thị trường vẫn thế Thay đổi sản phẩm để tạo sự nhưng doanh nghiệp thay đổi hấp dẫn với khách hàng làm mới hình ảnh thương hiệu Tái định vị vô hình Tái định vị hữu hình (Intangible Repositioning) (Tangible Repositioning) Sử dụng sản phẩm cũ để tiếp Thay đổi toàn diện về sản phẩm xúc với những phân khúc thị cũng như thị trường mục tiêu trường mới www.themegalle
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2