Đề tài: Phân tích tình thế marketing của một doanh nghiệp trên thi trường
lượt xem 33
download
Doanh nghiệp bibica thực hiện dự án mở rộng dây chuyền Snack với công suất 4 tấn / ngày.Sản phẩm Chocobella của Bibica trở nên thân thiết với người tiêu dùng trong nước và được xuất khẩu sang các thị trường như: Nhật Bản, Bangladesh, Singapore,…DNTN bánh ngọt Đức cũng đưa ra một loạt các hệ thống bakery tương tự Kinh Đô.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề tài: Phân tích tình thế marketing của một doanh nghiệp trên thi trường
- Thảo luận marketing căn bản LOGO Nhóm 4 Đề tài: phân tích tình thế marketing của một doanh nghiệp trên thi trường.
- Kết cấu I.Giới tiệu về công ty cổ phần bánh kẹo Kinh Đô II.Phân tích tình thế marketing của công ty III.Định hướng marketing cho công ty [Image Info] www.wizdata.co.kr - Note to customers : This image has been licensed to be used within this PowerPoint template only. You may not extract the image for any other use.
- I.Giới thiệu côngty cổ phần bánh kẹo Kinh Đô ● Kinh Đô là một công ty cổ phần chuyên sản xuất và kinh doanh thức ăn nhẹ tại Việt Nam với các mặt hàng chính gồm: bánh, kẹo và kem. ● năm 1993, Kinh Đô được thành lập, ● Các sản phẩm của Kinh Đô có mặt rộng rãi trên khắp các tỉnh thành của cả nước với sự phân phối đa dạng . ● Kinh Đô là một trong những công ty tư nhân có lợi nhuận vào hàng cao nhất trong các công ty tại Việt Nam.
- I.Phân tích tình hình marketing cỉa công ty 1 Tình thế Marketing hiện tại của công ty cổ phần Kinh Đô: 2 Tiền lượng xu thế vận động một cách tự phát của thị trường 3 Phân tích mô hình SWOT 4 Phân tích hậu quả Company Logo
- 1.Tình thế marketing hiện tại của công ty ● a.Thị trường: Kinh Đô tạo ra những san phâm và dich vụ đap ứng kip thời yêu câu ̉ ̉ ̣ ́ ̣ ̀ và khat khao cua ban để lam cho cuôc sông đep hơn môi ngay ́ ̉ ̣ ̀ ̣ ́ ̣ ̃ ̀ • Tên và logo công ty Tên:KINH ĐÔ Màu logo:đỏ Hình dáng:elip đội vương miện logo đại diện thương hiệu Kinh Đô đã và đang tiếp tục khẳng định uy tín và chất lượng với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
- b.Sản phẩm:đa dang về chủng loại Bánh mì,bánh mặn,snack.socola,bánh kem,bánh trung thu,kem,sữa,bông lan,…
- c,cạnh tranh Đối thủ cạnh tranh của Kinh Đô:Bibica,Hữu Nghị,Đức Phát, … Doanh nghiệp bibica thực hiện dự án mở rộng dây chuyền Snack với công suất 4 tấn / ngày.Sản phẩm DNTN bánh ngọt Đức cũng đưa ra Chocobella của Bibica trở nên thân một loạt các hệ thống bakery tương thiết với người tiêu dùng trong nước và được xuất khẩu sang các thị tự Kinh Đô. trường như: Nhật Bản, Bangladesh, Singapore,…
- d.Trung gian và các kênh phân phối bán hàng
- ● Hệ thống phân phối rất tốt, công ty đang sở hữu hệ thống bán lẻ rộng khắpViệt Nam với gần 40 Kinh Đô Bakery, hơn 200 Nhà phân phối và 70.000 điểm bán lẻ bánh kẹo, 70 nhà phân phối các loại thực phẩm lạnh.
- e,môi trườngmarketing Dân số Kinh tế: ● ở nước ta ,thu nhập của người ● -Dân số: Dân số Việt Nam hiện dân tương đối thấp.Tốc độ tăng nay hơn 90 triệu người, là một thị trưởng kinh tế và thu nhập bình trường tiêu thụ rộng lớn,sự di cư quân đầu người có ảnh hưởng từ khu vực nông thôn vào các trung tới việc tiêu thụ sản phẩm bánh tâm đô thị lớn sẽ có ảnh hưởng kẹo. Những năm trở lại đây Việt quantrọng đến thói quen tiêu dùng nam có tốc độ tăng trưởng khá trong nhiều năm tới.Nếu sản cao và ổn định trung bình đạt phẩm tốt và giá cả phù hợp sẽ 7,3%/năm.Các chuyên gia phân bán được nhiều sản phẩm hơn tích cho rằng với việc giữ tốc độ tăng trưởng như vậy sẽ có tác động tích cực đến nghành sản xuất bánh kẹo.
- Công nghệ Chính trị-pháp luật • Kinh Đô luôn không ngừng • ở Việt Nam pháp luật còn chưa nghiên cứu cải tiến công nghệ được chặt chẽ và chưa được đó luôn là một thế mạnh của thực hiện một cách có hiệu quả hãng so với các hãng cạnh tranh nên việc hãng Kinh Đô có nhiều khác. Sản phẩm của Kinh Đô có tổn thất cũng như bất lợi cũng là sự đột phá về chất lượng, được hoàn cảnh chung của nhiều cải tiến, thayđổi mẫu mã thường doanh nghiệp tại Việt Nam xuyên hiệnnay. Có rất nhiều hàng hóa của Kinh Đô bị làm giả làm nhái bán trên thị trường điều này đã làm giảm uy tín của chính hãng.
- Văn hóa –xã hội: Tự nhiên ● Quan niệm sống hiện nay có sự thay đổi rất nhiều, Người dân quan tâm ● ở Việt Nam với tình trạng lạm nhiều hơn đến những tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, mức độ chất lượng, phát như hiện nay giá nguyên vệ sinh của sản phẩm,.quan tâm liệu chất lượng cao khá cao, nhiều hơn đến sức khoẻ, đến các Kinh đô đã nghiên cứu về thu thành phần và các nhãn hiệu chẳng nhập của người lao động để tìm hạn như “hàm lượng chất béo thấp” cách làm tiết kiệm nhiên liệu để hoặc “hàm lượng cholesterol thấp”. sản xuất nhưng vẩn giữ nguyên ● Kinh đô phát triển sản phẩm với được hương vị sản phẩm mình hàm lượng đường và chất béo làm ra nhằm tăng khả năng tiêu thấp:bánh trung thu xanh,AFC,.. thụ hàng và phù hợp với người tiêu dùng.
- 2.Tiền lượng xu thế vận động một cách tự phát của thị trường Năm 2008,cuộc khủng hoảng kinh tế của mĩ đã tác động đến nền kinh tế của việt nam gây nên lạm phát,thất nghiệp ● Nền kinh tế kém phát người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu,có xu hướng dùng hàng tốt nhưng ít hơn Nhận biết được,Kinh Đô đã cải tiến sản phẩm đưa ra hàng loạt các sản phẩm mới chất lượng và giàu dinh dưỡng như: AFC kinh đô, bánh bông lan, bánh trứng kinh đô... Trong thời gian tới khi thoát khỏi sự suy thoái kinh tế, nhà nước đưa ra nhưng chính sách dể giúp doanh nghiệp phát triển.
- 3.Phân tích mô hình SWOT ● Điểm mạnh Vị thế công ty: 13 năm liền lọt vào danh sách “HàngViệt Nam chất lượng cao” Đứngthứ 4 trong top 10 thương hiệu nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Thị trường: hiện nắm 35% thị phần thị trường bánh kẹo cả nước.- thị trường trong nước chiếm khoảng 80% tổng sản lượng. Hệ thống phân phối rất tốt, công ty đang sở hữu hệ thống bán lẻ rộng khắp Việt Nam Sản phẩm đa dạng,an toàn vệ sinh,đạt tiêu chuẩn quốc tế. Công nghệ chế biến bánh kẹo hiện đ ại.
- Điểm yếu •Một số nhóm sản phẩm đang đi vào tăng trưởng chậm lại thậm chí là mất thị phần. •Một sốkỹ năng chung như: kỹ năng quản lý dự án, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng giám sát, kỹ năng giải quyết và quyết định vấn đề còn thấp. •Ý thức về việc cạnh tranh của các nhân viên còn thấp. •Việc xây dựng các thương hiệu cho từng sản phẩm chưa đều •Do ảnh hưởng của lạm phát nên giá một số nguyên liệu khác cũng tăng, sức mua giảm dẫn đến sản phẩm tiêu thu chậm và hết thời gian sử dụng.
- Cơ hội Dân số Việt Nam ngày càng gia t ăng cùng với sự cải thiện đời và t ăng thu nhập nên sức mua của người dân cũng tăng lên Sự phục hồi của nền kinh tế là động lực quan trọng góp phần vào sự phát triển của Kinh Đô Việt Nam gia nhập WTO sẽ giúp cho Kinh Đô mở rộng thị trường. Áp dụng kỹ thuật công nghệ sản xuất hang đầu Châu Á giúp nâng cao chất lượng.năng suất. Việc sáp nhập sắp tới giữa KDC, NKD và Kido sẽ giúp KinhĐô cũng cố vị thế thị trường
- Nguy cơ ● Sự xuất hiện của các công ty bánh kẹo khác ngoài nước và sự mở rộng của các công ty trong nước tạo nên sự cạnh tranh. ● lạm phát, những biến động bất lợ i của tỷ giá ngoại tệ ảnh hưởng đến nguyên liệu nhập khẩu đầu vào. ● Thị trường tài chính trong nước luôn biến động phức tạp ● giávàng, giá xăng không ổn định
- Phân tích hậu quả ● Do quá trình đóng gói,bảo quản chưa nghiêm khắc nên vân còn sự cố xảy ra vào 2008:bánh bị mốc dù vẫn còn hạn,…điều đó đã khiến người tiêu dùng lo lắng tới chất lượng sản phẩm, nhà sản xuất nhanh chóng khắc phục sự cố,họ đã lên tiếng xin lỗi,đền bù sản phẩm. ● Xu thế vận động tự phát của thị trường khó đoán trước cũng là điểm bất lợi cho bất kỳ doanh nghiệp nào. . Nếu nhận định sớm tình hình Kinh Đô sẽ có những chính sách hợp lý và phù hợp, kịp thời và ngược lại,
- III.Định hướng Marketing cho Doanh nghiệp ● Mở rộng hoạt động sang ● Sức mạnh khách hàng: Hiểu được mong muốn của khách lĩnh vực bán lẻ bằng cách hàng để đưa ra những sản mở thêm các điểm Kinh phẩm như khách hàng Đô’s Bakery và Bakery mongđợi.Phát triển thương &Café hiệu ●
- ● Liên tục sáng tạo, tiên ● Xây dựng thương hiệu phong để dẫn đầu thị mạnh vững vàng cùng trường:Kinh Đô tiếp tục năm tháng:Kinh Đô tiếp đẩy mạnh xây dựng hạ tầng tục chinh phục người tiêu cơ sở tạo nền móng cho dùng, trở thành biểu tượng tương lai. quà biếu thể hiện tình thân trong mùa Trung Thu và Tết Nguyên Đán.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài: "Phân tích tình hình tài chính"
104 p | 2170 | 1318
-
Luận văn đề tài: Phân Tích Tình Hình Lao Động Tiền Lương Và Ảnh Hưởng Của Chính Sách Lương Đến Năng Suất Lao Động
71 p | 2811 | 1255
-
Đề tài: Ý NGHĨA CỦA VIỆC PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP. LẤY 1 DOANH NGHIỆP CỤ THỂ ĐỂ PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH CỦA DOANH NGHIỆP ĐÓ
47 p | 1410 | 560
-
Luận văn: Phân tích tình hình tài chính tại công ty cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản An Giang
82 p | 684 | 331
-
Đề tài: Phân tích tình hình hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Quảng Trị
49 p | 346 | 75
-
Đề tài: Phân tích lợi thế cạnh tranh của gỗ và các sản phẩm gỗ Việt Nam so với Trung Quốc xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ
50 p | 173 | 35
-
Luận văn: Phân tích tình hình tài chính và một số biện pháp nhằm nâng cao năng lực tài chính tại công ty cổ phần vật tư Hạ Long
79 p | 112 | 31
-
Đề tài: Vận dụng phương pháp chỉ số để phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Thể dục thể thao Việt Nam
20 p | 164 | 28
-
Đề tài " Phân tích tình hình kinh doanh và đóng thuế của công ty xây dựng số 1 Hà Nội – Sở Xây dựng hà nội "
15 p | 105 | 27
-
Đề tài: Phân tích tình hình tài chính tại công ty TNHH Hương liệu thực phẩm Việt Nam
86 p | 114 | 25
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Phân tích tình hình tài chính Công ty Cổ phần Công nghệ ATT Việt Nam giai đoạn 2021-2022
40 p | 32 | 13
-
Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình tài chính Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh REE
94 p | 82 | 12
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích tình hình kinh doanh dịch vụ thẻ tín dụng quốc tế tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương - Chi nhánh tỉnh Daklak
119 p | 14 | 7
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Hoàn thiện phân tích tình hình tài chính trong các doanh nghiệp dược phẩm thuộc Tổng Công ty dược Việt Nam
10 p | 53 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Tài chính ngân hàng: Phân tích tình hình kinh doanh dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Khánh Hòa
135 p | 15 | 4
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Phân tích tĩnh và động phi tuyến khung bê tông cốt thép không đối xứng
26 p | 36 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích tình hình kinh doanh thẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam
26 p | 8 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh thẻ tại Ngân hàng TMCP Công Thương chi nhánh Đà Nẵng
26 p | 82 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn