intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài: Phân tích tình thế marketing của một doanh nghiệp trên thi trường

Chia sẻ: Võ Thanh Huyền | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:23

305
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Doanh nghiệp bibica thực hiện dự án mở rộng dây chuyền Snack với công suất 4 tấn / ngày.Sản phẩm Chocobella của Bibica trở nên thân thiết với người tiêu dùng trong nước và được xuất khẩu sang các thị trường như: Nhật Bản, Bangladesh, Singapore,…DNTN bánh ngọt Đức cũng đưa ra một loạt các hệ thống bakery tương tự Kinh Đô.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: Phân tích tình thế marketing của một doanh nghiệp trên thi trường

  1. Thảo luận marketing căn bản LOGO Nhóm 4 Đề tài: phân tích tình thế  marketing của  một doanh nghiệp  trên thi trường.
  2. Kết cấu I.Giới tiệu về công ty cổ phần bánh kẹo Kinh Đô II.Phân tích tình thế marketing của công ty III.Định hướng marketing cho công ty [Image Info] www.wizdata.co.kr - Note to customers : This image has been licensed to be used within this PowerPoint template only. You may not extract the image for any other use.
  3. I.Giới thiệu côngty cổ phần bánh kẹo Kinh Đô ● Kinh Đô là một công ty cổ phần  chuyên sản xuất và kinh doanh  thức ăn nhẹ tại Việt Nam với các  mặt hàng chính gồm: bánh, kẹo và  kem. ● năm 1993, Kinh Đô được thành lập, ● Các sản phẩm của Kinh Đô có mặt  rộng rãi trên khắp các tỉnh thành  của cả nước với sự phân phối đa  dạng . ● Kinh Đô là một trong những công  ty tư nhân có lợi nhuận vào hàng  cao nhất trong các công ty tại Việt  Nam.
  4. I.Phân tích tình hình marketing cỉa công ty 1 Tình thế Marketing hiện tại của công ty cổ phần Kinh Đô: 2 Tiền lượng xu thế vận động một cách tự phát của thị trường 3 Phân tích mô hình SWOT 4 Phân tích hậu quả Company Logo
  5. 1.Tình thế marketing hiện tại của công ty ● a.Thị trường: Kinh Đô tạo ra những san phâm và dich vụ đap ứng kip thời yêu câu ̉ ̉ ̣ ́ ̣ ̀ và khat khao cua ban để lam cho cuôc sông đep hơn môi ngay ́ ̉ ̣ ̀ ̣ ́ ̣ ̃ ̀ • Tên và logo công ty  Tên:KINH ĐÔ  Màu logo:đỏ  Hình dáng:elip đội vương miện  logo đại diện thương hiệu Kinh Đô đã và đang tiếp tục khẳng định uy tín và chất lượng với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
  6. b.Sản phẩm:đa dang về chủng loại Bánh mì,bánh mặn,snack.socola,bánh kem,bánh trung thu,kem,sữa,bông lan,…
  7. c,cạnh tranh Đối thủ cạnh tranh của Kinh Đô:Bibica,Hữu Nghị,Đức Phát, … Doanh nghiệp bibica thực hiện dự án mở rộng dây chuyền Snack với công suất 4 tấn / ngày.Sản phẩm DNTN bánh ngọt Đức cũng đưa ra Chocobella của Bibica trở nên thân một loạt các hệ thống bakery tương thiết với người tiêu dùng trong nước và được xuất khẩu sang các thị tự Kinh Đô. trường như: Nhật Bản, Bangladesh, Singapore,…
  8. d.Trung gian và các kênh phân phối bán hàng
  9. ● Hệ thống phân phối rất tốt, công ty đang sở hữu hệ thống bán lẻ rộng khắpViệt Nam với gần 40 Kinh Đô Bakery, hơn 200 Nhà phân phối và 70.000 điểm bán lẻ bánh kẹo, 70 nhà phân phối các loại thực phẩm  lạnh.
  10. e,môi trườngmarketing Dân số Kinh tế: ●  ở nước ta ,thu nhập của người ● -Dân số: Dân số Việt Nam hiện dân tương đối thấp.Tốc độ tăng nay hơn 90 triệu người, là một thị trưởng kinh tế và thu nhập bình trường tiêu thụ rộng lớn,sự di cư quân đầu người có ảnh hưởng từ khu vực nông thôn vào các trung tới việc tiêu thụ sản phẩm bánh tâm đô thị lớn sẽ có ảnh hưởng kẹo. Những năm trở lại đây Việt quantrọng đến thói quen tiêu dùng nam có tốc độ tăng trưởng khá trong nhiều năm tới.Nếu sản  cao và ổn định trung bình đạt phẩm tốt và giá cả phù hợp sẽ  7,3%/năm.Các chuyên gia phân bán được nhiều sản phẩm hơn tích cho rằng với việc giữ tốc độ tăng trưởng như vậy sẽ có tác động tích cực đến nghành sản xuất bánh kẹo.
  11. Công nghệ Chính trị-pháp luật •  Kinh Đô luôn không ngừng  • ở Việt Nam pháp luật còn chưa nghiên cứu cải tiến công nghệ được chặt chẽ và chưa được đó luôn là một thế mạnh của thực hiện một cách có hiệu quả hãng so với các hãng cạnh tranh nên việc hãng Kinh Đô có nhiều khác. Sản phẩm của Kinh Đô có tổn thất cũng như bất lợi cũng là sự đột phá về chất lượng, được hoàn cảnh chung của nhiều cải tiến, thayđổi mẫu mã thường doanh nghiệp tại Việt Nam xuyên hiệnnay. Có rất nhiều hàng hóa của Kinh Đô bị làm giả làm nhái bán trên thị trường điều này đã làm giảm uy tín của chính hãng.
  12. Văn hóa –xã hội: Tự nhiên ● Quan niệm sống hiện nay có sự thay đổi rất nhiều, Người dân quan tâm ● ở Việt Nam với tình trạng lạm nhiều hơn đến những tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, mức độ chất lượng, phát như hiện nay giá nguyên vệ sinh của sản phẩm,.quan tâm liệu chất lượng cao khá cao, nhiều hơn đến sức khoẻ, đến các Kinh đô đã nghiên cứu về thu thành phần và các nhãn hiệu chẳng nhập của người lao động để tìm hạn như “hàm lượng chất béo thấp” cách làm tiết kiệm nhiên liệu để hoặc “hàm lượng cholesterol thấp”. sản xuất nhưng vẩn giữ nguyên ● Kinh đô phát triển sản phẩm với được hương vị sản phẩm mình hàm lượng đường và chất béo làm ra nhằm tăng khả năng tiêu thấp:bánh trung thu xanh,AFC,.. thụ hàng và phù hợp với người tiêu dùng.
  13. 2.Tiền lượng xu thế vận động một cách tự phát của thị trường  Năm 2008,cuộc khủng hoảng kinh tế của mĩ đã tác động đến nền kinh tế của việt nam gây nên lạm phát,thất nghiệp ● Nền kinh tế kém phát người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu,có xu  hướng dùng hàng tốt nhưng ít hơn  Nhận biết được,Kinh Đô đã cải tiến sản phẩm đưa ra hàng loạt các sản phẩm mới chất lượng và giàu  dinh dưỡng như: AFC kinh đô, bánh bông lan, bánh trứng kinh đô...  Trong thời gian tới khi thoát khỏi  sự suy thoái kinh tế, nhà nước đưa  ra nhưng chính sách dể giúp doanh  nghiệp phát  triển.
  14. 3.Phân tích mô hình SWOT ● Điểm mạnh  Vị thế công ty: 13 năm liền lọt vào danh sách “HàngViệt Nam chất lượng cao” Đứngthứ 4 trong top 10 thương hiệu nổi tiếng nhất tại Việt Nam.  Thị trường: hiện nắm 35% thị phần thị trường bánh kẹo cả nước.- thị trường trong nước chiếm khoảng 80% tổng sản lượng.  Hệ thống phân phối rất tốt, công ty đang sở hữu hệ thống bán lẻ rộng khắp Việt Nam  Sản phẩm đa dạng,an toàn vệ sinh,đạt tiêu chuẩn quốc tế.  Công nghệ chế biến bánh kẹo hiện đ ại.
  15. Điểm yếu •Một số nhóm sản phẩm đang đi  vào tăng trưởng chậm lại thậm  chí là mất thị phần. •Một sốkỹ năng chung như: kỹ năng  quản lý dự án, kỹ năng lãnh đạo, kỹ  năng giám sát, kỹ năng giải quyết và  quyết định vấn đề còn thấp. •Ý  thức về việc cạnh tranh của các  nhân viên còn thấp. •Việc xây dựng các thương hiệu cho  từng sản phẩm chưa đều •Do ảnh hưởng của lạm phát nên giá  một số nguyên liệu khác cũng tăng,  sức mua giảm dẫn đến sản phẩm  tiêu thu chậm và hết thời gian sử  dụng. 
  16. Cơ hội Dân số Việt Nam ngày càng gia t ăng cùng với sự cải thiện đời và t ăng thu nhập  nên  sức  mua  của   người  dân  cũng  tăng  lên   Sự phục hồi của nền kinh tế là  động lực quan trọng góp phần vào  sự phát triển của Kinh Đô Việt Nam gia nhập WTO sẽ giúp  cho Kinh Đô mở rộng thị trường. Áp dụng kỹ thuật­ công nghệ  sản xuất hang đầu Châu Á  giúp  nâng cao chất lượng.năng suất. Việc sáp nhập sắp tới giữa KDC,  NKD và Kido sẽ giúp KinhĐô cũng  cố vị thế thị trường
  17. Nguy cơ ● Sự  xuất  hiện của các công ty bánh  kẹo khác ngoài  nước  và sự mở rộng của các công ty trong   nước tạo nên sự cạnh tranh. ●  lạm phát, những biến động bất lợ i  của tỷ giá ngoại tệ ảnh hưởng đến  nguyên liệu nhập khẩu đầu vào. ● ­ Thị trường tài chính trong nước  luôn biến động phức tạp ● giávàng, giá xăng không ổn định
  18. Phân tích hậu quả ● Do quá trình đóng gói,bảo quản  chưa nghiêm khắc nên vân còn sự  cố xảy ra vào 2008:bánh bị mốc dù  vẫn còn hạn,…điều đó đã khiến  người tiêu dùng lo lắng tới chất  lượng sản phẩm, nhà sản xuất  nhanh chóng khắc phục sự cố,họ  đã lên tiếng xin lỗi,đền bù sản  phẩm. ● Xu thế vận động tự phát của thị  trường khó đoán trước cũng là  điểm bất lợi cho bất kỳ doanh  nghiệp nào. . Nếu nhận định sớm  tình hình Kinh Đô sẽ có những   chính sách hợp lý và phù hợp, kịp  thời và ngược lại, 
  19. III.Định hướng Marketing cho Doanh nghiệp ● Mở rộng hoạt động sang   ● Sức mạnh khách hàng: Hiểu  được mong muốn của khách  lĩnh vực bán lẻ bằng cách  hàng để đưa ra những sản  mở thêm các điểm Kinh  phẩm như khách hàng  Đô’s Bakery và Bakery  mongđợi.Phát triển thương  &Café hiệu ●                     
  20. ● Liên tục sáng tạo, tiên  ● Xây dựng thương hiệu  phong để dẫn đầu thị  mạnh vững vàng cùng  trường:Kinh Đô tiếp tục năm tháng:Kinh Đô tiếp đẩy mạnh xây dựng hạ tầng tục chinh phục người tiêu cơ sở tạo nền móng cho dùng, trở thành biểu tượng tương lai. quà biếu thể hiện tình thân trong mùa Trung Thu và Tết Nguyên Đán.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2