LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi cam đoan đây là công trình nghiên cứu của tôi, dưới sự hướng dẫn<br />
của PGS.TS Vũ Thị Mai.<br />
Các số liệu, kết quả trong luận văn là trung thực và chưa từng được<br />
công bố trong bất kỳ công trình nào khác.<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Nguyễn Ngọc Mai<br />
<br />
i<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU.......................................................................... iv<br />
LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................... 1<br />
1. Lý do chọn đề tài................................................................................... 1<br />
2. Tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài ............................................. 2<br />
2.1. Tình hình nghiên cứu ở nước ngoài ................................................. 2<br />
2.2. Tình hình nghiên cứu trong nước .................................................... 2<br />
3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu ........................................................ 3<br />
3.1. Mục đích nghiên cứu.......................................................................... 3<br />
3.1.1. Mục tiêu tổng thể ......................................................................... 3<br />
3.1.2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................... 3<br />
3.2. Nhiệm vụ nghiên cứu ......................................................................... 3<br />
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ......................................................... 4<br />
5. Phương pháp nghiên cứu ....................................................................... 4<br />
6. Đóng góp mới của luận văn................................................................... 4<br />
7. Ý nghĩa lý luận và thực tiễn của luận văn .............................................. 5<br />
8. Kết cấu của luận văn ............................................................................. 5<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN<br />
LỰC TRONG TỔ CHỨC ............................................................................ 6<br />
1.1<br />
<br />
Khái quát về nguồn nhân lực và phát triển nguồn nhân lực ................ 6<br />
<br />
1.1.1<br />
<br />
Khái niệm về nguồn nhân lực....................................................... 6<br />
<br />
1.1.2<br />
<br />
Khái niệm về phát triển nguồn nhân lực ....................................... 7<br />
<br />
1.1.3<br />
<br />
Vai trò của nguồn nhân lực và phát triển nguồn nhân lực............. 9<br />
<br />
ii<br />
<br />
1.2<br />
<br />
Phát triển nguồn nhân lực trong tổ chức ........................................... 10<br />
<br />
1.2.1<br />
<br />
Đặc điểm phát triển nguồn nhân lực trong tổ chức ..................... 10<br />
<br />
1.2.2<br />
<br />
Nội dung phát triển nguồn nhân lực trong tổ chức...................... 11<br />
<br />
1.3<br />
<br />
Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển nguồn nhân lực của tổ chức .. 14<br />
<br />
1.3.1<br />
<br />
Yếu tố bên ngoài tổ chức ........................................................... 14<br />
<br />
1.3.2. Yếu tố bên trong tổ chức ............................................................ 16<br />
1.4<br />
<br />
Kinh nghiệm phát triển nguồn nhân lực tại một số tổ chức ............... 19<br />
<br />
1.4.1. Trường Quốc tế Singapore (SIS) .................................................. 19<br />
1.4.2. Trường Quốc tế Hà Nội (HIS) ...................................................... 20<br />
1.4.3. Trường Quốc tế Liên hợp quốc Hà Nội (UNIS) ............................ 21<br />
1.4.4. Bài học kinh nghiệm phát triển nguồn nhân lực rút ra từ các trường<br />
Quốc tế SIS, HIS, UNIS dành cho trường Quốc tế Anh – Việt (BVIS) .. 22<br />
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TẠI<br />
TRƯỜNG QUỐC TẾ ANH – VIỆT (BVIS) ............................................. 24<br />
2.1<br />
<br />
Giới thiệu khái quát về trường Quốc tế Anh – Việt (BVIS) .............. 24<br />
<br />
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của trường Quốc tế Anh – Việt<br />
(BVIS) ................................................................................................... 24<br />
2.1.2 Một số đặc điểm của trường Quốc tế Anh – Việt (BVIS) ảnh<br />
hưởng đến phát triển nguồn nhân lực ..................................................... 26<br />
2.2 Thực trạng phát triển nguồn nhân lực tại trường Quốc tế Anh – Việt<br />
(BVIS) ...................................................................................................... 31<br />
2.2.1 Thực trạng nguồn nhân lực của trường Quốc tế Anh – Việt<br />
(BVIS) ................................................................................................... 31<br />
2.2.2 Thực trạng phát triển nguồn nhân lực của trường Quốc tế Anh –<br />
Việt (BVIS) ............................................................................................ 35<br />
<br />
iii<br />
<br />
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TẠI<br />
TRƯỜNG QUỐC TẾ ANH – VIỆT (BVIS) ............................................. 57<br />
3.1<br />
<br />
Phương hướng, mục tiêu phát triển .................................................. 57<br />
<br />
3.1.1<br />
<br />
Kế hoạch hoạt động ................................................................... 57<br />
<br />
3.1.2<br />
<br />
Kế hoạch phát triển nguồn nhân lực ........................................... 58<br />
<br />
3.2 Một số kiến nghị về giải pháp phát triển nguồn nhân lực tại trường<br />
Quốc tế Anh – Việt (BVIS) ....................................................................... 62<br />
3.2.1<br />
<br />
Lấy đào tạo làm cốt lõi cho mục tiêu phát triển nguồn nhân lực . 62<br />
<br />
3.2.2<br />
<br />
Các nhân tố hỗ trợ công tác phát triển nguồn nhân lực ............... 76<br />
<br />
KẾT LUẬN ................................................................................................. 92<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO ..............................................................................<br />
PHỤ LỤC........................................................................................................<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU<br />
Bảng 1.1. Số lượng nguồn nhân lực tại trường Quốc tế Singapore (SIS) từ<br />
2007 – 2009 ................................................................................................. 19<br />
Bảng 1.2. Chất lượng nguồn nhân lực trường Quốc tế Singapore (SIS)<br />
năm 2009 ..................................................................................................... 20<br />
Bảng 1.3. Số lượng nguồn nhân lực tại trường Quốc tế Hà Nội (HIS) từ<br />
năm 2010 đến năm 2012 .............................................................................. 20<br />
Bảng 1.4. Chất lượng nguồn nhân lực trường Quốc tế Hà Nội (HIS) năm<br />
2012 ............................................................................................................ 21<br />
Bảng 1.5. Số lượng nguồn nhân lực tại trường Quốc tế UNIS từ 2010 –<br />
2012 ............................................................................................................ 21<br />
Bảng 1.6. Chất lượng nguồn nhân lực trường Quốc tế UNIS năm 2012 ....... 22<br />
Bảng 2.1. Chương trình học của trường Quốc tế Anh – Việt (BVIS) dành<br />
cho các cấp học Mầm non, Tiểu học, Trung học........................................... 25<br />
Bảng 2.2. Số lượng nguồn nhân lực trường Quốc tế Anh – Việt 2010 –<br />
2012 ............................................................................................................ 31<br />
Bảng 2.3. Chất lượng nguồn nhân lực trường Quốc tế Anh – Việt (BVIS)<br />
năm 2012 ..................................................................................................... 32<br />
Bảng 2.4. Cơ cấu nguồn nhân lực theo tuổi của trường Quốc tế Anh Việt<br />
(BVIS) từ 2010 – 2012 ................................................................................. 33<br />
Bảng 2.5. Cơ cấu nguồn nhân lực theo giới của trường Quốc tế Anh – Việt<br />
BVIS từ 2010 – 2012.................................................................................... 34<br />
<br />