intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài: Phát triển nguồn nhân lực tại Trường Quốc tế Anh Việt (BVIS)

Chia sẻ: Hetiheti Hetiheti | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:0

93
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn hướng đến các mục tiêu nghiên cứu: Hệ thống hóa cơ sở lý luận về phát triển nhân lực tại trường Quốc tế Anh - Việt (BVIS), đánh giá thực trạng phát triển nguồn nhân lực tại trường và đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác phát triển nguồn nhân lực tại trường, thống nhất với chiến lược hoạt động kinh doanh của tổ chức, phục vụ cho mục tiêu phát triển trong tương lai. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: Phát triển nguồn nhân lực tại Trường Quốc tế Anh Việt (BVIS)

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi cam đoan đây là công trình nghiên cứu của tôi, dưới sự hướng dẫn<br /> của PGS.TS Vũ Thị Mai.<br /> Các số liệu, kết quả trong luận văn là trung thực và chưa từng được<br /> công bố trong bất kỳ công trình nào khác.<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Nguyễn Ngọc Mai<br /> <br /> i<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU.......................................................................... iv<br /> LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................... 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài................................................................................... 1<br /> 2. Tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài ............................................. 2<br /> 2.1. Tình hình nghiên cứu ở nước ngoài ................................................. 2<br /> 2.2. Tình hình nghiên cứu trong nước .................................................... 2<br /> 3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu ........................................................ 3<br /> 3.1. Mục đích nghiên cứu.......................................................................... 3<br /> 3.1.1. Mục tiêu tổng thể ......................................................................... 3<br /> 3.1.2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................... 3<br /> 3.2. Nhiệm vụ nghiên cứu ......................................................................... 3<br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ......................................................... 4<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu ....................................................................... 4<br /> 6. Đóng góp mới của luận văn................................................................... 4<br /> 7. Ý nghĩa lý luận và thực tiễn của luận văn .............................................. 5<br /> 8. Kết cấu của luận văn ............................................................................. 5<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN<br /> LỰC TRONG TỔ CHỨC ............................................................................ 6<br /> 1.1<br /> <br /> Khái quát về nguồn nhân lực và phát triển nguồn nhân lực ................ 6<br /> <br /> 1.1.1<br /> <br /> Khái niệm về nguồn nhân lực....................................................... 6<br /> <br /> 1.1.2<br /> <br /> Khái niệm về phát triển nguồn nhân lực ....................................... 7<br /> <br /> 1.1.3<br /> <br /> Vai trò của nguồn nhân lực và phát triển nguồn nhân lực............. 9<br /> <br /> ii<br /> <br /> 1.2<br /> <br /> Phát triển nguồn nhân lực trong tổ chức ........................................... 10<br /> <br /> 1.2.1<br /> <br /> Đặc điểm phát triển nguồn nhân lực trong tổ chức ..................... 10<br /> <br /> 1.2.2<br /> <br /> Nội dung phát triển nguồn nhân lực trong tổ chức...................... 11<br /> <br /> 1.3<br /> <br /> Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển nguồn nhân lực của tổ chức .. 14<br /> <br /> 1.3.1<br /> <br /> Yếu tố bên ngoài tổ chức ........................................................... 14<br /> <br /> 1.3.2. Yếu tố bên trong tổ chức ............................................................ 16<br /> 1.4<br /> <br /> Kinh nghiệm phát triển nguồn nhân lực tại một số tổ chức ............... 19<br /> <br /> 1.4.1. Trường Quốc tế Singapore (SIS) .................................................. 19<br /> 1.4.2. Trường Quốc tế Hà Nội (HIS) ...................................................... 20<br /> 1.4.3. Trường Quốc tế Liên hợp quốc Hà Nội (UNIS) ............................ 21<br /> 1.4.4. Bài học kinh nghiệm phát triển nguồn nhân lực rút ra từ các trường<br /> Quốc tế SIS, HIS, UNIS dành cho trường Quốc tế Anh – Việt (BVIS) .. 22<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TẠI<br /> TRƯỜNG QUỐC TẾ ANH – VIỆT (BVIS) ............................................. 24<br /> 2.1<br /> <br /> Giới thiệu khái quát về trường Quốc tế Anh – Việt (BVIS) .............. 24<br /> <br /> 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của trường Quốc tế Anh – Việt<br /> (BVIS) ................................................................................................... 24<br /> 2.1.2 Một số đặc điểm của trường Quốc tế Anh – Việt (BVIS) ảnh<br /> hưởng đến phát triển nguồn nhân lực ..................................................... 26<br /> 2.2 Thực trạng phát triển nguồn nhân lực tại trường Quốc tế Anh – Việt<br /> (BVIS) ...................................................................................................... 31<br /> 2.2.1 Thực trạng nguồn nhân lực của trường Quốc tế Anh – Việt<br /> (BVIS) ................................................................................................... 31<br /> 2.2.2 Thực trạng phát triển nguồn nhân lực của trường Quốc tế Anh –<br /> Việt (BVIS) ............................................................................................ 35<br /> <br /> iii<br /> <br /> CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TẠI<br /> TRƯỜNG QUỐC TẾ ANH – VIỆT (BVIS) ............................................. 57<br /> 3.1<br /> <br /> Phương hướng, mục tiêu phát triển .................................................. 57<br /> <br /> 3.1.1<br /> <br /> Kế hoạch hoạt động ................................................................... 57<br /> <br /> 3.1.2<br /> <br /> Kế hoạch phát triển nguồn nhân lực ........................................... 58<br /> <br /> 3.2 Một số kiến nghị về giải pháp phát triển nguồn nhân lực tại trường<br /> Quốc tế Anh – Việt (BVIS) ....................................................................... 62<br /> 3.2.1<br /> <br /> Lấy đào tạo làm cốt lõi cho mục tiêu phát triển nguồn nhân lực . 62<br /> <br /> 3.2.2<br /> <br /> Các nhân tố hỗ trợ công tác phát triển nguồn nhân lực ............... 76<br /> <br /> KẾT LUẬN ................................................................................................. 92<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ..............................................................................<br /> PHỤ LỤC........................................................................................................<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> Bảng 1.1. Số lượng nguồn nhân lực tại trường Quốc tế Singapore (SIS) từ<br /> 2007 – 2009 ................................................................................................. 19<br /> Bảng 1.2. Chất lượng nguồn nhân lực trường Quốc tế Singapore (SIS)<br /> năm 2009 ..................................................................................................... 20<br /> Bảng 1.3. Số lượng nguồn nhân lực tại trường Quốc tế Hà Nội (HIS) từ<br /> năm 2010 đến năm 2012 .............................................................................. 20<br /> Bảng 1.4. Chất lượng nguồn nhân lực trường Quốc tế Hà Nội (HIS) năm<br /> 2012 ............................................................................................................ 21<br /> Bảng 1.5. Số lượng nguồn nhân lực tại trường Quốc tế UNIS từ 2010 –<br /> 2012 ............................................................................................................ 21<br /> Bảng 1.6. Chất lượng nguồn nhân lực trường Quốc tế UNIS năm 2012 ....... 22<br /> Bảng 2.1. Chương trình học của trường Quốc tế Anh – Việt (BVIS) dành<br /> cho các cấp học Mầm non, Tiểu học, Trung học........................................... 25<br /> Bảng 2.2. Số lượng nguồn nhân lực trường Quốc tế Anh – Việt 2010 –<br /> 2012 ............................................................................................................ 31<br /> Bảng 2.3. Chất lượng nguồn nhân lực trường Quốc tế Anh – Việt (BVIS)<br /> năm 2012 ..................................................................................................... 32<br /> Bảng 2.4. Cơ cấu nguồn nhân lực theo tuổi của trường Quốc tế Anh Việt<br /> (BVIS) từ 2010 – 2012 ................................................................................. 33<br /> Bảng 2.5. Cơ cấu nguồn nhân lực theo giới của trường Quốc tế Anh – Việt<br /> BVIS từ 2010 – 2012.................................................................................... 34<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2