đề tài: "THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRONG CÔNG TY CỔ PHẦN - TẬP ĐOÀN VINA GAME "
lượt xem 63
download
TMĐT là hoạt động thương mại đối với hàng hóa và dịch vụ thông qua các phương tiện điện tử và mạng Internet Thương mại điện tử chỉ đơn thuần bó hẹp trong việc mua bán hàng hóa và dịch vụ thông qua các phương tiện điện tử, nhất là qua Internet và các mạng liên thông khác.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: đề tài: "THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRONG CÔNG TY CỔ PHẦN - TẬP ĐOÀN VINA GAME "
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP. HỒ CHÍ MINH KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRONG CÔNG TY CỔ PHẦN - TẬP ĐOÀN VINA GAME ( VNG CORPORATION) Thực hiên : Nhom 5 ̣ ́ Trần Hoàng Bảo Trung - Văn Tú Anh - Bùi Quốc Dũng GVHD: Đoàn Ngọc Duy Linh
- Khái quát về thương mại điện tử (TMDT) Công ty Vina Game áp dụng TMĐT Khái niệm TMĐT thanh toán trực tuyến Một số loại hình Thuận lợi và khó khoăn chủ yếu của của Vina Game khi áp dụng TMĐT TMĐT Một số giải pháp
- Theo nghĩa hẹp (Diễn đàn đối thoại xuyên Đại Tây Dương, EITO và cục thống kê Hoa Kỳ) TMĐT là hoạt động thương mại đối với hàng hóa và dịch vụ thông qua các phương tiện điện tử và mạng Internet Thương mại điện tử chỉ đơn thuần bó hẹp trong việc mua bán hàng hóa và dịch vụ thông qua các phương tiện điện tử, nhất là qua Internet và các mạng liên thông khác.
- Theo nghĩa rộng (WTO, Liên minh châu âu EU, tổ chức OECD và Liên hiệp quốc) TMĐT là toàn bộ quy trình và các hoạt động kinh doanh sử dụng các phương tiện điện tử và công nghệ xử lý thông tin số hóa, liên quan đến các tổ chức hay cá nhân Thương mại điện tử hiểu theo nghĩa rộng là các giao dịch tài chính và thương mại bằng phương tiện điện tử như: trao đổi dữ liệu điện tử, chuyển tiền điện tử và các hoạt động như gửi/rút tiền bằng thẻ tín dụng. bac
- B2B (Business To Business): Đây là loại hình thương mại điện tử gắn với mối quan hệ giữa các công ty với nhau.
- B2C (Business to Customers): Là TM giữa các công ty và người tiêu dùng, liên quan đến việc khách hàng thu thập thông tin, mua các hàng hoá thực (hữu hình như là sách hoặc sản phẩm tiêu dùng) hoặc sản phẩm thông tin (hoặc hàng hoá về nguyên liệu điện tử hoặc nội dung số hoá, như phần mềm, sách điện tử) và các hàng hoá thông tin, nhận sản phẩm qua mạng điện tử.
- Thương mại điện tử C2C Thương mại điện tử khách hàng tới khách hàng C2C đơn giản là thương mại giữa các cá nhân và người tiêu dùng.
- Thương mại điện tử B2G Thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với chính phủ (B2G) được định nghĩa chung là thương mại giữa công ty và khối hành chính công.
- Thanh toán ĐT và các phương thức thanh toán ĐT Thanh toán điện tử là hình thức thanh toán tiến hành trên môi trường internet, thông qua hệ thống thanh toán điện tử người sử dụng mạng có thể tiến hành các hoạt động thanh toán, chi trả, chuyển tiền, ... Các phương thức thanh toán : Thanh toán bằng thẻ tín dụng trực tuyến - - Thanh toán điện tử bằng ví điện tử - Thanh toán điện tử bằng thẻ mua hàng Một số hình thức thanh toán điện tử khác - bac
- Vina Game áp dụng TMĐT cho việc thanh toán trực tuyến Để chơi được những trò chơi trực tuyến trên Internet do Vina Game phát hành và quản lý thì người chơi sẽ bỏ ra một số tiền để tạo cho mình tài khoản (acount) và trở thành 1 thành viên. Số tiền này VNG không nhận chính thức tiền mặt mà phát hành ra những thẻ card có mã số nạp tài khoản và người chơi sẽ dùng tiền mặt để mua những thẻ này. Nhưng hiện nay, người chơi không cần tiền mặt để mua những thẻ này tại các đại lý mà có thể dùng trực tiếp tài khoản ngân hàng của mình để thanh toán
- Thanh toán bằng dịch vụ Smartlink Smartlink là dịch vụ thanh toán liên ngân hàng gồm 4 ngân hàng , theo đó chủ thẻ nội địa của 4 ngân hàng thành viên: Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam - (Vietcombank) -Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) -Ngân hàng TMCP Quốc Tế (VIB bank) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) - -có thể thực hiện mua ZingXu trực tuyến sử dụng th ẻ ngân
- Quy trình sử dụng cổng thanh toán Smartlink mua ZingXu Bước 1: Nhập số tiền mua ZingXu Click vào “ Dịch vụ thanh toán liên ngân hàng Smartlink” nếu chủ thẻ là 1 trong 4 ngân hàng thành viên gồm :
- Bước 2: Xác nhận thông tin
- Bước 3: Nhập thông tin về thẻ thanh toán
- Bước 4: Xác thực thông tin
- Bước 5: Màn hình thông báo kết quả, kết thúc quá trình giao dịch bac
- Những thuận lợi khi VNG áp dụng TM ĐT Tạo điều kiện cho nền kinh tế Việt Nam nắm bắt những công nghệ TMĐT trong các ngành kinh tế Tạo ra cơ hội giao lưu thân thiết và hợp tác cùng phát triển (hợp tác với các ngân hàng) Là một trong những công ty áp dụng thành công TMĐT trong việc thanh toán điện tử
- Những khó khăn khi VNG áp dụng TM ĐT - Chính vì công ty Vina Game hoạt động trong lĩnh vực giải trí game online một số tổ chức cho rằng hoạt động này không tốt, có nhiều ảnh hưởng xấu khó khăn cho nhiều giao dịch trực tuyến và quảng cáo - Thói quen mua hàng của người Việt Nam dẫn đến tỷ lệ người dùng các loại thẻ ngân hàng có khả năng thanh toán quốc tế, trực tuyến chưa đại trà. - Hệ thống thương mại điện tử ở Việt Nam vẫn còn nhiều bất cập như : nội dung có vấn đề, thiết kế trang web chưa phù hợp làm rối mắt người xem, cập nhật kém, tốc độ chậm, độ an toàn trong thanh toán trực tuyến chưa cao….
- Một số giải pháp Giải pháp áp dụng thương mại điện tử của công ty cổ phần tập đoàn Vi Na (VNG Corporation) mang lại sự tiện dụng nhưng qua đó doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm công tác tuyên truyền, giáo dục, quản lý game online, hạn chế giờ chơi nhân rộng đến các cá nhân, tập thể điển hình đóng góp vì một môi trường game online lành mạnh.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài " Thương mại điện tử "
43 p | 471 | 128
-
Đề tài: Thương mại điện tử trong hoạt động ngoại thương việt nam thực trạng và giải pháp
34 p | 319 | 91
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thương mại điện tử và tâm lý tiêu dùng tại Việt Nam
101 p | 334 | 75
-
Đề tài:"Thương mại điện tử và chữ kí điện tử"
60 p | 252 | 70
-
Đề tài: Thương mại điện tử ở Việt Nam
43 p | 232 | 45
-
Thuyết trình: Ứng dụng thương mại điện tử tại công ty TNT
22 p | 313 | 42
-
Luận văn tốt nghiệp: Thương mại điện tử trong hoạt động ngoại thương VN-thực trạng và giải pháp
37 p | 264 | 34
-
Đề cương đồ án chuyên ngành thương mại điện tử
61 p | 303 | 33
-
Bài thuyết trình Thương mại điện tử và hoạt động ngoại thương
13 p | 332 | 29
-
Tiểu luận: Thương mại điện tử thị trường số, hàng hóa số
71 p | 218 | 24
-
Luận án Tiến sĩ Quản trị nhân lực: Phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử tại các doanh nghiệp thương mại trên địa bàn Hà Nội
240 p | 13 | 10
-
Đề tài: Thương Mại điện tử
42 p | 60 | 4
-
Luận án Tiến sĩ Kinh tế quốc tế: Ứng dụng thương mại điện tử trên nền tảng di động tại doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
217 p | 9 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Chi cục Thuế huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh
111 p | 1 | 1
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Chiến lược dịch vụ chuyển phát thương mại điện tử của Bưu điện tỉnh Nghệ An
116 p | 4 | 1
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Kinh tế quốc tế: Ứng dụng thương mại điện tử trên nền tảng di động tại doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
27 p | 6 | 1
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao mức độ sẵn sàng của Việt Nam trong lĩnh vực thương mại điện tử
118 p | 1 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn