YOMEDIA
Đề tài về ' Đầu tư phát triển nguồn nhân lực '
Chia sẻ: Bèo Bánh
| Ngày:
| Loại File: PPT
| Số trang:36
92
lượt xem
18
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Đầu tư phát triển nguồn nhân lực là một bộ phận của đầu tư phát triển, nó là việc chi dùng vốn trong hiện tại để tiến hành các hoạt động nhằm nâng cao và khuyến khích đóng góp tốt hơn kiến thức, thể lực của người lao động, để đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu sản xuất.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Đề tài về ' Đầu tư phát triển nguồn nhân lực '
LOGO
Nhóm 15-Kinh tế Đầu tư 1
Đầu tư phát triển nguồn
© Nhóm 15 – KTĐT 1 1
nhân lực
LOGO
Vui lòng không
© Nhóm 15 – KTĐT 1 2
LOGO
Lý luận chung
Đầu tư phát
Thực trạng triển nguồn
nhân lực
Giải pháp
© Nhóm 15 – KTĐT 1 3
LOGO
ĐTPT
Nguồn nhân lực
Lý luận chung
Human
Khái niệm,
Lợi ích Capital Nội dung
Đặc điểm
Theory
© Nhóm 15 – KTĐT 1 4
LOGO
Lý luận chung
Nguồn nhân
lực
Số lượng Chất lượng
Dân số Sức khỏe,
dinh dưỡng
Giáo dục, kinh
nghiệm
© Nhóm 15 – KTĐT 1 5
LOGO
Khái niệm
Đầu tư phát triển nguồn nhân lực là một bộ
phận của đầu tư phát triển, nó là việc chi dùng
vốn trong hiện tại để tiến hành các hoạt động
nhằm nâng cao và khuyến khích đóng góp tốt
ck to add Title
hơn kiến thức, thể lực của người lao động, để
đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu sản xuất.
© Nhóm 15 – KTĐT 1 6
LOGO
Đặc điểm
1. Không bịịgiảm giá trịị
1. Không b giảm giá tr
2. Chi phí không cao
2. Chi phí không cao
3. Ngoạii ứng tích cực rrấtllớn
3. Ngoạ ứng tích cực ất ớn
4. Hoàn thành mục tiêu xã hộii
4. Hoàn thành mục tiêu xã hộ
5. Không do ttỷllệthu hồiivốn trên thịịtrường quyếttđịịnh
5. Không do ỷ ệ thu hồ vốn trên th trường quyế đ nh
© Nhóm 15 – KTĐT 1 7
LOGO
Lợi ích
Cá nhân Xã hội
Thu Thất Có Chính phủ
nhập nghiệp những thu được Tăng Hiệu
cao thấp công nhiều thuế trưởng ứng
h ơn h ơn dân thu nhập kinh tế lan tỏa
tốt hơn h ơn
© Nhóm 15 – KTĐT 1 8
LOGO
Biểu quan hệ thu
Hình 1:
nhập theo tuổi của nam
© Nhóm 15 – KTĐT 1 9
LOGO
Human Capital Theory
© Nhóm 15 – KTĐT 1 10
LOGO
Trình độ
nguồn vốn
nhân lực (Giáo dục)
Năng suất lao Thu nhập
động
© Nhóm 15 – KTĐT 1 11
LOGO Mô hình đi học (Education
and earnings - the
Schooling model)
Giả định:
Mục tiêu hành vi của nhà đầu tư là tối đa hóa lợi
ích.
Các kỹ năng thu được không bị mai một sau khi
nghỉ học.
Dòng thu nhập là cố định suốt cuộc đời.
Không có những lợi ích nào khác trong quá trình
đi học.
Không có đào tạo khác trong quá trình làm việc.
© Nhóm 15 – KTĐT 1 12
LOGO
Education and earnings -
the Schooling model
• Nghỉ hưu lúc 65 tuổi.
• Một người tốt nghiệp trung học: w0$/ năm.
• Chi phí trực tiếp C1.
• Chi phí gián tiếp C2.
• Sau 4 năm đi học, anh ta kiếm được w1 cho đến
khi nghỉ hưu.
© Nhóm 15 – KTĐT 1 13
LOGO
Education and earnings -
the Schooling model
PV: Giá trị hiện tại của dòng thu nhập
Với r là tỉ lệ chiết khấu.
C = C1 + C2.
PV1 > PVo: Đi học
PV < PV0 : Đi làm
© Nhóm 15 – KTĐT 11 14
LOGO
Quyết định đi học
Vùng 1: Chi phí đi học ( Học phí, sách vở, đồ dùng h ọc t ập,..)
Vùng 2: Chi phí cơ hội của thời gian bỏ ra
Vùng 3: Thu nhập sau khi có bằng đại học
© Nhóm 15 – KTĐT 1 15
LOGO
Trợ cấp giáo dục như
thế nào?
Đầu tư cho y tế chăm sóc sức khỏe kéo
dài số năm tạo ra thu nhập sau học đại học.
Đầu tư cho chất lượng giáo dục mức lương
sau khi ra trường của người học tăng đẩy
đường màu đỏ sang trái Nâng lợi ích của việc
học đại học.
Đầu tư cho các trung gian việc làm rút
ngắn thời gian tìm việc, giúp người tìm việc làm
đúng nghề tạo ra thu nhập ngay khi ra trường
Chính phủ hỗ trợ học phí cho người học
giảm diện tích vùng 1
© Nhóm 15 – KTĐT 1 16
LOGO
Thành tựu
Đưa giáo dục thành đối tượng trực tiếp của phân
tích kinh tế.
Mảnh đất màu mỡ cho các học thuyết sau đó
như học thuyết tăng trưởng nội sinh ra đời và
phát triển.
Cung cấp luận chứng cho quyết định đầu tư vào
các chương trình giáo dục cần thiết.
Chỉ ra chi phí của việc phân bổ thời gian, có
nghĩa là nên đầu tư vào giáo dục ở thời điểm
nào là tốt nhất
© Nhóm 15 – KTĐT 1 17
LOGO
Hạn chế
Tiền lương không chỉ do sự khác biệt về trình độ
giáo dục mà còn do nhiều yếu tố khác trong tính
cách của người lao động như tính kiên trì, khả
năng tổ chức tốt, sự thông minh nhanh nhạy…
Không tính đến các lợi ích gián tiếp và ngoại ứng
của giáo dục
© Nhóm 15 – KTĐT 1 18
LOGO
Đầu tư phát
triển
nguồn
nhân lực
Đầu tư
giáo dục
đào tạo
Đầu tư cho Đầu tư Đầu tư
Đầu tư Đầu tư
kế hoạch cho y tế, cải thiện
cải thiện giáo dục
hóa chăm sóc môi trường
tiền lương đào tạo
dân số sức khỏe làm việc
© Nhóm 15 – KTĐT 1 19
LOGO
ĐTPT
NNL
Thực trạng
Đầu tư Đầu tư
Đầu tư
cho Đầu tư cải thiện
Đầu tư cho
Kế hoạch tạ o môi
y tế giáo dục
hóa việc làm trường
đào tạo
dân số lao động
© Nhóm 15 – KTĐT 1 20
ADSENSE
65 tài liệu
2434 lượt tải
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
Hoặc bạn có thể nhập những lý do khác vào ô bên dưới (100 ký tự):
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...