ĐỀ TÀI : XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO DỰ ÁN TRANG WEB HOTPARTY.VN
lượt xem 125
download
Gần mười năm trở lại đây, cùng với sự phát triển vượt bậc của máy vi tính và Internet, cuộc sống con người ngày càng tiện ích và số hóa hơn. Tất cả các giao dịch, thông tin liên lạc dường như đều có thể thực hiện dễ dàng, gián tiếp, tiết kiệm chi phí và thời gian thông qua Internet. Cũng chính từ sự gia tăng đáng kể số lượng người biết đến Internet, đã hình thành nên một thị trường online đầy tiềm năng. Và điều đó đã thúc đẩy việc phát triển mua bán...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: ĐỀ TÀI : XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO DỰ ÁN TRANG WEB HOTPARTY.VN
- BÀI LUẬN ĐỀ TÀI XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO DỰ ÁN TRANG WEB HOTPARTY.VN 1
- MỤC LỤC GIỚI THIỆU ........................................................................................................................ 4 Chương 1: ............................................................................................................................ 6 Ý tưởng kinh doanh ............................................................................................................. 6 Kế hoạch kinh doanh ........................................................................................................... 7 Phân tích đối thủ cạnh tranh ............................................................................................. 12 Đối thủ cạnh tranh online .................................................................................................. 13 Các đối thủ cạnh tranh offline ........................................................................................... 16 Phân tích khách hàng mục tiêu ......................................................................................... 19 Giải pháp công nghệ.......................................................................................................... 26 Hình thức thanh toán ......................................................................................................... 27 Kế hoạch tài chính cho dự án ............................................................................................ 27 Kế hoạch Marketing cho dự án ......................................................................................... 31 Cơ sở triển khai kế hoạch marketing ................................................................................. 31 Phân tích SWOT của dự án ............................................................................................... 33 1.3.9.2. Chiến lược Marketing cho dự án ......................................................................... 34 Giai đoạn xây dựng hình ảnh cho thương hiệu.................................................................. 34 1.3.9.3 Kiểm tra việc thực hiện kế hoạch Marketing ........................................................ 39 Chương II:.......................................................................................................................... 41 Khái quát xây dựng website: hotparty.vn .......................................................................... 41 Cấu trúc và thành phần cơ bản của trang web ................................................................... 44 2.2.1 Miêu tả cấu trúc Trang chủ ...................................................................................... 44 Miêu tả cấu trúc trang “Event’s Hotparty” ........................................................................ 47 Miêu tả cấu trúc trang “Sinh Nhật” ................................................................................... 49 Miêu tả cấu trúc trang dã ngoại ......................................................................................... 52 Miêu tả cấu trúc trang “Những Ngày Lễ Trong Năm” ...................................................... 54 Miêu tả cấu trúc “Thanh Toán” ......................................................................................... 60 Chương 3: .......................................................................................................................... 62 2
- 3.1 Các yêu cầu mà dự án đã đáp ứng: .............................................................................. 62 3.2 Những yêu cầu dự án chưa đáp ứng được: .................................................................. 63 3.3 Những thuận lợi trong triển khai dự án: ...................................................................... 63 3.4 Những khó khăn trong triển khai dự án:...................................................................... 63 3.5 Phương hướng, đề xuất:............................................................................................... 64 Qui định làm viêc của nhóm:............................................................................................. 65 3
- GIỚI THIỆU Gần mười năm trở lại đây, cùng với sự phát triển vượt bậc của máy vi tính và Internet, cuộc sống con người ngày càng tiện ích và số hóa hơn. Tất cả các giao dịch, thông tin liên lạc dường như đều có thể thực hiện dễ dàng, gián tiếp, tiết kiệm chi phí và thời gian thông qua Internet. Cũng chính từ sự gia tăng đáng kể số lượng người biết đến Internet, đã hình thành nên một thị trường online đầy tiềm năng. Và điều đó đã thúc đẩy việc phát triển mua bán hàng qua mạng hay còn gọi là thương mại điện tử (TMĐT). Đối với một đất nước tập trung nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ như Việt Nam, việc phát triển của TMĐT là điều tất yếu. Bởi vì đây là nơi diễn ra cuộc mua bán trực tuyến, hoạt động 24/24 rất thuận lợi cho việc đặt hàng và tìm hiểu thông tin mà lại giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí. TMĐT không chỉ là nơi mua bán, cung cấp thông tin những sản phẩm hữu hình, mà nó còn là công cụ hữu ích để phát triển trưng bày và mua bán dịch vụ vô hình. Đồng thời cùng với những lợi thế công nghệ thông tin mang lại thì sự phát triển của nó cũng kéo dãn khoảng cách giữa người với người. Hiện nay, rầm rộ trên các diễn đàn là những bài viết, những trăn trở băn khoăn của những con người chợt nhận thấy cuộc sống hiện đại thật nhạt nhẽo, vô vị. Các mối quan hệ gia đình, bạn bè, tình yêu dường như trở nên khô cứng và nghĩa vụ, phải chăng cuộc sống số hóa đã vô tình khiến chúng ta làm mất đi tính chất thiêng liêng của tình cảm con người. Bởi cứ mãi tập trung vào công việc mà đôi khi chúng ta đã bỏ quên những buổi họp mặt gia đình, bạn bè và quên bày tỏ tình cảm với những người mà ta yêu thương. Những chia sẻ này cho chúng ta thấy, cần phải làm một cái gì đó để thắp lửa lại những mối quan hệ, cải thiện cuộc sống này càng trở nên tốt đẹp hơn, có ý nghĩa hơn. 4
- Xuất phát từ những nguyên nhân trên, nhóm chúng tôi quyết định thực hiện dự án thương mại điện tử với ý định xây dựng một website chuyên cung cấp dịch vụ tổ chức party – là một món quà bất ngờ đầy ý nghĩa, là cầu nối giúp mọi người dễ dàng bày tỏ tình cảm của mình với người thân yêu. 5
- Chương 1: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO DỰ ÁN TRANG WEB WWW.HOTPARTY.VN Ý tưởng kinh doanh Khi cuộc sống còn chưa quá bận rộn, chưa quá nhiều thứ để bận tâm ngoài gia đình, tình yêu và những mối quan hệ gần gũi..thì con người còn nhiều điều kiện để tự mình tổ chức những hoạt động kể trên. Khi đó thì chỉ cần bữa ăn gia đình, một buổi hẹn nơi quán ăn, café… với nhạc, hoa, nến… và những người tham gia là quá đủ. Thế nhưng với cuộc sống chạy đua với thời gian, chạy đua với công nghệ và ngày càng thiếu sự tinh tế và sâu sắc hiện nay thì những điều đơn giản đó lại dường như trở nên khó khăn hơn. “Sáng 6h dậy, ra khỏi nhà đi học. Tối 19h đi làm thêm, 22h về đến nhà, vào phòng riêng học bài, nghỉ ngơi”. Đây là lịch trình 24h/7 ngày của các bạn trẻ hiện nay. Sự cạnh tranh, tính chuyên nghiệp trong công việc của cuộc sống năng động ngày càng cao. Từ đó, quan niệm sống, đặc biệt là quan niệm về gia đình của người trẻ, cũng có những thay đổi đáng kể. Trong suy nghĩ của nhiều người, gia đình luôn có vị trí quan trọng. Nhưng công việc lại được ưu tiên hàng đầu. Thêm vào đó, sự chênh lệch, khác biệt về quan điểm, lối sống giữa 2-3 thế hệ khiến một bộ phận không nhỏ 8X, 9X khó tìm được sự đồng cảm trong gia đình. Điều này khiến họ ngày càng khép kín hơn với gia đình và vô hình chung tạo cho họ và gia đình một khoảng cách không thể hòa hợp được. Ngoài ra, giữa những cặp vợ chồng, người thân trong một gia đình trong đời sống hiện đại ngày nay càng trở nên cúng nhắc và nghĩa vụ. Những yêu thương, những chăm sóc dường như được vật chất hóa. Do quá bận rộn vì công việc, nên hầu như họ không còn thời gian thể hiện tình cảm từ góc sâu trong lòng, chính điều này vô hình chung cũng tạo nên khoảng cách ngày càng xa giữa những con người sống chung một nhà nhưng từ lâu đã không chung một “mái nhà”. 6
- Theo thống kê gần đây nhất của Bộ Văn hóa Thông tin, khoảng 60% những bài viết, những chia sẻ trên các diễn đàn, blog, mạng xã hội đều đề cập đến vấn đề lối sống thực dụng hiện tại và mong muốn được làm một điều gì đó để kéo gần khoảng cách với những người thân yêu. Xuất phát từ những lý do trên, hotparty ra đời, từ những bạn trẻ với lòng nhiệt huyết, sức sáng tạo và quan trọng là trái tim yêu thương luôn mong muốn mang đến cho khách hàng những điều kiện tốt nhất để thể hiện tình cảm của mình với người mà họ yêu thương thông qua những món quà đặc biệt – món quà party. 1.1 Mục đích kinh doanh 1.1.1 Trở thành cầu nối trao những yêu thương của khách hàng đến người thân thông qua việc tổ chức món quà party với ý tưởng mới lạ, độc đáo nhưng không kém phần ý nghĩa. Tạo nên một cộng đồng xã hội mới là nơi để mọi người có thể vun đắp cho đời sống tinh thần, chia sẻ tình cảm, giao lưu, kết bạn…giúp kết nối những trái tim với nhau. 1.1.2 Trở thành trang web quen thuộc, tin cậy với những khách hàng muốn trao yêu thương đến người thân theo một cách đặc biệt thông qua năm gói dịch vụ chính: 1.1.3 Mang lại lợi nhuận cho trang web từ các nguồn: • Khách hàng • Quảng cáo Kế hoạch kinh doanh 1.3.1 Nghiên cứu thị trường Để hiện thực hóa ý tưởng, việc đầu tiên không kém phần quan trọng là tìm hiểu thị trường mục tiêu, môi trường kinh doanh. Và sau đây là kết quả của quá trình điều tra khảo sát. 1.1.3.1 Kết quả nghiên cứu 7
- • Giới tính: Giới tính Nữ Nam Nam: 57% Nữ: 43% • Độ tuổi: Độ tuổi Dưới 20 tuổi 20 ‐ 30 30 ‐ 40 Trên 40 8
- Dưới 20 tuổi: 25% Từ 20-30 tuổi : 56% Từ 30-40 tuổi: 14% Trên 40 tuổi : 5% • Thời gian sử dụng internet trong 1 ngày Thời gian sử dụng internet trong một ngày Dưới 1 giờ 1 ‐ 2 giờ 2 ‐ 3 giờ Trên 3 giờ Dưới 1 giờ : 11% Từ 1-2 giờ : 37% Từ 2-3 giờ : 32% Trên 3 giờ : 20% • Mục đích của việc sử dụng internet 9
- Mục đích sử dụng internet Đọc báo Tìm kiếm thông tin Giải trí Khác Đọc báo : 13% Tìm kiếm thông tin : 26% Giải trí : 53% Khác: 8% • Lý do sử dụng dịch vụ mua hàng trên mạng Lý do mua hàng trên internet Giá rẻ Tiên lợi, tiết kiệm thời gian Mặt hàng đa dạng Khác Giá rẻ : 21% Tiện lợi, tiết kiệm thời gian : 47% Mặt hàng đa dạng: 26% Khác : 6% • Các loại hình mini events 10
- Các loại hình mini events Sinh nhật tỏ tình Dã ngoại, họp nhóm Khác 4% 17% 58% 21% Sinh nhật : 58% Tỏ tình : 21% Dã ngoại : 17% Khác : 4% • Chi phí tổ chức 1 mini events Chi phí tổ chức 1 mini events Dưới 300.000 300.000 ‐ 600.000 600.000 ‐ 1.000.000 Trên 1.000.000 3% 15% 48% 34% Dưới 300.000 :3% Từ 300.000-600.000 : 48% Từ 600.000-1.000.000 : 34% Trên 1.000.000: 15% 11
- 1.3.1.2 Phân tích kết quả nghiên cứu Sau khi tổng hợp kết quả nghiên cứu chúng tôi rút ra một số kết luận như sau: Internet đang ngày càng phổ biến và đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta . Nhờ có internet mà chúng ta có thể rút ngắn được thời gian trong việc tìm kiếm và cập nhật thông tin Hình thức bán hàng trên mạng đang ngày càng được nhiều người quan tâm bởi nó không những mang đến cho người mua sự tiện lợi mà còn giúp cho chúng ta có thể có nhiều sự lựa chọn về giá cả và mẫu mã. Hiện nay trên thị trường có nhiều công ty tổ chức sự kiện nhưng những sự kiên mà họ quan tâm đến thường là những sự kiện lớn, những tour du lịch hay các buổi tiệc lớn, đông người tham gia…còn lĩnh vực tổ chức những sự kiện nhỏ, ít người tham gia dường như đang còn bị bỏ ngõ. Phần lớn các đối tượng được hỏi đều cảm thấy hứng thú với một website tổ chức những mini events (đa phần là nam). Lý do được đưa ra bao gốm: a) đây là một loại hình kinh doanh khá lạ ; b) công việc ngày càng nhiều, hầu như họ không có nhiều thời gian rảnh rỗi ; c) các bạn nam thì thường không có nhiều ý tưởng trong lĩnh vực này… Thông qua việc nghiên cứu chúng tôi cũng tìm hiểu được mức giá phổ biến nhất (từ 300.000đ đền 10.000.00đ). Thông qua đó giúp cho chúng tôi có thề thiết kế được những ý tưởng về các mini events cũng như dự tính được kinh phí và mức giá thích hợp. Phân tích đối thủ cạnh tranh Ngày nay, số lượng các nhà cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện tuy nhiều nhưng không dành cho các hoạt động gia đình, bạn bè, người thân và những người yêu nhau. Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là không có ai nhận ra phân khúc thị trường này. Những dịch vụ tổ chức sinh nhật, tiệc gia đình, cầu hôn, Giáng sinh, lễ Tết… đã và đang có nhưng đơn vị cung cấp dịch vụ cụ thể và đã đi vào hoạt động với mức độ đánh giá tương đối cao. Khi quyết định lựa chọn lĩnh vực hoạt động và những loại hình dịch vụ cung cấp, HotParty.vn cũng đã nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh và phân tích các điểm yếu, điểm 12
- mạnh và cũng đưa ra những nhận xét tổng quan nhất, để dựa vào đó HotParty.vn có thể rút kinh nghiệm và hoàn thiện hơn định hướng phát triển trước mắt cũng như lâu dài. Việc phân tích đối thủ cạnh tranh của Hotparty.vn cũng dựa vào hai mảng chính: đối thủ cạnh tranh online và đối thủ cạnh tranh offline. Đối thủ cạnh tranh online Các đối thủ cạnh tranh online của HotParty.vn có thể kể đến là : Sinhnhat.vn: phân khúc thị trường tiệc sinh nhật, là đối thủ chính và được đánh giá rất cao. Partyforkid.com: cũng ở phân khúc thị trường tiệc sinh nhật. vn.360plus.yahoo.com/gpm.group (GPM Group) : tổng hợp nhiều phân khúc. Các đối thủ cạnh tranh sẽ được phân tích dựa trên các tiêu chí sau: Web traffic: tiêu chí này sẽ đánh giá theo 2 thông số là Reach (% lượng người truy cập website trong thời gian xác định) và Pageviews (% số trang được người dùng Internet truy cập), ngoài ra cần xét thêm chỉ số pageviews/ user ( bình quân một người sẽ xem bao nhiêu trang trong website) và số website có link của trang web nhúng vào cho việc marketing, PR, E- marketing… Giao diện: có trực quan, thu hút, dễ sử dụng, nhiều tiện ích… Nội dung: Các thông tin cung cấp, các gói dịch vụ, giá cả… Tốc độ truy cập: mức độ nhanh chậm, độ mạnh của website. Độ tin cậy: (dựa trên 2 tiêu chí đánh giá là Alexa và WOT thông qua Add-on của trình duyệt Firefox và Google Chrome): Sử dụng tính năng Reviews có trong công cụ Alexa để tham khảo ý kiến của những người đã từng sử dụng website. Sử dụng tiện ích mở rộng của Firefox và Chrome là WOT- Web of Trust. WOT là một công cụ được tất cả những người sử dụng 2 trình duyệt trên đánh giá cao về nội dung, độ tin cậy khi viếng thăm một website. Việc đánh giá này là khả thi vì thị phần FireFox đạt gần 30%, trong đó lượng người dùng Việt Nam đứng đầu thế giới, và Chrome là hơn 3% ( có xu hướng gia tăng)- nguồn : Thống kê Net Application( Q2/ 13
- 2009). Điều đó đồng nghĩa với việc lượng người sử dụng Add-on WOT để truy cập web ngày càng gia tăng. Khách hàng mục tiêu: (dựa trên tiêu chí Audience được thống kê trên Alexa): tiêu chí này sẽ chỉ ra độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn, tình trạng hôn nhân của đối tượng truy cập vào website. Thời gian truy cập vào Website: Thời gian truy cập vào website của người sử dụng theo thời gian nhất định. Sinhnhat.vn Partyforkid.com GPM group Được nhiều Được khá nhiều Ít được biết đến người quan tâm biết người biết đến. Bình hơn. Bình quân Web Traffic đến. Bình quân quân 10.073 lượt 4.962 lượt truy 17.356 lượt truy truy cập/ngày cập/ngày. cập/ngày Khá bắt mắt với Thiết kế khá đơn Vì là giao diện tông màu hồng chủ giản, ít công cụ hỗ của Blog yahoo 360 đạo và tạo cảm giác trợ, màu sắc khá vui nên khá hạn chế về Giao diện dễ chịu, thoải mái nhộn, phù hợp với giao diện, khó tìm khi tham quan trang nội dung trang web ( kiếm dịch vụ, hình web, hình ảnh thông chuyên tổ chức tiệc ảnh không nhiều tuy tin thực tế, cập nhật. sinh nhật cho trẻ nội dung có cập nhật em). thường xuyên. Dễ dàng cho Đa dạng hình Khá dễ dàng liên người sử dụng liên ảnh, dễ theo dõi theo hệ và nhận ý kiến lạc với nhà cung từng thực đơn có phản hồi trực tiếp từ cấp. sẵn, dễ lựa chọn. khách hàng (comment trực tiếp). Các dịch vụ được Thiếu công cụ hỗ Vì là dịch vụ 14
- trình bày rõ ràng, dễ trợ khách hàng liên kèm theo hoạt động hiểu, dễ tham khảo hệ với nhà cung cấp chính( GPM Group thông tin, rất chuyên dịch vụ, thiếu cập hoạt động chính nghiệp. nhật. trong lĩnh vực nhân sự thời vụ ) nên các hoạt động dịch vụ của GPM không được ưu tiên hiển thị vào trang chủ của blog. Phong phú, đa Còn khá khiêm Về các dịch vụ tổ dạng, được cập nhật tốn mặc dù hình chức tiệc thì GPM tỏ Nội dung thường xuyên. thức trình bày ra khá năng động và Các dịch vụ đưa ra website khá ổn, các đa dạng tối đa các rất phong phú, trình gói dịch vụ còn hạn hình thức, từ tiệc bày rất rõ ràng, chi chế, thiếu sự linh Giáng sinh, Lễ Tết, tiết, chuyên nghiệp. hoạt và ít lựa chọn. Trung thu… đến “Ý tưởng mai mối thời Việc trình bày và hiện đại”, là một giới thiệu sản phẩm trong những ý tưởng theo thực đơn có sẵn khá táo bạo và có tạo sự dễ dàng theo triển vọng phát triển. dõi, tiện lợi, nhanh Quy mô của các chóng. hoạt động còn nhỏ, thiếu đầu tư chuyên nghiệp, về hướng đi kinh doanh gần giống với 15
- HotParty.vn 0.587s 0.443s 0.621s Tốc độ truy cập Được người Được người Chưa có kết quả dùng Internet bình dùng trình duyệt khả quan đối với chọn với tỷ lệ 4/5 và Web đánh giá là Tốt trang Web này. Độ tin cậy đạt điểm good (75 trên công cụ WOT người bình chọn) của công cụ WOT. 4.3955 3.9961 1.8541 Thời gian truy phút/người/ngày phút/người/ngày phút/người/ngày cập vào website Chuyên về tồ Chuyên tổ chức Tổ chức tiệc cho Khách hàng chức tiệc sinh nhật tiệc sinh nhật cho trẻ gia đình, trẻ em, các mục tiêu dành cho mọi đối em. bạn trẻ độc thân. tượng, mọi lứa tuổi. Các đối thủ cạnh tranh offline Theo quan sát hiện nay thì đối thủ cạnh tranh offline của HotParty.vn ở phân khúc thị trường sinh nhật có thể kể đến là dịch vụ Sinh nhật của các chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh như KFC, Lotteria, Jolibee…trong đó có thể nói KFC là phổ biến hơn hẳn. Với phân khúc thị trường dành cho người đang yêu thì vẫn chưa có đối thủ nào hoạt động rõ rệt, trước mắt chỉ có những công ty môi giới hôn nhân,( đa phần là hoạt động bất hợp pháp), các CLB kết bạn, tìm người yêu trên các báo, tạp chí… với cơ cấu tổ chức, quản lí và nội dung hoạt động còn sơ sài, lỏng lẻo và không đạt hiệu quả cao. Thêm vào đó có thể kể đến các công ty tổ chức sự kiện như đã giới thiệu ở trên nhưng với qui mô vừa và nhỏ, công ty tổ chức teambuilding, hướng đạo sinh… Mỗi một nhóm đối tượng thì có một đơn vị phục vụ riêng biệt, hầu như không có đơn vị nào phục vụ tổng hợp, bao quát cả ba loại hình dịch vụ trên, điều này có đối thủ online như GPM group thực hiện còn đối thủ offlline vẫn chưa có đơn vị nào có thể làm ví dụ 16
- cụ thể nhất để phân tích. Điều này vừa là lợi thế vừa là điểm bất lợi cho HotParty.vn vì nếu có sự chuyên môn hóa và thật sự khác biệt của các đối thủ thì dẫn đến niềm tin và tạo nên nét đặc trưng ( tiệc sinh nhật của KFC, Lotteria.. có kịch bản tổ chức đặc trưng) nhưng thiếu tính đa dạng về các loại hình dịch vụ, còn Hotparty.vn thì ngược lại: phong phú về nội dung, ý tưởng, hình thức thực hiện… nhưng chưa tạo được điểm nhấn rõ ràng, đây có thể nói là điểm yếu lớn nhất của Hotparty.vn. Để có thể nhận xét chi tiết hơn, nhóm chúng tôi tiến hành so sánh, phân tích các đối thủ cạnh tranh offline là các chuỗi cửa hàng KFC, Lotteria,Jolibee (được đánh giá chung thành nhóm vì có nhiều điểm tương đồng), công ty teambuiding Paloma, dịch vụ giao hoa, quà lưu niệm, quà tình yêu của các cửa hàng bán hoa, giftshop…thông qua các tiêu chí sau - Khách hàng mục tiêu. - Lượng khách hàng. - Nội dung, hình thức của dịch vụ. - Chi phí dịch vụ. - Cảm nhận của khách hàng. KFC/ Lotteria/ Jolibee Công ty TNHH Paloma Khách hàng Thường tồ chức sinh nhật Công ty chuyên tổ chức các hoạt mục tiêu cho trẻ em, tiệc thôi nôi, họp động Teambuiding, dã ngoại, cắm mặt gia đình, bạn bè… trại…cho các nhu cầu tổ chức dã ngoại dành cho nhân viên của các Tiệc tổ chức dành cho công ty, tổ chức khác. khoảng 10 – 50 người. Lượng người cho các dịch vụ tham gia khá lớn, dao động từ 50 - 500 người. Lượng khách Thường xuyên có khách Không thường xuyên lắm, trung hàng hàng order tiệc, nhất là tiệc bình 2 hợp đồng/ tháng, vì quy mô tổ 17
- sinh nhật, lượng order trung chức lớn. bình 5 order/ tuần. Nội dung, hình Các tiệc thường diễn ra Kịch bản thay đổi theo nội dung thức dịch vụ theo kịch bản có sẵn, ít thay mong muốn của khách hàng đưa ra, đổi. hoạt động teambuiding được tổ chức Thực đơn theo yêu cầu của nhằm truyền tải thông điệp nào đó từ khách hàng dựa trên các công ty khách hàng đến toàn thể combo có sẵn do nhà hàng nhân viên trong công ty đó, tạo nên cung cấp khi khách order tiệc. nhận thức mà người quản lí muốn Có nhân viên chuyên dẫn nhân viên của mình xây dựng được. tiệc và quản lí tiệc. Diễn ra với hình thức chia nhóm và hoạt động thi đua theo nhóm. Thời gian tiệc ngắn, khoảng Tổ chức các hoạt động vận động 1 – 3 tiếng/ tiệc. ngoài trời, có thể có ca múa nhạc. Chi phí dịch Khá hợp lí, tương đồng Khá cao, vì đây là hợp đồng có vụ giữa các nhà cung cấp ( khoảng giá trị lớn nên chi phí thay đổi ở mức 500.000/ tiệc) cao, thường thì từ 5 triệu trở lên. Cảm nhận của Đơn giản, tiện lợi, giá cả Tổ chức chuyên nghiệp, phong khách hàng. hợp lí. phú nội dung, bảo đảm thực hiện tốt yêu cầu của khách hàng. Tạo được không khí sôi động, thích thú cho các bé khi Người tham gia được nhiều trải tham gia tiệc. nghiệm thú vị, kết hợp dã ngoại và tìm hiểu kiến thức về tổ chức của Tuy nhiên không có nhiều mình. thay đổi nên dễ gây nhàm chán, khó giữ chân khách hàng Giá trị hợp đồng lớn nên chi phí 18
- cho lần sử dụng tiếp theo. chi trả cao. Ngoài ra thì mỗi một nhóm đối tượng khách hàng riêng biệt vẫn có thể tự tổ chức những hoạt động kể trên, từ sinh nhật, hẹn hò, cầu hôn, tỏ tình, dã ngoại…. Nhóm chúng tôi ngoài việc đưa ra ý tưởng và hiện thực hóa ý tưởng nhằm mang lại hiệu quả truyền tải thông điệp tốt nhất theo yêu cầu của khách hàng, vẫn mong muốn được chia sẻ và tư vấn cách thức tổ chức cho người trong cuộc, để họ có thể tự tổ chức nhưng với sự trợ giúp của HotParty.vn Phân tích khách hàng mục tiêu Phân khúc thị trường tiệc sinh nhật là phân khúc hoạt động chính của HotParty.vn. Với đối tượng khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực này là các bậc phụ huynh có con nhỏ trong độ tuổi từ 1 – 12, những ông bố bà mẹ hiện đại thường xuyên phải bận rộn với công việc ngoài xã hội và thời gian dành cho con cái là không nhiều. Họ không có thời gian để đầu tư ý tưởng và hoàn thiện công tác tổ chức nhưng vẫn muốn dành cho những đứa con yêu của mình những gì tốt đẹp nhất cho ngày sinh nhật thật đáng nhớ, rồi tiệc sinh nhật cho cả người lớn như bố mẹ, ông bà… Đối tượng khách hàng tiếp theo là những cặp đôi yêu nhau và muốn dành món quà bất ngờ cho nửa kia của mình trong ngày sinh nhật nhưng không biết phải làm thế nào, hay những ngạc nhiên đầy thích thú khi một nhóm bạn cùng chúc mừng sinh nhật cho một người bạn trong nhóm bằng một buổi tiệc thật đặc biệt… Phân khúc thị trường tiếp theo là dành cho các cặp đôi đang yêu nhau và muốn thể hiện những tình cảm mãnh liệt của mình bằng một hình thức thật riêng, khác biệt và tạo cho đối phương sự xúc động mạnh mẽ. Với một lời tỏ tình độc đáo và ấn tượng, một buổi hẹn hò lãng mạn và một lời cầu hôn bất ngờ với những phút ngạc nhiên thú vị thì người đón nhận hẳn sẽ không thể nào chối từ. Nhất là những lời tỏ tình khó nói, những lời xin lỗi, những cách thức thể hiện tình cảm còn nhiều rụt rè, ngại ngùng…thì đội ngũ thành viên của Hotparty.vn luôn sẵn sàng để xóa đi khoảng cách. Hotparty.vn là nơi kết nối những trái tim con người bằng những cách thức rất đặc biệt! 19
- Những buổi dã ngoại và những buổi sum họp gia đình, bạn bè, người thân… cũng là mối quan tâm của HotParty.vn. Để những phút giây gặp gỡ, trò chuyện thêm phần thú vị và gần gũi thì cũng không thể thiếu những yếu tố bất ngờ, những cách thức thể hiện khác biệt không chỉ đơn thuần là gặp nhau và ngồi nói chuyện một cách đơn thuần. Ngoài ra thì vẫn còn rất nhiều hoàn cảnh để HotParty.vn có thể mang đến cho khách hàng những nhu cầu tổ chức tiệc một cách hoàn toàn khác biệt. Đó là Giáng sinh, Tết cổ truyền, Trung thu và các hoạt đông dành cho trẻ em… Một điều có thể nhận thấy ở HotParty.vn đó là HotParty.vn luôn mong muốn mang đến cho khách hàng sử dụng dịch vụ những niềm vui nhiều ý nghĩa của những điều giản dị nhất! Chúng ta có thể thấy rằng hiện nay không ngừng gia tăng các nhà cung cấp các dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp như đã đề cập ngay từ đầu cũng như việc không ngừng phát triển các hình thức PR, quảng bá thương hiệu...mang yếu tố thương mại, nhằm mục đích mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp và danh tiếng cho đơn vị tổ chức thì dường như những “mini events” theo con đường của HotParty.vn vẫn chưa được quan tâm và phát triển. Trong khi đó trong thời đại của công nghệ luôn bận rộn, hối hả và mọi hoạt động đều liên quan tới máy móc thì nhu cầu thể hiện cảm xúc và hâm nóng tình cảm của con người ngày càng thiếu đi cơ hội để hiện thực hóa, con người không có nhiều thời gian để gần nhau và chia sẻ cho nhau những khoảnh khắc đáng nhớ với nhau. Chính vì những lí do trên mà HotParty.vn ra đời, với mong muốn kết nối trái tim với những điều đặc biệt nhất! Với cơ cấu dân số trẻ, tỉ lệ dân số ở độ tuổi 20-30 tuổi là 56%, một tỉ lệ cao trong cơ cấu dân số, đối tượng khách hàng hướng đến đa số là những người bận rộn, không có nhiều thời gian, những khách hàng có nhu cầu thể hiện cảm xúc cao nhưng hạn chế về ý tưởng, tiền bạc, sự táo bạo…Với khảo sát lượng thời gian sử dụng internet trên mức 30% (từ 1h-2h/ ngày là 37%, từ 2h-3h/ ngày là 32% là con số khá cao, thì sinh viên, người làm việc văn phòng… đối tượng khách hàng mà HotParty.vn mong muốn được phục vụ. 1.3.2 Sản phẩm và dịch vụ của trang web Bảng mô tả dịch vụ 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài: Xây dựng hệ thống HACCP cho nhà máy sản xuất bia chai
37 p | 1227 | 346
-
Đề tài: Xây dựng phần mềm quản lý thuốc tại hiệu thuốc Long Tâm-Hà Nội
77 p | 624 | 287
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Xây dựng hệ thống bài tập Hóa học về kinh tế - xã hội và môi trường ở trường THPT
124 p | 585 | 167
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Xây dựng và phát triển thương hiệu Bluestone
70 p | 587 | 114
-
Đề tài Xây dựng chiến dịch Digital marketing thương hiệu Sony Xperia Z1
63 p | 336 | 91
-
Đề tài : “Xây dựng trang web bán điện thoại trực tuyến sử dụng ngôn ngữ lập trình mạng ASP.NET”
50 p | 287 | 90
-
Đề tài: Xây dựng Website quảng bá và đặt các món ăn của nhà hàng Quán ngon 3 miền
20 p | 429 | 77
-
Đề tài: Xây dựng hoàn thiện áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008
87 p | 256 | 72
-
Đề tài: Xây dựng hệ thống quản lý chi tiêu cho các thành viên trong gia đình
34 p | 351 | 58
-
Báo cáo hệ thống thông tin địa lý (GIS): Xây dựng bản đồ cây xăng quận Thanh Khê
8 p | 336 | 56
-
Đề tài: Xây dựng dây chuyền công nghệ sản xuất phô mai năng suất 3 tấn sản phẩm trên ca từ nguyên liệu sữa tươi
38 p | 279 | 52
-
Đề tài: Xây dựng dây chuyền công nghệ sản xuất phô mai năng suất 1,2 tấn năng lượng trên ca từ nguyên liệu sữa bột gầy và cream
68 p | 166 | 44
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Xây dựng giá trị thương hiệu Ursa-S tại thị trường Việt Nam
106 p | 182 | 39
-
Đề tài: Xây dựng Website quản lý đĩa
22 p | 236 | 31
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kỹ thuật - Đề tài: Xây dựng kho ngữ vựng song ngữ Việt - Êđê trong xử lý tiếng Êđê
26 p | 227 | 31
-
Đề tài: Xây dựng tiêu chuẩn cho giao diện mạng STM - N (N = 1, 4, 16, 64) theo phân cấp số đồng bộ SDH - ThS. Phạm Hồng Nhung
63 p | 162 | 21
-
Đề tài: Xây dựng dự án bảo vệ rừng tỉnh An Giang giai đoạn 2011-2015
23 p | 103 | 20
-
Tóm tắt đề tài: Xây dựng chương trình và đề cương bài giảng cho các lớp nguồn của trường cán bộ thành phố Hồ Chí Minh
9 p | 103 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn