Đề thi Chuyên viên QHKH Ngân hàng Oceanbank ngày 22/6/2013
lượt xem 28
download
Đây là bộ đề thi tuyển vào vị trí Chuyên viên QHKH Ngân hàng Đại Dương (OceanBAnk) mới nhất.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi Chuyên viên QHKH Ngân hàng Oceanbank ngày 22/6/2013
- Đề thi Nghiệp vụ, Tiếng Anh và IQ CVKH Oceanbank ngày 22/6/2013 IQ: 20 phút – 20 câu – gồm các câu về điền dãy số theo quy luât, câu về hình ảnh, mấy câu tính toán đơn giản, mấy câu logic. Nói chung là ko khó. Tập trung 1 chút thì làm được đúng khá nhiều, ví dụ mấy câu nhé 1. 4 cái kem và 6 cái bánh giá 1,57$. 9 cái kem và 4 cái bánh giá 3$. Hỏi 1 cái kem giá bao nhiêu? 2. 3 nước VN, Lào, CPC đi thi thể thao bộ môn chạy và bơi. Có 2 giải nhất (1 giải nhất nội dung chạy và 1 giải nhất nội dung bơi). Hỏi có bao nhiêu cách để trao giải thưởng ? 3. Tìm chữ cái tiếp theo AZBY?? 4. Có 13 cung hoàng đạo trong đó có 1 cung là Zodiac vậy Zodiac dùng để biểu thị: vị thần / chòm sao / động vật / ngôi sao 5. 2 người đánh văn bản trong 5 phút được 2 trang. Vậy cần bảo nhiêu người để đánh 20 trang văn bản trong 10 phút ? 6. Một cửa hàng giảm giá 20% cho 1 sản phẩm vậy cần tăng giá lên bao nhiêu để bằng với giá ban đầu ? 7. Him Lam là trận địa thứ bao nhiêu trong chiến dịch Điện Biên Phủ? Tiếng Anh: 30 phút – 40 câu tiếng Anh chuyên ngành, gồm 3 phần *Phần 1: gồm 25 câu tiếng anh nói về các loại checking account, saving account, current accout (đặc điểm của các loại tài khoản này); 1 số câu nói về ngân hàng trung ương, ngân hàng thương mại, ngân hàng đầu tư, lãi suất…có 1 vài câu ngữ pháp….Quan trọng nhất là phải biết từ tiếng anh chuyên ngành nghĩa là gì. *Phần 2: bài đọc gồm 5 câu, câu hỏi dễ, đáp án có sẵn trong bài, ko phải suy nghĩ nhiều *Phần 3: 10 câu điền từ vào chỗ trống, họ cho 1 đoạn văn và điền từ. Bài này xuất hiện
- khá nhiều từ mới… Những ai học tiếng anh chuyên ngành về ngân hàng tốt thì ko quá khó. Nội dung đoạn văn như sau: The UK’s current account 1) ______, a key 2) ______ indicator, widened to a record level in the three months from July to September, 3) ______ to official data. It was £20bn, or 5.7% of gross 4) ______ product, compared 5) ______ £13.7bn in the 6) ______ three months, the Office for National Statistics reported. Analysts also 7) ______ worries about the record level of government 8) ______. The data is evidence of a “dangerously unbalanced economy”, according to one analyst. In its monthly report on government financing, the Office for National Statistics announced that public 9) ______ net borrowing had hit a record £11.21bn in November. The borrowing 10) ______ suggested that the government was 11) ______ track to overshoot its pre-Budget report forecast by at least £5bn this year. “Overall, a pretty ugly picture, supporting our view that the coming economic 12) ______ will be a prolonged period of adjustment rather than a short pause for breath like that seen in 2005,” the analyst explained. “What is really shocking about these 13) ______ is that they reveal that the Exchequer was running a large current deficit before the credit crisis 14) __________ home, when the economy was doing very well and it should have been showing a large current 15) ______,” said Professor Peter Spencer. (?) Chọn từ thích hợp điền vào chỗ trống: 1. deficient / deficiency / deficit / defeat 2. economic / economical / economics / economist 3. accordance / according / reference / referring 4. domestic / domesticate / domestically / domesticity 5. by / with / for / from 6. previous / previously / next / coming
- 7. spoke / told / voiced / said 8. borrow / borrowing / lend / lending 9. area / sector / section / field 10. numerals / figures / decimals / quantities 11. in / on / at / by 12. downslow / slowdown / upturn / turnup 13. numerals / figures / decimals / quantities 14. got / reached / hit / beat 15. deficit / surplus / deficits / surpluses Phần nghiệp vụ: 25 câu gồm 23 câu trắc nghiệm, 2 câu tự luận. *Phần trắc nghiệm: 20 câu trắc nghiệm, hỏi liên quan nhiều đến luật, quy định NHNN…5 câu giải thích nói chung vẫn liên quan đến việc nắm đc các quy định, hiểu và xử lý đc tình huống, mình chỉ nhớ vài câu (các câu dưới đây được tổng hợp từ đề thi KHDN và KHCN) - Đức tính cần có của một chuyên viên khách hàng - Quy trình bán hàng - Cách tốt nhất có thể tiếp cận được với khách hàng (gọi điện, gửi tin nhắn, gửi mail) - Nhiệm vụ chính khi gọi điện cho khách hàng là gì - Khi nào cần đưa ra các câu hỏi đóng - Các câu dưới đây, câu nào câu hỏi đóng - Để có thể đánh giá chuyên viên khách hàng, cần đánh giá theo tiêu thức nào: Kỹ năng / khả năng giao tiếp / khả năng thuyết trình trước đám đông / Danh sách khách hàng tiềm năng sẵn có. - Những hành động nào dưới đây là của một chuyên viên tư vấn khách hàng - Lãi suất năm là x, hỏi lãi suất tháng là? - Lãi suất quý là y, hỏi lãi suất ngày là? - Lãi suất nào là ngắn hạn, trung hạn, dài hạn
- - Tại sao các khách hàng lại mua hàng - Một sản phẩm được giảm giá 20%, cần phải tăng bao nhiêu % để giá bằng với mức ban đầu - Nhiệm vụ của chuyên viên khách hàng là gì? - Tổ chức tín dụng có quyền chấm dứt HĐTD trước thời hạn với khách hàng không? - Khi khách hàng cá nhân có nguồn trả nợ từ việc kinh doanh hộ cả thể, hồ sơ pháp lý cần những gì? - Thẩm định tài sản BĐS là giá trị quyền sử dụng đất và tài sản hình thành trên đất mà ko có giây phép xây dựng. - Phân biệt thế chấp 2 bên và thế chấp 3 bên - Khi cho KH vay thì NH nên tư vấn cho KH chọn những loại bảo lãnh nào từ khi cho vay đến cả lựa chọn đối tác - Ông A và B là thành viên của cty TNHH, A là GĐ và là đại diện theo pháp luật nhưng đang đc mời để điều tra về vụ án có liên quan đến kinh tế, B ko có giấy ủy quyền của A thì B có thể đại diện kí hợp đồng vay vốn ở Oceanbank đc ko? - Loại bảo hiểm nào mà bên mua phải chịu trách nhiệm khi hàng đã ra khỏi lan can tàu? - Một KH tốt, có dư nợ vượt quá…theo bạn sẽ xử lí thế nào với khoản vay mới của KH? - Năm 2012, DN có tổng tài sản là 300 tỷ. Nợ phải trả = 70 % tài sản. Doanh thu đạt 500 tỷ, lợi nhuận 40 tỷ. Năm 2013 dự kiến: Tổng tài sản 350 tỷ. Nở phải trả ko đổi. Doanh thu tăng 20%, Chi phí = 85% DT. Tính ROE biết Thuế TNDN = 25% - Tính lỏng của 1 tài sản được xác định bởi các yếu tố nào? - Tại sao các NHTM thường ưu tiên cho vay đối với các khách hàng truyền thống hơn là các khách hàng mới? - Mục đích của đăng ký giao dịch bảo đảm tiền vay? - Thế nào là ân hạn nợ?… - Việc định giá tài sản cầm cố thế chấp căn cứ vào những yếu tố?… - Khách hàng vay vốn trung hạn thời gian 03 năm, trong đó 02 năm đầu trả đúng hạn, đến năm thứ 3 khách hàng xin gia hạn nợ do điều kiện sản xuất kinh doanh gặp khó khăn, vậy thời gian khách hàng được xem xét gia hạn tối đa là bao nhiêu lâu?
- - Cơ sở để một ngân hàng tiến hành lựa chọn khách hàng khi cho vay? - Lãi suất cho vay của ngân hàng đối với các món vay khác nhau sẽ khác nhau phụ thuộc vào yếu tố.. - Đâu là nguyên nhân gây rủi ro lớn nhất cho NH : KH sử dụng sai mục đích / KH giấu thông tin / KH không biết rõ thông tin sản phẩm. - Cách tốt nhất để làm quen với KH tiềm năng là : Gọi điện / gửi thư / nhắn tin / gặp trực tiếp Phần tự luận (Có 2 câu tự luận, dưới đây là các câu tự luận ở đề KHDN và KHCN ) - Theo bạn, khi chuẩn bị cho khách hàng vay tiền, chuyên viên khách hàng cần tìm hiểu các thông tin gì. Thông tin nào là quan trọng nhất? - Tại sao các ngân hàng thương mại ngày càng tập trung vào việc bán các sản phẩm cho các khách hàng cá nhân? tại sao các chuyên viên khách hàng lại phải đầu tư vào việc bán các sản phẩm theo hình thức trực tiếp cho khách hàng? - Khi cho vay khách hàng cá nhân với nguồn trả nợ từ kinh doanh cá thể thì khách hàng phải cung cấp những hồ sơ pháp lý nào? - Đánh giá thẩm định tài sản bảo đảm là ngôi biệt thự được xây dựng trên khu đất không có giấy phép xây dựng như thế nào? (Khi theo lời của Khách hàng thì trước đây xây dựng ngôi nhà không cần có giấy phép xây dựng)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi tuyển ABbank vị trí chuyên viên quan hệ KH ( Hải phòng 8/2010)
1 p | 671 | 234
-
Đề thi chuyên viên Hỗ trợ Tín dụng & chuyên viên QHKH của MB
7 p | 253 | 93
-
ĐỀ THI TUYỂN DỤNG – VIETCOMBANK CN THANH HÓA 2012
6 p | 234 | 73
-
Đề thi tuyển Chuyên viên QHKH Ngân hàng Sacombank 2013
11 p | 238 | 67
-
Đề thi Chuyên viên Khách hàng vào LienVietPostBank
2 p | 678 | 45
-
ĐỀ THI TUYỂN DỤNG Chuyên viên QHKH Doanh nghiệp – HDBank
5 p | 339 | 45
-
Tổng hợp đề thi CV QHKH vào Ngân hàng TMCP Quân Đội
14 p | 153 | 22
-
Đề thi vị trí QHKH/ Hỗ trợ tín dụng OceanBank ngày 1/7/2012
5 p | 191 | 21
-
Đề thi tuyển Chuyên viên QHKH Ngân hàng SHB
16 p | 119 | 19
-
Đề thi Chuyên viên QHKH – BIDV Tp Hồ Chí Minh 14/7/2013
6 p | 110 | 17
-
Đề thi Chuyên viên QHKH của Ngân hàng SHB
8 p | 117 | 14
-
Đề thi chuyên viên QHKH của ngân hàng An Bình 2010
2 p | 107 | 14
-
Đề thi chuyên viên QHKH Oceanbank 2012
1 p | 105 | 10
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn