intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 - Trường THCS Trần Hưng Đạo

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:9

8
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

TaiLieu.VN giới thiệu đến các bạn “Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 - Trường THCS Trần Hưng Đạo” để ôn tập nắm vững kiến thức cũng như giúp các em được làm quen trước với các dạng câu hỏi đề thi giúp các em tự tin hơn khi bước vào kì thi chính thức.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 - Trường THCS Trần Hưng Đạo

  1. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2022 – 2023 MÔN TIN HỌC 6 Nhận Thông Tổng số Mức biết hiểu độ Chủ đề Vận dụng Cấp độ thấp Cấp độ cao
  2. TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Ứng - Giải - Sử dụng thích dụng tin học được được lợi ích phần của sơ mềm đồ tư để tạo duy sơ đồ - Nêu tư duy được đơn các giản chức phục năng vụ học đặc tập và trưng trao của đổi những thông phần tin. mềm - Thực soạn hiện thảo được văn việc bản. định - Sắp dạng xếp văn được bản, một trình cách bày logic trang và văn
  3. trình bản và bày in. được - Sử dưới dụng dạng được sơ đồ công tư duy cụ tìm các ý kiếm tưởng, và thay khái thế của niệm. phần - Giải mềm thích soạn được thảo. lợi ích của sơ đồ tư duy, nêu được nhu cầu sử dụng phần mềm sơ đồ tư duy trong học tập và trao đổi thông tin. - Trình bày được thông tin ở dạng bảng. - Trình bày được tác dụng của công cụ căn
  4. lề, định dạng, tìm kiếm, thay thế trong phần mềm soạn thảo văn bản. 8 6 2 1 4,0 3,0 2,0 1,0 40% 30% 20% 10% Số câu Số điểm Tỉ lệ:
  5. 8 6 2 1 17 4,0 3,0 2,0 1,0 10 40% 30% 20% 10% 100% Tổng sô
  6. TRƯỜNG THCS TRẦN HƯNG ĐẠO KIỂM TRA GIỮA HK II – NH: 2022 – 2023 LỚP .............. Môn: TIN lớp 6 HỌ VÀ TÊN:.............................................. Thời gian làm bài: 45phút ĐIỂM LỜI PHÊ CỦA GIÁM KHẢO A. Trắc nghiệm: (7 điểm) * Hãy khoanh tròn đáp án đúng nhất Câu 1: Sơ đồ tư duy gồm các thành phần: A. Con người, đồ vật, khung cảnh,... B. Phần mềm máy tính. C. Từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, đường nối, màu sắc,... D. Bút, giấy, mực. Câu 2: Phát biểu nào không phải là ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư  duy bằng phần mềm máy   tính? A. Có thể chia sẻ được cho nhiều người. B. Có thể làm ở bất cứ đâu, không cần công cụ hỗ trợ. C. Có thể sắp xếp, bố trí với không gian mở rộng, dễ dàng sửa chữa, thêm bớt nội dung. D. Có thể kết hợp và chia sẻ để sử dụng cho các phần mềm máy tinh khác. Câu 3: Cho sơ đồ tư duy sau: Tên chủ đề chính là: A. Kiên định hành động. B. Bạn đang ở đâu. C. Thời gian đạt được. D. Kế hoạch cuộc đời. Câu 4:Thông tin trong sơ đồ tư duy thường được tổ chức thành: A. tiêu đề, đoạn văn. C. mở bài, thân bài, kết luận. B. chủ đề chính, chủ đề nhánh. D. chương, bài, mục. Câu 5: Để chèn một bảng có 30 hàng và 10 cột, em sử dụng thao tác nào?
  7. A. Chọn lệnh Insert/Table, kéo thả chuột chọn 30 hàng, 10 cột. B. Chọn lệnh Insert/Table/Table Tools, nhập 30 hàng, 10 cột. C. Chọn lệnh Insert/Table/lnsert Table, nhập 30 hàng, 10 cột. D. Chọn lệnh Table Tools/Layout, nhập 30 hàng, 10 cột. Câu 6: Trong phần mềm soạn thảo văn bản Word, lệnh Portrait dùng để A. chọn hướng trang đứng. C. chọn lề trang. B. chọn hướng trang ngang. D. chọn lề đoạn văn bản. Câu 7: Sơ đồ tư duy không giúp ta: A.Ghi nhớ tốt hơn. B.Giải các bài toán. C.Sáng tạo hơn. D.Nhìn thấy bức tranh tổng thể. Câu 8:Thao tác nào không phải là thao tác định dạng văn bản? A. Thay đổi kiểu chữ thành chữ nghiêng. C. Căn giữa đoạn văn bản. B. Chọn chữ màu xanh. D. Thêm hình ảnh vào văn bản. Câu 9: Chúng ta gọi dữ liệu hoặc lệnh được nhập vào máy tính là: A. Dữ liệu được lưu trữ B. Thông tin vào C. Thông tin ra D. Thông tin máy tính Câu 10. Trước khi sang đường theo em, ta cần xử lí thông tin gì? A. Quan sát xem có phương tiện giao thông đang đến gần không B. Nghĩ về bài toán hôm qua chưa làm được C. Quan sát xem đèn tín hiệu giao thông đang màu gì D. Kiểm tra lại đồ dùng học tập đã đủ trong cặp sách chưa. Câu 11: Cách di chuyển con trỏ soạn thảo trong bảng là: A. Chỉ sử dụng các phím mũi tên trên bàn phím. B. Chỉ sử dụng chuột. C. Sử dụng thanh cuộn ngang, dọc. D. Có thể sử dụng chuột, phim Tab hoặc các phim mũi tên trên bàn phím. Câu 12: Bạn An đang viết về đặc sản cốm Làng Vồng để giới thiệu Ầm thực Hà Nội cho các  bạn ở Tuyên Quang. Tuy nhiên, bạn muốn sửa lại văn bản, thay thế tất cả các từ “món ngon”   bằng từ “đặc sản”. Bạn sẽ sử dụng lệnh nào trong hộp thoại “Find and Replace"? A. Replace. B. Find Next. C. Replace All. D. Cancel. Câu 13: Trong các thao tác dưới đây, thao tác nào không phải là thao tác định dạng đoạn văn  bản?  A. Căn giữa đoạn văn bản. B. Tăng khoảng cách giữa các dòng trong đoạn văn. C. Tăng khoảng cách giữa các đoạn văn. D. Chọn màu đỏ cho chữ. Câu 14: Công cụ  nào trong chương trình soạn thảo văn bản Word cho phép tìm nhanh các  cụm từ trong văn bản và thay thế cụm từ đó bằng một cụm từ khác?
  8. A. Lệnh Replace trong bảng chọn Edit. B. Lệnh Find trong bảng chọn Edit. B. Tự luận: (3 điểm) Câu 1: (1 điểm) Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô thích hợp của bảng sau: Phát biểu Đúng(Đ)/Sai (S) a) Công cụ “Find” giúp tìm thấy tất cả các từ cần tìm trong văn bản b) Nên cẩn trọng trong khi sử dụng lệnh “Replace All” vì việc thay thế tất cả các từ có thể làm nội dung văn bản không chính xác. c) Để thay thế lần lượt từng từ hoặc cụm từ được tìm kiếm em sử dụng nút “Replace” d) Để thực hiện chức năng tìm kiếm văn bản, em chọn lênh Find trong thẻ View Câu 2: (1 điểm) a) Sơ đồ tư duy là gì? b) Theo em vẽ sơ đồ tư duy có những ưu điểm và hạn chế gì? Câu 3: (1 điểm) Định dạng đoạn văn bản là gì? ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM MÔN : TIN HỌC 6 - NH: 2022 – 2023 A.Câu TRẮC NGHIỆM (7,0 điểm) 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 Đúng mỗi câu 0,5 điểm Đáp án C B D B C A B C A A D C D A PHẦN II : TỰ LUẬN (5,0 điểm) Câu Nội dung đáp án Biểu điểm Đ 0,5 điểm Câu 1: Đ 0,5 điểm 1,0 điểm Đ 0,5 điểm S 0,5 điểm
  9. - Sơ đồ tư duy là phương pháp trình bày thông tin một cách trực quan bằng cách sử dụng văn bản, hình ảnh và các đường nối. * Ưu điểm: + Quan hệ tương hỗ được làm rõ 0,5 điểm + Các khái niệm then chốt được liên hệ ngay bằng thị giác + Ghi nhớ dễ dàng hơn + Dễ dàng thêm thông tin vào sơ đồ tư duy + Có thể tận dụng sự hỗ trợ của các phần mềm trên Câu 2: máy tính 0,5 điểm 1,0 điểm * Hạn chế: + Sơ đồ tư duy có thể gây khó khăn cho những người rất logic trong cách họ suy nghĩ. Khi động não thì sơ đồ tư duy khuyến khích bạn để dòng chảy ý tưởng tự do, thậm chí cần phải để trực giác làm việc. Đối với người logic trong suy nghĩ sẽ khó tin vào trực quan vì suy nghĩ của họ sẽ tự cho rằng việc đó không khả thi. + Sơ đồ tư duy cung cấp thông tin và cấu trúc tự giải thích có thể hiểu rõ nhất bởi người tạo ra nó. Chính vì vậy, sẽ khó khăn với những người không chứng kiến hiệu quả hoàn toàn với sơ đồ tư duy. Định dạng đoạn văn bản là thay đổi cách trình bày Câu 3: 1 điểm của đoạn trong văn bản, như: tăng, giảm lề của đoạn 1,0 điểm văn, căn chỉnh lề, đặt khoảng cách giữa các dòng trong đoạn văn...
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2