intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi HK 2 môn GDCD lớp 11 năm 2017-2018 - THPT Lương Ngọc Quyến - Mã đề 209

Chia sẻ: Thị Hằng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

50
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh đánh giá lại kiến thức đã học cũng như kinh nghiệm ra đề của giáo viên. Mời các bạn và quý thầy cô cùng tham khảo Đề thi HK 2 môn GDCD lớp 11 năm 2017-2018 - THPT Lương Ngọc Quyến - Mã đề 209.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi HK 2 môn GDCD lớp 11 năm 2017-2018 - THPT Lương Ngọc Quyến - Mã đề 209

  1. SỞ GD&ĐT THÁI NGUYÊN  ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II ­ NĂM HỌC 2017 ­ 2018 Trường THPT Lương Ngọc Quyến Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN          Lớp: 11  Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian phát đề) Họ, tên thí sinh:...................................................................... Lớp:..................... Mã đề 209 Phòng:..................................................................................... SBD:..................... Chú ý: Học sinh GHI MàĐỀ vào bài thi, kẻ ô sau vào bài thi và điền đáp án đúng. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 Đ.án I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: (6 điểm) Câu 1: Việc mở rộng quy mô giáo dục và đào tạo ở nước ta cần phải được gắn với A. chất lượng và hiệu quả.                                  B. đáp ứng nhu cầu về nguồn lao động có trình độ  cao. C. hài hoà và toàn diện.                                      D. yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội. Câu 2: Luật Giáo dục quy định Nhà nước và cộng đồng giúp đỡ  để  người nghèo được học tập, tạo   điều kiện để  người có năng khiếu phát triển tài năng. Điều này thể  hiện nội dung nào trong phương  hướng phát triển giáo dục? A. Xã hội hoá sự nghiệp giáo dục. B. Mở rộng quy mô giáo dục. C. Thực hiện công bằng trong giáo dục. D. Ưu tiên đầu tư cho giáo dục. Câu 3: Những vi phạm pháp luật nghiêm trọng về bảo vệ môi trường đều sẽ bị truy cứu trách nhiệm  theo quy định của A. Luật Môi trường. B. Bộ luật Hình sự. C. Luật Dân sự. D. Luật Hành chính. Câu 4: Những sản phẩm, vật liệu bị loại ra từ quá trình sản xuất hoặc tiêu dùng được thu hồi để dùng  làm nguyên liệu sản xuất được gọi là A. quá trình tái chế. B. phế liệu. C. rác thải. D. nguyên liệu loại hai. Câu 5: Gia đình bạn A thuộc hộ nghèo, do vậy bạn A đi học được Nhà nước miễn đóng học phí. Điều   này thể hiện phương hướng cơ bản nào của giáo dục và đào tạo? A. Thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục.                      B. Xã hội hóa sự nghiệp giáo dục. C. Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo.          D. Mở rộng quy mô giáo dục và đào  tạo. Câu 6:  Để  thực hiện tốt nhiệm vụ  bảo vệ  Tổ  quốc trong tình hình mới, đòi hỏi chiến lược quốc  phòng và an ninh phải gắn với chiến lược A. ngoại giao. B. phát triển kinh tế – xã hội. C. phát triển giáo dục và đào tạo. D. phát triển khoa học và công nghệ. Câu 7: Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài nhằm phát triển tiềm năng trí tuệ,  cung cấp cho đất nước nguồn lao động có chất lượng cao là     A. chính sách của giáo dục và đào tạo.                   B. nhiệm vụ của giáo dục và đào tạo.         C. phương hướng của giáo dục và đào tạo.            D. ý nghĩa của giáo dục và đào tạo. Câu 8: Ý nghĩa nhân văn sâu sắc của sự nghiệp giáo dục nước ta được thể  hiện qua phương hướng   nào sau đây trong chính sách giáo dục và đào tạo? A. Mở rộng quy mô giáo dục.                                 B. Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. C. Ưu tiên đầu tư cho giáo dục.                              D. Thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục. Câu 9: Nhà nước thành lập cơ  sở giáo dục, từ  mầm non đến đại học và sau đại học, tăng số  lượng   các trường nghề là thực hiện phương hướng nào sau đây? A. Ưu tiên đầu tư cho giáo dục. B. Thực hiện công bằng trong giáo dục.                                                Trang 1/3 ­ Mã đề 209
  2. C. Mở rộng quy mô giáo dục. D. Nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục. Câu 10:  Vấn đề  nào sau đây được xác định là động lực quan trọng thúc đẩy sự  phát triển của đất   nước? A. Quốc phòng và an ninh. B. Giáo dục và đào tạo. C. Văn hoá. D. Khoa học và công nghệ. Câu 11: Nội dung nào sau đây không phải là phương hướng để phát triển giáo dục nước ta? A. Tăng cường hợp tác thế giới về giáo dục.           B. Xã hội hoá sự nghiệp giáo dục. C. Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học.                         D. Mở rộng quy mô giáo dục. Câu 12: Trong lúc ăn sáng tại căng tin của trường, U vứt giấy lau vương vãi khắp nền nhà dù có sọt   rác nên K nhắc nhở U bỏ rác đúng nơi quy định. Theo em A. Vứt rác xuống nền nhà cũng được vì chủ quán sẽ dọn. B. Vứt rác ở đâu cũng được vì đólà căng tin chứ không phải lớp học. C. Nên bỏ rác đúng nơi quy định để thể hiện là người có văn hóa, trách nhiệm. D. Vứt rác xuống nền nhà cũng được vì không ai cấm. Câu 13: Xây dựng nền văn hoá nhằm mục tiêu tất cả vì con người thể hiện tính chất gì của văn hoá? A. Tiên tiến. B. Tiến bộ. C. Giàu bản sắc. D. Đậm đà bản sắc dân tộc. Câu 14: Phát triển kinh tế – xã hội với bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên được xem là hai yếu tố A. tồn tại độc lập. B. song song tồn tại. C. không thể tách rời. D. tác động ngược chiều. Câu 15: Để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, chúng ta phải luôn kết hợp sức mạnh dân tộc với sức   mạnh của A. thời đại. B. quốc phòng và an ninh. C. quốc tế. D. khoa học và công nghệ. Câu 16: Hiện nay, để  bảo vệ  môi trường, ngoài việc khắc phục ô nhiễm và suy thoái, chúng ta cần   phải quan tâm đến vấn đề gì? A. Đẩy mạnh chiến dịch tuyên truyền. B. Tăng cường tốc độ khai thác. C. Cải thiện chất lượng môi trường. D. Ngăn chặn tốc độ suy thoái. Câu 17: Các nước phát triển nhanh, giàu có, nền kinh tế có sức cạnh tranh mạnh mẽ trên thị  trường   thế giới chủ yếu là nhờ A. sử dụng hiệu quả thành tựu của khoa học và công nghệ. B. tài nguyên thiên nhiên phong phú. C. nguồn nhân lực dồi dào. D. không có chiến tranh. Câu 18: Để  bảo vệ  Tổ  quốc Việt Nam xã hội chủ  nghĩa trong giai đoạn hiện nay thì tiềm lực phát  triển kinh tế của đất nước, sức mạnh của chế độ chính trị, sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc,...   chính là sức mạnh bên trong và là nhân tố A. quan trọng. B. quyết định. C. chủ yếu. D. cơ bản.  II. TỰ LUẬ N    : (4 điểm) Câu 1: (2,0 điểm)          Khi trao đổi về tầm quan trọng của khoa học và công nghệ đối với một đất nước, An cho rằng một đất nước   có nền kinh tế phát triển chủ yếu là do sở hữu được nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú và đa dạng. Khi có tài   nguyên phòng phú ấy, chúng ta chỉ cần bán đi và thu ngoại tệ về sẽ nhanh chóng trở nên giàu có. Vì thế, khoa học và   công nghệ cũng rất quan trọng nhưng phải xếp sau tài nguyên. Em có đồng ý với ý kiến của An không? Vì sao? Câu 2: (2,0 điểm)                                                 Trang 2/3 ­ Mã đề 209
  3.        Trình bày phương hướng cơ bản để xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Em hãy nêu một  ví dụ về hoạt động nhằm giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc ở địa phương em.                                                       Chú ý:  Học sinh không sử dụng tài liệu, giám thị coi thi không giải thích gì thêm.  ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ ­­­­­­­­­­­ HẾT ­­­­­­­­­­                                                Trang 3/3 ­ Mã đề 209
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2