
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Quang Trung, Núi Thành
lượt xem 2
download

Để hệ thống lại kiến thức cũ, trang bị thêm kiến thức mới, rèn luyện kỹ năng giải đề nhanh và chính xác cũng như thêm tự tin hơn khi bước vào kì kiểm tra sắp đến, mời các bạn học sinh cùng tham khảo "Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Quang Trung, Núi Thành" làm tài liệu để ôn tập. Chúc các bạn làm bài kiểm tra tốt!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Quang Trung, Núi Thành
- KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN, LỚP 8, NĂM HỌC 2024-2025. Mạch Nội dung Mức độ đánh giá Tổng nội (Chủ Nhận Thông hiểu Vận Vận Tổng tỉ lệ % Tổng dung đề/bài) biết dụng dụng điểm cao TN TN TL TL TL TN TL Giáo Tự hào 2 câu 2 câu 1,0 dục về truyền đạo thống đức Việt Nam Tôn 1 câu 1 câu 0,5 trọng sự đa dạng của các dân tộc Lao động 1 câu 1 câu 0,5 cần cù sáng tạo Bảo vệ lẽ 2 câu 1 câu 2 câu 1 câu 2,0 phải Bảo vệ 2 câu 1 câu 2 câu 1 câu 3,0 môi trường và tài nguyên thiên nhiên Giáo Xác định 2 câu 1 câu 2 câu 1 câu 3,0 dục kĩ mục tiêu năng cá nhân sống Tổng 8 câu 2 câu 1 câu 1 câu 1 câu 10 câu 3 câu 10 Tỉ lệ% 40% 30% 20% 10% 50% 50% Điểm Tỉ lệ chung% 40% 30% 30% 100% Lưu ý: - Thời gian làm bài: 45 phút, trong đó + Phần trắc nghiệm: 10 câu = 15 phút. ( 5điểm) + Phần tự luận: 3 câu = 30 phút. (5điểm) - Đối với các em học sinh khuyết tật, chỉ cần làm được những câu hỏi phần nhận biết, một số câu hỏi phần thông hiểu và vận dụng thấp.
- BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 8, NĂM HỌC 2024-2025. Mạch Nội dung Mức đô ̣kiến thức, kĩ năng cần Số câu hỏi theo mức độ nhận nội (chủ kiểm tra, đánh giá thức dung đề/bài) Nhận Thông Vận Vận biết hiểu dụng dụng cao Giáo Tự hào Nhận biết: 2 câu dục về truyền - Nêu được một số truyền thống TN đạo thống của dân tộc Việt Nam. đức VN - Nhận biết được giá trị của các truyền thống của dân tộc VN. - Kể được một số biểu hiện của lòng tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam. Tôn Nhận biết: Nêu được một số 1 câu trọng sự biểu hiện sự đa dạng của các TN đa dạng dân tộc và các nền văn hóa trên của các thế giới. dân tộc Lao động Nhận biết: Nêu được khái 1 câu cần cù niệm cần cù, sáng tạo trong lao TN sáng tạo động và một số biểu hiện của cần cù sáng tao trong lao động. Bảo vệ lẽ Thông hiểu: Giải thích được 2 câu phải một cách đơn giản về sự cần thiết TN bảo vệ lẽ phải. Vận dụng cao: 1 câu - Thực hiện được việc bảo vệ lẽ TL phải bằng lời nói và hành động cụ thể, phù hợp với lứa tuổi. - Phê phán những thài độ, hành vi không bảo vệ lẽ phải. Bảo vệ Nhận biết: 2 câu môi - Nêu được một số quy định về TN trường bảo vệ môi trường và tài nguyên và tài thiên nhiên. nguyên - Nêu được một số biện pháp cần thiên thiết để bảo vệ môi trường và tài 1 câu nhiên nguyên thiên nhiên TL - Nêu được trách nhiệm của học sinh trong việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. Thông hiểu: Giải thích được ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.
- Giáo Xác định Nhận biết: 2 câu 1 câu dục mục tiêu - Nêu được thế nào là mục tiêu TN TL kĩ cá nhân cá nhân. năng - Liệt kê được các loại mục tiêu sống cá nhân. Vận dụng: - Xây dựng được mục tiêu cá nhân của bản thân. - Lập được kế hoạch hành động nhằm đạt được mục tiêu của bản thân. Tổng 8 TN 2 TN, 1 TL 1 TL 1 TL Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ chung 40% 30% 30%
- TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I ĐỀ CHÍNH THỨC NĂM HỌC 2024-2025 MÃ ĐỀ 1 MÔN : CÔNG DÂN – LỚP 8 Thời gian làm bài: 45 phút I/ Trắc nghiệm: (5điểm) (Chọn một phương án đúng cho mỗi câu hỏi và ghi vào giấy làm bài) Câu 1. Việc làm nào dưới đây thể hiện lòng tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam? A. Xấu hổ, tự ti về các di sản văn hóa của dân tộc. B. Tự giác tìm hiểu về phong tục, tập quán của dân tộc. C. Có thái độ phân biệt, kì thị văn hóa giữa các vùng miền, dân tộc. D. Thiếu tích cực khi tham gia các hoạt động sinh hoạt văn hóa dân tộc. Câu 2. Một trong những biểu hiện của lao động sáng tạo là A. dựa dẫm vào người khác. B. lười biếng, ỷ lại. C. luôn luôn suy nghĩ, tìm tòi. D. thụ động, lười nhác. Câu 3. Chúng ta cần tôn trọng sự đa dạng văn hóa của các dân tộc, vì mỗi dân tộc đều A. giống nhau về văn hóa ẩm thực, trang phục. B. có những nét đẹp văn hóa, truyền thống riêng. C. giống nhau về trang phục và lễ hội truyền thống. D. có những nghề thủ công truyền thống giống nhau. Câu 4. Biểu hiện của sự tôn trọng truyền thống của dân tộc là? A. Chê bai các mẫu cổ phục B. Xuyên tạc về các ngày lễ trong năm. C. Giúp đỡ mọi người khi họ gặp khó khăn. D. Tư tưởng xính ngoại, bài trừ các sản phẩm truyền thống. Câu 5. Vì sao chúng ta cần phải tôn trọng lẽ phải? A. Vì nếu không tôn trọng sẽ bị phạt bởi luật pháp. B. Vì cư xử đúng đắn sẽ làm xã hội của chúng ta tốt đẹp. C. Vì chúng ta được giáo dục rằng phải tôn trọng lẽ phải. D. Vì con người có thể chung sống trong hòa bình. Câu 6. Người biết bảo vệ lẽ phải sẽ A. được mọi người yêu mến, quý trọng. B. chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. C. nhận được nhiều lợi ích vật chất. D. bị mọi người xung quanh lợi dụng. Câu 7. Hành động nào sau đây là chưa biết bảo vệ môi trường? A. Phân loại rác, đổ rác đúng nơi quy định. B. Sử dụng nhiều than đá để đun nấu. C. Sử dụng túi giấy, vải thay cho sử dụng túi ni lông. D. Trồng cây xanh ở khu vực trường học. Câu 8. Phát triển bản thân thuộc loại mục tiêu cá nhân nào? A. Mục tiêu cá nhân có thể được phân loại theo tính chất. B. Mục tiêu cá nhân có thể được phân loại theo đặc điểm. C. Mục tiêu cá nhân có thể được phân loại theo thời gian. D. Mục tiêu cá nhân có thể được phân loại theo lĩnh vực. Câu 9. Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của ai? A. Của các nhà chức trách. B. Của các nước đang phát triển. C. Của mỗi người chúng ta. D. Của các nhà máy khai thác khoáng sản.
- Câu 10. Mục tiêu cá nhân có thể được phân loại theo thời gian A. mục tiêu học tập và mục tiêu tài chính. B. mục tiêu không thời hạn và mục tiêu dài hạn. C. mục tiêu sức khỏe và cống hiến xã hội. D. mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. II. TỰ LUẬN: (5.0 điểm) Câu 1. (2 điểm) Em hãy dự đoán lợi ích của việc xác định mục tiêu các nhân trong các trường hợp dưới đây: a. Bạn P đặt mục tiêu tiết kiệm 200 000 đồng trong một năm để mua quà tặng mừng thọ ông bà. b. Bạn S đặt mục tiêu mỗi tuần dành một buổi để sắp xếp lại đồ đạt trong phòng của mình. Câu 2. (2 điểm) Vì sao chúng ta phải bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên? Câu 3. (1 điểm) Tình huống: Nhà hàng xóm T thường gây ồn ào to tiếng, ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình T và mọi người xung quanh. Bố mẹ của T không dám góp ý vì sợ mất lòng. - Nếu là T, em sẽ làm gì? ……………………….HẾT………………………….
- TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I ĐỀ CHÍNH THỨC NĂM HỌC 2024-2025 MÃ ĐỀ 1 MÔN : CÔNG DÂN – LỚP 8 Thời gian làm bài: 45 phút I/ Trắc nghiệm: (5điểm) (Chọn một phương án đúng cho mỗi câu hỏi và ghi vào giấy làm bài) Câu 1. Biểu hiện nào dưới đây thể hiện tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc? A. Chỉ nên tôn trọng, học hỏi những dân tộc giàu có. B. Mọi dân tộc đều có cái hay, cái đẹp để học hỏi. C. Tiếp thu văn hóa các dân tộc không cần chọn lọc. D. Mọi sản phẩm của các dân tộc không đáng được tiếp thu và học tập. Câu 2. Ý kiến nào dưới đây là đúng khi bàn về truyền thống dân tộc? A. Dân tộc Việt Nam có nhiều truyền thống tốt đẹp rất đáng tự hào. B. Giữ gìn truyền thống dân tộc là trách nhiệm riêng của cán bộ quản lí văn hóa. C. Trong thời đại mở cửa, hội nhập, truyền thống dân tộc không còn quan trọng. D. Truyền thống dân tộc không đem lại giá trị đối với sự phát triển của mỗi người. Câu 3. Đâu là biểu hiện của lao động cần cù, sáng tạo? A. Luôn thay đổi cách làm để có nhiều sản phẩm nhưng chất lượng không đảm bảo. B. Không tuân thủ đúng quy trình sản xuất. C. Làm việc hết mình, luôn tìm tòi, cải tiến nâng cao chất lượng công việc. D. Chỉ làm cho xong việc mà mình được giao. Câu 4. Câu ca dao “Dù cho đất đổi trời thay/ Trăm năm vẫn giữ lòng ngay với đời” đã phản ánh về vấn đề gì? A. Thay đổi để thích nghi. B. Bảo vệ lẽ phải. C. Dũng cảm, kiên cường. D. Uống nước nhớ nguồn. Câu 5. Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng ý nghĩa của việc bảo vệ lẽ phải? A. Giúp mỗi người có cách ứng xử phù hợp. B. Góp phần làm lành mạnh mối quan hệ xã hội. C. Hạn chế sự phát triển của cá nhân và cộng đồng. D. Củng cố niềm tin của con người vào cộng đồng. Câu 6. Một trong những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam là A. ích kỉ, keo kiệt. B. thiếu trách nhiệm. C. cần cù lao động. D. vô kỉ luật. Câu 7. Khai thác tài nguyên thiên nhiên hợp lí sẽ giúp cho A. nguồn tài nguyên không bị cạn kiệt. B. các khoáng sản được tái tạo. C. hệ sinh thái phong phú, đa dạng. D. nguồn tài nguyên phong phú và đa dạng. Câu 8. Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 nghiêm cấm thực hiện hành vi nào sau đây? A. Xả nước thải, khí thải chưa qua xử lí ra môi trường. B. Xử lí chất thải rắn theo đúng quy trình kĩ thuật. C. Tố cáo hành vi gây ô nhiễm môi trường sinh thái. D. Chôn, lấp, đổ… chất thải đúng nơi quy định. Câu 9. Hết năm học này mình có thể đàn được những bài hát mà mình yêu thích là mục tiêu cá nhân thuộc lĩnh vực nào? A. Mục tiêu về học tập. B. Mục tiêu trao tặng và cống hiến xã hội. C. Mục tiêu về gia đình. D. Mục tiêu phát triển bản thân.
- Câu 10. Tiết kiệm được một khoản tiền tiêu vặt thuộc loại mục tiêu cá nhân nào? A. Học tập và nghề nghiệp. B. Tài chính. C. Sức khỏe. D. Cống hiến xã hội. II. TỰ LUẬN: (5,0 điểm) Câu 1. (2 điểm) Em hãy cho biết lợi ích của việc xác định mục tiêu các nhân trong các trường hợp dưới đây: a. Bạn M đặt mục tiêu trong năm học này sẽ thu gom 20kg giấy vụn và bán để ủng hộ bạn nghèo. b. Bạn V đặt mục tiêu mỗi ngày dành một giờ đồng hồ để phụ giúp bố mẹ làm công việc nhà. Câu 2. (2 điểm) Để thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên chúng ta cần làm gì? Câu 3. (1 điểm) Tình huống: Hôm nay lớp làm bài kiểm tra cuối kì môn Sử, người bạn cùng bàn của A đã sử dụng tài liệu để làm bài. Giờ ra chơi, A định bảo bạn chủ động lên xin lỗi cô giáo thì bạn lại nhờ A giữ kín chuyện, bạn nói do hôm qua mẹ bạn ốm nên bạn phải chăm sóc mẹ, không học bài được. Nếu là A, em nên làm gì trong tình huống này? ……………………….HẾT………………………….
- ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I, NĂM HỌC 2024 -2025, MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 8. MÃ ĐỀ 1 I. Trắc nghiệm (5điểm) trả lời đúng mỗi câu được 0,5điểm. Câu hỏi 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án B C B C B A B D C D II. Tự luận ( 5 điểm) Câu Nội dung ( Hướng dẫn chấm) Điểm hỏi Câu 1 Lợi ích của việc xác định mục tiêu các nhân trong các trường 2 điểm hợp dưới đây: Trường hợp a. Lợi ích việc đặt mục tiêu cá nhân giúp bạn P có 1 điểm định hướng, động lực để thực hiện việc tiết kiệm tiền nhằm mua quà tặng mừng thọ ông bà. Giúp P rèn luyện tinh thần trách nhiệm và yêu thương những người thân trong gia đình. Giúp P tránh chi tiêu lãng phí vào những khoản không cần thiết. Trường hợp b. Lợi ích: việc đặt mục tiêu cá nhân giúp bạn S có 1 điểm định hướng, động lực để thực hiện việc: sắp xếp, dọn dẹp đồ đạc trong phòng. Giúp bạn rèn luyện tinh thần trách nhiệm và tính cách ngăn nắp gọn gàng. Câu 2 Vì sao chúng ta phải bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên 2 điểm nhiên? Chúng ta phải bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên, vì: + Môi trường và tài nguyên thiên nhiên có tầm quan trọng đặc 1 điểm biệt đối với đời sống của con người, sinh vật và sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của đất nước. + Việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên giúp cho môi 0,5 điểm trường trong lành, đảm bảo cung cấp nguồn tài nguyên thiên nhiên cho sự phát triển của đất nước trong hiện tại và tương lai. + Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên là bảo vệ cuộc 0,5 điểm sống của chính chúng ta. Câu 3 Nếu là bạn T, em sẽ: 1 điểm + Khuyên bố mẹ không nên im lặng mà mà lên tiếng bảo vệ lẽ 1 điểm phải bằng cách tế nhị góp ý với nhà hàng xóm. + E cũng có thể trực tiếp gặp bác hàng xóm để bày tỏ quan điểm và mong muốn của mình. (chú ý: trong quá trình trao đổi, E sẽ nói bác hàng xóm phải tôn trọng lẽ phải,… . Đồng thời em sẽ giữ thái độ tế nhị, ôn hòa, kiềm chế các cảm xúc và hành động tiêu cực, mang tính thách thức, khiêu khích đối phương). + Nếu bác hàng xóm không nghe theo lời góp ý, tiếp tục thực hiện hành vi gây ồn ào, em sẽ báo cáo sự việc với cơ quan chức năng có thẩm quyền để nhờ sự can thiệp, hỗ trợ. * Lưu ý: - Phần tự luận HS có thể có những cách giải thích, nhận xét, xử lí khác, nhưng đúng với yêu cầu cần đạt, khi chấm giáo viên linh hoạt ghi điểm cho HS.
- - Đối với HS khuyết tật: + Phần trắc nghiệm: 10 câu = 5 điểm + Phần tự luận: Câu 1: 3 điểm Câu 2: 2 điểm Câu 3: HS khuyết tật không cần làm.
- ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM, ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I, NĂM HỌC 2024 -2025, MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 8. MÃ ĐỀ 2 I. Trắc nghiệm (5điểm) trả lời đúng mỗi câu được 0,5điểm. Câu hỏi 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án B A C D C D A A B D II. Tự luận ( 5 điểm) Câu Nội dung ( Hướng dẫn chấm) Điểm hỏi Câu 1 Lợi ích của việc xác định mục tiêu các nhân trong các trường 2 điểm hợp dưới đây: Trường hợp a: Lợi ích việc đặt mục tiêu cá nhân giúp bạn M có 1 điểm định hướng, động lực để thực hiện việc: thu gom giấy vụn, tiết kiệm tiền để ủng hộ các bạn học sinh nghèo; biết chia sẽ khó khăn với người khác. Đồng thời, giúp M tránh chi tiêu lãng phí vào những khoản không cần thiết. Trường hợp b: Lợi ích việc đặt mục tiêu cá nhân giúp bạn V có 1 điểm định hướng, động lực để thực hiện việc: giúp đỡ bố mẹ, rèn luyện tinh thần trách nhiệm với gia đình; đồng thời, giúp V tránh sử dụng thời gian rảnh rỗi vào những việc làm không cần thiết. Câu 2 Để thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên 2 điểm nhiên chúng ta cần làm gì? Để thực hiện hiệu quả các mục tiêu bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên cần thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo vệ môi trường như: + Chấp hành các quy định của Pháp luật về bảo vệ tài nguyên, 0,5điểm môi trường. + Tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường tại địa 0,`5điểm phương; thường xuyên tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho người dân, cộng đồng, doanh nghiệp. + Nghiêm cấm mọi hoạt động làm suy kiệt nguồn tài nguyên, hủy 0,5 điểm hoại môi trường. + Phê phán, đấu tranh với các hành vi gây ô nhiễm môi trường và 0,5 điểm phá hoại tài nguyên thiên nhiên. Câu 3 Xử lí tình huống: 1 điểm Nếu là A, em sẽ: Chia sẻ với bạn trong việc mẹ bạn bị ốm nhưng 0,25điểm giải thích cho bạn thấy việc sử dụng tài liệu là hoàn toàn sai. + Bạn cần có kế hoạch học tập chứ không phải đến tận buổi tối 0,25điểm trước hôm thi mới học bài. + Cương quyết yêu cầu bạn tự giác nhận lỗi với cô giáo, nếu bạn 0,5điểm không nhận thì em sẽ gặp cô để báo cáo, cô giáo sẽ có cách giải quyết phù hợp. * Lưu ý: - Phần tự luận HS có thể có những cách giải thích, nhận xét, xử lí khác, nhưng đúng với yêu cầu cần đạt, khi chấm giáo viên linh hoạt ghi điểm cho HS. - Đối với HS khuyết tật:
- + Phần trắc nghiệm: 10 câu = 5 điểm + Phần tự luận: Câu 1: 3 điểm Câu 2: 2 điểm Câu 3: HS khuyết tật không cần làm.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi học kì 1 môn Tiếng Anh lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Phương Trung
3 p |
671 |
81
-
Đề thi học kì 1 môn Ngữ Văn lớp 6 năm 2017 có đáp án - Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc
4 p |
277 |
28
-
Đề thi học kì 1 môn Lịch Sử lớp 7 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn
3 p |
494 |
23
-
Đề thi học kì 1 môn Địa lý lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn
4 p |
392 |
22
-
Đề thi học kì 1 môn Ngữ Văn lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Tân Viên
4 p |
557 |
20
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Ninh Phước
3 p |
351 |
18
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Trung Kiên
4 p |
386 |
16
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Khai Quang
4 p |
464 |
12
-
Đề thi học kì 1 môn Ngữ Văn lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Vĩnh Tường
3 p |
251 |
12
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Lê Hồng Phong
4 p |
378 |
10
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Vĩnh Linh
3 p |
312 |
10
-
Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn
4 p |
469 |
8
-
Đề thi học kì 1 môn Địa lý lớp 7 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Yên Phương
3 p |
239 |
8
-
Đề thi học kì 1 môn Sinh lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Bình An
4 p |
317 |
7
-
Đề thi học kì 1 môn Địa lý lớp 6 năm 2017 có đáp án - Đề số 1
2 p |
230 |
7
-
Đề thi học kì 1 môn Lịch Sử lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT huyện Kim Bôi
2 p |
186 |
6
-
Đề thi học kì 1 môn Địa lý lớp 6 năm 2017 có đáp án - Đề số 2
3 p |
157 |
6
-
Đề thi học kì 1 môn Lịch Sử lớp 6 năm 2017 có đáp án
2 p |
141 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
