intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Phan Tây Hồ, Phú Ninh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc ôn tập và hệ thống kiến thức với ‘Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Phan Tây Hồ, Phú Ninh’ được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nắm vững các phương pháp giải bài tập hiệu quả và rèn luyện kỹ năng giải đề thi nhanh và chính xác để chuẩn bị tốt nhất cho kì thi sắp diễn ra. Cùng tham khảo và tải về đề thi này ngay bạn nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Phan Tây Hồ, Phú Ninh

  1. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I ( 2024- 2025) Môn GDCD - Lớp 9 Thời gian làm bài: 45 phút - Trắc nghiệm: 15 câu x 1/3 điểm/1 câu = 5,0 điểm - Tự luận: 3 câu = 5,0 điểm Tổng Mức độ đánh giá Nhận biết Thông Vận Vận Số câu Tổng hiểu dụng dụng điểm Mạch Nội cao nội dung/Chủ TN TL TN T T TL T T T T dung đề/Bài L N N L N L Giáo 1. Khách 5 / 1 / 1 6 1 3 dục quan và đạo công bằng đức 2. Bảo vệ 3 / 1 / 1 4 1 3.33 hoà bình 3. Quản 4 / 1 1 / / 5 1 3.67 Kỷ lý thời năng gian sống hiệu quả Tổng 12 / 3 1 / 1 / 1 15 3 10 số câu Tỉ lệ 40 / 10 20 / 20 10 50 50 100 % % % % % % Tỉ lệ 40 30 20 10 50 50 100 chung ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I MÔN GDCD 9 (Thời gian: 45 phút) Nội Số câu hỏi theo mức độ Mức độ đánh giá Mạc dung/c nhận thức h nội hủ Vậ TT Nhậ Thô Vận dun đề/bài n n ng dụng g dụn biết hiểu cao g 1. Nhận biết: 1 Khách Nêu được những biểu hiện khách quan quan, công bằng. Thông hiểu: và - Giải thích được ý nghĩa của khách công quan, công bằng. - Giải thích được bằng tác hại của thiếu khách quan, công 5 TN 1 TN 1TL bằng. Vận dụng: Phê phán những biểu hiện không khách quan, công bằng. Vận dụng cao:
  2. Thể hiện được thái độ khách quan, công bằng trong cuộc sống hằng ngày. 2. Bảo Nhận biết: Giáo vệ - Nêu được thế nào là hòa bình và dục hoà bảo vệ hòa bình. - Liệt kê được các đạo bình biểu hiện của hòa bình. đức Thông hiểu: - Giải thích được vì sao phải bảo vệ hòa bình. - Phân tích được những biện pháp để thúc đẩy và bảo vệ hòa bình. 3 TN 1 TN 1TL Vận dụng: - Phê phán xung đột sắc tộc và chiến tranh phi nghĩa. - Xác định được những hoạt động bảo vệ hòa bình phù hợp với lứa tuổi. Vận dụng cao: Tham gia những hoạt động phù hợp để bảo vệ hòa bình. 3. Nhận biết: Quản Nêu được thế nào là quản lý thời lý thời gian hiệu quả. gian Thông hiểu: hiệu - Giải thích được sự cần thiết phải Kquả quản lí thời gian hiệu quả. 1TN ỉ 4TN - Mô tả được cách quản lí thời gian 1TL năng hiệu quả. sống Vận dụng Thực hiện được kĩ năng quản lí thời gian hiệu quả. Tổng 3TN 1TL 1TL 12TN 1TL Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ chung 100% TRƯỜNG THCS PHAN TÂY HỒ KIỂM TRA CUỐI KỲ I NĂM HỌC 2024-2025 Môn: GDCD – Lớp 9 ĐỀ CHÍNH THỨC Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
  3. MÃ ĐỀ A (Đề gồm có 02 trang) I.TRẮC NGHIỆM (5.0 điểm) Chọn phương án trả lời đúng (A hoặc B, C, D) trong các câu sau,rồi ghi vào giấy làm bài. Câu 1. Biểu hiện của khách quan là nhìn nhận sự việc, hiện tượng chính xác, trung thực, A. thiên vị, định kiến . B. không phân biệt, đối xử. C. định kiến, không thiên vị D. không định kiến, thiên vị. Câu 2. Khi đánh giá thiếu khách quan sẽ dẫn đến hậu quả là A. nhìn nhận đúng bản chất con người. B. tạo ra các mối quan hệ lành mạnh. C. thúc đẩy mối quan hệ phát triển. D. những sai lầm trong công việc và ứng xử. Câu 3. Việc làm nào dưới đây biểu hiện sự khách quan, công bằng? A. Đứng ra bảo vệ bạn thân dù bạn có lỗi với người khác. B. Che giấu tội ác của hung thủ vì sợ liên quan đến gia đình. C. Không nghe lời khuyên nhủ của bất cứ ai để cải thiện bản thân. D. Hỗ trợ, giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn. Câu 4. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Phải để việc công, việc nước lên trên, lên trước việc tư, việc nhà”. Câu nói của Bác đề cập đến đức tính nào dưới đây? A. Khách quan và công bằng. B. Thật thà và chủ quan. C. Trung thành và dũng cảm. D. Tiết kiệm và liêm chính. Câu 5. Vai trò của công bằng là A. giúp chúng ta nhìn nhận, đánh giá đúng bản chất của sự vật. B. bảo vệ quyền lợi chính đáng của mỗi cá nhân. C. cách ứng xử văn hoá trong các mối quan hệ. D. có các quyết định chính xác trong công việc. Câu 6. Vai trò của khách quan là A. giúp họ cảm thấy được tôn trọng, tự tin hơn trong cuộc sống. B. giúp con người có cơ hội phát triển bình đẳng với nhau. C. giúp chúng ta nhìn nhận, đánh giá đúng bản chất của sự vật. D. bảo vệ quyền lợi chính đáng của mỗi cá nhân. Câu 7. Bảo vệ hoà bình là giữ gìn cuộc sống bình yên; dùng thương lượng, đàm phán giải quyết mọi mâu thuẫn, xung đột giữa các dân tộc, tôn giáo và quốc gia, không để xảy ra A. bạo loạn và chiến tranh. B. Xung đột vũ trang và đàn áp. C. chiến tranh và phân biệt sắc tộc. D. chiến tranh hay xung đột vũ trang. Câu 8. Việc làm nào dưới đây góp phần bảo vệ hòa bình cho nhân loại? A. Kích động, chia rẽ giữa các dân tộc, tôn giáo B. Gây chiến tranh, khủng bố ở nhiều nơi trên thế giới C. Thiết lập quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa các dân tộc D. Hạn chế quan hệ với các nước khác để tránh xảy ra xung đột Câu 9. Bảo vệ hoà bình là trách nhiệm của A. những nước đang có chiến tranh. B. những nước đang phát triển. C. tất cả các quốc gia trên thế giới. D. chỉ những nước có nền kinh tế lớn. Câu 10. Nội dung nào dưới đây là biện pháp để bảo vệ hòa bình hiện nay? A. Uy lực để giải quyết mâu thuẫn. B. Quân sự để giải quyết mâu thuẫn. C. Thương lượng để giải quyết mâu thuẫn.
  4. D. Sức mạnh để giải quyết mâu thuẫn. Câu 11. Quản lý thời gian hiệu quả là biết cách sắp xếp, sử dụng thời gian hợp lí, không lãng phí để hoàn thành công việc theo kế hoạch A. đã qua. B. ban đầu. C. đã đặt ra. D. sắp đến. Câu 12. Quản lí thời gian hiệu quả giúp chúng ta A. chủ động trong cuộc sống, công việc. B. có nhiều thời gian vào mạng xã hội. C. gia tăng quyền lực với người khác. D. gia tăng áp lực công việc. Câu 13. Nội dung nào dưới đây không phải là cách thức để quản lý thời gian hiệu quả? A. Xác định mục tiêu công việc hoàn thành. B. Xác định công việc theo thứ tự sở thích. C. Phân bổ thời gian cụ thể cho các việc. D. Xác định thời hạn hoàn thanh công việc. Câu 14. Trường hợp nào dưới đây biết cách quản lí thời gian hợp lí? A. Bạn A thường xuyên không làm bài tập về nhà vì mải chơi điện tử. B. Bạn T lo lắng vì phải ôn thi nhưng chưa lập kế hoạch học tập. C. Bạn B luôn tự giác làm bài tập ở nhà xong mới xem phim để giải trí. D. Bạn L vừa học bài vừa lướt mạng xã hội để giải trí. Câu 15. Việc làm nào sau đây thể hiện quản lí thời gian chưa hiệu quả? A. Lựa chọn biện pháp hoàn thành công việc phù hợp với bản thân. B. Lập kế hoạch công việc theo từng ngày. C. Đặt mức độ ưu tiên cho mỗi công việc. D. Nước đến chân mới nhảy. II. TỰ LUẬN: (5.0 điểm) Câu 1. Em hãy nêu cách quản lí thời gian hiệu quả?(2đ) Câu 2. Học sinh cần làm gì đê góp phần bảo vệ hoà bình?(2đ) Câu 3.(1đ) Tình huống: Bạn N và bạn K cùng tham gia một dự án học tập, với đề tài: Khảo sát thực tế mức độ ô nhiễm môi trường ở khu vực em đang sinh sống. Bạn N lên kế hoạch: “Bọn mình nên xây dựng mẫu phiếu để đi khảo sát, sau đó đi quan sát thực tế để lấy số liệu viết báo cáo” nhưng bạn K gạt đi: “không cần phải phiền phức thế, lấy tư liệu trên mạng xã hội để viết báo cáo là đủ rồi, bây giờ ở đâu mà chẳng ô nhiễm, cứ kết luận ô nhiễm là được". Em hãy nhận xét lời nói, hành động của N và K trong tình huống trên? TRƯỜNG THCS PHAN TÂY HỒ KIỂM TRA CUỐI KỲ I NĂM HỌC 2024-2025 Môn: GDCD – Lớp 9 ĐỀ CHÍNH THỨC Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) MÃ ĐỀ B (Đề gồm có 02 trang) I.TRẮC NGHIỆM (5.0 điểm) Chọn phương án trả lời đúng (A hoặc B, C, D) trong các câu sau,rồi ghi vào giấy làm bài. Câu 1. Biểu hiện của công bằng là đối xử bình đẳng, không thiên vị A. phân biệt, đối xử. B. không phân biệt, đối xử. C. phiến diện một chiều. D. không định kiến, đối xử. Câu 2. Khi đánh giá thiếu khách quan sẽ dẫn đến hậu quả là
  5. A. nhìn nhận đúng bản chất con người. B. ảnh hưởng tiêu cực tới các mối quan hệ. C. thúc đẩy mối quan hệ phát triển. D. ảnh hưởng tích cực tới các mối quan hệ. Câu 3. Việc làm nào dưới đây biểu hiện sự khách quan, công bằng? A. Dùng mọi cách để bào chữa cho sự sai lầm của mình. B. Không phân biệt giới tính, màu da. C. Chấp nhận những điều sai trái. D. Chống đối những người làm ảnh hưởng tới người thân. Câu 4. “Yêu nhau củ ấu cũng tròn/ Ghét nhau thì quả bổ hòn cũng vuông” . Câu ca dao trên đề cập đến cách nhìn nhận đánh giá sự vật nào dưới đây? A. Thiếu tính khách quan. B. Tính khách quan. C. Mang tính trung thực. D. Mang tính công bằng. Câu 5. Vai trò của công bằng là A. bảo vệ quyền lợi chính đáng của mỗi cá nhân. B. có các quyết định chính xác trong công việc. C. cách ứng xử văn hoá trong các mối quan hệ. D. giúp chúng ta nhìn nhận, đánh giá đúng bản chất của sự vật. Câu 6. Vai trò của khách quan là A. giúp chúng ta nhìn nhận, đánh giá đúng bản chất của sự vật. B. giúp con người có cơ hội phát triển bình đẳng với nhau. C. giúp họ cảm thấy được tôn trọng, tự tin hơn trong cuộc sống.. D. bảo vệ quyền lợi chính đáng của mỗi cá nhân. Câu 7. Hoà bình là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang; con người được sống trong một môi trường xã hội A. lành mạnh và hạnh phúc. B. an toàn, hạnh phúc. C. an toàn và lành mạnh. D. Vui vẻ, an nhàn. Câu 8. Việc làm nào dưới đây không góp phần bảo vệ hòa bình cho nhân loại? A. Tham gia các cuộc thi vẽ tranh về hòa bình. B. Bảo vệ, giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội. C. Dùng sức mạnh bạo lực để giải quyết mâu thuẫn. D. Luôn lắng nghe và biết quan tâm đến người khác. Câu 9. Xu thế chung của thế giới hiện nay là A. chạy đua vũ trang. B. đối đầu thay đối thoại. C. chiến tranh bằng vũ khí hạt nhân. D. hoà bình, ổn định và hợp tác quốc tế. Câu 10. Nội dung nào dưới đây là biện pháp để bảo vệ hòa bình hiện nay? A. Phân biệt đối xử giữa các dân tộc. B. Không thừa nhận khuyết điểm của mình. C. Tôn trọng nền văn hóa của các dân tộc khác. D. Bắt các nước nhỏ phục tùng ý muốn của mình. Câu 11. Quản lý thời gian hiệu quả là biết cách sắp xếp, sử dụng thời gian hợp lí, không lãng phí để hoàn thành công việc theo kế hoạch A. đã qua. B. ban đầu. C. đã đặt ra. D. sắp đến. Câu 12. Quản lí thời gian hiệu quả giúp chúng ta A. gia tăng thời gian vui chơi. B. có nhiều thời gian vào mạng xã hội. C. nâng cao năng suất, hiệu quả công việc. D. gia tăng quyền lực với người khác. Câu 13. Nội dung nào dưới đây không phải là cách thức để quản lý thời gian hiệu quả? A. Tuân thủ công việc theo kế hoạch đã đề ra.
  6. B. Khắc phục khó khăn, quyết tâm thực hiện. C. Điều chỉnh kế hoạch trong trường hợp cần thiết. D. Xác định thời hạn từ bỏ công việc đã đề ra. Câu 14. Việc làm nào sau đây thể hiện quản lí thời gian chưa hiệu quả? A. Lựa chọn biện pháp hoàn thành công việc phù hợp với bản thân. B. Lập kế hoạch công việc theo từng ngày. C. Đặt mức độ ưu tiên cho mỗi công việc. D. Nước đến chân mới nhảy. Câu 15. Trường hợp nào sau đây quản lí thời gian chưa hiệu quả? A. Chị K luôn biết cân bằng thời gian làm việc và chăm sóc gia đình hợp lí. B. Bạn M luôn lên kế hoạch học tập, thời gian biểu rõ ràng. C. Bạn T là học sinh giỏi và tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. D. Anh H thường xuyên thức khuya để hoàn thành công việc. II. TỰ LUẬN: (5.0 điểm) Câu 1. Em hãy nêu cách quản lí thời gian hiệu quả?(2đ) Câu 2. Học sinh cần làm gì đê góp phần bảo vệ hoà bình?(2đ) Câu 3.(1đ)Tình huống: Bạn N và bạn K cùng tham gia một dự án học tập, với đề tài: Khảo sát thực tế mức độ ô nhiễm môi trường ở khu vực em đang sinh sống. Bạn N lên kế hoạch: “Bọn mình nên xây dựng mẫu phiếu để đi khảo sát, sau đó đi quan sát thực tế để lấy số liệu viết báo cáo” nhưng bạn K gạt đi: “không cần phải phiền phức thế, lấy tư liệu trên mạng xã hội để viết báo cáo là đủ rồi, bây giờ ở đâu mà chẳng ô nhiễm, cứ kết luận ô nhiễm là được". Em hãy nhận xét lời nói, hành động của N và K trong tình huống trên? TRƯỜNG THCS PHAN TÂY HỒ KIỂM TRA CUỐI KỲ I NĂM HỌC 2024-2025 Môn: GDCD – Lớp 9 ĐỀ CHÍNH THỨC Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) MÃ ĐỀ (Đề gồm có 02 trang) KT I.TRẮC NGHIỆM (7,5 điểm) Chọn phương án trả lời đúng (A hoặc B, C, D) trong các câu sau,rồi ghi vào giấy làm bài. Câu 1. Biểu hiện của khách quan là nhìn nhận sự việc, hiện tượng chính xác, trung thực, A. thiên vị, định kiến . B. không phân biệt, đối xử. C. định kiến, không thiên vị D. không định kiến, thiên vị. Câu 2. Khi đánh giá thiếu khách quan sẽ dẫn đến hậu quả là A. nhìn nhận đúng bản chất con người. B. tạo ra các mối quan hệ lành mạnh. C. thúc đẩy mối quan hệ phát triển. D. những sai lầm trong công việc và ứng xử. Câu 3. Việc làm nào dưới đây biểu hiện sự khách quan, công bằng? A. Đứng ra bảo vệ bạn thân dù bạn có lỗi với người khác. B. Che giấu tội ác của hung thủ vì sợ liên quan đến gia đình. C. Không nghe lời khuyên nhủ của bất cứ ai để cải thiện bản thân. D. Hỗ trợ, giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn. Câu 4. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Phải để việc công, việc nước lên trên, lên trước việc tư, việc nhà”. Câu nói của Bác đề cập đến đức tính nào dưới đây? A. Khách quan và công bằng. B. Thật thà và chủ quan. C. Trung thành và dũng cảm. D. Tiết kiệm và liêm chính. Câu 5. Vai trò của công bằng là
  7. A. giúp chúng ta nhìn nhận, đánh giá đúng bản chất của sự vật. B. bảo vệ quyền lợi chính đáng của mỗi cá nhân. C. cách ứng xử văn hoá trong các mối quan hệ. D. có các quyết định chính xác trong công việc. Câu 6. Vai trò của khách quan là A. giúp họ cảm thấy được tôn trọng, tự tin hơn trong cuộc sống. B. giúp con người có cơ hội phát triển bình đẳng với nhau. C. giúp chúng ta nhìn nhận, đánh giá đúng bản chất của sự vật. D. bảo vệ quyền lợi chính đáng của mỗi cá nhân. Câu 7. Bảo vệ hoà bình là giữ gìn cuộc sống bình yên; dùng thương lượng, đàm phán giải quyết mọi mâu thuẫn, xung đột giữa các dân tộc, tôn giáo và quốc gia, không để xảy ra A. bạo loạn và chiến tranh. B. Xung đột vũ trang và đàn áp. C. chiến tranh và phân biệt sắc tộc. D. chiến tranh hay xung đột vũ trang. Câu 8. Việc làm nào dưới đây góp phần bảo vệ hòa bình cho nhân loại? A. Kích động, chia rẽ giữa các dân tộc, tôn giáo B. Gây chiến tranh, khủng bố ở nhiều nơi trên thế giới C. Thiết lập quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa các dân tộc D. Hạn chế quan hệ với các nước khác để tránh xảy ra xung đột Câu 9. Bảo vệ hoà bình là trách nhiệm của A. những nước đang có chiến tranh. B. những nước đang phát triển. C. tất cả các quốc gia trên thế giới. D. chỉ những nước có nền kinh tế lớn. Câu 10. Nội dung nào dưới đây là biện pháp để bảo vệ hòa bình hiện nay? A. Uy lực để giải quyết mâu thuẫn. B. Quân sự để giải quyết mâu thuẫn. C. Thương lượng để giải quyết mâu thuẫn. D. Sức mạnh để giải quyết mâu thuẫn. Câu 11. Quản lý thời gian hiệu quả là biết cách sắp xếp, sử dụng thời gian hợp lí, không lãng phí để hoàn thành công việc theo kế hoạch A. đã qua. B. ban đầu. C. đã đặt ra. D. sắp đến. Câu 12. Quản lí thời gian hiệu quả giúp chúng ta A. chủ động trong cuộc sống, công việc. B. có nhiều thời gian vào mạng xã hội. C. gia tăng quyền lực với người khác. D. gia tăng áp lực công việc. Câu 13. Nội dung nào dưới đây không phải là cách thức để quản lý thời gian hiệu quả? A. Xác định mục tiêu công việc hoàn thành. B. Xác định công việc theo thứ tự sở thích. C. Phân bổ thời gian cụ thể cho các việc. D. Xác định thời hạn hoàn thanh công việc. Câu 14. Trường hợp nào dưới đây biết cách quản lí thời gian hợp lí? A. Bạn A thường xuyên không làm bài tập về nhà vì mải chơi điện tử. B. Bạn T lo lắng vì phải ôn thi nhưng chưa lập kế hoạch học tập. C. Bạn B luôn tự giác làm bài tập ở nhà xong mới xem phim để giải trí. D. Bạn L vừa học bài vừa lướt mạng xã hội để giải trí. Câu 15. Việc làm nào sau đây thể hiện quản lí thời gian chưa hiệu quả? A. Lựa chọn biện pháp hoàn thành công việc phù hợp với bản thân. B. Lập kế hoạch công việc theo từng ngày. C. Đặt mức độ ưu tiên cho mỗi công việc.
  8. D. Nước đến chân mới nhảy. II. TỰ LUẬN: (2,5 điểm) Câu 1. Em hãy nêu cách quản lí thời gian hiệu quả? ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM: ĐỀ A I. TRẮC NGHIỆM (5.0 điểm) Mỗi lựa chọn đúng ghi 0,33 điểm. 3 câu đúng được ghi 1,0 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 Đáp án D D D A B C D C C C C A B C D ĐỀ B I. TRẮC NGHIỆM (5.0 điểm) Mỗi lựa chọn đúng ghi 0,33 điểm. 3 câu đúng được ghi 1,0 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 Đáp án B B B A A A B C D C C C D D D II. TỰ LUẬN (5.0 điểm) CÂU NỘI DUNG CẦN ĐẠT BIỂU ĐIỂM Câu 1. Cách quản lí thời gian hiệu quả (2điểm) + Xác định mục tiêu các công việc cần hoàn thành: xác định 0,75 danh sách các công việc theo ngày, tuần, tháng; xác định thời hạn hoàn thành và đặt mức độ ưu tiên cho mỗi công việc. + Xây dựng kế hoạch thực hiện công việc: Phân bổ thời gian hợp lí cho các công việc trong một khoảng thời gian nhất định; 0,75 Lựa chọn biện pháp hoàn thành công việc phù hợp với đặc điểm bản thân cũng như hoàn cảnh sống; Điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết. + Thực hiện kế hoạch đã đề ra: kỉ luật, tuân thủ kế hoạch, tránh 0,5 trì hoãn, “nước đến chân mới nhảy”; Loại bỏ những yếu tố gây mất tập trung, sao nhãng. Câu 2 Trách nhiệm của học sinh (2điểm) - Học sinh cần học điều hay, lẽ phải; học cách sống hài hoà, văn 0,5 minh; - Biết giải quyết các mâu thuẫn bằng hoà giải; chủ động can 0,5 ngăn các bất đồng; - Hưởng ứng các phong trào về hoà bình mà trường, lớp tổ chức; 0,5 - Biết tôn trọng và không phân biệt kì thị văn hoá, dân tộc,sắc 0,5 tộc, lên án chiến tranh phi nghĩa.
  9. Câu 3 + Bạn N có tinh thần tích cực học tập và tôn trọng sự khách quan 0,25 (1điểm) khi nhìn nhận, đánh giá các sự kiện, hiện tượng. + Bạn K có thái độ và hành vi thiếu khách quan trong quá trình xây dựng kế hoạch khảo sát về mức độ ô nhiễm môi trường tại địa 0,75 phương. Nếu thực hiện theo ý tưởng “bịa số liệu” này của K, thì kết quả khảo sát của nhóm sẽ không sát với thực tế, từ đó, nhóm bạn sẽ không đề ra được những giải pháp phù hợp giúp cải thiện chất lượng môi trường sống ở địa phương. * Lưu ý: Giáo viên có thể linh hoạt khi chấm bài với những cách giải thích khác phù hợp. ĐỀ KT I. TRẮC NGHIỆM (7,5 điểm) Mỗi lựa chọn đúng ghi 0,5 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 Đáp án D D D A B C D C C C C A B C D II. TỰ LUẬN (2,5 điểm) CÂU NỘI DUNG CẦN ĐẠT BIỂU ĐIỂM Câu 1. Cách quản lí thời gian hiệu quả (2,5 điểm) + Xác định mục tiêu các công việc cần hoàn thành: xác định 1 danh sách các công việc theo ngày, tuần, tháng; xác định thời hạn hoàn thành và đặt mức độ ưu tiên cho mỗi công việc. + Xây dựng kế hoạch thực hiện công việc: Phân bổ thời gian hợp lí cho các công việc trong một khoảng thời gian nhất định; 1 Lựa chọn biện pháp hoàn thành công việc phù hợp với đặc điểm bản thân cũng như hoàn cảnh sống; Điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết. + Thực hiện kế hoạch đã đề ra: kỉ luật, tuân thủ kế hoạch, tránh 0,5 trì hoãn, “nước đến chân mới nhảy”; Loại bỏ những yếu tố gây mất tập trung, sao nhãng. * Lưu ý: Giáo viên có thể linh hoạt khi chấm bài với những cách giải thích khác phù hợp. Duyệt đề của BGH Người duyệt đề Người ra đề (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) Nguyễn Thị Mai Huỳnh Thị Khánh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2