intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn HĐTN-HN lớp 10 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THPT Quang Trung, Quảng Nam

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

9
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

‘Đề thi học kì 1 môn HĐTN-HN lớp 10 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THPT Quang Trung, Quảng Nam’ là tài liệu tham khảo được TaiLieu.VN sưu tầm để gửi tới các em học sinh đang trong quá trình ôn thi học kì 1, giúp học sinh củng cố lại phần kiến thức đã học và nâng cao kĩ năng giải đề thi. Chúc các em học tập và ôn thi hiệu quả!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn HĐTN-HN lớp 10 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THPT Quang Trung, Quảng Nam

  1. SỞ GDĐT QUẢNG NAM KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I TRƯỜNG THPT QUANG TRUNG NỘI DUNG HĐTN-HN LỚP 10 NĂM HỌC 2023 - 2024 I. MỤC TIÊU KIỂM TRA 1. Kiến thức Thu thập thông tin để đánh giá mức độ theo yêu cầu cần đạt của nội dung Hoạt động trải nghiệm - Hướng nghiệp lớp 10 thuộc 02 chủ đề trong 05 chủ đề đã được tìm hiểu trong học kỳ I: Chủ đề 3: Rèn luyện bản thân. Chủ đề 5: Trách nhiệm với gia đình. 2. Phẩm chất - Học sinh trung thực, có trách nhiệm trong việc hoàn thành nhiệm vụ kiểm tra theo yêu cầu. - Học sinh thể hiện được tư duy tích cực về trách nhiệm của bản thân để chăm chỉ thực hiện tốt các hoạt động lao động của gia đình, biết phát huy điểm mạnh và rèn luyện khắc phục những điểm còn hạn chế của bản thân. 3. Năng lực: Phát huy năng lực tự chủ và tự học, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo của học sinh. II. HÌNH THỨC KIỂM TRA: 1. Hình thức: Tự luận. 2. Cách thức và thời gian hoàn thành: - Cách thức: Sản phẩm học tập thực hiện tại nhà. - Thời gian hoàn thành sản phẩm học tập: trong 02 ngày tính từ ngày được giao nhiệm vụ.
  2. SỞ GDĐT QUẢNG NAM KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I, NĂM HỌC 2023 - 2024 TRƯỜNG THPT QUANG TRUNG HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM - HƯỚNG NGHIỆP LỚP 10 HÌNH THỨC KIỂM TRA: SẢN PHẨM HỌC TẬP (THỰC HIỆN Ở NHÀ) Họ và tên học sinh: .................................................... Lớp: ............. Nhiệm vụ 1: Hãy ghi chép, tự đánh giá và nhận xét kết quả hoàn thành những hoạt động lao động/làm việc nhà trong gia đình mà em thực hiện (do bố mẹ giao cho em và do em tự giác thực hiện thêm). Hoạt động Kết quả Thái độ thực nào bản thân Thời thực hiện Biện hiện hoạt Đề xuất nhiệm vụ cần làm để hoàn thành tốt em chủ động Hoạt động gian (Tốt, chưa TT pháp/cách/quy động lao động hơn các hoạt động lao động của bản thân em thực hiện lao động thực tốt, chưa trình thực hiện (vui vẻ, chán trong gia đình không phải do hiện xong, chưa nản, bực bội...) bố mẹ giao làm...) (tích dấu X) 1 2 3 4
  3. Hoạt động Kết quả Thái độ thực nào bản thân Thời thực hiện Biện hiện hoạt Đề xuất nhiệm vụ cần làm để hoàn thành tốt em chủ động Hoạt động gian (Tốt, chưa TT pháp/cách/quy động lao động hơn các hoạt động lao động của bản thân em thực hiện lao động thực tốt, chưa trình thực hiện (vui vẻ, chán trong gia đình không phải do hiện xong, chưa nản, bực bội...) bố mẹ giao làm...) (tích dấu X) 5 6 Nhiệm vụ 2: Hiện nay, vẫn còn một số học sinh ở độ tuổi THPT chưa nhận thức đầy đủ về trách nhiệm của bản thân đối với gia đình (còn trông chờ ỉ lại, chưa tự giác chăm sóc bản thân, chưa tự giác tham gia lao động và giúp đỡ bố mẹ một số công việc gia đình....), em có suy nghĩ gì về vấn đề này và đề xuất giải pháp cải thiện? Phần ghi câu trả lời: .................................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................................................................... .............................................................................................................................................................................................................................. .............................................................................................................................................................................................................................
  4. SỞ GDĐT QUẢNG NAM HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM HỌC TẬP TRƯỜNG THPT QUANG TRUNG KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I NỘI DUNG GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - LỚP 10 (Hướng dẫn chấm này gồm có 01 trang) NĂM HỌC 2023-2024 A. HƯỚNG DẪN CHUNG - Cán bộ chấm thi cần chủ động nắm bắt nội dung trình bày của học sinh để đánh giá tổng quát bài làm. Chú ý vận dụng linh hoạt và hợp lý hướng dẫn chấm. - Đặc biệt trân trọng, khuyến khích những bài viết có tư duy tích cực, liên hệ thực tế tốt, thể hiện được sự nỗ lực cố gắng, tiến bộ của học sinh. B. RUBIC ĐÁNH GIÁ CỤ THỂ Mức chất lượng Mô tả mức chất lượng Xuất sắc - Ghi đầy đủ, đúng trọng tâm theo yêu cầu từng nội dung của 6 hoạt động lao động và 01 phần trình bày nhận thức với thái độ tích cực về rèn luyện bản thân và trách nhiệm của bản thân với gia đình. - Ghi rõ ràng, sạch, chữ viết đẹp, không lỗi chính tả. Tốt - Ghi đầy đủ, đúng trọng tâm theo yêu cầu của ít nhất 5 hoạt động lao động và 01 phần trình bày nhận thức với thái độ tích cực về rèn luyện bản thân và Đạt trách nhiệm của bản thân với gia đình. - Ghi rõ ràng, sạch, chữ viết dễ đọc, còn một số lỗi chính tả. Đạt yêu cầu - Ghi đầy đủ, rõ ràng, đúng trọng tâm theo yêu cầu của ít nhất 4 hoạt động lao động và 01 phần trình bày nhận thức với thái độ tích cực về rèn luyện bản thân và trách nhiệm của bản thân với gia đình. - Ghi rõ ràng, sạch, chữ viết đọc được, còn lỗi chính tả. - Ghi không đầy đủ, không đúng trọng tâm yêu cầu của ít nhất 3 hoạt động lao động và 01 phần trình bày nhận thức, thái độ thiếu tích cực. Chưa đạt - Ghi không rõ ràng, không giữ bài làm sạch, chữ viết rất khó đọc, còn rất nhiều lỗi chính tả. - Copy nguyên sản phẩm của học sinh khác. -------------Hết---------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2