intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Hoạt động trãi nghiệm, hướng nghiệp lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH&THCS Phước Năng, Phước Sơn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo “Đề thi học kì 2 môn Hoạt động trãi nghiệm, hướng nghiệp lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH&THCS Phước Năng, Phước Sơn” là cách hiệu quả giúp bạn tổng hợp lại kiến thức, bổ sung những điểm còn thiếu và nâng cao kỹ năng giải đề nhanh chóng – chính xác. Chúc các bạn thi thật tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Hoạt động trãi nghiệm, hướng nghiệp lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH&THCS Phước Năng, Phước Sơn

  1. UBND HUYỆN PHƯỚC SƠN ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ CUỐI HỌC KỲ I TRƯỜNG TH&THCS PHƯỚC NĂNG NĂM HỌC 2024 - 2025 HĐTN - HN LỚP 6 Thời gian 60 phút Ngày đánh giá: ...../01/2025 I. MỤC TIÊU Đánh giá năng lực thích ứng với cuộc sống của HS, thể hiện ở các kĩ năng: - Nêu được những khả năng của bản thân và tự tin thể hiện khả năng đó. - Biết cách tự bảo vệ bản thân trong một số tình huống xảy ra thiên tai. - Nhận biết các lời nói, hành vi giao tiếp phù hợp; xử lí tình huống thể hiện giao tiếp phù hợp. II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Bài thực hành theo nhóm. III. NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ - Mỗi nhóm chọn 1 trong 2 phương án sau: - Phương án 1: Vẽ sơ đồ thể hiện những khả năng của bản thân em và chọn thể hiện một trong những khả năng đó. - Phương án 2: Xây dựng kịch bản sắm vai để thể hiện khả năng xử lí tình huống về nội dung ứng phó với thiên tai có thể xảy ra tại địa phương hoặc nội dung giao tiếp phù hợp trong cuộc sống hằng ngày. Lưu ý: Thời gian sắm vai tối đa là 15 phút. IV. CÁCH TIẾN HÀNH Giáo viên phân nhóm: Mỗi nhóm 7 học sinh và chủ động cho các nhóm bốc thăm trước để chuẩn bị cho phần sắm vai. 1. Phương án 1: Vẽ sơ đồ thể hiện những khả năng của bản thân em và chọn thể hiện một trong những khả năng đó. a/ Chuẩn bị: Giấy roki, bút lông, nam châm, bảng điểm chấm. b/ Thực hiện: - Bước 1: Yêu cầu học sinh vẽ tranh theo chủ đề “Khả năng của bản thân em”. - Bước 2: Học sinh hoàn thiện sản phẩm và chuẩn bị phần trình bày. - Bước 3: Trình bày sản phẩm và tự tin thể hiện một trong những khả năng của bản thân. Giáo viên chấm và nhận xét, lưu sản phẩm. 2. Phương án 2: Sắm vai a/ Chuẩn bị: Các thăm bằng hình ảnh liên quan đến chủ đề 3 và chủ đề 4. b/ Cách thực hiện: Xây dựng kịch bản sắm vai để thể hiện khả năng xử lí tình huống về nội dung ứng phó với thiên tai có thể xảy ra tại địa phương hoặc nội dung giao tiếp phù hợp trong cuộc sống hằng ngày. Giáo viên chuẩn bị điện thoại để quay phim.
  2. - Chủ đề: Trách nhiệm với bản thân – Ứng phó với thiên tai. Hình 1 Hình 2 - Chủ đề: Rèn luyện bản thân - Giao tiếp phù hợp Hình 1 Hình 2 - Bước 1: Học sinh bốc thăm chủ đề. - Bước 2: Học sinh sắm vai và trình bày sản phẩm trước lớp. Yêu cầu thể hiện được nội dung không nên và cách xử lý trong tình huống đó. - Bước 3: Các nhóm nhận xét lẫn nhau. Giáo viên chốt ý và nhận xét. V. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ a. Bảng tiêu chí và mức độ đánh giá: Đối với phương án 1: Tiêu chí Mức độ Đánh giá Mức 1 Mức 2 Mức 3 Đạt Chưa đạt 1. Hoạt Có tham gia Tham gia Tham gia rất Ít nhất đạt Không đạt động nhưng chưa tích cực tích cực được ở mức được mức 1 nhóm tích cực 1 Sơ đồ chỉ Sơ đồ thể Sơ đồ thể Ít nhất đạt Không đạt 2. Nội thể hiện hiện được 2- hiện được 4 được ở mức được mức 2 dung được 1 khả 3 khả năng khả năng trở 2 năng lên
  3. 3. Tính Chưa vẽ Sơ đồ tương Sơ đồ đẹp, Ít nhất đạt Không đạt thẩm mỹ được sơ đồ, đối đẹp, thể thể hiện khả được ở mức được mức 2 + khả thể hiện khả hiện được năng của bản 2 năng thể năng của khả năng thân một cách hiện bản thân một của bản thân tự tin cách sơ sài Đối với phương án 2: Tiêu chí Mức độ Đánh giá Mức 1 Mức 2 Mức 3 Đạt Chưa đạt 1. Hoạt Có tham gia Tham gia Tham gia rất Ít nhất đạt Không đạt động nhưng chưa tích cực tích cực được ở mức được mức 1 nhóm tích cực 1 Xây dựng Kịch bản Kịch bản Ít nhất đạt Không đạt được kịch đúng theo đúng theo chủ được ở mức được mức 1 bản theo chủ chủ đề đã đề đã chọn, 1 2. Xây đề đã chọn chọn, có tính có tính sáng dựng logic, lôi tạo, logic, lôi kịch bản cuốn cuốn và có tính tuyên truyền cao Có sự phối Có sự hợp Có sự hợp Ít nhất đạt Không đạt hợp với các tác, phối tác, phối hợp được ở mức được mức 1 thành viên hợp nhịp nhịp nhàng 1 3. Thực trong nhóm. nhàng với với các thành hiện sắm các thành viên trong vai viên trong nhóm, diễn nhóm. xuất thu hút người xem. b. Kết quả đánh giá: - Đánh giá Đạt: Ít nhất 2/3 tiêu chí được đánh giá đạt. - Đánh giá Chưa đạt: Có 2 hoặc cả 3 tiêu chí đều không đạt.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1