intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT TH&THCS Xã Phu Luông

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để đạt thành tích cao trong kì thi sắp tới, các bạn học sinh có thể sử dụng tài liệu "Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT TH&THCS Xã Phu Luông" sau đây làm tư liệu tham khảo giúp rèn luyện và nâng cao kĩ năng giải đề thi, nâng cao kiến thức cho bản thân để tự tin hơn khi bước vào kì thi chính thức. Mời các bạn cùng tham khảo đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT TH&THCS Xã Phu Luông

  1. UBND HUYỆN ĐIỆN BIÊN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II TRƯỜNG PTDTBT TH&THCS NĂM HỌC: 2023 – 2024 XÃ PHU LUÔNG Môn: TIN HỌC – Lớp 8 (Lý thuyết) Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) Đề chính thức (Mã đề:02) (Đề kiểm tra có 02 trang) Họ và tên: ..........................................................Lớp ..............Điểm.................... Nhận xét:…………………….…………………………………………………........ I. Trắc nghiệm (7,0 điểm) Chọn phương án đúng nhất (từ câu 1 đến câu 28) và điền vào bảng dưới đây: Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 Phương án Câu 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 Phương án Câu 1: Thông tin số có thể được truy cập từ xa nếu … A. Người quản lý thông tin đó cho phép B. Thông tin có khả năng truyền tải xa C. Thông tin ít dữ liệu D. Thông tin được lan truyền rộng Câu 2: Đâu không phải là đặc điểm của thông tin số? A. Thông tin số có thể truy cập từ xa qua Internet B. Thông tin số dễ dàng được nhân bản và chia sẻ C. Thông tin số chỉ có thể truy cập ở khoảng cách gần D. Thông tin số có thể được lan truyền tự động do nhiều thiết bị được đồng bộ với nhau Câu 3: Thông tin nào dưới đây có độ tin cậy thấp? A. Thông tin ở các trang web được cập nhật hàng giờ B. Thông tin vừa được công bố trên thời sự C. Thông tin ở các trang web đã lâu không được cập nhật D. Thông tin trên Facebook Câu 4: Đâu là đặc điểm chính của thông tin số? A. Dễ dàng được nhân bản và lan truyền B. Khó bị xóa bỏ hoàn toàn C. Có thể được truy cập từ xa nếu người quản lý đó cho phép D. Dễ dàng được nhân bản và lan truyền, khó bị xóa bỏ hoàn toàn, có thể được truy cập từ xa nếu người quản lý đó cho phép. Câu 5: Để tìm hiểu về một đội bóng đá ở châu Phi, nguồn thông tin nào sau đây đáng tin cậy nhất? A. Nguồn tin từ câu lạc bộ người hâm mộ đội bóng đó B. Nguồn tin từ Liên đoàn bóng đá châu Phi C. Nguồn tin từ câu lạc bộ của đội bóng đối thủ D. Nguồn tin từ diễn đàn Bóng đá Việt Nam Câu 6: Nguồn thông tin nào dưới đây em không nên lựa chọn?
  2. A. Từ người ẩn danh trên Facebook B. Cộng đồng Cơ điện lạnh Việt Nam C. Tập đoàn Điện lực Việt Nam D. Bộ Công Thương Câu 7: Em có thể hình thành ý tưởng về một vấn đề dựa trên? A. Nguồn thông tin từ một người lạ B. Nguồn thông tin được đăng tải từ rất lâu C. Nguồn thông tin chính xác đã được kiểm D. Nguồn tin từ người ẩn danh em mới quen chứng trên mạng xã hội Câu 8: Muốn tìm hiểu thông tin về một phương pháp học tập hiệu quả thì em có thể tìm hiểu thông tin của? A. Một người lạ B. Một người học giỏi nổi tiếng C. Một người bạn cùng trường D. Một người bạn của chị gái Câu 9: Khi thấy bạn em quay video các bạn trong lớp có hành vi bạo lực và đăng lên mạng xã hội thì em sẽ? A. Khuyên bạn gửi video đó cho mọi người B. Khuyên bạn nên quay nhưng không đăng video đó lên C. Khuyên bạn không nên quay và đăng video bạo lực đó lên mạng vì vi phạm quyền riêng tư của mỗi con người và vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng trên mạng D. Khuyên bạn chỉ gửi cho cô giáo Câu 10: Hành động nào sau đây không vi phạm đạo đức và pháp luật? A. Đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng. B. Cố ý nghe, ghi âm trái phép các cuộc nói chuyện. C. Tặng đĩa nhạc có bản quyền em đã mua cho người khác. D. Tải một bài trình chiếu của người khác từ Internet và sử dụng như là của mình tạo ra. Câu 11: Đâu là hành vi không có đạo đức, văn hóa khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số? A. Sử dụng tai nghe khi nghe ca nhạc, xem phim, chơi trò chơi điện tử ở nơi có nhiều người. B. Luôn cố gắng trả lời tin nhắn sớm nhất có thể. C. Chúng ta có thể tùy ý sử dụng bất kì hình ảnh, âm thành nào để làm màn hình nền, nhạc chờ, nhạc chuông cho điện thoại của bản mình. D. Nên nói xin phép, xin lỗi khi phải dừng trao đổi với bạn để nghe điện thoại. Câu 12: Tình huống nào dưới đây là vi phạm quy định pháp luật? A. Phong chụp ảnh Lan đang đùa nghịch với tư thế không đẹp mắt. Phong chia sẻ bức ảnh lên mạng xã hội làm Lan xấu hổ và không dám đến trường. B. Học sinh có thể thu âm lời giảng của thầy cô giáo trên lớp để nghe lại những phần chưa hiểu rõ. C. Sáng tác một bài thơ về lớp và gửi các bạn cùng đọc. D. Tạo một trang cá nhân để chia sẻ những kinh nghiệm học tập của mình. Câu 13: Chương trình là? A. Dãy các thao tác điều khiển máy tính thực hiện thuật toán B. Dãy các lệnh điều khiển máy tính xử lý thuật toán C. Dãy các lệnh điều khiển máy tính giải quyết thuật toán D. Dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện thuật toán Câu 14: Để di chuyển theo một hình vuông, nhân vật cần? A. Di chuyển về phía trước một số bước bằng độ dài cạnh tam giác B. Di chuyển về phía trước một số bước bằng độ dài cạnh tam giác, quay trái 120 độ. C. Di chuyển về phía trước một số bước bằng độ dài cạnh tam giác, quay trái 90 độ. D. Di chuyển về phía trước một số bước bằng độ dài cạnh tam giác, quay trái 60 độ Câu 15: Lệnh Code trong phần mềm Scratch là nơi? A. Chứa các âm thanh khác nhau của đối tượng B. Chứa danh mục các lệnh dùng để lập trình cho các đối tượng trong Scratch
  3. C. Chứa các thiết kế, các giao diện khác nhau của đối tượng D. Chứa các tệp tin Câu 16: Một công việc hay 1 nhiệm vụ cần được giải quyết được gọi là: A. Thuật toán B. Chương trình C. Điều kiện cho trước D. Bài toán Câu 17: "@" là dữ liệu kiểu? A. Xâu kí tự B. Kí tự C. Logic D. Số Câu 18: Các kiểu dữ liệu của hằng là? A. Hằng kiểu số B. Hằng kiểu xâu kí tự C. Hằng kiểu logic D. Hằng kiểu số, kiểu logic, kiểu xâu kí tự Câu 19: Biểu thức là sự kết hợp của? A. Biến B. Dấu ngoặc, phép toán và các hàm C. Hằng D. Biến, hằng, dấu ngoặc, phép toán và các hàm Câu 20: Mỗi kiểu dữ liệu là một tập hợp các giá trị như thế nào? A. Một biến thuộc kiểu đó có thể nhận B. Một biến thuộc kiểu đó không thể nhận C. Nhiều biến thuộc kiểu đó có thể nhận D. Nhiều biến kiểu đó không thể nhận Câu 21: Trong ngôn ngữ lập trình trực quan có mấy dạng cấu trúc rẽ nhánh. A. 1 B. 2 C. 3 D. 4 Câu 22: Trong ngôn ngữ lập trình trực quan cấu trúc tuần tự thể hiện bằng cách nào? A. Lắp ghép các khối lệnh thành phần theo đúng thứ tự của các hoạt động từ phải sang trái. B. Lắp ghép các khối lệnh thành phần theo đúng thứ tự của các hoạt động trên xuống dưới. C. Lắp ghép các khối lệnh thành phần theo đúng thứ tự của các hoạt động từ từ trái sang phải. D. Lắp ghép các khối lệnh thành phần của các hoạt động từ trên xuống dưới. Câu 23: Cấu trúc lặp nào sau đây không được cho trước trong các nhóm lệnh của Scratch? A. Lặp một khối lệnh với so lần định trước B. Lặp với điều kiện được kiểm tra trước khi thực hiện khối lệnh C. Lặp một khối lệnh vô hạn lần D. Lặp với điều kiện được kiểm tra sau khi thực hiện khối lệnh Câu 24: Các cấu trúc điều khiển trong ngôn ngữ lập trình trực quan bao gồm? A. Cấu trúc tuần tự, cấu trúc rẽ nhánh. B. Cấu trúc tuần tự, cấu trúc lặp. C. Cấu trúc tuần tự, cấu trúc rẽ nhánh, cấu trúc lặp. D. Cấu trúc rẽ nhánh, cấu trúc lặp. Câu 25: Đâu là ứng dụng tin học trong nghề bác sĩ? A. Quảng cáo sản phẩm du lịch B. Phần mềm thiết kế bản vẽ C. Đăng bài nhanh chóng trên báo điện tử D. Hồ sơ sức khỏe điện tử Câu 26: Bất bình đẳng giới trong sử dụng máy tính và ứng dụng tin học có thể dẫn tới hậu quả gì? A. Phụ nữ và trẻ em gái không có cơ hội phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ. B. Phụ nữ và trẻ em gái không có cơ hội sử dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả công việc và chất lượng cuộc sống. C. Phụ nữ và trẻ em gái không theo kịp sự phát triển của xã hội. D. Phụ nữ và trẻ em gái theo kịp sự phát triển của xã hội. Câu 27: Một số ngành nghề thuộc lĩnh vực tin học và liên quan đến ứng dụng tin học ra đời và phát triển để? A. Đáp ứng yêu cầu cuộc sống và công việc B. Tăng năng suất hiệu quả công việc C. Tăng thời gian thực hiện công việc D. Giảm thời gin thực hiện công việc Câu 28: Tin học có thể ứng dụng trong các ngành nghề nào dưới đây?
  4. A. Giáo viên B. Đan len C. Ngư dân D. Điêu khắc gỗ II. Tự luận (3,0 điểm) Câu 29: (1,0 điểm) Em hãy mô tả thuật toán bằng sơ đồ khối trong trường hợp đường đi của nhân vật là một hình tam giác đều. Câu 30: (2,0 điểm) Quan sát hình sau và cho biết giá trị của biến đếm khi đoạn lệnh này thực thi xong là bao nhiêu? Hãy giải thích BÀI LÀM
  5. UBND HUYỆN ĐIỆN BIÊN HƯỚNG DẪN CHẤM TRƯỜNG PTDTBT TH&THCS KIỂM TRA HỌC KÌ II XÃ PHU LUÔNG NĂM HỌC: 2023 - 2024 Môn thi: Tin học 8 (Lý thuyết) Đề chính thức (Mã đề:02) I. Trắc nghiệm (7,0 điểm) Mỗi câu đúng được 0,25 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 Đáp án A C C D B A C B C C C A D C Câu 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 Đáp án B D B D D A B B B C D B A A II. Tự luận (3,0 điểm) Câu NỘI DUNG ĐIỂM 1đ Câu 29 (2,0 điểm) 1đ Câu 30 Sau khi thực hiện đoạn lệnh, giá trị của biến đếm là 12 0,5 (1,0 điểm) Giải thích: Hai vòng lặp lồng nhau, khi đó thân lặp được thực hiện 6* 1= 6 lần. Với mỗi lần được thực hiện, thân lặp tăng giá 0,5 trị của biến đếm lên 1 đơn vị. Vòng lặp ngoài tăng giá trị của biến đếm thêm 6 lần, mỗi lần 1 đơn vị. Vì vậy sau khi thực hiện đoạn mã, biến đếm nhận giá trị bằng 12. Lưu ý: Học sinh làm cách khác đúng vẫn cho điểm tối đa. ------------------------------------------------Hết---------------------------------------- Giáo viên ra đề Tổ chuyên môn duyệt Ban giám hiệu duyệt Hiệu trưởng Khúc Quang Thiện
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
12=>0