intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTNT THCS Hiệp Đức, Hiệp Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:14

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTNT THCS Hiệp Đức, Hiệp Đức” để giúp các em làm quen với cấu trúc đề thi, đồng thời ôn tập và củng cố kiến thức căn bản trong chương trình học. Tham gia giải đề thi để ôn tập và chuẩn bị kiến thức và kỹ năng thật tốt cho kì thi sắp diễn ra nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTNT THCS Hiệp Đức, Hiệp Đức

  1. PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC TRƯỜNG PTDTNT THCS HIỆP ĐỨC MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA MÔN TIN 8, CUỐI HỌC KÌ 2 NĂM HỌC 2023 – 2024 Mức độ TT Nội nhận thức dung/Đơn Chương/ Thông Vận dụng vị kiến Nhận biết Vận dụng Tổng % Chủ đề hiểu cao thức Điểm TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Soạn thảo văn bản 3/4 Chủ đề 4: và phần 2 1/4 1 Ứng dụng 1.0 3.0 điểm mềm trình 1.0 1.0 tin học chiếu nâng cao
  2. Chủ đề 5: Giải 2/3 quyết vấn 1.0 1/3 Lập trình 4 4 2 đề với sự 7.0 điểm trực quan 2.0 2.0 2.0 trợ giúp của máy tính Tổng câu 4 3/4 +2/3 6 1/3 1/4 12 câu Tổng 4.0 điểm 3.0 điểm 2.0 điểm 1.0 điểm 10.0 điểm điểm Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lệ chung 70% 100%
  3. PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC TRƯỜNG PTDTNT THCS HIỆP ĐỨC BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA MÔN TIN 8, CUỐI HỌC KÌ 2 NĂM HỌC 2023 – 2024. Chương/ Nội dung/Đơn Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Chủ đề vị kiến thức giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
  4. Vận dụng – Sử dụng được phần mềm soạn thảo: + Thực hiện được các thao tác: chèn thêm, xoá bỏ, co dãn hình ảnh, vẽ hình đồ hoạ trong văn bản, tạo danh sách dạng liệt kê, đánh số trang, thêm đầu trang và chân trang. – Sử dụng được phần mềm trình chiếu: + Chọn đặt được màu sắc, cỡ chữ hài hoà và hợp lí với nội Soạn thảo văn dung. + Đưa được Chủ đề 4: bản và phần
  5. Nhận biết – Nêu được khái niệm hằng, biến, kiểu dữ liệu, biểu thức. Thông hiểu – Hiểu được chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán. Vận dụng – Sử dụng được các khái niệm hằng, biến, kiểu dữ liệu, biểu thức ở các chương Chủ đề 5: trình đơn giản Giải quyết trong môi Lập trình trực trường lập 4 TN 2 vấn đề với sự 4 TN 1/3 TL trình trực 2/3 TL quan quan. trợ giúp của – Mô tả được máy tính kịch bản đơn giản dưới
  6. 4 TN Tổng 6 TN 1/3 TL 1/4 TL 3/4+2/3 TL Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ chung 30% PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC Số phách: TRƯỜNG PTDTNT THCS HIỆP KIỂM TRA HỌC KÌ II ĐỨC NĂM HỌC 2023-2024 Họ và tên:…………………………................. Môn: TIN LỚP 8 (Lý thuyết) Lớp: / …… Thời gian làm bài: 15 phút (KKTGGĐ) Số tờ:……. Số báo danh:................ ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ Môn: ......... .. Điểm bằng Chữ kí Chữ kí Điểm bằng chữ Lời phê số người coi người chấm Lớp: .......... . Số phách: Số tờ:…… ĐỀ CHÍNH THỨC I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: * Khoanh tròn vào một trong các chữ cái A, B, C hoặc D đứng trước phương án trả lời đúng trong các câu sau? Câu 1: Đâu không phải là một trong những tác dụng chính của bản mẫu: A. Giúp bài trình chiếu có giao diện thống nhất.
  7. B. Giúp bài trình chiếu trở nên chuyên nghiệp hơn. C. Tiết kiệm thời gian thiết kế. D. Giảm dung lượng bài trình chiếu. Câu 2: Dữ liệu tại địa chỉ ô A3 hình 1 thuộc kiểu dữ liệu gì? A. Kiểu văn bản. B. Kiểu số. C. Kiểu lôgic. D. Kiểu xâu kí tự. Hình 1 Câu 3: Hằng là A. giá trị có thể thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình. B. sự kết hợp của biến, dấu ngoặc kép, phép toán và các hàm để trả lại giá trị thuộc một kiểu dữ liệu nhất định. C. giá trị không đổi trong quá trình thực hiện chương trình. Mỗi hằng thuộc một kiểu dữ liệu nhất định. D. một kiểu dữ liệu trong ngôn ngữ lập trình Scratch. Câu 4: Kết quả của phép toán thuộc kiểu dữ liệu A. Kiểu logic. B. Kiểu xâu kí tự. C. Kiểu số. D. Kiểu văn bản. Câu 5: Biến là A. các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình chỉ dẫn máy tính thực hiện các bước của thuật toán. B. giá trị có thể thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình. C. đại lượng có giá trị không đổi trong quá trình thực hiện chương trình. D. một kiểu dữ liệu trong ngôn ngữ lập trình Scratch. Câu 6: Biểu thức là A. các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình chỉ dẫn máy tính thực hiện các bước của thuật toán.
  8. B. một vùng trong bộ nhớ, được đặt tên và được dùng để lưu trữ dữ liệu khi thực hiện chương trình. C. đại lượng có giá trị không đổi trong quá trình thực hiện chương trình. D. sự kết hợp của biến, hằng, dấu ngoặc, phép toán và các hàm để trả lại giá trị thuộc một kiểu dữ liệu nhất định. Câu 7: Quan sát hình dưới đây và cho biết vòng lặp trong chương trình lặp lại các khối lệnh bên trong bao nhiêu lần? A. 1 lần. B. 2 lần. C. 5 lần. D. 7 lần.
  9. Câu 8: Sơ đồ khối trong hình dưới đây mô tả thuật toán nào? A. Giải phương trình bậc nhất. B. So sánh hai số x, y. C. Tính tổng hai số x, y. D. Tính tích hai số x, y. Câu 9: Phát biểu nào là sai về sử dụng màu sắc trên trang chiếu?
  10. A. Cần đảm bảo độ tương phản giữa màu chữ và màu nền. B. Các màu nóng thường được sử dụng để làm nổi bật, thu hút sự chú ý của người xem. C. Các màu trắng, đen kết hợp với màu nóng hoặc màu lạnh thường tạo sự hài hòa, trang nhã. D. Càng sử dụng nhiều màu sắc trên trang chiếu càng tốt. Câu 10: Hình bên thể hiện khối lệnh nào trong Scratch? A. Khối lệnh rẽ nhánh khuyết. B. Khối lệnh rẽ nhánh đầy đủ. C. Khối lệnh lặp có điều kiện kết thúc. D. Khối lệnh lặp ngẫu nhiên.
  11. PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC TRƯỜNG PTDTNT THCS HIỆP Số phách: ĐỨC KIỂM TRA HỌC KÌ II Họ và tên:…………………………................. NĂM HỌC 2023-2024 Lớp: / …… Môn: TIN LỚP 8 (Thực hành) Số báo danh:................ Thời gian làm bài: 30 phút (KKTGGĐ) Số tờ:……. ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ Môn: ......... .. Điểm bằng Chữ kí Chữ kí Điểm bằng chữ Lời phê số người coi người chấm Lớp: .......... . Số phách: Số tờ:……
  12. II. THỰC HÀNH (5.0 điểm) Câu 1: (2.0 điểm) 1. Khởi động phần mềm trình chiếu Powerpoint. 2. Tạo một bài trình chiếu gồm ít nhất 3 slide, giới thiệu chung về ngôi trường em đang học. 3. Thêm vào trang tiêu đề đường dẫn tới video gioithieutruongem.mp4 được lưu sẵn trong máy tính. 4. Lưu tệp vào ổ đĩa D:\HOVANA.pptx) Câu 2: (3.0 điểm) 1. Khởi động phần mềm Scratch. 2. Tạo chương trình nhập một số. Nếu số đó chia hết cho 2 thì thông báo “Số đó là số chẵn”, ngược lại thông báo “Số đó là số lẻ” 3. Lưu tệp vào ổ đĩa D:\KIEMTRAHKII\TENHOCSINH (Ví dụ: D:\KIEMTRAHKII\HOVANA.sb3)
  13. PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC TRƯỜNG PTDTNT THCS HIỆP ĐỨC ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II NĂM HỌC 2023 - 2024 MÔN: TIN HỌC LỚP 8 ĐỀ A I. TRẮC NGHIỆM (5.0 điểm) Mỗi câu đúng được 0.5đ Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án D B C A B D C A D B II. THỰC HÀNH (5.0 điểm) - Biết khởi động phần mềm trình chiếu Powerpoint. 0.25 Câu 1 - Tạo được bài trình chiếu theo yêu cầu. 0.5 (2.0 điểm) - Chèn được đường dẫn tới đúng video. 1.0 - Biết lưu theo đường dẫn. 0.25
  14. - Biết khởi động phần mềm Scratch 0.5 - Gõ đúng chương trình 0.25 0.5 Câu 2 0.5 (3.0 điểm) 0.5 0.5 - Biết lưu theo đường dẫn 0.25
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2