intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học sinh giỏi môn Địa lí lớp 9 năm 2020-2021 - Phòng GD&ĐT Phú Thọ

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

12
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm cung cấp tài liệu ôn tập, bổ sung về môn Tiếng Nga cho các em trong quá trình ôn tập. Xin giới thiệu với các em "Đề thi học sinh giỏi môn Địa lí lớp 9 năm 2020-2021 - Phòng GD&ĐT Phú Thọ". Đề thi gồm các câu hỏi ở nhiều dạng khác nhau giúp các em làm quen với nhiều dạng câu hỏi. Chúc các em làm bài tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học sinh giỏi môn Địa lí lớp 9 năm 2020-2021 - Phòng GD&ĐT Phú Thọ

  1. UBND HUYỆN PHÚC THỌ ĐỀ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI LỚP 9 PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO  Năm học: 2020 – 2021 TẠO    Môn: Địa lý  Ngày thi: 21/10/2020 Thời gian: 150 phút (Không kể giao đề) (Đề có 01 trang) Câu  1.  (5.0 điểm)  Dựa vào Atlat Địa lí Việt Nam và kiến thức đã học, cho   biết: a. Tại sao nói: “Đồi núi là bộ  phận quan trọng nhất của cấu trúc địa   hình Việt Nam”? b. Thiên nhiên ở khu vực miền núi có những hạn chế gì đối với sự phát   triển kinh tế­ xã hội của nước ta. Câu 2. (4,5 điểm)   a. Tại sao tỉ lệ thiếu việc làm và thất nghiệp ở nước ta cao?  b. Để  hạn chế  tình trạng thất nghiệp và thiếu việc làm  ở  địa phương   em, cần áp dụng những biện pháp gì? Câu 3. (5,5 điểm) Cho bảng số liệu: Tổng sản phẩm trong nước phân theo thành phần kinh tế của Việt Nam giai đoạn 2005­ 2017 (Đơn vị: tỉ đồng) Thành phần  2005 2009 2012 2014 2017 kinh tế Nhà nước 322 241 582 674 702 017 765 247 884 090 Ngoài nhà nước 382 804 771 688 1 060 587 1 175 739 1 400 989 Có vốn đầu tư  134 166 304 027 378 236 442 441 604 528 nước ngoài a. Vẽ  biểu đồ  thể  hiện sự  chuyển dịch cơ  cấu sản phẩm trong nước   phân theo thành phần kinh tế của nước ta giai đoạn từ 2005 – 2017. b. Nhận xét về sự chuyển dịch trong cơ cấu sản phẩm trong nước phân   theo thành phần kinh tế của nước ta giai đoạn trên. Câu 4. (5.0 điểm) Dựa vào Atlat Địa lí Việt Nam và kiến thức đã học: Trình bày những điều kiện thuận lợi và khó khăn về  tự  nhiên để  phát  triển ngành thủy sản nước ta. _______Hết_______ Thí sinh được sử dụng Atlat Địa lí Việt Nam và máy tính cầm tay  không có chức năng thu phát dữ liệu Họ và tên thí sinh:............................................................. ­ Số báo danh:............. 
  2. UBND HUYỆN PHÚC THỌ           HƯ PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Câu Ý 1 a “Đồ 5,0đ của  ­ Đồ chủ  + Đị + Nú nhất xi­pă ­   Đồ hướ miền ­ Đồ thổ   khu  biển Chú tuyệ b Hạn miề xã h ­ Địa suối ­ Mi ống, trên  ­ Tạ nguy Trun ­ Kh ra   sư đến  2 a Tỉ  lệ 4,5đ nướ ­ Qu dào,  ­   Nề chưa
  3. cho  tình  ­ Đặ là   sả trạng nhàn ­ Sự hạn  dẫn  biến b Giải nghi  (HS ­ Đầ khôi thốn sản  ­ Tă xuất ­   Th kinh hoạt ­   Mở nâng để la 4 a Vẽ b 5,5đ ­ Xử nướ Việt vị: % ­ Vẽ biểu Yêu liệu TP kinh tế 2005 2009 2012 2014 2017 phải số  li Nhà nước 38,4 35,1 32,8 32,1 30,6 mỗi  Ngoài nhà nước 45,6 46,5 49,5 b 49,3 48,5 Nhậ Có   vốn   đầu   tư   nước  16,0 18,4 17,7 18,6 20,9 ­ Cơ ngoài theo thay chậm mới  ­ Th trọng
  4. (dẫn ­ Th ngoà trọng chứn ­   Th chiế nhưn Chú tuyệ 5 * Th 5,0đ ­ Bờ kinh trong trườ Ninh Tàu, và n đảo  ­ Vù khá p ­ 4 t khoả 100   nhiề sò đi ­   Dọ phá.. nướ vũng thủy ­   Mạ nhiề triển ngọt * Kh Nướ 9­10 khoả khi t dân,  Chú tuyệ
  5.  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2