![](images/graphics/blank.gif)
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Phương pháp xây dựng thực đơn năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang
lượt xem 1
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Phương pháp xây dựng thực đơn năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang sau đây sẽ giúp bạn đọc nắm bắt được cấu trúc đề thi, từ đó có kế hoạch ôn tập và củng cố kiến thức một cách bài bản hơn, chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Phương pháp xây dựng thực đơn năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang
- BM-006 TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG ĐƠN VỊ: ĐỀ THI/ĐỀ BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM THI KẾT THÚC HỌC PHẦN Học kỳ 1, năm học 2023-2024 I. Thông tin chung Tên học phần: Phương pháp xây dựng thực đơn Mã học phần: 71FOOD40043 Số tin chỉ: 3 Mã nhóm lớp học phần: 232_71FOOD40043_01 Hình thức thi: Dự án/Đồ án/Bài tập lớn/Tiểu 7 Phút/ Thời gian làm bài: luận ngày ☐ Cá nhân ☒ Nhóm Quy cách đặt tên file Mã SV_Ho va ten SV_Ten nhom_Ten Menu 1. Format đề thi - Font: Times New Roman - Size: 13 - Quy ước đặt tên file đề thi/đề bài: + Mã học phần_Tên học phần_Mã nhóm học phần_TIEUL_De 1 2. Giao nhận đề thi Sau khi kiểm duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưởng Khoa/Bộ môn gửi đề thi, đáp án/rubric về Trung tâm Khảo thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gồm file word và file pdf (nén lại và đặt mật khẩu file nén) và nhắn tin + họ tên người gửi qua số điện thoại 0918.01.03.09 (Phan Nhất Linh). Trang 1 / 5
- BM-006 II. Các yêu cầu của đề thi nhằm đáp ứng CLO (Phần này phải phối hợp với thông tin từ đề cương chi tiết của học phần) Lấy dữ Ký Hình Trọng số CLO Câu Điểm liệu đo hiệu Nội dung CLO thức trong thành phần hỏi số lường CLO đánh giá đánh giá (%) thi số tối đa mức đạt PLO/PI (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) Hiểu rõ các căn cứ và nguyên tắc khi xây dựng thực đơn, đồng thời cách thức CLO1 và trình bày những Dự án 15% Câu 1 1.5 PI 3.2 loại thực đơn phù hợp với những mô hình nhà hàng khác nhau Cải tiến thực đơn nhằm đảm bảo lợi nhuận, chi phí sản CLO3 xuất thấp cũng như Dự án 15% Câu 2 1.5 PI 7.1 tính sẵn có của các thành phần trong thực đơn Đánh giá tính khoa học của thực đơn trong nhà hàng với CLO4 những mô hình Dự án 70% Câu 2 7 PI 8.3 kinh doanh khác nhau trong ngành dịch vụ Chú thích các cột: (1) Chỉ liệt kê các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc học phần (tương ứng như đã mô tả trong đề cương chi tiết học phần). Lưu ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc học phần để đánh giá (có một số CLO được bố trí đánh giá bằng bài kiểm tra giữa kỳ, đánh giá qua dự án, đồ án trong quá trình học hay các hình thức đánh giá quá trình khác chứ không bố trí đánh giá bằng bài thi kết thúc học phần). Trường hợp một số CLO vừa được bố trí đánh giá quá trình hay giữa kỳ vừa được bố trí đánh giá kết thúc học phần thì vẫn đưa vào cột (1) (2) Nêu nội dung của CLO tương ứng. (3) Hình thức kiểm tra đánh giá có thể là: trắc nghiệm, tự luận, dự án, đồ án, vấn đáp, thực hành trên máy tính, thực hành phòng thí nghiệm, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp với nội dung của CLO và mô tả trong đề cương chi tiết học phần. (4) Trọng số mức độ quan trọng của từng CLO trong đề thi kết thúc học phần do giảng viên ra đề thi quy định (mang tính tương đối) trên cơ sở mức độ quan trọng của từng CLO. Đây là cơ sở để phân phối tỷ lệ % số điểm tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm số tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để hỗ trợ cho cột (6). (5) Liệt kê các câu hỏi thi số (câu hỏi số … hoặc từ câu hỏi số… đến câu hỏi số…) dùng để kiểm tra người học đạt các CLO tương ứng. (6) Ghi điểm số tối đa cho mỗi câu hỏi hoặc phần thi. Trang 2 / 5
- BM-006 (7) Trong trường hợp đây là học phần cốt lõi - sử dụng kết quả đánh giá CLO của hàng tương ứng trong bảng để đo lường đánh giá mức độ người học đạt được PLO/PI - cần liệt kê ký hiệu PLO/PI có liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết học phần cũng cần mô tả rõ CLO tương ứng của học phần này sẽ được sử dụng làm dữ liệu để đo lường đánh giá các PLO/PI. Trường hợp học phần không có CLO nào phục vụ việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trống cột này. III. Nội dung đề bài 1. Đề bài Câu 1: Dựa trên nghiên cứu về nền văn hoá ẩm thực đã lựa chọn ở bài giữa kỳ, lên kế hoạch xây dựng thực đơn cho một Nhà hàng Fine dining của nền ẩm thực đó. Câu 2: Xây dựng và thiết kế thực đơn thành phẩm từ những căn cứ dinh dưỡng, giá cả, loại hình phục vụ, concept, mô hình nhà hàng, trong đó bao gồm: 1 thực đơn gọi món chính thức, 1 thực đơn thức uống, 1 thực đơn mùa vụ, 1 thực đơn đặc biệt. 2. Hướng dẫn thể thức trình bày đề bài Nội dung: - Nghiên cứu thị trường (0.5đ) - Phân khúc thị trường & đối tượng khách hàng mục tiêu (0.5đ) - Giới thiệu mô hình Nhà hàng (1.0đ) (Gợi ý: Tổng quan về thương hiệu, quy mô, định vị thương hiệu, vision - mission, key products & services, USPs, loại hình phục vụ, theme & concept, không gian, tiêu chuẩn phục vụ, bộ nhận diện thương hiệu, vv…) - Giới thiệu tổng quan về menu (1.0đ) (Gợi ý: Giới thiệu sơ lược nền văn hoá ẩm thực, cách lựa chọn món ăn & nguyên liệu cho thực đơn, nhấn mạnh điểm độc đáo trong cách lựa chọn món ăn & nguyên liệu, vv…) - Menus & food notes: • Main menu: a la carte (2.0đ) • Beverage menu: alcohol menu & non-alcohol menu (1.0đ) • Seasonal menu (2 seasons): set menu hoặc tasting menu (1.0đ) • Special menu (2 menus): set menu hoặc tasting menu (1.0đ) Yêu cầu: - Trình bày cách xây dựng các thực đơn (cấu trúc, bố cục, thiết kế, vv…), cách hoạt động (thời gian phục vụ) các loại menu - Food notes: bảng liệt kê thành phần món ăn, khẩu phần & các yếu tố về dị ứng thực phẩm cho từng food menu (tham khảo mẫu trên Elearning). Cân nhắc các nhóm thực phẩm dị ứng phổ biến (xem lại chương 3 phần Dị ứng thực phẩm trên Elearning) & yếu tố tôn giáo (nếu cần thiết). - Menu có mô tả món ăn, giá cả - Set menu tối thiểu 5 courses, tasting menu tối thiểu 10 món - Trình bày sản phẩm cuối cùng (bao gồm bản cứng & bản mềm). Yêu cầu hình thức ấn phẩm: size tự chọn, in giấy cứng, in màu - Main menu (a la carte) dạng cuốn và thể hiện các yếu tố thương hiệu trong menu. Khuyến khích cộng điểm: - Song ngữ (+0.5) - Food & wine pairing cho Set menu / Tasting menu (số lượng tối thiểu: 02) (+0.5) - Hình thức độc đáo, khác biệt (+1.0) 3. Rubric và thang điểm Trang 3 / 5
- BM-006 Trọng Tốt Khá Trung bình Yếu Tiêu chí số (%) Từ 8 – 10 đ Từ 6 – dưới 8 đ Từ 4 – dưới 6 đ dưới 4 đ Nắm rõ mục Trả lời Trả lời đầy đủ rõ Còn sai sót quan Không trả lời tiêu và nội 10% đúng nhưng còn ràng và chính xác trọng được dung sai sót nhỏ Chọn hình thức Chọn hình thức Chọn hình thức phù phù hợp với mục phù hợp với mục hợp với mục tiêu và tiêu và Trả lời Hiểu cách tiêu và Trả lời còn Không trả lời 10% Trả lời đầy đủ rõ đúng nhưng còn triển khai sai sót quan trọng được ràng và chính xác sai sót nhỏ các câu các câu hỏi từ câu hỏi từ BGK hỏi từ BGK BGK Thể hiện được chủ Thể hiện chủ đề một Hiểu quy đề theo mục tiêu Chưa thể hiện cách nổi bật theo Không thể hiện trình, đặt ra và trả lời được chủ đề và mục tiêu đặt ra và được chủ đề và phương 10% đầy đủ các vấn đề trả lời đúng một trả lời đầy đủ các không trả lời được pháp thực đặt ra nhưng còn số câu hỏi, còn sai vấn đề đặt ra, rõ đa số câu hỏi hiện sai sót nhỏ sót quan trọng ràng và chính xác Đáp ứng được từ Đáp ứng được từ Đáp ứng được từ Đáp ứng được 80-100% các yêu 60- dưới 80% các 40- dưới 60% các dưới 40% các yêu cầu sau: yêu cầu sau: yêu cầu sau: cầu sau: Đảm bảo về mặt Đảm bảo về mặt Đảm bảo về mặt Đảm bảo về mặt Chuẩn bị 20% Thời gian; Tối ưu Thời gian; Tối ưu Thời gian; Tối ưu Thời gian; Tối ưu chi phí và không chi phí và không chi phí và không chi phí và không gian; Ngân sách và gian; Ngân sách gian; Ngân sách gian; Ngân sách công tác thi công và công tác thi và công tác thi và công tác thi liên quan công liên quan công liên quan công liên quan Kỹ năng thể Chủ động, thực hiện Chủ động, thực Thực hiện đúng Thực hiện không hiện ý đúng yêu cầu, kỹ hiện đúng yêu cầu, yêu cầu, nhưng đúng yêu cầu, vi tưởng theo 30% năng phân vẫn còn một số nội chưa chủ động, phạm quy định, mục tiêu đặt tích chính xác dung chưa thuần chưa thuần thục làm sai ra thục Phân công công Phân công nhưng Không có sự phân Có phân công việc trong nhóm và chưa hợp lý. Chưa công trước khi nhưng phối hợp phối hợp tốt. Giải giải quyết được thực hiện. Không Phân công chưa tốt. Giải quyết hiệu quả phát phát sinh trong giải quyết được và điều 20% quyết được phát sinh trong quá trình quá trình thực các phát sinh phối sinh trong quá thực hiện công việc hiện công việc trong quá trình trình thực hiện nếu có thực hiện công công việc việc 100% Trang 4 / 5
- BM-006 TP. Hồ Chí Minh, ngày 1 tháng 4 năm 2024 Người duyệt đề Giảng viên ra đề TS. Trịnh Thị Thúy ThS. Võ Đức Duy Trang 5 / 5
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Lý thuyết Âm nhạc cơ bản năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
49 |
7
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Lịch sử mỹ thuật thế giới năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
5 p |
38 |
5
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Âm nhạc năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
7 p |
18 |
5
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Lý thuyết âm nhạc cơ bản năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
26 |
5
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Phương pháp giáo dục âm nhạc năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
35 |
5
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Âm nhạc và phương pháp tổ chức hoạt động âm nhạc cho trẻ mầm non năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
6 p |
63 |
5
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Phương pháp giáo dục Âm nhạc năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
48 |
5
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Mỹ thuật đương đại năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
23 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Phương pháp công tác Đội năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
15 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Mỹ học đại cương năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
39 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Lịch sử mỹ thuật và thiết kế năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang
3 p |
1 |
1
-
Đề thi kết thúc học phần môn Da liễu thẩm mỹ năm 2023-2024 có đáp án - Trường ĐH Văn Lang
5 p |
1 |
1
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Lịch sử mỹ thuật Việt Nam năm 2023 -2024 có đáp án - Trường ĐH Văn Lang
4 p |
2 |
1
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Công thức và nguyên liệu mỹ phẩm năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang
5 p |
1 |
1
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Kiểm nghiệm mỹ phẩm và thực phẩm bảo vệ sức khỏe năm 2023-2024 có đáp án - Trường ĐH Văn Lang
4 p |
1 |
1
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Công nghệ sản xuất mỹ phẩm năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang
8 p |
1 |
1
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Chiến lược kinh doanh spa năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang
6 p |
1 |
1
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)