intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Quản trị di sản du lịch năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với mong muốn giúp các bạn đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới, TaiLieu.VN đã sưu tầm và chọn lọc gửi đến các bạn "Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Quản trị di sản du lịch năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang" hi vọng đây sẽ là tư liệu ôn tập hiệu quả giúp các em đạt kết quả cao trong kì thi. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Quản trị di sản du lịch năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang

  1. BM-006 TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG ĐƠN VỊ: KHOA DU LỊCH ĐỀ THI/ĐỀ BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM THI KẾT THÚC HỌC PHẦN Học kỳ 3, năm học 2023-2024 I. Thông tin chung Tên học phần: QUẢN TRỊ DI SẢN DU LỊCH Mã học phần: DDL0640 Số tín chỉ: 02 Mã nhóm lớp học phần: 233_DDL0640_01 Hình thức thi: Tiểu luận Thời gian làm bài: 07 Ngày ☐ Cá nhân ☒ Nhóm Quy cách đặt tên file Mã SV_Ho va ten SV_QTDSDL_CK 1. Format đề thi - Font: Times New Roman - Size: 13 - Quy ước đặt tên file đề thi/đề bài: + Mã học phần_Tên học phần_Mã nhóm học phần_TIEUL_De 1 2. Giao nhận đề thi Sau khi kiểm duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưởng Khoa/Bộ môn gửi đề thi, đáp án/rubric về Trung tâm Khảo thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gồm file word và file pdf (nén lại và đặt mật khẩu file nén) và nhắn tin + họ tên người gửi qua số điện thoại 0918.01.03.09 (Phan Nhất Linh). Trang 1 / 10
  2. BM-006 II. Các yêu cầu của đề thi nhằm đáp ứng CLO Trọng số Lấy dữ Hình Ký CLO trong Điểm liệu đo thức Câu hỏi hiệu Nội dung CLO thành phần số lường đánh thi số CLO đánh giá tối đa mức đạt giá (%) PLO/PI (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) Vận dụng các kiến thức về chuyên môn tại các vị Tiểu Mục 1; trí trong doanh nghiệp CLO luận; Mục 2; nhằm xây dựng chương 25% 2,5 PI 3.2 2 Thuyết Mục 3; trình du lịch gắn với di trình Mục 6 sản theo hướng có trách nhiệm Xác định các xu hướng du Tiểu lịch đương đại gắn với di Mục 2; CLO luận; sản nhằm nâng cao hiệu 25% Mục 3; 2,5 PI 4.3 3 Thuyết quả hoạt động kinh doanh Mục 4 trình du lịch Thực hiện thành thạo các Tiểu Mục 2; CLO kỹ năng nghiệp vụ để tổ luận; Mục 3; 25% 2,5 PI 8.2 4 chức chương trình du lịch Thuyết Mục 4; di sản trình Mục 5 Tuân thủ các quy định về Mục 1; bảo vệ di sản nhằm đóng Tiểu Mục 2; góp cho công tác bảo tồn luận; Mục 3; 25% 2,5 PI 9.2 và phát huy giá trị di sản Thuyết Mục 4; trong hoạt động du lịch trình Mục 5; Mục 6 III. Nội dung đề bài 1. Đề bài Vận dụng các kiến thức đã được học để thiết kế và thực hiện một chương trình du lịch kết nối các điểm di sản trên địa bàn TP HCM theo chủ đề tự chọn trong 01 ngày. 2. Hướng dẫn thể thức trình bày đề bài 1. Giới thiệu chung 2. Ý tưởng chương trình du lịch 3. Thiết kế chương trình du lịch 4. Marketing/ quảng cáo và bán chương trình du lịch 5. Triển khai chương trình du lịch và kết quả thực hiện 6. Kết luận Tài liệu tham khảo Phụ lục (nếu có) Trang 2 / 10
  3. BM-006 3. Rubric và thang điểm Rubric 4.1. Giới thiệu và thực hiện đồ án (20%) Sinh viên thực hiện thuyết trình theo nhóm. Điểm tổng = điểm của giảng viên chấm (80%) + điểm của các nhóm chấm chéo (20%) (chấm theo rubric 4.1) Trọng Tốt Khá Trung bình Yếu Tiêu chí Từ 8 – 10 đ Từ 6 – dưới 8 đ Từ 4 – dưới 6 đ dưới 4 đ số % - Độc đáo - Chủ đề cũ - Tương đối mi lạ, sáng tạo - Chưa quá mới lạ Tên/ Chủ - Mới lạ, sáng tạo - Tên chưa nêu bật được 10 - Tương đối hấp dẫn - Chưa quá thu hút đề tour - Hấp dẫn nội dung tour - Xúc tích - Câu từ còn dài - Xúc tích - Không thể hiện được ý - Hướng đến ý nghĩa của nghĩa của thông điệp/ câu - Hướng đến ý nghĩa của thông điệp/ câu chuyện về di - Hướng đến ý nghĩa của thông chuyện về di sản mà thông điệp/ câu chuyện sản mà CTDL truyền tải điệp/ câu chuyện về di sản mà CTDL truyền tải nhưng về di sản mà CTDL nhưng chưa quá rõ CTDL truyền tải nhưng còn mơ còn mơ hồ truyền tải hồ Mục tiêu - Có gắn kết với mục tiêu bảo - Không gắn kết với mục 10% - Gắn kết được với mục tour tồn, phát huy giá trị của di - Nhiều thiếu sót khi gắn kết với tiêu bảo tồn, phát huy tiêu bảo tồn, phát huy giá sản trong du lịch - các tiêu mục tiêu bảo tồn, phát huy giá giá trị của di sản trong trị của di sản trong du chí phát triển bền vững trị của di sản trong du lịch - các du lịch - các tiêu chí phát lịch - các tiêu chí phát nhưng chưa đầy đủ ở các tiêu chí phát triển bền vững triển bền vững hoặc triển bền vững khía cạnh khuyết những khía cạnh cơ bản Trang 3 / 10
  4. BM-006 Trọng Tốt Khá Trung bình Yếu Tiêu chí Từ 8 – 10 đ Từ 6 – dưới 8 đ Từ 4 – dưới 6 đ dưới 4 đ số % - Điểm tham quan và các - Điểm tham quan và các - Điểm tham quan và các hoạt - Điểm tham quan và các hoạt hoạt động: tất cả đều gắn hoạt động: hơn một nửa động: một số còn chưa gắn động: một nửa còn chưa gắn kết kết với chủ đề/ câu còn chưa gắn kết với chủ kết với chủ đề/ câu chuyện về với chủ đề/ câu chuyện về di sản chuyện về di sản được đề/ câu chuyện về di sản di sản được truyền tải) được truyền tải) truyền tải) được truyền tải) Nôi dung - Lộ trình, thời điểm và thời - Lộ trình, thời điểm và thời - Lộ trình, thời điểm và - Lộ trình, thời điểm và và lý do 20% lượng tham quan: một số lượng tham quan: một số điểm thời lượng tham quan thời lượng tham quan: lựa chọn điểm còn chưa thực sự hợp lý còn chưa thực sự hợp lý hợp lý 50% chưa hợp lý - Giá cả: phù hợp với số - Giá cả: chưa thực sự phù hợp - Giá cả: phù hợp với số - Giá cả: chênh lệch với số lượng, chất lượng dịch vụ và với số lượng, chất lượng dịch vụ lượng, chất lượng dịch lượng, chất lượng dịch đối tượng khách và đối tượng khách vụ và đối tượng khách vụ và đối tượng khách - Đa dạng về loại hình, tương - Đa dạng về loại hình, - Chỉ dùng một kênh và đối nhiều yếu tố trực quan, nhiều yếu tố trực quan, - Nghèo nàn về loại hình và yếu phương tiện quảng bá, giao diện thân thiện, tương giao diện thân thiện, bắt tố trực quan, giao diện thân thiện giao diện khó nắm bắt, đối bắt mắt Kênh và mắt nhưng chưa thực sự thu hút không thu hút phương - Thông tin thể hiện phong - Thông tin thể hiện - Số lượng thông tin còn hạn chế - Thông tin thể hiện hạn 30% phú nhưng một số chỗ chưa tiện phong phú, chi tiết, dễ hoặc chưa thực sự dễ hiểu chế, chưa sâu, câu từ khó quá chi tiết và hoàn toàn dễ hiểu quảng bá hiểu - Điểm nổi bật của tour chưa rõ hiểu - Thể hiện được rõ ràng ràng - Không thể hiện được - Thể hiện tương đối rõ điểm điểm nổi bật của tour điểm nổi bật của tour nổi bật của tour - Dẫn dắt vấn đề và lập - Trình bày rõ ràng nhưng - Khó theo dõi nhưng vẫn có thể - Trình bày không rõ ràng, luận lôi cuốn, thuyết chưa lôi cuốn, lập luận khá hiểu được các nội dung quan Kỹ năng người nghe không thể 30 phục; thuyết phục; trọng; trình bày hiểu được các nội dung - Tương tác bằng mắt và - Tương tác bằng mắt và cử chỉ - Có tương tác bằng mắt, cử chỉ quan trọng; cử chỉ tốt; khá tốt; nhưng chưa tốt; Trang 4 / 10
  5. BM-006 Trọng Tốt Khá Trung bình Yếu Tiêu chí Từ 8 – 10 đ Từ 6 – dưới 8 đ Từ 4 – dưới 6 đ dưới 4 đ số % - Các câu hỏi đặt ra đều - Trả lời đúng đa số câu hỏi và - Trả lời đúng đa số câu hỏi - Không tương tác bằng được trả lời đầy đủ, rõ nêu được định hướng phù nhưng chưa nêu được định mắt và cử chỉ; ràng, và thỏa đáng hợp đối với những câu hỏi hướng phù hợp đối với những - Không trả lời được đa số chưa trả lời được câu hỏi chưa trả lời được câu hỏi đặt đúng 100 Rubric 4.2. Thực hiện đồ án (40%) Trọng Tốt Khá Trung bình Yếu Tiêu chí Từ 8 – 10 đ Từ 6 – dưới 8 đ Từ 4 – dưới 6 đ dưới 4 đ số % - 50% số điểm chưa thực sự - Trên 50% số điểm chưa - Một vài điểm chưa thực sự gắn kết với chủ đề/ thông điệp - Gắn kết với chủ đề/ thực sự gắn kết với chủ gắn kết với chủ đề/ thông điệp của tour đề/ thông điệp của tour thông điệp của tour của tour - Đặc sắc, hấp dẫn - Đặc sắc, hấp dẫn - Đặc sắc, hấp dẫn Điểm đến 20 - Đặc sắc, hấp dẫn - Sức chứa phù hợp với - Sức chứa một số điểm chưa - Nhiều điểm bị quá t tải - Sức chứa phù hợp với số số lượng du khách phù hợp với số lượng du với số lượng du khách lượng du khách khách của đoàn - Điểm tham quan và các hoạt - Điểm tham quan và các - Điểm tham quan và các - Điểm tham quan và các hoạt động: một nửa còn chưa gắn hoạt động: tất cả đều gắn hoạt động: hơn một nửa động: một số còn chưa gắn kết với chủ đề/ câu chuyện về kết với chủ đề/ câu còn chưa gắn kết với chủ kết với chủ đề/ câu chuyện về di sản được truyền tải) chuyện về di sản được đề/ câu chuyện về di sản di sản được truyền tải) Nội dung tour 20% truyền tải) - Lộ trình, thời điểm và thời được truyền tải) - Lộ trình, thời điểm và thời lượng tham quan: một số điểm - Lộ trình, thời điểm và - Lộ trình, thời điểm, thời lượng tham quan: một số còn chưa thực sự hợp lý thời lượng tham quan lượng tham quan: 50% điểm chưa thực sự hợp lý hợp lý chưa hợp lý Trang 5 / 10
  6. BM-006 Hướng Hướng dẫn viên có kiến Hướng dẫn viên có kiến thức, Hướng dẫn viên có kiến thức, dẫn du thức, kỹ năng nghiệp vụ kỹ năng nghiệp vụ và thái độ Hướng dẫn viên thiếu kiến kỹ năng nghiệp vụ và thái độ lịch 30% và thái độ phục vụ phục vụ nhưng xý lý một vài thức, kỹ năng nghiệp vụ phục vụ nhưng xử lý nhiều tình chuyên nghiệp, phù hợp tình huống còn chưa thực sự và thái độ phục vụ huống còn chưa phù hợp với loại hình tour thuyết phục Vận - Phương tiện vận chuyển - Phương tiện vận chuyển chuyển - Phương tiện vận - Phương tiện vận chuyển chưa thực sự tiện nghi, có vài khiến khách phàn nàn chuyển tiện nghi tương đối tiện nghi nhiều 10% bất tiện cho du khách - Nhân viên phục vụ lịch - Nhân viên phục vụ khá lịch Chất - Nhân viên phục vụ đôi lúc - Nhân viên phục vụ thiếu lượng sự, nhiệt tình sự, nhiệt tình lịch sự, chưa nhiệt tình chưa lịch sự, nhiệt tình dịch vụ Ăn - Món ăn, nhà hàng không - Món ăn, nhà hàng gắn - Chưa thấy quá rõ sự gắn kết uống - Món ăn, nhà hàng gắn kết gắn kết với chủ đề/ thông kết với chủ đề/ thông giữa món ăn, nhà hàng với chưa chặt chẽ với chủ đề/ điệp của tour điệp của tour chủ đề/ thông điệp của tour thông điệp của tour - Chất lượng, số lượng - Chất lượng, số lượng - Chất lượng, số lượng món - Chất lượng, số lượng món ăn: món ăn: không phù hợp 20% món ăn: phù hợp khẩu vị ăn: không quá phù hợp khẩu không phù hợp với nhiều với hầu hết khẩu vị khách, khách, tương xứng với vị khách, tương xứng với giá khách, tương xứng với giá cả chưa tương xứng với giá giá cả cả cả - Đảm bảo vệ sinh - Đảm bảo vệ sinh - Đảm bảo vệ sinh - Không đảm bảo vệ sinh 100 Rubric 4.3. Báo cáo đồ án (40%) Trang 6 / 10
  7. BM-006 Trọng Tốt Khá Trung bình Yếu Tiêu chí Từ 8 – 10 đ Từ 6 – dưới 8 đ Từ 4 – dưới 6 đ dưới 4 đ số % - Độc đáo, sáng tạo, hấp - Tương đối sáng tạo, hấp dẫn - Chủ đề cũ, không thu hút - Chưa quá mới lạ hay thu hút dẫn - Không có ý nghĩa của - Có thông điệp/ câu chuyện - Có thông điệp/ câu chuyện thông điệp/ câu chuyện về - Có thông điệp/ câu nhưng chưa thực sự rõ ràng về về di sản mà CTDL truyền di sản chuyện ý nghĩa về di sản di sản mà CTDL truyền tải tải nhưng còn rất mơ hồ mà CTDL truyền tải - Không gắn kết với mục tiêu Ý tưởng 15% - Có gắn kết với mục tiêu bảo - Nhiều thiếu sót khi gắn kết bảo tồn, phát huy giá trị của - Gắn kết được với mục tồn, phát huy giá trị của di với mục tiêu bảo tồn, phát di sản trong du lịch - các tiêu bảo tồn, phát huy giá sản trong du lịch - các tiêu huy giá trị của di sản trong tiêu chí phát triển bền vững trị của di sản trong du chí phát triển bền vững du lịch - các tiêu chí phát hoặc khuyết những khía lịch - các tiêu chí phát nhưng chưa đầy đủ ở các triển bền vững cạnh cơ bản triển bền vững khía cạnh - Điểm tham quan và các - Điểm tham quan và các - Điểm tham quan và các - Điểm tham quan và các hoạt động: một số còn chưa hoạt động: tất cả đều gắn hoạt động: một nửa còn hoạt động: hơn một nửa gắn kết với chủ đề/ câu kết với chủ đề/ câu chưa gắn kết với chủ đề/ còn chưa gắn kết với chủ Nội dung chuyện về di sản được chuyện về di sản được câu chuyện về di sản được đề/ câu chuyện về di sản chương truyền tải) 20% truyền tải) truyền tải) được truyền tải) trình du - Lộ trình, thời điểm và - Lộ trình, thời điểm và - Lộ trình, thời điểm và thời - Lộ trình, thời điểm, thời lịch thời lượng tham quan: một lượng tham quan: một số thời lượng tham quan lượng tham quan: 50% số điểm chưa thực sự hợp điểm còn chưa thực sự hợp hợp lý chưa hợp lý lý lý Trang 7 / 10
  8. BM-006 Trọng Tốt Khá Trung bình Yếu Tiêu chí Từ 8 – 10 đ Từ 6 – dưới 8 đ Từ 4 – dưới 6 đ dưới 4 đ số % - Đa dạng về loại hình, - Đa dạng về loại hình, - Nghèo nàn về loại hình và - Chỉ dùng một kênh và tương đối nhiều yếu tố trực nhiều yếu tố trực quan, yếu tố trực quan, giao diện phương tiện quảng bá, quan, giao diện thân thiện, giao diện thân thiện, bắt thân thiện nhưng chưa thực giao diện khó nắm bắt, tương đối bắt mắt mắt sự thu hút không thu hút - Thông tin thể hiện phong Marketing, - Thông tin thể hiện - Số lượng thông tin còn - Thông tin thể hiện hạn 10% phú nhưng một số chỗ chưa Sales phong phú, chi tiết, dễ hạn chế hoặc chưa thực sự chế, chưa sâu, câu từ khó quá chi tiết và hoàn toàn dễ hiểu dễ hiểu hiểu hiểu - Thể hiện được rõ ràng - Điểm nổi bật của tour - Không thể hiện được - Thể hiện tương đối rõ điểm nổi bật của tour chưa rõ ràng điểm nổi bật của tour điểm nổi bật của tour - Kết quả thu thập và báo - Có thu thập và báo cáo - Không thu thập phản hồi - Kết quả thu thập và báo cáo kết quả phản hồi của kết quả phản hồi của của khách cáo kết quả phản hồi khách còn một số chỗ chưa khách nhưng sơ sài - Đánh giá hời hợt khả của khách rõ ràng đầy đủ - Đánh giá chưa đầy đủ khả năng cung ứng dịch vụ - Đánh giá tốt khả năng - Đánh giá tương đối đầy đủ năng cung ứng dịch vụ của đối tác cung ứng dịch vụ của khả năng cung ứng dịch vụ của đối tác - Nhận diện sơ sài những Triển khai đối tác của đối tác - Nhận diện thiếu nhiều khó khăn, thuận lợi trong sản phẩm 55% - Nhận diện đầy đủ - Nhận diện tương đối đầy những khó khăn, thuận lợi quá trình từ thiết kế đến và kết quả những khó khăn, thuận đủ những khó khăn, thuận trong quá trình từ thiết kế tất toán tour lợi trong quá trình từ lợi trong quá trình từ thiết đến tất toán tour - Nhận diện được sự cố và thiết kế đến tất toán kế đến tất toán tour - Nhận diện tốt sự cố và nguyên nhân nhưng chưa tour - Nhận diện tốt sự cố và nguyên nhân và đưa ra đầy đủ và phương án - Nhận diện tốt sự cố và nguyên nhân và đưa ra phương án khắc phục phù khắc phục cũng chưa nguyên nhân và đưa ra hợp thỏa đáng Trang 8 / 10
  9. BM-006 Trọng Tốt Khá Trung bình Yếu Tiêu chí Từ 8 – 10 đ Từ 6 – dưới 8 đ Từ 4 – dưới 6 đ dưới 4 đ số % phương án khắc phục phương án khắc phục phù - Chương trình được điều - Chương trình được điều phù hợp hợp chỉnh phù hợp sau khi rút chỉnh bất hợp lý sau khi - Chương trình được - Chương trình được điều kinh nghiệm rút kinh nghiệm điều chỉnh phù hợp sau chỉnh phù hợp sau khi rút khi rút kinh nghiệm kinh nghiệm 100 Rubric 5: Đánh giá cá nhân trong làm việc nhóm Trọng Tốt Khá Trung bình Kém Tiêu chí số (%) Từ 80 -100% Từ 60-dưới 80% Từ 40-dưới 60% Dưới 40% Thời gian tham gia họp nhóm 15 Chia đều cho số lần họp nhóm Kết nối khá tốt Có kết nối nhưng đôi khi còn Thái độ tham gia 15 Kết nối tốt Không kết nối khác lơ là, phải nhắc nhở Chất lương ý kiến đóng góp 20 Sáng tạo/rất hũu ích Hũu ích Tương đối hữu ích Không hũu ích Trễ nhiều, có gây ảnh hưởng Không nộp/Trễ gây ảnh Trễ ít, không gây Thời gian giao hoàn thành nhiệm vụ 20 Đúng hạn quan trọng nhưng đã khắc hưởng không thể khắc ảnh hưởng phục phục Đáp ứng khá tốt Đáp ứng một phần yêu cầu, Chất lượng sản phẩm giao nộp 30 Đáp ứng tốt/sáng tạo Không sử dụng được yêu cầu còn sai sót quan trọng 100 Trang 9 / 10
  10. BM-006 TP. Hồ Chí Minh, ngày 28 tháng 06 năm 2024 Người duyệt đề Giảng viên ra đề TS. Trần Thị Thùy Trang Nguyễn Thị Thu Trang 10 / 10
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2