
Đ THI MÔN TIN H C – QU N LÝỀ Ọ Ả
H tên h c sinhọ ọ ………………………................... L p:ớ ……………… Đi mể:
……………………..
Sinh viên s đánh vào [ ] d u (x) (tr ng h p ch n câu tr l i đúng ho c đúng nh t) ẽ ấ ườ ợ ọ ả ờ ặ ấ
Câu 1,2,3 (tr ng h p ch n th t u tiên). m i câu tr l i đúng 0,3 đi mườ ợ ọ ứ ự ư ỗ ả ờ ể
CÂU 1: CHI N L C NÀO THO MÃN NHANH NH T NHU C U KHÁCH HÀNG (CH NẾ ƯỢ Ả Ấ Ầ Ọ
CÂU ĐÚNG NH T)Ấ
-Thi t k theo đ n đ t hàng – ETOế ế ơ ặ [ ]
-S n xu t theo đ n đ t hàng – MTOả ấ ơ ặ [ ]
-L p ráp theo đ n đ t hàng – ATO1, ATO2ắ ơ ặ [ ]
-S n xu t đ l u kho MTSả ấ ể ư [ ]
CÂU 2: TH I GIAN Đ T HÀNG Đ C TÍNH NH TH NÀO (CH N CÂU ĐÚNG NH T)Ờ Ặ ƯỢ Ư Ế Ọ Ấ
-Là th i gian l n nh t c a m t khách hàng bình th ng ph i ch đ nh n đ c s n ph mờ ớ ấ ủ ộ ườ ả ờ ể ậ ượ ả ẩ
khi đ t hàng [ ]ặ
-Là th i gian giao d ch đ t hàng.ờ ị ặ [ ]
-Là th i gian ch nh n hàngờ ờ ậ [ ]
CÂU 3: B NG TH NÀO S N PH M Đ C S N XU T RA? (CH N CÂU ĐÚNG NH T)Ằ Ế Ả Ẩ ƯỢ Ả Ấ Ọ Ấ
-S n xu t theo ki u d án ả ấ ể ự [ ]
-S n xu t theo ki u x ng nhả ấ ể ưở ỏ [ ]
-S n xu t theo ki u l p l iả ấ ể ặ ạ [ ]
-S n xu t theo ki u dây chuy nả ấ ể ề [ ]
-S n xu t theo ki u liên t cả ấ ể ụ [ ]
-M t trong 5 ki uộ ể [ ]
CÂU 4: B NG CÁCH NÀO Đ THO MÃN T T NH T NHU C U C U KHÁCH HÀNGẰ Ể Ả Ố Ấ Ầ Ả
TRONG CHI N L C XÂY D NG K HO CH S N XU T (CH N CÂU ĐÚNG NH T)Ế ƯỢ Ự Ế Ạ Ả Ấ Ọ Ấ
-Đáp ng đúng nhu c uứ ầ [ ]
-Phân m c s n xu t ứ ả ấ [ ]
-Ký h p đ ng phợ ồ ụ [ ]
-K t h p các chi n l cế ợ ế ượ [ ]
CÂU 5: B NG CÁCH NÀO Đ S D NG T T NH T NĂNG L C C A XÍ NGHI P? (CH NẰ Ể Ử Ụ Ố Ấ Ự Ủ Ệ Ọ
CÂU ĐÚNG NH T)Ấ
-ng d ng tin h c trong qu n lý và đi u hành s n xu tứ ụ ọ ả ề ả ấ [ ]
-ng d ng t đ ng hoá ứ ụ ự ộ [ ]
-ng d ng công ngh caoứ ụ ệ [ ]
CÂU 6: CÁCH Đ I PHÓ KHI NHU C U TH TR NG THAY Đ I? (CH N CÂU ĐÚNGỐ Ầ Ị ƯỜ Ổ Ọ
NH T)Ấ
-Khác nhau v s l ng nhân công thay đ i ề ố ượ ổ [ ]
-Làm thêm gi , s n ph m cu i đ c l u t i khoờ ả ẩ ố ượ ư ạ [ ]
-Tăng thêm các ca làm vi cệ[ ]
-Thay đ i nhi m v b ng cách thay đ i s k t h p gi a các s n ph m ?ổ ệ ụ ằ ổ ự ế ợ ữ ả ẩ [ ]
-Ký k t các h p đ ng conế ợ ồ [ ]
-Thay đ i m c ph c v khách hàngổ ứ ụ ụ [ ]
-Thay đ i vi c nghiên c u th tr ngổ ệ ứ ị ườ [ ]

-Thêm vào các s n ph m không có chu kỳả ẩ [ ]
-ng d ng m t ho c m t s trong các ph ng án trênứ ụ ộ ặ ộ ố ươ [ ]
CÂU 7: TH H Đ U TIÊN C A MRP II LÀ GÌ? (CH N CÂU ĐÚNG NH T)Ế Ệ Ầ Ủ Ọ Ấ
-H th ng l p k ho ch nguyên li u – máy tính hoáệ ố ậ ế ạ ệ [ ]
-B s lý c u trúc s n ph m – BOMộ ử ấ ả ẩ [ ]
-S d ng máy tính l n cho kh i l ng tính l nử ụ ớ ố ượ ớ [ ]
-Đ a ra m t k ho ch s n xu t chi ti tư ộ ế ạ ả ấ ế [ ]
CÂU 8: TH H TH HAI C A MRP II LÀ GÌ (CH N CÂU ĐÚNG NH T)Ế Ệ Ứ Ủ Ọ Ấ
-MRP đ c chuy n thành h th ng thông tin thích h pượ ể ệ ố ợ [ ]
-Nhi u ch c năng khác đ c thêm vào cùng MRPề ứ ượ [ ]
-Là MRP “khép kín” [ ]
CÂU 9: TH H TH BA C A MRP II LÀ GÌ (CH N CÂU ĐÚNG NH T)Ế Ệ Ứ Ủ Ọ Ấ
-M r ng ch c năng ở ộ ứ [ ]
-Tên m i c a MRP IIớ ủ [ ]
-MRP II vòng x lý thông tin trong m t doanh nghi p s n xu t đi n hình ử ộ ệ ả ấ ể [ ]
CÂU 10: C S D BÁO LÀ GÌ ? (CH N CÂU ĐÚNG NH T)Ơ Ở Ự Ọ Ấ
-Nhu c uầ[ ]
-Đ c tính c a nhu c uặ ủ ầ [ ]
-Quy t đ nh c a lãnh đ oế ị ủ ạ [ ]
CÂU 11: C U TRÚC V T T S N PH M BOM LÀ GÌ? (CH N CÂU ĐÚNG NH T)Ấ Ậ Ư Ả Ẩ Ọ Ấ
-Mô t m i liên h gi a các chi ti tả ố ệ ữ ế [ ]
-Li t kê các b ph n c u thành s n ph m ệ ộ ậ ấ ả ẩ [ ]
-Tính toán b t đ u t ghi ắ ầ ừ ổ [ ]
CÂU 12: B N KÊ SAU G I LÀ GÌ: Ả Ọ
Bàn chi
ti t 200ế[ ] Là b n kê t ng h p ho c danhả ổ ợ ặ
m c các chi ti tụ ế
200 Bàn
2001 M tặ[ ] B n kê 1 c p và nhi u c p ả ấ ề ấ
2002 c vítố
2003 Keo dán [ ] B n kê có d ng ýả ụ
2004 Chân
CÂU 13: KHI QUAN H GI A NGU N L C YÊU C U VÀ NGU N L C CÓ MÂU THU NỆ Ữ Ồ Ự Ầ Ồ Ự Ẫ
NHAU CÁC PH NG ÁN GI I QUY T (ĐÁNH S THEO TH T U TIÊN)ƯƠ Ả Ế Ố Ứ Ự Ư
-Tăng gi làm ờ[ ]
-Ký h p đ ng ợ ồ [ ]
-Thay đ i đi u đ ng s n xu t ch ổ ề ộ ả ấ ủ [ ]
CÂU 14: K HO CH NHU C U NGUYÊN V T LI U LÀ GÌ (CH N CÂU ĐÚNG NH T)Ế Ạ Ầ Ậ Ệ Ọ Ấ
-K ho ch hoá cho các chi ti t ế ạ ế [ ]
-K ho ch hoá nh ng nhu c u cho các chi ti t c u thành s n ph m cu iế ạ ữ ầ ế ấ ả ẩ ố [ ]
-K ho ch hoá cho s n ph m cu iế ạ ả ẩ ố [ ]

CÂU 15: QU N LÝ NĂNG L C LÀ GÌ?(CH N CÂU ĐÚNG NH T)Ả Ự Ọ Ấ
-Xác đ nh năng l c c n thi t đ đ t đ c m t k ho ch có tính u tiênị ự ầ ế ể ạ ượ ộ ế ạ ư [ ]
-Cung c p, ki m tra, đi u hành năng l c đ đ t đ c k ho ch có tính u tiên đã đ ra [ ]ấ ể ề ự ể ạ ượ ế ạ ư ề
-C hai ph ng án trênả ươ
CÂU 16: LÀ GÌ KHI NĂNG L C CH A Đ (CH N 1,2,3 THEO TH T U TIÊN)Ự Ư Ủ Ọ Ứ Ự Ư
-Không làm gì [ ]
-Thay đ i năng l c hi n cóổ ự ệ [ ]
-Thay đ i nhu c u năng l cổ ầ ự [ ]
CÂU 17: Đ NH NGHĨA V T T ? (CH N CÂU ĐÚNG NH T)Ị Ậ Ư Ọ Ấ
-Là nguyên v t li u ph c v s n xu t ậ ệ ụ ụ ả ấ [ ]
-Là tài s n c a xí nghi p trong m t th i gian ng nả ủ ệ ộ ờ ắ [ ]
-Là nguyên li u đ bán ho c là đ u vào cho quá trình s n xu t ệ ể ặ ầ ả ấ [ ]
CÂU 18: GIÁ V T T LÀ GÌ ? (CH N CÂU ĐÚNG NH T)Ậ Ư Ọ Ấ
-Giá mua ho c giá chi ti t ặ ế [ ]
-Giá thành s n xu tả ấ [ ]
-Giá mua v t t + chi phí v n chuy nậ ư ậ ể [ ]
CÂU 19: PHÂN TÍCH V T T ABC LÀ GÌ ? (CH N CÂU ĐÚNG NH T)Ậ Ư Ọ Ấ
-H th ng phân lo i v t tệ ố ạ ậ ư [ ]
-Nguyên t c qu n lý v t tắ ả ậ ư [ ]
-H th ng xác đ nh đ quan tr ng c a v t t và các d ng qu n lý c n thi t ệ ố ị ộ ọ ủ ậ ư ạ ả ầ ế [ ]
CÂU 20: NGUYÊN T C XÁC Đ NH KÍCH C LÔ . (CH N CÂU ĐÚNG NH T)Ắ Ị Ỡ Ọ Ấ
-Xác đ nh s l ng bao nhiêu c n đ t cho 1 đ n đ t hàng c th ị ố ượ ầ ặ ơ ặ ụ ể [ ]
-K thu t lô theo lôỹ ậ [ ]
-K thu t l ng đ t hàng theo lô.ỹ ậ ượ ặ [ ]
CÂU 21: KHI NÀO THÌ Đ T HÀNG ? (CH N CÂU ĐÚNG NH T)Ặ Ọ Ấ
-Khi h t hàng trong kho.ế[ ]
-Khi có nhu c u khách hàng ầ[ ]
-Căn c trên h đ t hàng theo th i đi m, h xem xét đ nh kỳ, h MRPứ ệ ặ ờ ể ệ ị ệ [ ]
CÂU 22: QU N LÝ HO T Đ NG S N XU T PAC LÀ GÌ ? (CH N CÂU ĐÚNG NH T)Ả Ạ Ộ Ả Ấ Ọ Ấ
-Ki m tra quá trình s n xu t ể ả ấ [ ]
-Đánh giá quá trình s n xu tả ấ [ ]
-Tri n khai th c hi n k ho ch s n xu t chể ự ệ ế ạ ả ấ ủ [ ]
CÂU 23: H TH NG QU N LÝ HO T Đ NG S N XU T (PAC) G M CÁC KH I NÀOỆ Ố Ả Ạ Ộ Ả Ấ Ồ Ố
(CH N CÂU ĐÚNG NH T)Ọ Ấ
-Ngu n l c trong phân x ngồ ự ưở [ ]
-Đi u đ ngu n l c phân x ngề ộ ồ ự ưở [ ]
-Ngu n l c trong phân x ng và đi u đ ngu n l cồ ự ưở ề ộ ồ ự [ ]
CÂU 24: ĐI U Đ PHÂN X NG LÀ GÌ ? (CH N CÂU ĐÚNG NH T)Ề Ộ ƯỞ Ọ Ấ
-Thi t l p ngày b t đ u và ngày k t thúc cho m i thao tác yêu c u đ hoàn thành m t chiế ậ ắ ầ ế ỗ ầ ể ộ
ti tế[ ]
-Đi u đ ti n – b t đ u tính trên c s ngày b t đ u ề ộ ề ắ ầ ơ ở ắ ầ [ ]

-Đi u đ lùi tính t ngày h t h n lùi l i đúng b ng th i gian ch s n xu t – ngày b t đ uề ộ ừ ế ạ ạ ằ ờ ờ ả ấ ắ ầ
s n xu t đ c tính ả ấ ượ
[ ]
CÂU 25: QUÁ TRÌNH MUA VÀ BÁN LÀ GÌ . (CH N CÂU ĐÚNG NH T)Ọ Ấ
-G m các ho t đ ng : đ t mua, giao nh n, d ch vồ ạ ộ ặ ậ ị ụ [ ]
-Mua và bán hàng [ ]
-Quá trình trao đ i hàng hoáổ[ ]
CÂU 26: CH C NĂNG C A KH I MUA HÀNG .(CH N CÂU ĐÚNG NH T)Ứ Ủ Ố Ọ Ấ
-Xác đ nh, tìm ki m nhà cung c p.ị ế ấ [ ]
-Chuy n yêu c u mua hàng thành đ n ể ầ ơ [ ]
-S p x p, l a ch n các nhà cung c p.ắ ế ự ọ ấ [ ]
-G m c 3ồ ả [ ]
CÂU 27: K TOÁN LÀ GÌ? (CH N CÂU ĐÚNG NH T)Ế Ọ Ấ
-L p báo cáo tài chínhậ[ ]
-Công vi c s sách ghi chép các tài kho n thu, chiệ ổ ả [ ]
-Là h th ng đo ghi, x lý, s d ng thông tin tài chính, kinh t có ích đ làm c s đ a raệ ố ử ử ụ ế ể ơ ở ư
quy t đ nh trong Công tyế ị
[ ]
CÂU 28: TÍNH GIÁ S N PH M LÀ GÌ ? (CH N CÂU ĐÚNG NH T)Ả Ẩ Ọ Ấ
-Tính t ng chi phí cho s n ph m ổ ả ẩ [ ]
-Tính giá s n xu t ra s n ph m ả ấ ả ẩ [ ]
-Tính giá đ bán s n ph m ể ả ẩ [ ]
CÂU 29: CÁC NHÂN T QUY T Đ NH Đ N CHI PHÍ S N PH M ? (CH N CÂU ĐÚNGỐ Ế Ị Ế Ả Ẩ Ọ
NH T)Ấ
-Nguyên li u tr c ti p ệ ự ế [ ]
-Lao đ ng tr c ti p.ộ ự ế [ ]
-Chi phí gián ti p.ế[ ]
-C 3.ả[ ]
CÂU 30: QU N LÝ K TOÁN LIÊN QUAN Đ N AI. (CH N CÂU ĐÚNG NH T)Ả Ế Ế Ọ Ấ
-Báo cáo đ i ngo i ố ạ [ ]
-Báo cáo giám đ c ố[ ]
-Báo cáo n i b ộ ộ [ ]
CÂU 31: PH N M N TEXL FLOUX THI T K CUNG C P ĐI N CÓ VÀ NÊN CÓ CÁCẦ Ề Ế Ế Ấ Ệ
CH C NĂNG GÌ? SINH VIÊN T CHO NH NG Ý KI N C A MÌNH VÀO M I G CH Đ UỨ Ự Ữ Ế Ủ Ỗ Ạ Ầ
DÒNG (M I Ý KI N ĐÚNG 0.1 ĐI M)Ỗ Ế Ể
-Tr giúp thi t k k thu t:ợ ế ế ỹ ậ
-………………………………
-………………………………
-………………………………
-………………………………
-………………………………
-………………………………
-Tr giúp thi t k k thu t:ợ ế ế ỹ ậ
-………………………………
-………………………………
-………………………………

-………………………………
-………………………………
-………………………………
-Vào ra s li u k thu t nên nh th nào:ố ệ ỹ ậ ư ế
-………………………………
-………………………………
-………………………………
-Vào ra s li u kinh t nh th nào:ố ệ ế ư ế
-………………………………
-………………………………
-………………………………
CÂU 32: SAU KHI THAM GIA PHÒNG THÍ NGHI M CIM B N THU HO CH Đ CỆ Ạ Ạ ƯỢ
NH NG GÌ? (M I Ý KI N ĐÚNG 0.1 ĐI M)Ữ Ỗ Ế Ể
-…………………………………………………………………………………
….. -…………………………………………………………………………………
….. -…………………………………………………………………………………
….. -…………………………………………………………………………………
….. -…………………………………………………………………………………
…..

