CỘNG HÕA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA III (2009-2012) NGHỀ: CÔNG NGHỆ Ô TÔ MÔN THI: THỰC HÀNH NGHỀ Mã đề thi: OTO-TH12 Thời gian: 180 Phút (phần bắt buộc)<br />
<br />
Họ và tên thí sinh<br />
<br />
Lớp<br />
<br />
Nội dung Cơ khí động cơ<br />
<br />
Công việc C<br />
<br />
NỘI DUNG CÔNG VIỆC<br />
<br />
TT 1 2 3 4 Chuẩn bị<br />
<br />
Các bước công việc<br />
<br />
Thang điểm 5.0 25.0 10.0 30.0<br />
<br />
Điểm đạt<br />
<br />
Tháo các bộ phận Đo, kiểm tra các bộ phận Lắp các bộ phận Tổng cộng<br />
<br />
70.0<br />
<br />
Thời gian chuẩn bị Bắt đầu Kết thúc<br />
<br />
Thời gian thi Bắt đầu Kết thúc<br />
CHỮ KÝ CỦA GIÁO VIÊN<br />
<br />
Thời gian tạm nghỉ Bắt đầu Kết thúc<br />
<br />
1<br />
<br />
2<br />
<br />
3<br />
<br />
4<br />
<br />
Công nghệ ô tô<br />
<br />
Ngân hàng đề thi Cao đẳng nghề khóa III_thực hành nghề_Năm 2012<br />
<br />
1<br />
<br />
Hướng dẫn cho thí sinh - Nghề Công Nghệ Ô tô Họ tên thí sinh Trường Công việc C<br />
<br />
Thời gian làm quen Thời gian thi Thời gian nghỉ<br />
<br />
15 phút 3 giờ 15 phút<br />
<br />
Yêu cầu đối với thí sinh: - Tuân thủ các yêu cầu về an toàn và bảo đảm sức khỏe của nghề - Chỉ được hỏi tham vấn những câu hỏi cần thiết - Không nói chuyện và thảo luận trong quá trình thi - Tuân thủ theo những yêu cầu và hướng dẫn của giám khảo - Điền đầy đủ tên và địa chỉ Trường vào các báo cáo - Thao tác theo đúng tuần tự và sử dụng đúng các dụng cụ - Hoàn thành toàn bộ theo hướng dẫn trang bên<br />
<br />
Phần hướng dẫn thí sinh thi 1 2 3 4<br />
<br />
Chuẩn bị Tháo các bộ phận Đo, kiểm tra các bộ phận Lắp các bộ phận<br />
<br />
Công nghệ ô tô<br />
<br />
Ngân hàng đề thi Cao đẳng nghề khóa III_thực hành nghề_Năm 2012<br />
<br />
2<br />
<br />
Đáp án (phần chấm điểm của giáo viên):<br />
1. 1.1 1.2 1.3 1.4 Chuẩn bị Kiểm tra tài liệu hướng dẫn Chọn và sử dụng đúng dụng cụ, thiết bị Kiểm tra, đặt lại chuẩn của thiết bị, dụng cụ đo Làm sạch dụng cụ, thiết bị và khu vực làm việc Tổng cộng Tháo đai phối khí động cơ Tháo puly trục khuỷu Tháo các bu-gi đánh lửa Tháo nắp đậy đai phối khí Tháo đai phối khí Tháo vòng tì đai phối khí Tháo căng (giảm chấn) đai phối khí Tháo bánh đai trục khuỷu Tháo bơm nước và puly bơm nước Tháo bánh đai trục cam Tổng Tháo nắp máy Tháo các nắp ổ đỡ trục cam và trục cam Tháo các bu lông nắp máy đúng yêu cầu kỹ thuật Tháo nắp máy, đệm nắp máy Tháo con đội cùng các lá căn Tháo xupap nạp xilanh __________ Tháo xupap xả xilanh __________ Tháo lọc dầu và đệm lọc dầu Tháo cacte, lưới lọc, cụm bơm dầu Tháo tấm giữ phớt dầu đuôi trục khuỷu Tổng Tháo piston, thanh truyền và trục khuỷu Tháo các nắp đầu to thanh truyền Tháo các cụm piston - thanh truyền Tháo các nắp cổ trục khuỷu Tháo trục khuỷu Tháo các xec măng của piston số ______ Tổng Có 1.0 2.0 1.0 1.0 5.0 Không 0 0 0 0 0 Thực tế Thực tế Ghi chú<br />
<br />
2. 2.1 2.2 2.3 2.4 2.5 2.6 2.7 2.8 2.9<br />
<br />
Có 0.5 0.5 0.5 0.5 0.5 0.5 1.0 0.5 0.5 5.0 Có 1.5 2.0 1.0 1.0 1.0 1.0 1.0 1.0 0.5 10.0 Có 2.0 3.5 2.0 0.5 2.0 10.0<br />
<br />
Không 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 Không 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 Không 0 0 0 0 0 0<br />
<br />
Ghi chú<br />
<br />
2 2.10 2.11 2.12 2.13 2.14 2.15 2.16 2.17 2.18<br />
<br />
Thực tế<br />
<br />
Ghi chú<br />
<br />
2 2.19 2.20 2.21 2.22 2.23<br />
<br />
Thực tế<br />
<br />
Ghi chú<br />
<br />
Công nghệ ô tô<br />
<br />
Ngân hàng đề thi Cao đẳng nghề khóa III_thực hành nghề_Năm 2012<br />
<br />
3<br />
<br />
3 3.1 3.2 3.3 3.4<br />
<br />
Đo, kiểm tra chi tiết Đo đường kính ngoài cổ biên số ... Đo độ ô van cổ biên số ... Đo độ côn cổ biên số ... Kiểm tra khe hở dầu cổ biên số ..... Tổng<br />
<br />
Có<br />
<br />
Không<br />
<br />
Thực tế<br />
<br />
Ghi chú Giám khảo yêu cầu u Nt Nt<br />
<br />
4.0 1.0 1.0 4.0 10.0<br />
<br />
0 0 0 0 0<br />
<br />
4 4.1 4.2 4.3 4.4 4.5 4.6 4.7 4.8 4.9 4.10<br />
<br />
Lắp piston, thanh truyền và trục khuỷu Bôi dầu bôi trơn tất cả các chi tiết trước khi lắp đặt Lắp trục khuỷu Lắp các nắp ổ đỡ trục khuỷu theo đúng thứ tự và đúng lực Lắp các xéc măng theo đúng vị trí Lắp cụm piston – thanh truyền Lắp các nắp đầu to thanh truyền theo đúng thứ tự và đúng lực Lắp tấm giữ phớt dầu đuôi trục khuỷu Lắp cụm bơm dầu Lắp ống dầu và lọc dầu thô Lắp cac-te Tổng<br />
<br />
Có<br />
<br />
Không<br />
<br />
Thực tế<br />
<br />
Ghi chú<br />
<br />
1.0 0.5 3.0 2.5 4.0 2.5 0.5 1.0 0.5 0.5 16.0<br />
<br />
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0<br />
<br />
4 4.11 4.12 4.13<br />
<br />
Lắp nắp máy Lắp lọc dầu Lắp xupap nạp, xả xilanh _______ Lắp tất cả các con đội Lắp gioăng nắp máy, nắp máy và siết bulông đúng yêu cầu kỹ thuật Lắp trục cam, các ổ đỡ trục cam Lắp bánh đai trục cam Tổng<br />
<br />
Có<br />
<br />
Không<br />
<br />
Thực tế<br />
<br />
Ghi chú<br />
<br />
1.0 2.0 0.5<br />
<br />
0 0 0<br />
<br />
4.14 4.15 4.16<br />
<br />
3.0 2.0 0.5 9.0<br />
<br />
0 0 0 0<br />
<br />
Công nghệ ô tô<br />
<br />
Ngân hàng đề thi Cao đẳng nghề khóa III_thực hành nghề_Năm 2012<br />
<br />
4<br />
<br />
4 4.17 4.18 4.19 4.20 4.21 4.22 4.23 4.24 4.25<br />
<br />
Lắp đai phối khí Lắp bơm nước và puly bơm nước Lắp bánh đai trục khuỷu Đặt đúng dấu phối khí Lắp vòng tì đai phối khí, căng đai Lắp đai phối khí Lắp nắp đậy đai phối khí Lắp nắp đậy nắp máy Lắp bu-gi đánh lửa Lắp puly trục khuỷu Tổng<br />
<br />
Có<br />
<br />
Không<br />
<br />
Thực tế<br />
<br />
Ghi chú<br />
<br />
0.5 0.5 1.0 0.5 0.5 0.5 0.5 0.5 0.5 5.0<br />
<br />
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0<br />
<br />
Công nghệ ô tô<br />
<br />
Ngân hàng đề thi Cao đẳng nghề khóa III_thực hành nghề_Năm 2012<br />
<br />
5<br />
<br />