CỘNG HÕA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA III (2009-2012) NGHỀ: CÔNG NGHỆ Ô TÔ MÔN THI: THỰC HÀNH NGHỀ Mã đề thi: OTO-TH7 Thời gian: 180 Phút (phần bắt buộc) Họ và tên thí sinh Lớp Nội dung Sửa chữa cầu chủ động Toyota<br />
NỘI DUNG CÔNG VIỆC Công việc B<br />
<br />
TT 1 2 3 4 5 Chuẩn bị<br />
<br />
Các bước công việc<br />
<br />
Thang điểm 10,0 15,0 15,0 15,0 15,0<br />
<br />
Điểm đạt<br />
<br />
Tháo các bộ phận Đo, kiểm tra các bộ phận Lắp các bộ phận Điều chỉnh Tổng cộng<br />
<br />
70,0<br />
<br />
Thời gian chuẩn bị Bắt đầu Kết thúc<br />
<br />
Thời gian thi Bắt đầu Kết thúc<br />
CHỮ KÝ CỦA GIÁO VIÊN<br />
<br />
Thời gian tạm nghỉ Bắt đầu Kết thúc<br />
<br />
1<br />
<br />
2<br />
<br />
3<br />
<br />
4<br />
<br />
Công nghệ ô tô<br />
<br />
Ngân hàng đề thi Cao đẳng nghề khóa III_thực hành nghề_Năm 2012<br />
<br />
1<br />
<br />
Hướng dẫn cho thí sinh - Nghề Công Nghệ Ô tô Họ tên thí sinh Trường Công việc B Thời gian làm quen Thời gian thi Thời gian nghỉ Yêu cầu đối với thí sinh: - Tuân thủ các yêu cầu về an toàn và bảo đảm sức khỏe của nghề - Chỉ được hỏi tham vấn những câu hỏi cần thiết - Không nói chuyện và thảo luận trong quá trình thi - Tuân thủ theo những yêu cầu và hướng dẫn của giám khảo - Điền đầy đủ tên và địa chỉ Trường vào các báo cáo - Thao tác theo đúng tuần tự và sử dụng đúng các dụng cụ - Hoàn thành toàn bộ theo hướng dẫn trang bên 15 phút 3 giờ 15 phút<br />
<br />
Hướng dẫn cho thí sinh: 1 Chuẩn bị Tháo cụm truyền lực chính ra khỏi xe 2 Tháo rời cụm truyền lực chính 3 Đo, kiểm tra các bộ phận 4 Lắp lại các bộ phận 5 Điều chỉnh độ rơ ổ bi bánh răng quả dứa<br />
<br />
Công nghệ ô tô<br />
<br />
Ngân hàng đề thi Cao đẳng nghề khóa III_thực hành nghề_Năm 2012<br />
<br />
2<br />
<br />
Đáp án (phần chấm điểm của Giáo viên):<br />
1. 1.1 1.2 1.3 1.4 1.5 Chuẩn bị Dụng cụ Làm sạch khu vực thi Sắp xếp khu vực thi hợp lý Nâng xe Xả dầu cầu Tổng cộng Tháo các bộ phận Tháo các đăng Tháo hai bán trục Tháo bu lông vỏ cầu Tháo cụm truyền lực chính Tháo bánh răng quả dứa Tháo bánh răng vành chậu Tháo bộ vi sai Tổng 3 3.1 Đo, kiểm tra các bộ phận Đo độ dịch dọc của cụm vi sai Tổng 4. 4.1 4.2 4.3 4.4 4.5 4.6 Lắp các bộ phận Lắp bánh răng quả dứa Lắp bộ vi sai Lắp bánh răng vành chậu Lắp cụm truyền lực chính vào thân cầu Lắp bán trục Lắp các đăng Tổng Điều chỉnh cầu Điều chỉnh độ rơ ổ bi bánh răng quả dứa Tổng Có 2,0 2,0 2,0 2,0 2,0 10,0 Không 0 0 0 0 0 0 Thực tế Thực tế Ghi chú<br />
<br />
2 2.1 2.2 2.3 2.4 2.5 2.6 2.7<br />
<br />
Có 1,0 2,0 2,0 2,0 3,0 2,0 3,0 15,0 Có 15 15,0 Có 3,0 3,0 2,0 3,0 2,0 2,0 15,0<br />
<br />
Không 0 0 0 0 0 0 0 0 Không 0 0 Không 0 0 0 0 0 0 0<br />
<br />
Ghi chú<br />
<br />
Tham khảo tài liệu hướng dẫn<br />
<br />
Thực tế<br />
<br />
Ghi chú Tham khảo tài liệu hướng dẫn<br />
<br />
Thực tế<br />
<br />
Ghi chú<br />
<br />
5. 5.1<br />
<br />
Có 15 15,0<br />
<br />
Không 0 0<br />
<br />
Thực tế<br />
<br />
Ghi chú<br />
<br />
Công nghệ ô tô<br />
<br />
Ngân hàng đề thi Cao đẳng nghề khóa III_thực hành nghề_Năm 2012<br />
<br />
3<br />
<br />
Bản báo cáo của thí sinh - nghề công nghệ ô tô<br />
<br />
Bản báo cáo<br />
<br />
1. Thông số đo được a. Khe hở của bánh răng quả dứa-vành chậu d. Độ mòn của căn đệm... c. Độ rơ ổ bi bánh răng quả dứa<br />
DUYỆT<br />
<br />
( ( (<br />
<br />
) mm ) mm ) Nm<br />
<br />
................Ngày .............tháng............năm 2012 HỘI ĐỒNG THI TỐT NGHIỆP TIỂU BAN RA ĐỀ<br />
<br />
Công nghệ ô tô<br />
<br />
Ngân hàng đề thi Cao đẳng nghề khóa III_thực hành nghề_Năm 2012<br />
<br />
4<br />
<br />
* Những dụng cụ, thiết bị cần thiết phục vụ thi (Chú ý: Các thiết bị, dụng cụ phục vụ thi phụ thuộc vào điều kiện cơ sở vật chất của từng trường) 1. Xe ôtô Toyota (cầu chủ động đầy đủ) 2. Tủ dụng cụ chuyên dùng 3. Kích (cẩu nâng 2 trụ) 4. Sơn màu 5. Clê lực 6. Đồng hồ so + đế từ 7. Dầu cầu 8. Dầu Diesel 9. Bộ cảo bi 10. Chì mềm 11. Khay để dụng cụ 12. Bàn + ê tô 13. Thước cặp<br />
<br />
Công nghệ ô tô<br />
<br />
Ngân hàng đề thi Cao đẳng nghề khóa III_thực hành nghề_Năm 2012<br />
<br />
5<br />
<br />