intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Để trở thành 1 nhân viên tốt

Chia sẻ: Qscaxzwde Qscaxzwde | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

108
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những sinh viên khi bước chân ra khỏi giảng đường đại học, bắt đầu tìm cho mình những con đường lập nghiệp đều cảm thấy bỡ ngỡ và băn khoăn trước những cuộc phỏng vấn, trước những khó khăn không phải một sớm một chiều mà có thể khắc phục được. Nhưng rồi, khi trải qua được thời kỳ khó khăn của buổi ban đầu đó, nhiều người lại mỉm cười và nói rằng: Hóa ra mọi việc đều rất đơn giản. Hãy xem kinh nghiệm của những người đi trước là như thế nào nhé....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Để trở thành 1 nhân viên tốt

  1. Để trở thành 1 nhân viên tốt
  2. Những sinh viên khi bước chân ra khỏi giảng đường đại học, bắt đầu tìm cho mình những con đường lập nghiệp đều cảm thấy bỡ ngỡ và băn khoăn trước những cuộc phỏng vấn, trước những khó khăn không phải một sớm một chiều mà có thể khắc phục được. Nhưng rồi, khi trải qua được thời kỳ khó khăn của buổi ban đầu đó, nhiều người lại mỉm cười và nói rằng: Hóa ra mọi việc đều rất đơn giản. Hãy xem kinh nghiệm của những người đi trước là như thế nào nhé. 1. Gây ấn tượng từ buổi phóng vấn đầu tiên Gây được một ấn tượng tốt với nhà phỏng vấn trong lần đầu tiên sẽ giúp bạn có cơ hội lớn cho những lần phỏng vấn tiếp theo hoặc cho cả công việc sau n ày của bạn nữa. Đa số những sinh viên vừa tốt nghiệp đều không gây được ấn tượng tốt với nhà phỏng vấn bởi tính nhút nhát hoặc sợ bản thân sẽ không hoàn thành tốt công việc được giao.
  3. Việc gây ấn tượng ban đầu cho nhà phỏng vấn không phải từ hình thức quá diêm dúa, cách trang điểm quá ấn tượng của bạn mà từ cách bạn thể hiện tri thức của mình trong buổi phóng vấn đó. Có thể đó là những câu trả lời thể hiện được sự thông minh của bạn, không có sẵn trong đáp án hoặc những câu hỏi ngược với những người đang phỏng vấn mình. Việc làm này sẽ chứng minh bạn là một người am học hỏi, không làm việc theo lối mòn mà có sự sáng tạo và quan tâm đến công việc. Và cũng thật dễ dàng khi bạn ghi điểm và gây ấn tượng với các nhà phỏng vấn bởi những hành động và những câu trả lời thú vị này. Nhớ rằng, việc ăn mặc và trang điểm chỉ có thế gây ấn tượng ở vẻ bề ngoài. Không công ty nào muốn tuyển những nhân viên chỉ có hình thức bề ngoài mà không làm được việc cả. 2. Ấn tượng từ cách ăn nói, hành động, cử chỉ Một nhân viên lúc nào cũng khoa chân múa tay, trình bày dài dòng hay những người luôn thích khoe những thành tích của mình sẽ là những ứng viên sớm bị loại đầu tiên. Mặc dù bạn có giọng nói không hay, nhưng cách trả lời lưu loát và thông minh của bạn cũng sẽ ăn điểm đối với nhà phỏng vấn. Những hành động lịch sự, những cử chỉ nhẹ nhàng, tôn trọng người đối diện cũng là một trong những việc mà bạn cần chú ý khi tham gia phỏng vấn. Khi ngồi trước mặt nhà phỏng vấn bạn không thể ngồi một cách siêu vẹo, chân dạng hai phía, hai tay dang ra một cách thoải mái và thiếu tính lịch sự. Phải nhớ rằng nhà tuyển dụng cũng đánh giá rất cao về thái độ cũng như những cử chỉ hành động của bạn trong buổi phỏng vấn. 3. Tạo các mối quan hệ tốt khi bước chân vào công ty. Rất nhiều ứng viên khi đã thành công trong các cuộc phỏng vấn và được nhận vào làm việc tại công ty thì coi như đã không còn gì phải bận tâm và lo lắng nữa. Đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Trong môi trường phức tạp và nhiều mối quan hệ như trong công ty, tạo được mối quan hệ tốt đẹp với mọi người cũng không phải là một việc làm đơn
  4. giản. Là một người mới, một nhân viên mới, điều quan trọng là bạn phải biết khiêm tốn và chịu khó học hỏi kinh nghiệm người đi trước với thái độ tích cực. Có nhiều ứng viên cho rằng mình đã giỏi chuyên môn thì không cần phải học hỏi ai, cũng không cần phải khiêm tốn với ai, như vậy vô hình trung họ đã tạo ra khoảng cách với những nhân viên khác. Một nhân viên lễ phép với những đồng nghiệp và cấp trên, luôn hòa đồng vui vẻ với mọi người sẽ là hình ảnh đẹp để bạn có thể học hỏi. Cũng không phải vì muốn taọ mối quan hệ tốt với mọi người mà bạn lại dùng những lời nói xu nịnh, biếu quà cáp để tạo thiện cảm. Có thể hành động này sẽ được lòng một số người nhưng có thể sẽ làm mất lòng một số người khác. Chỉ cần bạn làm việc một cách chan hòa, thực sự cầu thị là chắc chắn sẽ được đồng nghiệp và cấp trên yêu quý và tin dùng. 4. Chủ động giao lưu với mọi người. Muốn hòa đồng và vui vẻ với những đồng nghiệp trong công ty thì bạn phải chủ động giao lưu với mọi người. Nhiều ứng viên cho rằng vì mình là nhân viên mới, mọi vịệc không nên chủ động làm mà đợi phân công thì họ đã tự đánh mất đi cơ hội thể hiện mình. Tất cả mọi việc, kể cả việc giao lưu với đồng nghiệp cũng phải nên chủ động, không nên chỉ làm việc của mình và nghĩ: “Ai muốn giao lưu thì mình mới giao lưu”, như vậy vô hình trung bạn đã tự tách mình ra khỏi những họat động của tập thể . Chủ động giao lưu với mọi người không những sẽ làm cho không khí và môi trường làm việc của bạn nhẹ nhàng và dễ chịu hơn mà còn làm cho công việc của bạn tốt hơn rất nhiều. Bạn có thể học hỏi những việ chưa biết từ đồng nghiệp của mình, học hỏi những kinh nghiệm, thái độ của mọi người trong công việc cũng như trong các mối quan hệ hàng ngày. 5. Luôn thể hiện mình là một nhân viên tốt
  5. Việc thể hiện này không có gì khó. Giống như những ý kiến ở phía trên, một nhân viên tốt là một người luôn biết khiêm tốn học hỏi, có chứng kiến và có tinh thần làm việc thực sự cầu thị. Hơn nữa, họ còn biết giao lưu, hòa đồng với mọi người, biết giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn. Có thể một sinh viên mới ra trường không thể thực hiện được một lúc những yêu cầu trên. Nhưng đưa ra trước những yêu cầu, nhiệm vụ khi bắt đầu một công việc mới cũng là một việc nên làm. Có thể những yêu cầu này bạn chưa thể làm được ngay nhưng sẽ thực hiện từng bước, dần dần bạn sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đã được đưa ra. Chúc bạn thành công!
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2