intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Digital marketing giải pháp truyền thông cho doanh nghiệp

Chia sẻ: Moclan_1 Moclan_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

252
lượt xem
78
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Digital Marketing Digital Marketing đang dần chiếm vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp bởi tính hiệu quả cao và khả năng tiết kiệm chi phí. Đặc biệt trong thời điểm kinh tế suy thoái, Digital Marketing chắc chắn sẽ là một công cụ đắc lực cho doanh nghiệp. Digital marketing là gì? Digital Marketing là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các hình thức truyền thông tương tác để nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm và thương hiệu, phát triển các chiến lược marketing nhằm đưa sản phẩm và dịch vụ đến tay khách...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Digital marketing giải pháp truyền thông cho doanh nghiệp

  1. Digital marketing giải 1 pháp truyền thông cho 2 doanh nghiệp 3 D igital Marketing 4 5 D igital Marketing đang dần chiếm vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp 6 bởi tính hiệu quả cao và khả năng tiết kiệm chi phí. Đặc biệt trong thời điểm 7 kinh tế suy thoái, Digital Marketing chắc chắn sẽ là một công cụ đắc lực cho 8 doanh nghiệp. 9 10
  2. 1 2 D igital marketing là gì? 3 4 D igital Marketing là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các hình thức 5 truyền thông tương tác để nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm 6 và thương hiệu, phát triển các chiến lược marketing nhằm đ ưa sản phẩm và 7 dịch vụ đến tay khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. 8 V ậy,điểm khác biệt lớn nhất của Digital Marketing và Traditional Marketing 9 chính là việc ứng dụng công nghệ. Digital Marketing có những hình thức tiêu 10 biểu như SEO, SEM, Email marketing, Viral marketing và gần đây nhất xuất 11 hiện thêm Mobile marketing. 12
  3. 1 Chúng ta sẽ đi tìm hiểu từng hình thức tiêu biểu của Digital Marketing các 2 bạn nhé: 3 4 SEO – Search Engine Optimization (Tối Ưu Trang Web Trên Công Cụ 5 Tìm Kiếm) 6 7 Là kỹ thuật cải tiến hệ thống thiết kế của trang web công ty để phù hợp nhất 8 với những tiêu chí kỹ thuật do các công cụ tìm kiếm đề ra (tiêu đề trang, thẻ 9 meta, sơ đồ trang web …) 10 11 K ỹ thuật này sẽ giúp nâng cao thứ hạng của trang web công ty trên trang kết 12 quả tìm kiếm. Và nếu thực hiện tốt kỹ thuật này, khi người tiêu dùng tìm 13 thông tin bằng các từ khóa có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc thương 14 hiệu công ty, thông tin của công ty bạn sẽ xuất hiện ngay trang đầu tiên hay 15 có thể ngay vị trí thứ nhất. Với vị trí này, theo thói quen của người sử dụng, 16 trang web của bạn sẽ được click vào nhiều gấp 5 lần so với các trang khác. 17 18 SEM – Search Engine Marketing (Marketing thông qua công cụ tìm 19 kiếm) 20 21 Theo kỹ thuật này, chuyên viên Digital Marketing sẽ d ùng các chương trình 22 như Google Adwords để mua các từ khóa phù hợp với sản phẩm, dịch vụ, các 23 chiến dịch quảng bá… Khi người tiêu dùng tìm thông tin bằng các từ khóa có 24 liên quan, thông tin của công ty bạn sẽ xuất hiện tại khu vực dành riêng cho 25 quảng cáo trên trang kết quả. 26 27
  4. Đối với SEM, bạn phải thanh toán một khoản phí quảng cáo trên kênh công 1 cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, số tiền bỏ ra càng nhiều không có nghĩa mẫu quảng 2 cáo của bạn đạt được vị trí tối ưu. N ếu bạn và đối thủ cạnh tranh cùng mua 3 một từ khóa để quảng cáo trên cùng một công cụ tìm kiếm ở cùng một vị trí, 4 tùy vào khả năng chuyên môn của chuyên viên SEM, mức giá CPC (cost per 5 click)z của bạn và các đối thủ sẽ rất khác nhau. 6 7 E-mail Marketing 8 9 D ựa trên một cơ sở dữ liệu khách hàng (database), Digital Marketing sẽ phân 10 tích và phân nhóm các đối tượng khách hàng có cùng chung sở thích hoặc nhu 11 cầu để phát triển nội dung email và gửi đến từng nhóm đối tượng phù hợp. 12 13 K ỹ thuật này không những giúp bạn có thể tiếp cận được khách hàng tiềm 14 năng, mà còn có thể giữ liên lạc với những khách hàng hiện tại với nội dung 15 được thiết kế nội mới lạ, hấp dẫn, nhằm cung cấp những thông tin mới về sản 16 phẩm, dịch vụ hay chương trình khuyến mãi của công ty. Nếu so sánh với 17 hình thức marketing trực tiếp truyền thống thông như gọi điện, gởi thư, e-mail 18 marketing giúp bạn cắt giảm đ ược khoản chi phí in ấn và tiếp cận khách hàng. 19 20 Có được một cơ sở dữ liệu (database) chất lượng, phù hợp với chương trình 21 (ví d ụ về độ tuổi, thu nhập, trình độ, v.v… ), đồng thời hiểu rõ thói quen sử 22 dụng e-mail của từng khu vực địa lý cũng như dự kiến trước những sự cố kỹ 23 thuật phát sinh sẽ mang đến cho bạn chiến dịch e-mail marketing thành công. 24 Một người chuyên viên Digital Marketing sẽ dựa trên kinh nghiệm, khả năng 25 phân tích và phán đoán để thiết kế một chương trình SEM – từ việc chọn lựa 26 từ khóa, phân loại từ khóa thích hợp, đến viết mẫu quảng cáo – trong mức chi 27
  5. phí cho phép nhưng vẫn tối đa hóa kết quả đạt được. 1 2 N ếu so sánh về mặt chi phí, SEM giúp tiết kiệm rất nhiều tới chi phí Digital 3 Marketing mà hiệu quả mang lại cao hơn so với các hình thức quảng cáo khác 4 như đặt banner trên các trang web.Trên thực tế, SEO cần nhiều thời gian để 5 thực hiện và duy trì, vì vậy để đạt được hiệu quả cao nhất trên các kênh công 6 cụ tìm kiếm, các công ty thường thực hiện SEM song song với SEO. 7 8 V iral Marketing 9 10 Đ ây là hình thức tạo ra các hoạt động, chương trình hay liên kết trong các 11 cộng đồng mạng như diễn đàn, mạng xã hội, blog v.v… không nằm ngoài 12 mục tiêu là giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty tới người tiêu dùng. 13 Đ ặc điểm của hình thức này là tạo ra hiệu ứng lan truyền hay truyền miệng 14 của các cư dân mạng về sản phẩm hay dịch vụ của công ty.. 15 16 Mobile marketing 17 18 Tại Việt Nam, tỉ lệ sử dụng điện thoại di động ngày càng cao, ngay cả các em 19 học sinh cấp 2, thậm chí là cấp 1 cũng được ba mẹ cho sử dụng điện thoại di 20 động, phòng khi cần liên lạc. Hơn nữa, gần đây các nhà mạng yêu cầu phải 21 đăng ký thông tin người sử dụng mới được sở hữu số điện thoại. V ì vậy, đây 22 là một kênh giúp phân nhóm khách hàng để thực hiện các chiến dịch quảng 23 cáo đúng đối tượng và hiệu quả. Hơn nữa, mức tương tác cũng nhanh hơn 24 email marketing. Khi gửi 1 email đến khách hàng vào buổi sáng, có thể đến 25 chiều tối họ mới đọc đ ược thông tin (vì họ không mở hộp thư), nhưng với 26
  6. mobile marketing, qua hình thức tin nhắn SMS or MMS, khách hàng sẽ nhận 1 được ngay lập tức. 2 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0